Giáo án môn Toán 11 - Tiết 5: Ôn tập chương i

I .Mục Tiêu Cần Đạt

 - Qua bài tập giúp học sinh hiểu rõ hơn về

 + xác định được tập xác định của hàm số

 + vẽ đồ thị của hàm số bậc hai

 + sự biến thiên của hàm số bậc hai

 + xác định hàm số khi biết đồ thị đi qua các điểm

- Rèn luyện cho học sinh kỉ năng xác định được sự biến thiên , vẽ được đồ thị của hàm số bậc hai

- Tích cực trong học tập và phát biểu ý kiến

II. Chuẩn Bị

 Gv : Các câu hỏi có liên quan

 Hs : Giải bài tập trước ở nhà

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 772 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán 11 - Tiết 5: Ôn tập chương i, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết chương trình : 5 Ôn Tập Chương I Ngày dạy :.. Tuần I .Mục Tiêu Cần Đạt - Qua bài tập giúp học sinh hiểu rõ hơn về + xác định được tập xác định của hàm số + vẽ đồ thị của hàm số bậc hai + sự biến thiên của hàm số bậc hai + xác định hàm số khi biết đồ thị đi qua các điểm Rèn luyện cho học sinh kỉ năng xác định được sự biến thiên , vẽ được đồ thị của hàm số bậc hai Tích cực trong học tập và phát biểu ý kiến II. Chuẩn Bị Gv : Các câu hỏi có liên quan Hs : Giải bài tập trước ở nhà III. Tiến Trình Giờ Dạy ổn định lớp kiểm tra bài cũ : Câu hỏi : Hs1 : a. hãy nêu sự biến thiên của hàm số bậc hai b. áp dụng : xét sự biến thiên của : y = x2 – 4 x + 3 3. tiến trình giờ dạy Hoạt động 1 : Nhận nhiệm vụ thông qua các bài tập : 8,10,11 trang 50,51SGK Hoạt động 2 : Học sinh độc lập giải bài 8 dưới sự hướng dẫn của giáo viên Thời gian Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò Bài8 : a. b. c. giao nhiệm vụ và theo dõi hoạt động của học hướng dẫn nếu cần đánh giá kết quả hoàn thành đưa ra lời giải chính xác đọc đầu bài nêu thắc mắc định hướng cách giải tiến hành giải trình bày lời giải chính xác hóa kết quả Hoạt động 3 : học sinh độc lập giải bài 3 dưới sự hướng dẫn của giáo viên Thời gian Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò Bài 10 : a. b. giao nhiệm vụ và theo dõi hoạt động của học hướng dẫn nếu cần đánh giá kết quả hoàn thành đưa ra lời giải chính xác đọc đầu bài nêu thắc mắc định hướng cách giải tiến hành giải trình bày lời giải chính xác hóa kết quả Hoạt động 4 : Học sinh độc lập giải bài 11 dưới sự hướng dẫn của giáo viên Thời gian Nội dung Hoạt động thầy Hoạt động trò Bài 11 : Y = ax + b Đồ thị hàm số qua : A(1;3) a + b = 3 Đồ thị hàm số qua : B(-1;5) -a + b = 5 Ta có : Vậy : y = -x + 4 giao nhiệm vụ và theo dõi hoạt động của học hướng dẫn nếu cần đánh giá kết quả hoàn thành đưa ra lời giải chính xác đọc đầu bài nêu thắc mắc định hướng cách giải tiến hành giải trình bày lời giải chính xác hóa kết quả 4.củng cố : - Thế nào là hàm số chẳn , hàm số lẻ - hãy nêu sự biến thiên của hàm số y = ax + b - hãy nêu sự biến thiên của hàm số y = ax2+ bx + c 5. dặn dò : - Xem lại các nội dung lí thuyết và các bài tập đã giải - Đọc trước bài : ĐẠI CƯƠNG VỀ PHƯƠNG TRÌNH

File đính kèm:

  • docT 15 DS.doc