Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 52: Thực hành tự chọn rang tôm - Hoàng Thị Thương

I. MỤC TIÊU

 - Kiến thức:

 + Nắm được qtrình thực hiện và yêu cầu kĩ thuật của món rang

- Kĩ năng:

 Rang được món tôm rang

 - Thái độ: +Vận dụng vào thực tế để làm món ăn trong gia đình.

+ Có ý thức giữ vệ sinh và an toàn thực phẩm

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên

 Nghiên cứu lại nội dung, lý thuyết, kĩ thuật chế biến món rang

2. Học sinh

Mỗi tổ chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu tôm để thực hành

III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG

1. Ổn định lớp

2. Kiểm tra bài cũ:

- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS

3. Bài mới

3.1. Giới thiệu bài

Ở bài trước chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu quy trình thực hiện món rang. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau áp dụng những kiến thức đó vào việc thực hiện một món rang tôm

3.2. Bài mới

Hoạt động 1: Nhắc lại quy trình thực hiện:

? Thế nào là phương pháp rang

- HS:

? Để thực hiện được món rang cần tiến hành theo quy trình nào?

- HS

- GV nhắc lại kiến thức để học sinh nhớ

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 277 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 52: Thực hành tự chọn rang tôm - Hoàng Thị Thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngàysoạn : 03/03/2012 Ngày dạy : //2012 Tiết: 52 Thực hành tự chọn:Rang tôm I. Mục tiêu - Kiến thức: + Nắm được qtrình thực hiện và yêu cầu kĩ thuật của món rang - Kĩ năng: Rang được món tôm rang - Thái độ: +Vận dụng vào thực tế để làm món ăn trong gia đình. + Có ý thức giữ vệ sinh và an toàn thực phẩm II. Chuẩn bị 1. Giáo viên Nghiên cứu lại nội dung, lý thuyết, kĩ thuật chế biến món rang 2. Học sinh Mỗi tổ chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu tôm để thực hành III. Tiến trình bài giảng 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới 3.1. Giới thiệu bài ở bài trước chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu quy trình thực hiện món rang. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau áp dụng những kiến thức đó vào việc thực hiện một món rang tôm 3.2. Bài mới Hoạt động 1: Nhắc lại quy trình thực hiện: ? Thế nào là phương pháp rang - HS: ? Để thực hiện được món rang cần tiến hành theo quy trình nào? - HS - GV nhắc lại kiến thức để học sinh nhớ Hoạt động 2: Thực hành - GV chia nhóm và vị trí thực hành: giống như tiết trước đã chia (1 tổ/ nhóm) - GV hướng dẫn HS và thao tác mẫu từng bước thực hành món rang - HS quan sát và thực hành theo sự hướng dẫn của GV - GV quan sát và giải đáp một số thắc mắc của HS Hoạt động 3: Tổng kết - đánh giá - GV yêu cầu HS chấm chéo bài nhau. Tổ 1 chấm tổ 2, tổ 2 chấm tổ 3, tổ 3 chấm tổ 4, tổ 4 chấm tổ 1. Bài chấm của HS dựa vào các tiêu chí sau: + Thực hiện đúng quy trình (6đ) + Đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm (1đ) + Trình bày sản phẩm (1đ) + Món ăn ngon, đúng yêu cầu kĩ thuật (1đ) + Thời gian thực hành (1đ) * Nếu thực hiện được rang tôm nhưng chưa đúng quy trình: 5đ +Trình bày đẹp nhất: 1đ + Đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm: 1 đ; Ngược lại: - 1đ +Thời gian thực hành: Hoàn thiện sớm nhất : 1đ Hoàn thiện sớm và đúng thời gian: 0,5đ Quá giờ: - 1đ + ý thức thực hành tốt được 1đ, không tốt : - 1đ. - HS chấm điểm - GV nhận xét và đánh giá ưu và nhược điểm bài thực hành - GV nhận xét giờ học 4. Hướng dẫn về nhà - GV yêu cầu HS về nhà thực hiện lại món rang tôm tại gia đình - Đọc trước nội dung tiếp theo: Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình. Duyờt của tổ trưởng Ngày 05 thỏng 03 năm 2012 Nguyễn Thỏi Hoàng

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_52_thuc_hanh_tu_chon_rang_t.doc