ĐIỀU KHIỂN MỘT ĐÈN ( TT )
I MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Hs hiểu được quy trình chung lắp đặt mạch điện dùng hai công tắc ba cực điều khiển một đèn
2. Kĩ năng:
Quan sát để nắm được quy trình chung lắp đặt mạch điện dùng hai công tắc ba cực điều khiển một đèn.
3. Thái độ:
Làm việc nghiêm túc, kiên trì, cẩn thận, khoa học
II CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên:
Dụng cụ .: Kìm điện, tua vít,dao nhỏ,
Vật liệu. Mỗi nhóm1 bảng điện 40 x 60 , 1 cầu chì, 2 công tắc ba cực , 1 đui đèn, 2 m dây dẫn,phụ kiện, băng keo.
2. Hoạc sinh: Chuấn bị theo bảng dự trù vật liệu.
III TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sỉ số lớp.
2. Kiểm tra bài củ:
- Khi lắp đặt mạch điện thì ta cần những dụng cụ nào?
- Vật liệu và thiết bị gồm những gì để lắp ráp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn ?
- Nêu quy trình chung lắp đặt mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn.
Khi lắp đặt mạch điện gồm hai công tắc ba cực điều khiển một đèn nếu không qua quy trình thì có ảnh hưởng tới việc lắp đặt không?
Tuần 24 Ngày soạn :
Tiết 24 Ngày dạy :
BÀI 9: THỰC HÀNH : LẮP MẠCH ĐIỆN HAI CÔNG TẮC BACỰC
ĐIỀU KHIỂN MỘT ĐÈN ( TT )
I MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
Hs hiểu được quy trình chung lắp đặt mạch điện dùng hai công tắc ba cực điều khiển một đèn
2. Kĩ năng:
Quan sát để nắm được quy trình chung lắp đặt mạch điện dùng hai công tắc ba cực điều khiển một đèn.
3. Thái độ:
Làm việc nghiêm túc, kiên trì, cẩn thận, khoa học
II CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên:
Dụng cụ .: Kìm điện, tua vít,dao nhỏ,
Vật liệu. Mỗi nhóm1 bảng điện 40 x 60 , 1 cầu chì, 2 công tắc ba cực , 1 đui đèn, 2 m dây dẫn,phụ kiện, băng keo...
2. Hoạc sinh: Chuấn bị theo bảng dự trù vật liệu.
III TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sỉ số lớp.
2. Kiểm tra bài củ:
- Khi lắp đặt mạch điện thì ta cần những dụng cụ nào?
- Vật liệu và thiết bị gồm những gì để lắp ráp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn ?
- Nêu quy trình chung lắp đặt mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển một đèn.
Khi lắp đặt mạch điện gồm hai công tắc ba cực điều khiển một đèn nếu không qua quy trình thì có ảnh hưởng tới việc lắp đặt không?
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HS
GHI BẢNG
* HOẠT ĐỘNG I : Thực hành
Gv. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Gv. Nêu mục tiêu thực hành
Nêu tiêu chí đánh giá tiết thực hành.
Kết quả thực hành.
Thái độ.
Quy trình thực hành.
Chất lượng của mạch điện
Gv theo dõi và nhắc nhở các thiếu sót của HS trong quá trình thực hành .
* HOẠT ĐỘNG II : Củng cố
Gv. Đánh giá chất lượng tiết thực hành thông qua chất lượng sản phẩm.
Về nhà chuẩn bị các vật liêu và thiết bị để tiết sau thực hành tiếp.
Hs: Hoạt động cá nhân =>trả lời =>nhận xét.
Hs: Hoạt động cá nhân =>trả lời =>nhận xét.
Hs. Hoạt động nhóm thực hành lắp mạch điện
III. THỰC HÀNH.
4. Cũng cố: Nhắc lại quy trình mắc mạch điện và công dụng của mạch điện cầu thang.
5. Hướng dẫn về nhà: Xem và soạn bài trước: “Lắp mạch điện một công tắc ba cực điều khiển hai đèn”
Duyệt của tổ chuyên môn
IV. RÚT KINH NGHIỆM.