Giáo án môn Toán 11 - Tiết 12: Luyện tập

I. Mục Tiêu Cần Đạt:

 1. Veà kieán thöùc: nhằm củng cố lại

 - söï bieán thieân vaø ñoà thò cuûa haøm soá baäc nhaát.

 - veõ ñoà thò haøm soá baäc nhaát vaø ñoà thò haøm soá y = .

 2. Veà kó naêng:

 - veõ được ñoà thò cuûa haøm soá baäc nhaát, haøm soá y = b.

 - tìm caùc heä soá a, b cuûa haøm soá y = ax + b thoûa ñieàu kieän cho tröôùc

 3. Veà thaùi ñoä:

 - tích cực trong học tập và trong các hoạt động

II .Chuẩn Bị :

 GV : các câu hỏi gợi mở

 HS : học bài và làm bài ở nhà

III . Tiến Trình Giờ Dạy

1. ổn định lớp

2. kiểm tra bài cũ :

 câu hỏi : thế nào là hàm số chẳn , hàm số lẻ ?

 xét tính chẳn lẻ của hàm số : y = 2x2 + 4

3. Nội Dung Bài Giảng

 Hoạt động 1 : Nhận nhiệm vụ thông qua các bài tập

 Hoạt động 2 : Học sinh độc lập giải bài 1 dưới sự hướng dẫn của giáo viên

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán 11 - Tiết 12: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết chương trình : 12 Luyện Tập Ngày dạy :.. Tuần : I. Mục Tiêu Cần Đạt: 1. Veà kieán thöùc: nhằm củng cố lại - söï bieán thieân vaø ñoà thò cuûa haøm soá baäc nhaát. - veõ ñoà thò haøm soá baäc nhaát vaø ñoà thò haøm soá y = . 2. Veà kó naêng: - veõ được ñoà thò cuûa haøm soá baäc nhaát, haøm soá y = b. - tìm caùc heä soá a, b cuûa haøm soá y = ax + b thoûa ñieàu kieän cho tröôùc 3. Veà thaùi ñoä: - tích cực trong học tập và trong các hoạt động II .Chuẩn Bị : GV : các câu hỏi gợi mở HS : học bài và làm bài ở nhà III . Tiến Trình Giờ Dạy ổn định lớp kiểm tra bài cũ : câu hỏi : thế nào là hàm số chẳn , hàm số lẻ ? xét tính chẳn lẻ của hàm số : y = 2x2 + 4 Nội Dung Bài Giảng Hoạt động 1 : Nhận nhiệm vụ thông qua các bài tập Hoạt động 2 : Học sinh độc lập giải bài 1 dưới sự hướng dẫn của giáo viên Thời gian Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò Baøi 1: Veõ ñoà thò cuûa caùc haøm soá a) y = 2x - 3; b) y = ; c) y = x + 7; d) y = - 1 giải a. đồ thị hàm số qua :A(0;-3) ; B( 3/2;0) b. đồ thị là đường thẳng song song với Ox và đi qua C(0;) c. đồ thị hàm số qua : D(0;7) và E ( 14/3;0) d. y = . Ñoà thò laø 2 nöûa ñöôøng thaúng cuøng xuaát phaùt töø ñieåm coù toïa ñoä (0;-1), ñoái xöùng vôùi nhau qua truïc Oy vaø ñi qua ñieåm A(1;0), B(-1;0). Δ hãy nêu cách vẽ đồ thị của hàm số bậc nhất ? giao nhiệm vụ và theo dõi hoạt động của học sinh hướng dẫn nếu cần đánh giá kết quả hoàn thành đưa ra lời giải chính xác học sinh trả lời câu hỏi đọc đầu bài nêu thắc mắc định hướng cách giải tiến hành giải trình bày lời giải chính xác hóa kết quả : Hoạt động 2 : Học sinh độc lập giải bài 1 dưới sự hướng dẫn của giáo viên Thời gian Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò Bài 2 : Giải a. b) . c) . giao nhiệm vụ và theo dõi hoạt động của học hướng dẫn nếu cần đánh giá kết quả hoàn thành đưa ra lời giải chính xác đọc đầu bài nêu thắc mắc định hướng cách giải tiến hành giải trình bày lời giải chính xác hóa kết quả 4. Củng Cố : - Em hãy nêu sự biến thiên của hàm số bậc nhất - Cách vẽ đồ thị của hàm số bậc nhất 5. Dặn Dò : - Xem lại các nội dung bài tập đã giải - Xem trước bài hàm số bậc hai - Hướng dẫn giải bài tập: .Vaäy: y = 2x -5.

File đính kèm:

  • docds 10 t 12.doc