A. MỤC TIÊU:
Học sinh hiểu được và có kỹ năng rút gọn phân thức đại số.
Học sinh biết cách đổi dấu để xuất hiện phân tử của tử và mẫu.
B. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
GV : Bảng phụ, sgk.
HS : Giải các bài tập ở nhà.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 949 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đại số 8 (chuẩn) - Tiết 25: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:13 Ngày soạn:
Tiết:25 Ngày dạy:
Bài dạy:LUYỆN TẬP
MỤC TIÊU:
Học sinh hiểu được và có kỹ năng rút gọn phân thức đại số.
Học sinh biết cách đổi dấu để xuất hiện phân tử của tử và mẫu.
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
GV : Bảng phụ, sgk.
HS : Giải các bài tập ở nhà.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung
Hoạt động 1:Ổn định-Kiểm tra bài cũ(6 phút)
-Ổn định lớp:
-Kiểm tra bài cũ:
+ Muốn rút gọn phân thức, ta làm như thế nào?
+ Aùp dụng: Rút gọn phân thức:
=?
-Gọi hs nhận xét và sửa sai.
-Hs trả lời.
-Aùp dụng:
=
=
Hoạt động 2:Luyện tập(33 phút)
-Cho hs làm bài tập 9 sgk.
-Cho hs làm bài tập 12 sgk.
Muốn rút gọn phân thức ta làm như thế nào?
-Cho hs làm bài tập 13 sgk.
-Bài tập 9.
a.
b.
-Bài tập 12.
Ta cần phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.
a.
b.
-Bài tập 13.
a.
-Bài tập 9.
a.
b.
-Bài tập 12.
a.
b.
-Bài tập 13.
a.
Hoạt động 3: Củng cố-Luyện tập(3 phút)
-Yêu cầu hs nhắc lại tính chất cơ bản của phân thức , quy tắc d0ổi dấu , nhận xét về cách rút gọn phân thức.
Hoạt động 4 : Hướng dẫn về nhà(3 phút)
-Học thuộc các tính chất , quy tắc đổi dấu , cách rút gọn phân thức.
-Bài tập về nhà: bài 11 sgk.
-Ôn lại quy tắc quy đồng mẫu số.
-Đọc trước bài”Quy đồng mẫu thức nhiều phân thức”.
File đính kèm:
- Tiet-25R.DOC