I. Mục Tiêu Cần Đạt:
 1. Veà kieán thöùc: nhằm củng cố lại 
 - söï bieán thieân vaø ñoà thò cuûa haøm soá baäc nhaát.
 - veõ ñoà thò haøm soá baäc nhaát vaø ñoà thò haøm soá y = . 
 2. Veà kó naêng: 
 - veõ được ñoà thò cuûa haøm soá baäc nhaát, haøm soá y = b.
 - tìm caùc heä soá a, b cuûa haøm soá y = ax + b thoûa ñieàu kieän cho tröôùc
 3. Veà thaùi ñoä:
 - tích cực trong học tập và trong các hoạt động 
II .Chuẩn Bị :
 GV : các câu hỏi gợi mở 
 HS : học bài và làm bài ở nhà 
III . Tiến Trình Giờ Dạy
1. ổn định lớp 
2. kiểm tra bài cũ :
 câu hỏi : thế nào là hàm số chẳn , hàm số lẻ ? 
 xét tính chẳn lẻ của hàm số : y = 2x2 + 4 
3. Nội Dung Bài Giảng 
 Hoạt động 1 : Nhận nhiệm vụ thông qua các bài tập
 Hoạt động 2 : Học sinh độc lập giải bài 1 dưới sự hướng dẫn của giáo viên
 
              
            Tiết chương trình : 12 Luyện Tập
Ngày dạy :.. Tuần :
I. Mục Tiêu Cần Đạt:
 1. Veà kieán thöùc: nhằm củng cố lại 
 - söï bieán thieân vaø ñoà thò cuûa haøm soá baäc nhaát.
 - veõ ñoà thò haøm soá baäc nhaát vaø ñoà thò haøm soá y = . 
 2. Veà kó naêng: 
 - veõ được ñoà thò cuûa haøm soá baäc nhaát, haøm soá y = b.
 - tìm caùc heä soá a, b cuûa haøm soá y = ax + b thoûa ñieàu kieän cho tröôùc
 3. Veà thaùi ñoä:
 - tích cực trong học tập và trong các hoạt động 
II .Chuẩn Bị :
 GV : các câu hỏi gợi mở 
 HS : học bài và làm bài ở nhà 
III . Tiến Trình Giờ Dạy
ổn định lớp 
kiểm tra bài cũ :
 câu hỏi : thế nào là hàm số chẳn , hàm số lẻ ? 
 xét tính chẳn lẻ của hàm số : y = 2x2 + 4 
Nội Dung Bài Giảng 
 Hoạt động 1 : Nhận nhiệm vụ thông qua các bài tập
 Hoạt động 2 : Học sinh độc lập giải bài 1 dưới sự hướng dẫn của giáo viên
Thời gian
Nội dung
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Baøi 1: Veõ ñoà thò cuûa caùc haøm soá
a) y = 2x - 3; b) y = ;
c) y = x + 7; d) y = - 1
 giải 
a. đồ thị hàm số qua :A(0;-3) ;
B( 3/2;0)
b. đồ thị là đường thẳng song song với Ox và đi qua C(0;)
c. đồ thị hàm số qua :
D(0;7) và E ( 14/3;0)
d. y = .
Ñoà thò laø 2 nöûa ñöôøng thaúng cuøng xuaát phaùt töø ñieåm coù toïa ñoä (0;-1), ñoái xöùng vôùi nhau qua truïc Oy vaø ñi qua ñieåm A(1;0), 
B(-1;0).
Δ hãy nêu cách vẽ đồ thị của hàm số bậc nhất ?
giao nhiệm vụ và theo dõi hoạt động của học 
sinh
hướng dẫn nếu cần 
đánh giá kết quả hoàn thành 
đưa ra lời giải chính xác 
học sinh trả lời câu hỏi 
đọc đầu bài 
nêu thắc mắc 
định hướng cách giải 
tiến hành giải 
trình bày lời giải 
chính xác hóa kết quả 
: Hoạt động 2 : Học sinh độc lập giải bài 1 dưới sự hướng dẫn của giáo viên
Thời gian
Nội dung
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Bài 2 : Giải 
a.
b) 
.
c) 
.
giao nhiệm vụ và theo dõi hoạt động của học 
hướng dẫn nếu cần 
đánh giá kết quả hoàn thành 
đưa ra lời giải chính xác 
đọc đầu bài 
nêu thắc mắc
định hướng cách giải 
tiến hành giải 
trình bày lời giải 
chính xác hóa kết quả 
 4. Củng Cố : - Em hãy nêu sự biến thiên của hàm số bậc nhất
 - Cách vẽ đồ thị của hàm số bậc nhất
 5. Dặn Dò : 
 - Xem lại các nội dung bài tập đã giải 
 - Xem trước bài hàm số bậc hai
 - Hướng dẫn giải bài tập: 
 .Vaäy: y = 2x -5.