Môn : Mĩ Thuật
XEM TRANH THIẾU NHI VỀ ĐỀ TÀI SINH HOẠT
I.Mục tiêu : Giúp học sinh:
-Làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi.
-Tập quan sát, mô tả hình ảnh và màu sắc trên tranh.
-Nhận ra vẻ đẹp của tranh thiếu nhi.
II.Đồ dùng dạy học:
-Một số tranh thiếu nhi về cảnh sinh hoạt với các nội dung chủ đề khác nhau: Tranh về chủ để sinh hoạt gia đình, các hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động trong các ngày lễ hội
-Học sinh: Vở tập vẽ, sưu tầm một số tranh thiếu nhi về đề tài sinh hoạt.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1839 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Mĩ thuật 1 - Tuần 30: Xem tranh thiếu nhi về Đề tài sinh hoạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Mĩ Thuật
XEM TRANH THIẾU NHI VỀ ĐỀ TÀI SINH HOẠT
I.Mục tiêu : Giúp học sinh:
-Làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi.
-Tập quan sát, mô tả hình ảnh và màu sắc trên tranh.
-Nhận ra vẻ đẹp của tranh thiếu nhi.
II.Đồ dùng dạy học:
-Một số tranh thiếu nhi về cảnh sinh hoạt với các nội dung chủ đề khác nhau: Tranh về chủ để sinh hoạt gia đình, các hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động trong các ngày lễ hội…
-Học sinh: Vở tập vẽ, sưu tầm một số tranh thiếu nhi về đề tài sinh hoạt.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC :
Kiểm tra đồ dùng học tập của các em.
2.Bài mới :
Qua tranh giới thiệu bài và ghi tựa.
Giới thiệu tranh:
Giáo viên giới thiệu một số tranh để học sinh nhận ra:
Cảnh sinh hoạt trong gia đình (bữa cơm, học bài, xem ti vi, …)
Cảnh sinh hoạt ở phố phường, làng xóm (dọn vệ sinh, làm đường, …)
Cảnh sinh hoạt trong ngày lễ hội (đấu vật, đua thuyền, chọi gà, chọi trâu)
Cảnh sinh hoạt ở sân trường trong giờ ra chơi (kéo co, nhảy dây, chơi bi, …)
Hướng dẫn học sinh xem tranh:
Giáo viên giới thiệu tranh và gợi ý để học sinh nhận ra:
Đề tài của tranh (đặt tên cho tranh)
Các hình ảnh trong tranh.
Sắp xếp các hình vẽ.
Màu sắc trong tranh.
Hình dáng động tác của các hình vẽ.
Hình ảnh chính, hình ảnh phụ.
Hoạt động trên tranh đang diễn ra ở đâu?
Những màu sắc chính được vẽ trong tranh.
Em thích màu nào, tranh nào nhất?
Gọi học sinh trả lời các câu hỏi trên, giáo viên bổ sung hoàn chỉnh.
Tóm tắt và kết luận:
Hệ thống lại các câu trả lời và nhấn mạnh: Những bức tranh các em vừa xem là tranh đẹp. Muốn hiểu biết và thưởng thức được tranh, các em cần quan sát để đưa ra những nhận xét của mình về bức tranh đó.
3.Nhận xét đánh giá:
Nhận xét chung tiế học
Tuyên dương các em học tốt.
4.Dặn dò: Quan sát thêm các tranh và tập nhận xét các bức tranh.
Vở tập vẽ, tẩy, chì, … .
Học sinh nhắc tựa.
Học sinh quan sát theo hướng dẫn của giáo viên về các bức tranh cảnh sinh hoạt.
Học sinh đặt tên cho từng bức tranh và nhận xét từng bức tranh.
Học sinh nhắc lại.
Thực hành ở nhà.
File đính kèm:
- Giao an My thuat T30.doc