I. Mục tiêu :
1. Kiến thức : Nắm vững cách rút gọn phân thức.
2. Kỹ năng : Rút gọn phân thức thành thạo.
3. Thái độ : Liên hệ đến rút gọn phân số.
II. Chuẩn bị :
GV : Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ.
HS : Chuẩn bị bài trước ở nhà.
III. Nội dung :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 786 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đại số lớp 8 - Tiết 25: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13
Tiết 25 Ngày dạy :
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức : Nắm vững cách rút gọn phân thức.
2. Kỹ năng : Rút gọn phân thức thành thạo.
3. Thái độ : Liên hệ đến rút gọn phân số.
II. Chuẩn bị :
GV : Sgk, giáo án, phấn, thước, bảng phụ.
HS : Chuẩn bị bài trước ở nhà.
III. Nội dung :
TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Nội dung
1p
10p
30p
5p
10p
10p
5p
8p
1p
1. Ổn định lớp :
2. Kiểm tra bài cũ :
a. Để rút gọn phân thức ta phải làm sao ?
Rút gọn phân thức :
b. Để rút gọn phân thức ta phải làm sao ?
Rút gọn phân thức :
3. Luện tập :
Thừa số chung là gì ?
Thừa số chung là gì ?
Phân tích tử và mẫu thành nhân tử
Thừa số chung là gì ?
Chia tử và mẫu cho ntc
Phân tích tử và mẫu thành nhân tử
Thừa số chung là gì ?
Chia tử và mẫu cho ntc
Làm thế nào để xuất hiện ntc ?
Làm thế nào để xuất hiện ntc ?
Phân tích tử thành nhân tử dùng phương pháp gì ?
4. Củng cố :
Nhắc lại cách rút gọn phân thức ?
5. Dặn dò :
Làm các bài tập còn lại
Muốn rút gọn một phân thức ta có thể :
- Phân tích tử và mẫu thành nhân tử (nếu cần) để tìm ntc
- Chia cả tử và mẫu cho ntc
Muốn rút gọn một phân thức ta có thể :
- Phân tích tử và mẫu thành nhân tử (nếu cần) để tìm ntc
- Chia cả tử và mẫu cho ntc
6xy2
5x(x+5)
x-2
x+1
3-x=-(x-3)
(y+x)(y-x)= -(x+y)(x-y)
Nhóm
Nhắc lại cách rút gọn phân thức
11a
11b
12a
12b
13a
13b
10
File đính kèm:
- Tiet 25.doc