Giáo án môn Số học lớp 6 - Tuần 28 - Tiết 86: Luyện tập

I. Mục tiêu :

 1. Kiến thức

- Củng cố và khắc sâu phép nhân phân số và các tính chất cơ bản của phép nhân phân số.

 2. Kỹ năng

- Có kĩ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức dã học về phép nhân phân số và các tính chất cơ bản cua phép nhân phân số để giải toán

 3. Thái độ

- Giáo dục HS ý thức làm việc khoa học, hiệu quả, có trình tự.

II. Chuẩn bị :

- GV: Bảng phụ, thước, phấn màu.

- HS: Học bài, làm bài tập, bút lông.

III. Tiến trình dạy học :

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Số học lớp 6 - Tuần 28 - Tiết 86: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 28 Ngày soạn: 3/3/10 Tiết: 86 Ngày dạy: 10/3/10 LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : 1. Kiến thức - Củng cố và khắc sâu phép nhân phân số và các tính chất cơ bản của phép nhân phân số. 2. Kỹ năng - Có kĩ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức dã học về phép nhân phân số và các tính chất cơ bản cua phép nhân phân số để giải toán 3. Thái độ - Giáo dục HS ý thức làm việc khoa học, hiệu quả, có trình tự. II. Chuẩn bị : - GV: Bảng phụ, thước, phấn màu. - HS: Học bài, làm bài tập, bút lông. III. Tiến trình dạy học : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ( 5 phút) - Ổn định lớp - Gọi 2 HS làm bài tập Thực hiện phép tính: a/ b/ - Nhận xét, ghi điểm - Lớp trật tự - 2 HS lên bảng làm bài tập + HS1: Làm câu a + HS2: Làm câu b LUYỆN TẬP Hoạt động 2: Luyện tập ( 38 phút) * Bài tập 80 tr 40 SGK - Gọi 4 HS lên bảng thực hiện * Bài 83 tr 41 SGK - Gọi HS đứng tại chỗ đọc bài và tóm tắt nội dung bài toán + Bài toán có mấy đại lượng? là những đại lượng nào? + Có mấy bạn tham gia chuyển động? A C B Việt Nam + Muốn tính quãng đường AB ta làm như thế nào? + Muốn tính quãng đường AC, BC ta làm như thế nào? + Hãy giải bài toán trên * Bài 79 tr 40 SGK - GV đưa bảng phụ ghi bài 79 tr 40 SGK - Tổ chức 2 đội mỗi ddooij 10 HS thi ghép chữ nhanh Luật chơi: + Mỗi đội phân công cho mỗi thành viên của đội mình thực hiện 1 phép tính rồi điền chữ ứng với kết quả vừa tính được vào ô trống sao cho dòng chữ được ghép đúng tên, và với thời gian ngắn nhất + Người thứ nhất về chỗ người thứ hai tiếp tục lên, cứ như vậy cho đến hết. Bạn cuối cùng phải ghi rõ tên nhà Bác học. - GV cho hiệu lệnh "Bắt đầu" - Nhận xét, đánh giá - Lần lượt 2 HS lên bảng thực hiện + Bài toán có 3 đại lượng: vận tốc (v), thời gian (t), quãng đường (s) + Có 2 bạn tham gia chuyển động + Phải tính quãng đường AC và quãng đường BC + Tính được thời gian Việt đi từ A đến C và thời gian Nam đi từ B đến C + 1 HS trình bày giải trên bảng - HS 2 đội lần lượt lên điền khẩn trương * Bài tập 80 tr 40 SGK * Bài 83 tr 41 SGK Thời gian Việt đi từ A đến C là 7h30ph - 6h50ph = 40ph = h Quãng đường AC là 15. = 10 (km) Thời gian Nam đi từ B đến C là 7h30ph - 7h10ph = 20ph = h Quãng đường BC là 12. = 4 (km) Quãng đường AB dài là 10km + 4km = 14km * Bài 79 tr 40 SGK Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà ( 2 phút) - Tránh những sai lầm khi thực hiện phép tính. - Cần đọc kỹ đề bài trươc khi giải để tìm cách giải đơn giản và hợp lí nhất - Làm bài tập 81; 82 tr 40, 41 SGK 91; 92; 93; 95 tr 19 SBT - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docTiet 86.doc