Giáo án môn Công nghệ khối 10 - Trần Ngọc Đệ - Thực hành: Sản xuất thức ăn hỗn hợp nuôi cá

I. Mục tiêu:

Sau khi học xong bài này học sinh cần phải:

1. Kiến thức: Biết đánh giá phẩm chất nguyên liệu thức ăn để sản xuất thức ăn hỗn hợp.

2. Kĩ năng: Thực hiện được quy trình phối trộn, ép viên, làm khô và bảo quản thức ăn hỗn hợp theo công thức có sẵn.

3. Về thái độ: Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên nghiên cứu kĩ bài trong SGK và phần “Những điều cần lưu ý” SGV.

- Chuẩn bị nguyên liệu, dung cụ theo yêu cầu trong sách giáo viên.

- Mỗi nhóm chuẩn bị một tờ bìa to để ghi kết quả thực hành theo mẫu trong sách giáo khoa.

III. Phương pháp dạy học:

- Làm việc nhóm.

- Giảng giải, thuyết trình, vấn đáp gợi mở kết hợp các phương pháp khác.

IV. Tiến Trình Tổ Chức Thực Hành.

1. Ổn định tổ chức lớp.

2. Các hoạt động dạy học

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1029 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ khối 10 - Trần Ngọc Đệ - Thực hành: Sản xuất thức ăn hỗn hợp nuôi cá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: BÀI 32: THỰC HÀNH: SẢN XUẤT THỨC ĂN HỖN HỢP NUÔI CÁ I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh cần phải: 1. Kiến thức: Biết đánh giá phẩm chất nguyên liệu thức ăn để sản xuất thức ăn hỗn hợp. 2. Kĩ năng: Thực hiện được quy trình phối trộn, ép viên, làm khô và bảo quản thức ăn hỗn hợp theo công thức có sẵn. 3. Về thái độ: Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. II. Chuẩn bị - Giáo viên nghiên cứu kĩ bài trong SGK và phần “Những điều cần lưu ý” SGV. - Chuẩn bị nguyên liệu, dung cụ theo yêu cầu trong sách giáo viên. - Mỗi nhóm chuẩn bị một tờ bìa to để ghi kết quả thực hành theo mẫu trong sách giáo khoa. III. Phương pháp dạy học: - Làm việc nhóm. - Giảng giải, thuyết trình, vấn đáp gợi mở kết hợp các phương pháp khác. IV. Tiến Trình Tổ Chức Thực Hành. 1. Ổn định tổ chức lớp. 2. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Giới thiệu bài thực hành GV nêu rõ: - Mục tiêu của bài học. - Nội dung bài học, quy trình thực hành như SGK. - Hướng dẫn học sinh cách ghi kết quả thực hành và nhận xét vào bảng ghi kết quả. - Gọi một vài học sinh nhắc lại quy trình. GV lưu ý giới thiệu trình tự và giải thích từng bước trong quy trình. HS theo dõi, ghi nhớ để vận dụng khi làm thực hành. Hoạt động 2: Tổ chức phân công và thực hành GV: - Kiểm tra phần chuẩn bị của học sinh. - Chia học sinh thành 4 nhóm, giao cho mỗi nhóm một công thức thức ăn hỗn hợp GV đã chuẩn bị sẵn. Phân chia dụng cụ, vị trí thực hành cho các nhóm. HS: - Vận dụng phương pháp và trình tự các bước như hướng dẫn để làm bài thực hành theo nhóm đã được phân công. - Ghi kết quả thực hành theo mẫu trong sách giáo khoa. GV: - Theo dõi, kiểm tra việc làm bài thực hành của học sinh, giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hành. - Cuối giờ yêu cầu học sinh trưng bày sản phẩm và báo cáo kết quả thực hành của nhóm. HS: - Các nhóm đính tờ bìa ghi bài thực hành của nhóm mình lên bảng. - Mỗi nhóm cử đại diện lên báo cáo kết quả của nhóm mình. - Các nhóm khác bổ sung. Hoạt động 3: Đánh giá kết quả thực hành GV: - Nhận xét, bổ sung, đánh giá kết quả bài thực hành của học sinh. - Nhận xét tinh thần thái độ của học sinh trong buổi thực hành. - Thu dọn dụng cụ, làm vệ sinh lớp học. - Tổng kết đánh giá kết quả giờ thực hành căn cứ vào mục tiêu bài học và hai nội dung trên. GV lưu ý học sinh: Sản xuất thức ăn cho vật nuôi cũng tương tự như đối với thức ăn cho thủy sản. Cần chọn công thức thức ăn cho phù hợp với giống vật nuôi, thủy sản và giai đoạn sản xuất của con vật. 3. Dặn dò. Chuẩn bị bài 33 V. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docbai 32- thuc hanh sx thuc an nuoi ts.doc