I/MỤC ĐÍCH :
-Trẻ đếm đến 5 - Nhận biết các nhóm có 5 đối tượng - Chữ số 5
-Luyện trẻ đếm và nhận biết mối quan hệ số lượng trong phạm vi
-Hình thành kỹ năng đếm đến 5 - kỹ năng tạo nhóm có 5 đối tượng
-GD: Trẻ yêu mến mùa xuân, yêu hoa, biết ơn người trồng hoa, biết bảo vệ và chăm sóc
II/CHUẨN BỊ :
-Đồ dùng của cô –Bảng gài, Thẻ chữ số : 1-5
-Các bông hoa mai, hoa đào có số lượng 5
-Các bông hoa cô vẽ cho trẻ tô màu, và các lọ hoa có dáng chữ số 1-5
-Đồ chơi làm bằng hoa để xung quanh lớp có số lượng 1-5 .
III /TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :
*ỔN ĐỊNH :
* HỌAT ĐỘNG MỞ ĐẦU : Cô thích! Cô thích! Trẻ nói thích gì! Thích gì! Các con hãy hát múa vui xuân đi nào ! Cô bật nhạc bài: “Xuân xuân ơi! xuân đã về”, Trẻ hát và nhún theo nhạc
-Cô tắt nhạc: Hỏi trẻ các con cùng hát với nhạc bài hát gì ? Trẻ trả lời
-Các con giỏi quá !Cũng sắp sửa mùa xuân lại về với chúng ta rồi đấy
-Thế các con có biết mùa xuân về thì cây cối như thế nào? Trẻ trả lời đều đâm chồi nảy lộc, các loài hoa đua nhau khoe sắc
-Thế hôm nay ở các góc chơi cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ chơi về hoa đấy! các con hãy đến đó chơi cùng cô nào! Trẻ chia làm 3 nhóm về góc chơi 1 nhóm cắm hoa vào lọ còn 2 nhóm kia tô màu hoa –Trẻ chơi 5 phút
-Cô gọi !cô gọi !Trẻ nói: gọi ai !gọi ai!
Trẻ tự cất đồ chơi chạy lại ngồi quanh cô, cô hỏi trẻ các con chơi gì kể cho cô nghe với. Trẻ kể con chơi
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 65940 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn toán - Đề tài Đếm đến 5- Nhận biết các nhóm có 5 đối tượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án
Môn toán
Đề tài : Đếm đến 5- Nhận biết các nhóm có 5 đối tượng
I/MỤC ĐÍCH :
-Trẻ đếm đến 5 - Nhận biết các nhóm có 5 đối tượng - Chữ số 5
-Luyện trẻ đếm và nhận biết mối quan hệ số lượng trong phạm vi
-Hình thành kỹ năng đếm đến 5 - kỹ năng tạo nhóm có 5 đối tượng
-GD: Trẻ yêu mến mùa xuân, yêu hoa, biết ơn người trồng hoa, biết bảo vệ và chăm sóc
II/CHUẨN BỊ :
-Đồ dùng của cô –Bảng gài, Thẻ chữ số : 1-5
-Các bông hoa mai, hoa đào có số lượng 5
-Các bông hoa cô vẽ cho trẻ tô màu, và các lọ hoa có dáng chữ số 1-5
-Đồ chơi làm bằng hoa để xung quanh lớp có số lượng 1-5 ....
III /TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :
*ỔN ĐỊNH :
* HỌAT ĐỘNG MỞ ĐẦU : Cô thích! Cô thích! Trẻ nói thích gì! Thích gì! Các con hãy hát múa vui xuân đi nào ! Cô bật nhạc bài: “Xuân xuân ơi! xuân đã về”, Trẻ hát và nhún theo nhạc
-Cô tắt nhạc: Hỏi trẻ các con cùng hát với nhạc bài hát gì ? Trẻ trả lời
-Các con giỏi quá !Cũng sắp sửa mùa xuân lại về với chúng ta rồi đấy
-Thế các con có biết mùa xuân về thì cây cối như thế nào? Trẻ trả lời đều đâm chồi nảy lộc, các loài hoa đua nhau khoe sắc
-Thế hôm nay ở các góc chơi cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ chơi về hoa đấy! các con hãy đến đó chơi cùng cô nào! Trẻ chia làm 3 nhóm về góc chơi 1 nhóm cắm hoa vào lọ còn 2 nhóm kia tô màu hoa –Trẻ chơi 5 phút
-Cô gọi !cô gọi !Trẻ nói: gọi ai !gọi ai!
Trẻ tự cất đồ chơi chạy lại ngồi quanh cô, cô hỏi trẻ các con chơi gì kể cho cô nghe với. Trẻ kể con chơi …
*ÔN SỐ LƯỢNG 4:
-Cô gắn lên bảng 4 bông hoa mai hỏi trẻ.Trên bảng cô có bao nhiêu bông hoa mai? Trẻ trả lời 4 bông hoa mai, các con giỏi quá! Bạn nào đếm, giúp cô 1-2 trẻ đếm.Cả lớp đếm lại?
-Bây giờ cô thích có 5 bông hoa để trang trí cho ngày tết sắp đến, bạn nào giúp cô? 1 trẻ gắn 1bông hoa mai nữa – trẻ gắn xong và đếm
-Cô cho lớp đọc 4 thêm 1 được 5
-Cô cho cả lớp đếm lại 5bông hoa
-Ai cho cô biết hoa mai này có màu gì ? và nở về mùa nào ?
-Đúng đó các con! Ở Miền Trung của ta khi mà hoa mai nở là báo hiệu mùa xuân đến - còn ở Miền Bắc thì có hoa gì nở báo hiệu mùa xuân ? Trẻ nói hoa đào đó cô
-Cô gắn 4 hoa đào dưới 5 hoa mai hỏi trẻ cô có bao nhiêu hoa đào? Trẻ trả lời
-Cô mời 1 trẻ lên đếm
*SS: Bạn nào cho cô biết nhóm hoa mai và hoa đào như thế nào so với nhau ?
-Nhóm nào nhiều hơn và nhóm nào ít hơn - ít là mấy ? và nhiều hơn là mấy ?
-Cô muốn số hoa mai và hoa đào có số lượng = nhau để cô trang trí cho đẹp
-Bạn nào giúp cô? 1 trẻ lên gắn thêm 1 bông hoa đào nữa - Trẻ gắn xong và đếm
-Cô thích lớp mình cùng đếm lại với cô - trẻ đếm cô cất 5 hoa đào và nói những bông hoa này được cô trang trí vào lọ
-Còn lại hoa gì? Hoa mai
-Để biểu thị cho 5 bông hoa mai ta đặt vào đây chữ số mấy? 1trẻ lên tìm chữ số 5 đặt vào và đọc chữ số 5
-Cô cho cả đếm nhóm hoa mai và đọc lại chữ số 1 lần nữa
-Cô cất nhóm hoa mai và nói cô cũng đem những bông hoa mai này cắm vào lọ để chuẩn bị đón tết còn lại chữ số 5 cô phân tích, sau đó cô cho trẻ nhắc lại
-Cô hỏi bạn nào cho cô biết số liền trước số5 là số mấy? Trẻ trả lời số 4 -cô cho 1trẻ lên tìm chữ số 4 đặt vào , số liền trước số 4 là số mấy? số 3 – số liền trước số 3 là số mấy ? cô cho trẻ lên tìm chữ số 2 đặt vào số liền trước số 2 là số mấy ? số 1,cô cho trẻ tìm chữ số 1 đặt vào
-Cô nói bây giờ chúng ta đã có dãy số tự nhiên từ 1-5 rồi cô cháu mình cùng đọc nhé! Lớp đọc 2-3 lần theo sự tăng dần, giảm dần, cô cho cá nhân
*LUYÊN TẬP :
-Các con có thích mùa xuân về không ạ! Dạ thích
-Cô bật nhạc xuân đã về Trẻ đứng lên hát cùng nhạc và ngồi vị trí khác
-Cô nói : Xuân đã về cây cối thì đâm chồi nảy lộc, cả đất trời đều nở hoa .Thế chung quanh lớp ta đã có rất nhiều cây xanh và hoa đẹp cô thích các con hãy đếm giúp cô 3-5 trẻ lên đếm
*GIÁO DỤC: -Các con được ngắm hoa, được đếm hoa ,c,c thấy hoa có đẹp không ?
-Hoa dùng để làm gì? Trẻ trả lời – làm tăng thêm vẽ đẹp, dùng để trang trí ngày hội lễ, tết ….
-Vậy các con có yêu hoa không ? Yêu hoa con làm gì ?..
-Cô giáo dục cho trẻ không ngắt hái hoa tươi, không bẻ cành hái lá, biết ơn người trồng hoa
*TRÒ CHƠI: THI TẠO NHÓM
-Khi nảy đến giờ cô thấy lớp mình học rất ngoan cô sẽ thưởng cho lớp 1 trò chơi rất là thú vị đó là trò chơi : Thi tạo nhóm các con có thích không nào!
- Cô giải thích trò chơi, cho trẻ vừa đi vừa hát tự do trong phòng, khi có hiệu lệnh của cô , ví dụ :cô nói tạo nhóm, tạo nhóm, Trẻ trả lời nhóm có mấy, nhóm có mấy? -cô nói nhóm có 5 chẳng hạn thì trẻ tạo cho cô nhóm có 5 bạn và nắm tay ngồi xuống sàn, cô cùng trẻ kiểm tra và nhận xét
-Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần để củng cố lại tiết học
*KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG :
-Cô mở nhạc bài “Xuân xuân ơi ! xuân đã về” trẻ cùng hát nhún nhảy đi ra ngoài
File đính kèm:
- Toan so 5.doc