I/ Mục đích yêu cầu:
- Trẻ đếm đến 6, nhận biết các nhóm đối tượng trong phạm vi 6, nhận xét số 6.
- Tham gia chơi các trò chơi.
II/ Chuẩn bị:
- Mô hình vườn cây.
- Đồ dùng cho cô và trẻ có số lượng 6.
- Ba cây xanh và quả cho trẻ chơi trò chơi.
III/ Cách tiến hành:
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 17101 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn: Làm quen với toán Nhận biết các nhóm trong phạm vi 6 - Chủ điểm: Thế giới thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Làm quen với toán
Độ tuổi: 5 – 6 tuổi
Đề tài: Đếm đến 6.
Nhận biết các nhóm trong phạm vi 6.
Chủ điểm: Thế giới thực vật
Tên người viết:
Đơn vị: Trường Mẫu Giáo Định Thành
Ngày: 03/11/2009
Tuần: 10
I/ Mục đích yêu cầu:
- Trẻ đếm đến 6, nhận biết các nhóm đối tượng trong phạm vi 6, nhận xét số 6.
- Tham gia chơi các trò chơi.
II/ Chuẩn bị:
- Mô hình vườn cây.
- Đồ dùng cho cô và trẻ có số lượng 6.
- Ba cây xanh và quả cho trẻ chơi trò chơi.
III/ Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định:
- Đội hình: Trẻ ngồi tự do
2. Nội dung:
a. Phần 1: Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 5.
- Lớp hát bài “Em yêu canh xanh”
- Trong bài hát bé thích làm công việc gì?
- Cây xanh có lợi ích gì?
- Con biết những loại cây xanh gì?
- À! Có rất nhiều loại cây xanh và cây xanh đem lại rất nhiều lợi ích như: cho hoa làm cảnh, cho gỗ đóng bàn ghế, cho bóng mát, cho quả,…
- Muốn có cây xanh con làm gì?
- Cô cũng thích công việc trồng cây. Hôm nay cô cho lớp mình đến thăm vườn cây của cô.
- Trong vườn cây của cô có gì?
- Có mấy loại cây ăn quả?
- Đó là những cây gì?
- Cây cam có bao nhiêu quả?
- Cô cùng trẻ đếm kiểm tra lại.
- Tương tự với cây xoài, khế.
b. Phần 2: Tạo nhóm có 6 đối tượng, đếm đến 6, nhận biết số 6.
- Bây giờ cô cùng lớp mình đi mua trái cây nhé!
- Con mua được những loại quả gì?
- Con hãy xếp tất cả quả na ra thành hàng ngang.
- Cô xếp đồ dùng lên.
- Ngoài quả na ra còn có quả gì?
- Con hãy xếp 5 quả mận thành hàng ngang, xếp tương ứng 1 – 1.
- Lớp đếm xem cô có bao nhiêu quả mận?
- Có bao nhiêu quả xoài?
- Gọi cháu đếm nhóm quả của cháu.
- Con nhận xét gì về 2 nhóm quả?
- Vì sau con biết nó không bằng nhau?
- Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy?
- Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy?
- Muốn nhóm xoài bằng nhóm mận con phải làm sau?
- Thêm vào bao nhiêu quả?
- 5 quả xoài thêm 1 quả xoài được bao nhiêu?
- Cho trẻ đếm 2 nhóm quả.
- Hai nhóm quả như thế nào với nhau?
- Tại sao hai nhóm quả bằng nhau?
- Cho trẻ đếm lại hai nhóm.
- Con chọn số mấy đặt vào tương ứng với nhóm quả?
- Con tìm số 6 giơ lên và cho cháu đọc chữ số.
- Cho trẻ đếm lại nhóm quả xoài và cất lần lượt từng quả, 6 bớt 1 còn mấy? Cất lần lượt đến hết.
- Đếm lại nhóm quả na và cất lần lượt vừa cất vừa đếm 1, 2, 3 … 6.
c. Phần 3: Luyện tập nhận biết số lượng 6
- Bây giờ lớp cùng mang các loại quả sang tặng lớp bạn nhé!
* Trò chơi:
- Cách chơi: Cô có 3 cây và cho 3 tổ lên thi với nhau. Đội 1 gắn quả xoài, đội 2 gắn quả đu đủ, đội 3 gắn quả cà. Cháu đầu hàng của 3 đội chạy lên gắn, sau đó chạy về đứng cuối hàng lần lượt đến cháu kế tiếp, thời gian trong vòng 1 bài hát, đội nào chậm sẽ thua. Nếu cháu nào làm rơi thì sẽ trở về và gắn lại lượt sau.
* Trò chơi: Đứng sau tôi:
- Cách chơi: Cho trẻ chọn số theo ý thích từ 1 – 6, vừa đi vừa hát, khi cô ra hiệu lệnh tập hợp trẻ xếp thành 3 hàng dọc theo thứ tự tương ứng với số cháu cầm trên tay.
- Nhận xét từng đôi.
- tuyên dương độ thắng.
* Kết thúc: Hôm nay góc thiên nhiên mình có thêm 1 số loại hoa. Vậy lớp cùng cô ra chăm sóc và trồng thêm hoa vào góc thiên nhiên nhé!
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể.
- Vừa hát đi đến mô hình.
- Trẻ đếm và đặt chữ số.
- Lấy rổ về chổ ngồi.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ thực hiện.
- Mận.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ đếm.
- Trẻ đếm.
- Không bằng nhau.
- Trẻ trả lời.
- Thêm vào.
- 1 quả
- 6 quả xoài.
- Bằng nhau.
- Trẻ trả lời.
- Số 6
- Trẻ tìm và đọc chứ số 6.
- 5
- Trẻ dẹp đồ dùng.
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ thực hiện
- Trẻ ra chơi.
File đính kèm:
- TUAN 10 TOAN SO LUONG 6.doc