I. Mục tiêu:
- Kiến thức: Sau khi học song học sinh nắm được những kiến thức đã học về lựa chọn trang phục, lựa chọn vải, kiểu may, phug hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chịn được một số vật dụng đi kèm theo phù hợp với trang phục đã chọn.
- Biết lựa chọn kiến thức đã học để chọn trang phục cho phù hợp với bản thân
II.Chuẩn bị của thầy và trò:
- GV: Chuẩn bị câu hỏi kiểm tra quả trình lựa chon trang phục, mẫu vật, tranh ảnh
HS: Chuẩn bị một số mẫu vải
III. Tiến trình dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 381 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 6: Thực hành lựa chọn trang phục (Bản hay), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày
Giảng ngày
Tiết: 6 ; Tuần: 3
Bài 3
Thực hành: Lựa chọn trang phục
I. Mục tiêu:
- Kiến thức: Sau khi học song học sinh nắm được những kiến thức đã học về lựa chọn trang phục, lựa chọn vải, kiểu may, phug hợp với bản thân, đạt yêu cầu thẩm mỹ và chịn được một số vật dụng đi kèm theo phù hợp với trang phục đã chọn.
- Biết lựa chọn kiến thức đã học để chọn trang phục cho phù hợp với bản thân
II.Chuẩn bị của thầy và trò:
- GV: Chuẩn bị câu hỏi kiểm tra quả trình lựa chon trang phục, mẫu vật, tranh ảnh
HS: Chuẩn bị một số mẫu vải
III. Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức:1/
- Lớp 6A; Ngày: / / Tổng số:. Vắng:
- Lớp 6B; Ngày: / / Tổng số:. Vắng:
Hoạt động của thầy và trò
T/g
Nội dung ghi bảng
2.Kiểm tra bài cũ;
GV: Màu sắc, hoa văn, chất liệu vải có anhe hưởng ntn đến vóc dáng người mặc? Mặc đẹp có phụ thuộc vào kiểu mốt và vóc dáng trang phục không?
3. Tìm tòi phát hiện kiến thức mới
GV: Giới thiệu bài học
GV: Nêu yêu cầu bài thực hành và các hoạt động cần thiết trong giờ thực hành.
GV: Để có trang phục đẹp và hợp lý ta cần chú ý đến những đặc điểm nào?
HS: Trả lời.
Hoạt động: 1
GV: nêu bài tập thực hành về chọn vải kiểu may một bộ trang phục đi chơi.
GV: Tìm đặc điểm vóc dáng của bản thân, kiểu áo quần định may, chọn vải, chất liệu
HS: Ghi vào tờ giấy
GV: Chọn một số vật dụng đi kèm sao cho hợp với quần áo đã chọn.
HS: Tự chọn một số vật dụng khác.
GV: Có thể chịn vải cũng như kiểu trang phục cho cả mùa nóng và mùa lạnh.
Hoạt động 2:
GV: Hướng dẫn học sinh chia nội dung thảo luận ở tổ thành 2 phần.
HS: Trình bày từng bài viết của mình trước tổ.
GV: Sự lựa chọn của bạn đã hợp lý chưa? Nếu chưa hợp lý thì sửa điểm nào?
HS: Nhận xét
GV: Nhận xét đánh giá
Hoạt động 3:
GV: Nhận xét về:
- Tinh thần làm việc
- Nội dung đạt được so với yêu cầu
- Giới thiệu một số phương án lựa chon hợp lý.
4. Củng cố:
- Vận dụng tiết học, cách lựa chọn trang phục tại gia đình.
5/
5/
10/
15/
5/
2/
- Mặc đẹp tạo cảm gíc gầy đi, béo ra, cao lên, thấp xuống
- Không chạy theo kiểu mốt cầu kỳ, đắt tiền mà chọn kiểu mẫu quần áo phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi.
I.Làm việc cá nhân.
- Đặc điểm vóc dáng của bản thân
- Kiểu áo quần định may
- Chất liệu vải
- Màu sắc hoa văn
Mũ, Giầy, dép, khăn
II. Thảo luận tổ.
III. Đánh giá kết quả thực hành
IV. Hướng dẫn học ở nhà 2/:
- Đọc trước bài 4 SGK Sử dụng và bảo quản trang phục
- Sưu tầm tranh ảnh về sử dụng trang phục.
File đính kèm:
- giao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_6_thuc_hanh_lua_chon_trang.doc