Giáo án môn Hình học 11 - Tiết:11, 12: Một số phương trình lượng giác thường gặp

I/MỤC TIÊU:

1.Kiến thức:

-HS nắm được định nghĩa và cách giải của phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác,phương trình đưa về phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác.

2.Kĩ năng:

-Rèn luyện kĩ năng giải phương trình dạng ,

-Rèn luyện kĩ năng tính toán và xác định nghiệm.

II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.

GV:Chuẩn bị bài tập,phiếu học tập câu hỏi trắc nghiệm.

HS:Đọc trước bài ở nhà.

III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.

-Gợi mở vấn đáp.

-Đan xen hoạt động nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 827 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Hình học 11 - Tiết:11, 12: Một số phương trình lượng giác thường gặp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỘT SỐ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC THƯỜNG GẶP Tiết:11-12 I/MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -HS nắm được định nghĩa và cách giải của phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác,phương trình đưa về phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác. 2.Kĩ năng: -Rèn luyện kĩ năng giải phương trình dạng , -Rèn luyện kĩ năng tính toán và xác định nghiệm. II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS. GV:Chuẩn bị bài tập,phiếu học tập câu hỏi trắc nghiệm. HS:Đọc trước bài ở nhà. III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC. -Gợi mở vấn đáp. -Đan xen hoạt động nhóm. IV/TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: 1.Ổn định lớp.(1 phút) 2.Kiểm tra kiến thức cũ:Giải phương trình 3/Nội dung bài mới. Thời lượng Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng hoặc trình chiếu T11 10’ 20’ 10’ GV định nghĩa như sách giáo khoa. GV gọi HS lên trình bày lời giải câu b/ HS cho vài ví dụ Vì nên PT vô nghiệm. I/Phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác. 1.Định nghĩa:Phương trình có dạng: t là một trong các hàm số lượng giác. Ví dụ 1: 2.Cách giải. Ví dụ 2:Giải các PT sau: Vậy PT vô nghiệm. ĐK: Thời lượng Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng hoặc trình chiếu T12 20’ GV hướng dẫ HS giải GV cho học sinh hoạt động nhóm. Tương tự câu a/ HS thảo luận nhóm HS lên bảng trình bày lời giải. 3.Phương trình đưa về phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác. Ví dụ 3:Giải các PT sau. Bài tập tại lớp:20’ Bài 1:Giải phương trình Bài 2:Giải phương trình 4.Củng cố: (5’) -Bài tập trên 5/Dặn dò:(1 phút). -Xem trước phần tiếp theo của bài học.

File đính kèm:

  • docGiao an DS 11T1112.doc