Giáo án môn Vật lý 10 - Tiết 35: Bài tập hệ quy chiếu có gia tốc - Lực quán tính

I/ Mục tiêu:

1/ Kiến thức:

Học sinh hiểu, nhớ và biết vận dụng lực quán tính để giải các bài tập động lực học đơn giản trong hệ quy chiếu phi quán tính

2/ Kỹ năng:

Biết biểu diễn lực quán tính, vận dụng được các định luật Niu-Tơn để giải các bài tập động lực học trong hệ quy chiếu phi quán tính.

II. Chuẩn bị:

1/ Giáo viên: Chuẩn bị các bài tập chữa trong tiết học

2/ Học sinh: Giải các bài tập trong SGK

III. Tổ chức các hoạt động dạy và học:

Hoạt động 1 (5phút): Kiểm tra bài cũ:

Thế nào là HQC phi quán tính ? Trong hệ quy chiếu phi quán tính, ngoài các lực thông thường, vật còn chịu thêm tác dụng của lực nào?

Hoạt động 2: Giải bài tập(35 phút)

 

doc1 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 948 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Vật lý 10 - Tiết 35: Bài tập hệ quy chiếu có gia tốc - Lực quán tính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 35: BÀI TẬP HỆ QUY CHIẾU CÓ GIA TỐC- LỰC QUÁN TÍNH I/ Mục tiêu: 1/ Kiến thức: Học sinh hiểu, nhớ và biết vận dụng lực quán tính để giải các bài tập động lực học đơn giản trong hệ quy chiếu phi quán tính 2/ Kỹ năng: Biết biểu diễn lực quán tính, vận dụng được các định luật Niu-Tơn để giải các bài tập động lực học trong hệ quy chiếu phi quán tính. II. Chuẩn bị: 1/ Giáo viên: Chuẩn bị các bài tập chữa trong tiết học 2/ Học sinh: Giải các bài tập trong SGK III. Tổ chức các hoạt động dạy và học: Hoạt động 1 (5phút): Kiểm tra bài cũ: Thế nào là HQC phi quán tính ? Trong hệ quy chiếu phi quán tính, ngoài các lực thông thường, vật còn chịu thêm tác dụng của lực nào? Hoạt động 2: Giải bài tập(35 phút)

File đính kèm:

  • docBai tap he quy chieu co gia toc luc q tinh.doc