I. Mục đích - yêu cầu:
- Trẻ nhận biết số lượng 2 thông qua các trò chơi
- Tham gia trò chơi tích cực đạt hiệu quả qua đó trẻ thể hiện ý thức đồ chơi góc chơi ở lớp
II. Chuẩn bị:
- Đồ chơi đồ dùng trong lớp. Tranh ảnh, bút chì màu
III. Hoạt động kết hợp:
MTXQ; Đồ chơi trong lớp
IV. Hoạt động gợi ý:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4207 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn toán - Chủ đề: Lớp học của bé - Đề tài số lượng 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN MÔN TOÁN
CHỦ ĐỀ: LỚP HỌC CỦA BÉ
ĐỀ TÀI: SỐ LƯỢNG 2
I. Mục đích - yêu cầu:
- Trẻ nhận biết số lượng 2 thông qua các trò chơi
- Tham gia trò chơi tích cực đạt hiệu quả qua đó trẻ thể hiện ý thức đồ chơi góc chơi ở lớp
II. Chuẩn bị:
- Đồ chơi đồ dùng trong lớp. Tranh ảnh, bút chì màu
III. Hoạt động kết hợp:
MTXQ; Đồ chơi trong lớp
IV. Hoạt động gợi ý:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1:
- Tổ chức đàm thoại về lớp học của bé, gợi hỏi về các đồ chơi vật dụng trong lớp. Cho trẻ tìm các đồ chơi trong lớp, gọi tên và nêu số luợng trẻ đang tìm thấy. Cho trẻ đếm số lượng và nêu kết quả
- Gợi hỏi cho trẻ phát hiện trò chơi ở góc chơi nào trong lớp
2. Hoạt động 2:
- Cô tổ chức cho trẻ chơi “hi xem ai nhanh”
- Cô yêu cầu trẻ lấy đồ chơi mà trẻ thích ở các góc chơi với số lượng là 2 sau đó cô kiểm tra và cho trẻ thao tác chỉ, đếm và tách, gộp cuối cùng nêu kết quả số lượng trẻ đã chọn
3. Hoạt động 3:
- Tổ chức chơi “Bé làm thợ xây” : Mỗi tổ xây lớp học hoặc góc chơi bé thích có các vật liệu hoặc số người là 2
4. Hoạt động 4:
- Cô tổ chức chơi “bé thử đoán xem” (lồng ghép GDAT GIAO THÔNG) cho 4 nhóm 4 tranh yêu cầu trẻ tìm 2 trường hợp vi phạm luật GT đánh dấu vào và trình bày cho cô biết.
- Trẻ tham gia đàm thoại
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ tham gia chơi
File đính kèm:
- TOAN(11).doc