Giáo án Mĩ thuật 5 bài 19: vẽ tranh đề tài ngày tết, lễ hội và mùa xuân

Bài 19: Vẽ Tranh

ĐỀ TÀI NGÀY TẾT, LỄ HỘI VÀ MÙA XUÂN.

I. MỤC TIÊU:

HS tập vẽ tranh về đề tài ngày Tết lễ hội và mùa xuân.

HS thêm yêu quê hương, đất nước qua các hoạt động lễ hội mang bản sắc dân tộc Việt Nam.

*Học sinh khá-giỏi:

Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

 SGV, SGK. Một số tranh về hoạt động ngày Tết lễ hội và mùa xuân.

 Một số tranh vẽ của họa sĩ và HS về đề tài này.

 Tranh in trong bộ ĐDDH. Hình gợi ý cách vẽ tranh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3435 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 5 bài 19: vẽ tranh đề tài ngày tết, lễ hội và mùa xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 19-Tiết 19) Từ: 06-10/1/2014. Bài 19: Vẽ Tranh ĐỀ TÀI NGÀY TẾT, LỄ HỘI VÀ MÙA XUÂN. I. MỤC TIÊU: HS tập vẽ tranh về đề tài ngày Tết lễ hội và mùa xuân. HS thêm yêu quê hương, đất nước qua các hoạt động lễ hội mang bản sắc dân tộc Việt Nam. *Học sinh khá-giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK. Một số tranh về hoạt động ngày Tết lễ hội và mùa xuân. Một số tranh vẽ của họa sĩ và HS về đề tài này. Tranh in trong bộ ĐDDH. Hình gợi ý cách vẽ tranh. Học sinh: SGK, giấy vẽ hoặc vở thực hành, bút chì, màu vẽ gôm Sưu tầm, tranh ảnh về đề tài ngày Tết lễ hội và mùa xuân. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) Các em thường biết và có tham gia rất nhiều hoạt động lễ hội của dân tộc. Em hãy kể về các hoạt động mà mình biết hoặc từng chứng kiến. Để các em nhận ra cụ thể những hoạt động đó … Giáo viên vào bài. Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài: (5 phút) *Hoạt động 2: Cách vẽ: (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành: (18 phút) *Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: (3 phút) - GV cho HS xem một số tranh về ngày Tết, lễ hội và mùa xuân. Hỏi HS: - Những tranh này vẽ những hình ảnh gì? - Hình ảnh nào là chính? - Hình ảnh nào là phụ? - Màu sắc vẽ như thế nào - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS. - GV bổ sung phân tích và KL. - Cho HS xem hình minh họa các bước vẽ tranh. Hỏi HS: - Giáo viên cho học sinh nhắc lại các bước vẽ tranh. - Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. - GV yêu cầu hs thực hành. - Yêu cầu HS vẽ theo các bước gợi -Hướng dẫn HS cách sắp xếp bố cục - về hình vẽ màu GDĐĐ. - Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày. - Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét. - GV củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục hs. - HS xem tranh, nhận xét. - Học sinh trả lời. - Chọi gà, chọi trâu, múa lân, đua thuyền các bạn nhỏ. - Cây, nhà, cờ, bông hoa,người. - Màu sắc tươi sáng, rực rỡ, vui tươi. - HS nhận xét. - HS quan sát, nhận xét. - Có 4 bước: Học sinh kể ra. - HS quan sát, nhận xét. - Học sinh thực hành. - HS treo sản phẩm lên bảng. - Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 20 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docgiao an mi thuat tuan 19(4).doc