Câu 1:a)( 2đ) Hãy cho biết ảnh hưởng của vải đến vóc dáng của người mặc?
b)(1 đ) Hãy xác định vóc dáng của bản thân và kiểu áo quần định may?
Câu 2: a ) ( 1đ) Hãy cho biết cách phối hợp trang phục giữa vải hoa văn với vải trơn ?
b) (2đ) Theo em thế nào là trang phục đẹp?
Câu 3. a) (1đ) Nêu quy trình giặt, phơi quần áo?
b) (2đ) Bảo quản trang phục đúng cách có ý nghĩa gì đối với con người?
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 321 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 18: Kiểm tra thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 9
Ngày soạn: 14/10/2012
TIẾT 18 : KIỂM TRA THỰC HÀNH.
I. Mục tiêu kiểm tra:
- Ôn tập lại những kiến thức cơ bản về nội dung của chương I May mặc trong gia đình..
- Đánh giá được kết quả học tập của HS.
- Rèn kỉ năng làm việc độc lập, tư duy sáng tạo
II.Chuẩn bị:
- GV: đề kiểm tra
- HS : Học bài
Phương pháp: Kiểm tra cá nhân viết 1 tiết.
III.Ma trận:
TÊN CHỦ ĐỀ
NHẬN BIẾT
THÔNG HIỂU
VẬN DỤNG
TỔNG CỘNG
CẤP ĐỘ THẤP
CẤP ĐỘ CAO
Lựa chọn trang phục.
Ảnh hưởng của vải , kiểu may đến vóc dáng người mặc
Hiểu được chức năng của trang phục
Biết lựa chọn vải, lựa chọn kiểu may phù hợp cho mình.
Số câu
Số điểm, tỉ lệ
1 (Câu 1a)
2 20%
1 (Câu 1b)
2 20%
2
4 40%
Sử dụng trang phục,
Biết được các loại trang phục
Hiểu được cách phối hợp trang phục
Biết lựa chọn trang phục cho bản thân .
Số câu
Số điểm, tỉ lệ
1(Câu 2a )
1 10%
1 (câu 2 b)
2 20%
2
30%
Bảo quản trang phục.
Biết được bảo quản áo quần gồm những công việc chính nào.
Hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng trang phục hợp lý
Vận dụng được quy trình giặt phơi, là, cất giữ quần áo.
Số câu (câu ở trong đề)
Số điểm, tỉ lệ
1 (Câu 3a)
1 10%
1 (Câu 3b)
2 20%
2
3 30%
Tổng số câu
T/số điểm
Tỉ lệ %
2
3
30%
2
3
30%
2
4
40%
6
10
100%
IV.Đề kiểm tra:
Câu 1:a)( 2đ) Hãy cho biết ảnh hưởng của vải đến vóc dáng của người mặc?
b)(1 đ) Hãy xác định vóc dáng của bản thân và kiểu áo quần định may?
Câu 2: a ) ( 1đ) Hãy cho biết cách phối hợp trang phục giữa vải hoa văn với vải trơn ?
b) (2đ) Theo em thế nào là trang phục đẹp?
Câu 3. a) (1đ) Nêu quy trình giặt, phơi quần áo?
b) (2đ) Bảo quản trang phục đúng cách có ý nghĩa gì đối với con người?
Đáp án
Câu 1:a) Ảnh hưởng của vải đến vóc dáng của người mặc:
Tạo cảm giác gầy đi, cao lên:
- Chọn vải màu tối: Nâu sẫm, hạt dẻ, đen, xanh
- Mặt vải: trơn phẳng, mờ đục
- Kẻ sọc dọc, hoa văn có dạng sọc dọc, hoa nhỏ. 1đ
Tạo cảm giác béo ra, thấp xuống:
Chọn vải màu sáng: Trắng, váng nhạt, hồng nhạt
Mặt vải: Bóng láng , thô xốp.
Kẻ sọc ngang, hoa văn có dạng sọc ngang, hoa to. 1đ
b) HS xác định được , lựa chọn được vải phù hợp. 1đ
Câu 2: a) Phối hợp vải hoa văn với vải trơn: Vải hoa sẽ hợp với vải trơn có màu trùng với một trong các màu chính của vải. Không nên mặc áo và quần có hai dạng hoa văn khác nhau.
b) Trang phục đẹp là tang phục phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, phù hợp với môi trường và công việc.( hs có thể liên hệ) 2đ
Câu 3: a) Nêu đúng quy trình giặt, phơi Lấy các vật trong túi ra; Tách riêng áo quần máu sáng với áo quần màu sẫm để giặt riêng; vò trước bằng xà phòng những chỗ bẩn nhiều như cổ áo, măng séc tay Ngâm áo quần trong nước xà phòng khoảng 30 phút; vò kỹ sau đó rũ nhiều lần bằng nước sạch cho hết xà phòng, cho thêm chất làm mềm vải ( com pho) nếu cần. Phơi áo quần màu sáng bằng vải bông, lanh, sợi pha ở ngoài nắng, và phơi áo quần màu tối , vải pôlyete, lụa nilon ở trông bống râm. 1đ
b) ) Bảo quản trang phục đúng cách có ý nghĩa gì đối với con người là: Giữ được vẻ đẹp, độ bền của trang phục, Tiết kiệm chi tiêu cho may mặc, làm cho người mạc luôn thơm tho sạch sẽ. 2đ
4. Củng cố: Nhắc nhở hs chuẩn bị thu bài.
5. Dạn dò: Thu bài
Nhận xét giờ làm bài của hs.
Đọc trước bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở.
Rút kinh nghiệm:
_____________________________________________________
Tổ chuyên môn ký duyệt Ban giám hiệu ký duyệt
File đính kèm:
- giao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_18_kiem_tra_thuc_hanh.doc