I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức : Nắm được định lí đảo và hệ quả của định lí Talet.
2. Kỹ năng : Biết áp dụng định lí đảo Talet và hệ quả.
3. Thái độ : Biết áp dụng thực tế, nghiêm túc học tập.
II. Chuẩn bị :
GV : Sgk, giáo án, phấn, thước kẻ, bảng phụ.
HS : Chuẩn bị bài trước ở nhà.
III. Nội dung :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Hình học lớp 8 - Tiết 39: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22
Tiết 39 Ngày dạy :
LUYỆN TẬP
I. Mục đích yêu cầu :
1. Kiến thức : Nắm được định lí đảo và hệ quả của định lí Talet.
2. Kỹ năng : Biết áp dụng định lí đảo Talet và hệ quả.
3. Thái độ : Biết áp dụng thực tế, nghiêm túc học tập.
II. Chuẩn bị :
GV : Sgk, giáo án, phấn, thước kẻ, bảng phụ.
HS : Chuẩn bị bài trước ở nhà.
III. Nội dung :
TG
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Nội dung
1’
10’
30’
10’
10’
10’
3’
1’
1. Ổn định lớp :
2. Kiểm tra bài cũ :
a. Phát biểu hệ quả của định lí Talet
Làm bài 7a trang 62
b. Phát biểu hệ quả của định lí Talet
Làm bài 7b trang 62
3. Luyện tập :
Nhận xét DI, BK ?
Theo hệ quả của định lí Talet đối với ABK ta có điều gì ?
Theo hệ quả của định lí Talet đối với AHC và ABC ta có điều gì ?
Hãy lập tỉ số diện tích của AB’C’ và ABC ?
Theo hệ quả của định lí Talet và theo cách chứng minh trên ta có điều gì ?
4. Củng cố :
Nhắc lại định lí đảo và hệ quả của định lí Talet ?
5. Dặn dò :
Làm các bài tập còn lại
Phát biểu hệ quả của định lí Talet
Phát biểu hệ quả của định lí Talet
y2=62+8,42=106,56y=10,32
DI, BKACDI//BK
Nhắc lại định lí đảo và hệ quả của định lí Talet
9. Vì DI, BKACDI//BK nên theo hệ quả của định lí Talet ta có :
10a. Vì d//BC nên theo hệ quả của định lí Talet ta có :
10b.
11a. Vì MN//BC nên theo hệ quả của định lí Talet ta có :
Vì EF//BC nên theo hệ quả của định lí Talet ta có :
11b. SABC=BC.AH
AH===36 cm
SMNFE=(MN+EF).IK
=(MN+EF).AH =.(5+10)..36=90 cm2
File đính kèm:
- Tiet 39.doc