Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 16: Ôn tập

I-MỤC TIÊU : Thông qua tiết thực hành, HS nắm

- Hệ thống được kiến thức về các loại vải thường dùng trong may mặc và việc may mặc trong gia đình.

- Củng cố và kĩ năng phân việt các loại vải và lựa chọn trang phục.

- Có ý thức tích cực, tự giác ôn tập để chuẩn bị kiểm tra.

II-CHUẨN BỊ:

- GV : Bảng tổng hợp các loại vải, bảng tỏng hợp sử dụng trang phục

- HS : Ôn tập các kiến thức đã học trong chương I.

III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

1/ Ổn định lớp : 1'

2/ Kiểm tra bài cũ :

3/ Các hoạt động dạy hoc :

 Như vậy chúng ta đã nghiên cứu xong toàn bộ chương I: May mặc trong gia đình. Hôm nay để hệ thống lại kiến thức và củng cố lại một số kĩ năng cần thiết cho các em, chúng ta cùng nhau ôn tập lại.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 388 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 16: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 20/10/2010 Tiết 16: I-MỤC TIÊU : Thông qua tiết thực hành, HS nắm Hệ thống được kiến thức về các loại vải thường dùng trong may mặc và việc may mặc trong gia đình. Củng cố và kĩ năng phân việt các loại vải và lựa chọn trang phục. Có ý thức tích cực, tự giác ôn tập để chuẩn bị kiểm tra. II-CHUẨN BỊ: GV : Bảng tổng hợp các loại vải, bảng tỏng hợp sử dụng trang phục HS : Ôn tập các kiến thức đã học trong chương I. III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1/ Ổn định lớp : 1' 2/ Kiểm tra bài cũ : 3/ Các hoạt động dạy hoc : Như vậy chúng ta đã nghiên cứu xong toàn bộ chương I: May mặc trong gia đình. Hôm nay để hệ thống lại kiến thức và củng cố lại một số kĩ năng cần thiết cho các em, chúng ta cùng nhau ôn tập lại. TG CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG Vải Đặc điểm Vải sợi thiên nhiên Vải sợi hoá học Vải sợi pha Nguồn gốc Nguồn gốc từ thực vật, động vật Nguồn gốc từ một số chất hóa học ở tre, gỗ, nứa, than đá, dầu mỏ Kết hợp từ hai hay nhiều loại sợi khác nhau Tính chất - Độ hút ẩm cao, mặc thoáng mát nhưng dễ bị nhàu - Bền, đẹp, ít thấm mồ hôi, ít nhàu. - Có ưu điểm của các loại sợi thành phần: thoáng mát, ít nhàu, bền, đẹp. Nhận biết - Dễ nhàu. - Thấm nước. - Tro bóp dễ tan - Ít hoặc không nhàu. - Ít thấm nước. - Tro bóp khó tan Phụ thuộc vào thành phần của các loại sợi vải. 12’ 7’ 11’ Trang phục Màu sắc Kiểu may 1. Đi học a. Quần sẫm, áo trắng x. May kiểu cách, cầu kì 2. Lao động b. Màu sắc tươi sáng, rực rỡ y. May bằng vải pha, dễ hoạt động 3. Đám tang c. Quần áo màu tối z. May bằng vải sợi bông, đơn giản, đi lại, làm việc 4. Liên hoan văn nghệ d. Màu sẫm, thấm mồ hôi, giầy bata v. Đơn giản, lịch sự Hoạt động 1: Các loại vải thường dùng trong may mặc. (Yêu cầu hs nêu tóm tắt được nguồn gốc, tính chất, cách nhận biết của các loại vải) Hoạt động 2: Lựa chọn trang phục (Yêu cầu hs khái quát lại được những điều cần chú ý khi lựa chọn trang phục - Gv có thể cho hs quan sát một số hình ảnh sư tầm về trang phục và lựa chọn trang phục để hs nhận xét. Hoạt động 3: Sử dụng trang phục (yêu cầu hs nêu được những lưu ý khi sử dụng trang phục. - Gv cho hs làm bài tập lựa chọn Hãy nối các cột sau để lựa chọn được trang phục phù hợp I. Các loại vải thường dùng trong may mặc. II. Lựa chọn trang phục - Chọn vải và kiểu may có màu sắc phù hợp với dáng vóc, màu da - Chọn vải và kiểu may phù hợp với lứa tuổi. - Sự đồng bộ của trang phục: vật dụng đi kèm cần phù hợp với quần áo về màu sắc, hình dáng, kiểu cách III. Sử dụng trang phục - Trang phục phù hợp với hoạt động: đi học, lao động, dự lễ hội - Trang phục phù hợp với môi trường và công việc - Phối hợp màu sắc, hoa văn với vải trơn - Phối hợp màu sắc quần và áo. 4/ Tổng kết bài: 4' Củng cố: Nhấn mạnh những kiến thức trọng tâm cần nhớ. Hướng dẫn về nhà : Nhắc hs ôn tập kĩ kiến thức Chuẩn bị kim, chỉ, vải để tiết sau ôn tập thực hành.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_16_on_tap.doc