Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục

I/mục tiêu bài học :

Giúp học sinh nắm vững hơn kiến thức đã học về lựa chọn trang phục lựa chọ vải kiểu may phù hợp với bản thân ,đạt yêu cầu về thẫm mỹ chọn vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn

II/kiểm tra :

 1.trang phục bao gồm những gì?

Có mấy hình thức phân loại trang phục ?

Muốn cho người mặc có vẽ gầy đi hoặc béo ra ta lựa chọn như thế nào?

III/tiến trình bài giảng :

Hoạt động giáo viên

Chia lớp thành 6 nhóm

Kiểm tra kiến thức cũ ,chia tổ để thảo luận về vóc dáng bản thân

Cho học sinh xem hình

Nên chọn vải màu gì?

Hoa văn nào?

Gợi ý học sinh dựa vào kiến thức làm bài tập sách giáo khoa trang 17

Hướng dẫn học sinh dựa vào đặc điểm cơ thể

Thảo luận lựa chọn chất liệu ,màu sắc ,hoa văn ,dựa vào thời tiết mà chọn vải

Cho học sinh lựa chọn vật dụng đi kèm tuỳ mùa ,tuỳ công việc

Giáo viên cho học sinh trình bày trang phục riêng

Của nhóm mình nhóm khác sửa chửa bổ sung qua lại

Giáo viên uốn nắn đưa kết quả đúng phù hợp

 Hoạt động học sinh

Chia nhóm thảo luận

Dựa vào bài học thảo luận

Học sinh xem hình

Tự trả lời trong nhóm chọn màu gì?

Chọn hoa văn nào ?

Học sinh có thể xem lại bài tập trang 17

Học sinh các nhóm trình bày theo cách lựa chọn của nhóm mình

Học sinh thảo luận về cách phối hợp vật dụng đi kèm sao cho hợp lí

Học sinh trình bày trang phục riêng của mình

Nhóm khác sửa chửabổ sung

Học sinh các nhóm nghe sửa chửa rút kinh nghiệm

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 132 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 6 Thực Hành Lựa Chọn Trang Phục I/mục tiêu bài học : Giúp học sinh nắm vững hơn kiến thức đã học về lựa chọn trang phục lựa chọ vải kiểu may phù hợp với bản thân ,đạt yêu cầu về thẫm mỹ chọn vật dụng đi kèm phù hợp với quần áo đã chọn II/kiểm tra : 1.trang phục bao gồm những gì? Có mấy hình thức phân loại trang phục ? Muốn cho người mặc có vẽ gầy đi hoặc béo ra ta lựa chọn như thế nào? III/tiến trình bài giảng : Hoạt động giáo viên Chia lớp thành 6 nhóm Kiểm tra kiến thức cũ ,chia tổ để thảo luận về vóc dáng bản thân Cho học sinh xem hình Nên chọn vải màu gì? Hoa văn nào? Gợi ý học sinh dựa vào kiến thức làm bài tập sách giáo khoa trang 17 Hướng dẫn học sinh dựa vào đặc điểm cơ thể Thảo luận lựa chọn chất liệu ,màu sắc ,hoa văn ,dựa vào thời tiết mà chọn vải Cho học sinh lựa chọn vật dụng đi kèm tuỳ mùa ,tuỳ công việc Giáo viên cho học sinh trình bày trang phục riêng Của nhóm mình nhóm khác sửa chửa bổ sung qua lại Giáo viên uốn nắn đưa kết quả đúng phù hợp Hoạt động học sinh Chia nhóm thảo luận Dựa vào bài học thảo luận Học sinh xem hình Tự trả lời trong nhóm chọn màu gì? Chọn hoa văn nào ? Học sinh có thể xem lại bài tập trang 17 Học sinh các nhóm trình bày theo cách lựa chọn của nhóm mình Học sinh thảo luận về cách phối hợp vật dụng đi kèm sao cho hợp lí Học sinh trình bày trang phục riêng của mình Nhóm khác sửa chửabổ sung Học sinh các nhóm nghe sửa chửa rút kinh nghiệm IV/củng cố: Mùa nóng ta chọn trang phục như thế nào? Mùa lạnh ta chọn trang phục như thế nào ? V/dặn dò :về nhà xem bài 4 (sách gk trang 18) Trả lời các câu hỏi sau: 1.sử dụng trang phục như thế nào cho hợp lí ? 2.bảo quản trang phục như thế nào để sử dụng lâu dài? 3.làm thế nào giử được vẽ đẹp trang phục 1 cách lâu dài?

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_6_thuc_hanh_lua_chon_trang.doc