I. Mục tiêu:
- HS nhận biết được một số biểu hiện khi bị bạn bè từ chối chơi cùng ( buồn bã, tức giận, hờn dỗi, khóc ).
- HS có kĩ năng quan sát tranh và mô tả biểu hiện của HS bị bạn bè từ chối chơi cùng.
- HS có thái độ tích cực hơn trong việc đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ bạn bè xung quanh.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa, video, phiếu học tập, bảng nhóm.
- PPDH: trực quan, đàm thoại, giảng giải, thảo luận nhóm.
III. Các hoạt động dạy và học:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 07/07/2023 | Lượt xem: 323 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tâm lí học đường Lớp 4 - Chủ đề 5: Bị bạn bè từ chối chơi chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TH Tâm lí học đường. Lớp 4
Tuần
Chủ đề 5: BỊ BẠN BÈ TỪ CHỐI CHƠI CHUNG
I. Mục tiêu:
- HS nhận biết được một số biểu hiện khi bị bạn bè từ chối chơi cùng ( buồn bã, tức giận, hờn dỗi, khóc ).
- HS có kĩ năng quan sát tranh và mô tả biểu hiện của HS bị bạn bè từ chối chơi cùng.
- HS có thái độ tích cực hơn trong việc đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ bạn bè xung quanh.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa, video, phiếu học tập, bảng nhóm.
- PPDH: trực quan, đàm thoại, giảng giải, thảo luận nhóm.
III. Các hoạt động dạy và học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI CHÚ
Ổn định lớp ( 1 phút )
Cho lớp hát: “Lớp chúng mình đoàn kết”.
Giới thiệu bài ( 1 phút )
GV: “ Các em đã bao giờ bị bạn bè mình từ chối chơi cùng chưa? Cảm xúc của các em khi ấy như thế nào ? Để biết rõ biểu hiện ấy ta cùng tìm hiểu bài ”
Hoạt động 1: Quan sát ( 13 phút )
GV sử dụng tranh minh họa để khai thác các biểu hiện khi bị bạn bè từ chối chơi cùng.
Yêu cầu HS nhận xét lẫn nhau.
GV chốt biểu hiện của từng tranh:
+ Tranh 1: Tức giận
+ Tranh 2: Khóc
+ Tranh 3: Hờn dỗi
+ Tranh 4: Buồn bã
+ Tranh 5: Đứng xa nhìn các bạn chơi
+ Tranh 6: Năn nỉ cho bạn chơi cùng
+ Tranh 7: Cãi nhau với bạn
+ Tranh 8: Học hành sa sút
Yêu cầu HS rút ra nội dung hoạt động.
GV chốt:
Những HS không có bạn chơi cùng thường sẽ cảm thấy cô đơn và bị cô lập. Lâu dần, các em sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc, hành vi và không làm chủ được bản thân trong ứng xử hằng ngày.
Củng cố- dặn dò:
Yêu cầu HS nêu lại nội dung bài học trên bảng.
Chuẩn bị cho hoạt động 2 Nhận biết.
HS hát.
HS quan sát tranh và nêu biểu hiện.
HS nhận xét.
Lắng nghe.
HS nêu nội dung.
Lắng nghe.
3- 5 HS nêu.
Lắng nghe.
Tổng thời gian hoạt động: 15 phút
RÚT KINH NGHIỆM
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_mon_tam_li_hoc_duong_lop_4_chu_de_5_bi_ban_be_tu_cho.docx