Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 27, Bài 12: Trang trí nhà ở bằng cây cảnh và hoa (Tiếp theo)

I/- Mục tiêu bài học:

Giúp HS biết được:

 1/ Kiến thức :Ý nghĩa của hoa trong trang trí nhà ở, một số loài hoa thường dùng trong trang trí.

 2/ Kỹ năng :Lựa chọn được hoa phù hợp với ngôi nhà và điều kiện kinh tế gia đình, đạt yêu cầu thẩm mỹ.

 3/ Thái độ : Ý thưc làm đẹp nhà cửa và môi trường sống

* Trọng tâm: Các vị trí trang trí bằng hoa.

II/- Chuẩn bị:

* Phương pháp: Trực quan + hỏi đáp

+ Giáo viên: Tranh ảnh do GV và HS sưu tầm về hoa. Một số mẫu hoa

+ Học sinh: Vở, viết, SGK

III/- Hoạt động dạy và học:

1/- Ổn định: Sĩ số lớp

2/- Bài cũ:

a/- Ý nghĩa cây cảnh và hoa trong trang trí nhà ở ?

b/-Kể tên một số cây cảnh ? Vị trí trang trí ?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 383 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 27, Bài 12: Trang trí nhà ở bằng cây cảnh và hoa (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 – tiết 27 Ngày soạn: 29/11/2007 Ngày giảng: 30/11/2007 BÀI 12: TRANG TRÍ NHÀ Ở BẰNG CÂY CẢNH VÀ HOA (tt) I/- Mục tiêu bài học: Giúp HS biết được: 1/ Kiến thức :Ý nghĩa của hoa trong trang trí nhà ở, một số loài hoa thường dùng trong trang trí. 2/ Kỹ năng :Lựa chọn được hoa phù hợp với ngôi nhà và điều kiện kinh tế gia đình, đạt yêu cầu thẩm mỹ. 3/ Thái độ : Ý thưc làm đẹp nhà cửa và môi trường sống * Trọng tâm: Các vị trí trang trí bằng hoa. II/- Chuẩn bị: * Phương pháp: Trực quan + hỏi đáp + Giáo viên: Tranh ảnh do GV và HS sưu tầm về hoa. Một số mẫu hoa + Học sinh: Vở, viết, SGK III/- Hoạt động dạy và học: 1/- Ổn định: Sĩ số lớp 2/- Bài cũ: a/- Ý nghĩa cây cảnh và hoa trong trang trí nhà ở ? b/-Kể tên một số cây cảnh ? Vị trí trang trí ? 3/- Bài mới: Trang trí nhà ở bằng cây cảnh và hoa HỌAT ĐỘNG CỦA THẦY HỌAT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG KIẾN THỨC Hoạt động 1:Tìm hiểu các lọai hoa được dùng trong trang trí GV gợi ý để HS nêu những loại hoa dùng trong trang trí và tổng kết + Có 3 loại hoa: Hoa tươi, khô, giả GV gợi ý cho HS kể tên các loại hoa thông dụng ở địa phương kể cả hoa dại (H 2.16) GV đưa HS xem mẫu hoa khô. Vì sao hoa khô ít được sử dụng ở Việt Nam ? GV nêu thêm: + Hoa khô cũng được cắm vào bình, lẵng + Nghề làm hoa khô đã được nâng lên thành nghệ thuật ở Nhật bản. Cho biết nguyên liệu làm hoa giả. Ưu điểm của việc sử dụng hoa giả Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS quan sát (H 2.18) gợi ý cho HS nêu những vị trí trang trí hoa trong nhà ? GV hướng dẫn HS liên hệ thực tế ở gia đình mình + Cắm hoa vào dịp nào ? + Đặt bình hoa ở đâu ? - Hoa tươi, khô, giả - HS kể tên các loại hoa thông dụng ở địa phương kể cả hoa dại (H 2.16) - Quan sát - Nghe giảng - Vải, lụa, nilon, giấy mỏng, nhưạ + Đẹp, bền, đa dạng + Khi bẩn có thể giặt sạch. -Ngoài hoa giả, người ta còn sản xuất cây cảnh giả rất đẹp và nhiều loại có thể thay thế cây cảnh thật HS quan sát (H2.18) 2/- Hoa: a/- Các loại hoa dùng trong trang trí: Hoa tươi: Đa dạng, phong phú gồm hoa trồng trong nước và hoa nhập nội. Hoa khô: Một số hoa, lá cành tươi làm khô bằng hóa chất hoặc sấy khô rồi nhuộm. Hoa giả: Nguyên liệu làm hoa giả : Vải, lụa, nilon, giấy mỏng, nhựa ) b/ Các vị trí trang trí bằng hoa 4/ Củng cố: + GV cho HS đọc phần “ghi nhớ”. + Cho biết các loại hoa trong trang trí nhà ở ? + Các vị trí trang trí bằng hoa ? + Em thích trang trí nhà ở bằng hoa tươi, khô hay giả ? Vì sao ? 5 /Nhận xét dặn dò: Nhận xét : Tinh thần học tập của cả lớp , cho điểm vào sổ đầu bài Dặn dò: Học bài và chuẩn bị bài13 cắm hoa trang trí(.TT) Sưu tầm các tranh ảnh cắm hoa.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_27_bai_12_trang_tri_nha_o_b.doc