1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
- Nhận thức ngày thành lập đảng
- Biết ơn đảng. Truyền thống CM của dân tộc.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
- Lịch sử ngày thành lập đảng.
- Càc sự kiện của Đảng.
- Các bài thơ, bài hát về đảng.
b/ Hình thức hoạt động
- Các tổ, cá nhân giao ước thi đua
- Thảo luận về các chỉ tiêu và biện pháp thực hiện.
- Vui văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
- Tư liệu liên quan cuộc thi.
- Phần thưởng cho các tổ.
- Các lá cờ nhỏ làm tín hiệu trả lời.
- Một vài tiết mục văn nghệ.
b/Về tổ chức
Nhiệm vụ của GVCN:
- Nêu nội dung , yêu cầu và kế hoạch tổ chức hoạt động lễ giao ước thi đua cho cả lớp.
- Phân công, giúp đỡ cán bộ lớp và HS chuẩn bị các công việc cụ thề cho hoạt động như:
+ soạn câu hỏi
20 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 886 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp học kỳ II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần19 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 1(tt):
THI TÌM HIỂU VỀ ĐẢNG
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Nhận thức ngày thành lập đảng
Biết ơn đảng. Truyền thống CM của dân tộc.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
Lịch sử ngày thành lập đảng.
Càc sự kiện của Đảng.
Các bài thơ, bài hát về đảng.
b/ Hình thức hoạt động
Các tổ, cá nhân giao ước thi đua
Thảo luận về các chỉ tiêu và biện pháp thực hiện.
Vui văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Tư liệu liên quan cuộc thi.
Phần thưởng cho các tổ.
Các lá cờ nhỏ làm tín hiệu trả lời.
Một vài tiết mục văn nghệ.
b/Về tổ chức
Nhiệm vụ của GVCN:
Nêu nội dung , yêu cầu và kế hoạch tổ chức hoạt động lễ giao ước thi đua cho cả lớp.
Phân công, giúp đỡ cán bộ lớp và HS chuẩn bị các công việc cụ thề cho hoạt động như:
+ soạn câu hỏi
+ Cử BGK.
+ Mời cố vấn
Nhiệm vụ học sinh:
Thực hiện các yêu cầu được giao.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
b/ Giao ước thi đua
Người điều khiển nêu thể lệ giao ước thi đua và tổ trưởng lần lượt lên trình bày bản giao ước thi đua của tổ mình
Tóm tắt chương trình thi dua của lớp gồm chỉ tiêu cụ thể về học tập, rèn luyện về đạo đức và đề xuất một số biện pháp thực hiện.
c/ Thảo luận
Người điều khiển chương trình lần lược nêu các câu hỏi , câu đố.
BGK công khai kết quả.
Câu khó mời cố vấn giải quyết.
Tổng kết.
Trao thưởng.
d/ Văn nghệ.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần 20 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 2:
THI VIẾT CA NGỢI CÔNG ƠN
CỦA ĐẢNG VÀ VẺ ĐẸP QUÊ HƯƠNG EM
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Củng cố khắc sâu công ơn Đảng đối với quê hương , đất nước.
Tự hào về Đảng, thêm yêu quê hương , đất nước.
Rèn luyện óc tư duy, sáng tạo.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
- Bài hát , điệu múa, bài thơ, tranh, truyện, tiểu phẩm,…. Ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước
b/ Hình thức hoạt động
Các tổ, cá nhân giao ước thi đua
Thảo luận về các chỉ tiêu và biện pháp thực hiện.
Vui văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Giấy , bút, giấy màu, giấy vẽ, mực vẽ,……
Địa điểm trưng bày tác phẩm của tổ.
Phần thưởng cho các tổ.
b/Về tổ chức
GVCN nêu mục đích yêu cầu nội dung .
Thống nhất kế hoạch và thời gian tiến hành.
Cử người dẫn chương trình.
Cử nhóm trang trí, chuẩn bị phần thưởng.
Một vài tiết mục văn nghệ.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
b/ Trưng bày và giới thiệu sản phẩm
Người điều khiển yêu cầu đem báo của tổ mình lên vị trí trưng bày.
Yêu cầu đại diện tổ nêu khái quát về tờ báo của tổ mình.
c/ Thảo luận
Người điều khiển chương trình đề nghị chọn ra những bài báo hay nhất.
BGK chấm điểm.
Tổng kết.
Trao thưởng.
d/ Văn nghệ.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần21 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 2(tt):
THI VIẾT CA NGỢI CÔNG ƠN
CỦA ĐẢNG VÀ VẺ ĐẸP QUÊ HƯƠNG EM
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Củng cố khắc sâu công ơn Đảng đối với quê hương , đất nước.
Tự hào về Đảng, thêm yêu quê hương , đất nước.
Rèn luyện óc tư duy, sáng tạo.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
- Bài hát , điệu múa, bài thơ, tranh, truyện, tiểu phẩm,…. Ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước
b/ Hình thức hoạt động
Các tổ, cá nhân giao ước thi đua
Thảo luận về các chỉ tiêu và biện pháp thực hiện.
Vui văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Giấy , bút, giấy màu, giấy vẽ, mực vẽ,……
Địa điểm trưng bày tác phẩm của tổ.
Phần thưởng cho các tổ.
b/Về tổ chức
GVCN nêu mục đích yêu cầu nội dung .
Thống nhất kế hoạch và thời gian tiến hành.
Cử người dẫn chương trình.
Cử nhóm trang trí, chuẩn bị phần thưởng.
Một vài tiết mục văn nghệ.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
b/ Trưng bày và giới thiệu sản phẩm
Người điều khiển yêu cầu đem báo của tổ mình lên vị trí trưng bày.
Yêu cầu đại diện tổ nêu khái quát về tờ báo của tổ mình.
c/ Thảo luận
Người điều khiển chương trình đề nghị chọn ra những bài báo hay nhất.
BGK chấm điểm.
Tổng kết.
Trao thưởng.
d/ Văn nghệ.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần22 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 3:
BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Phát huy khả năng văn nghệ của lớp.
Biết nhiều bài hát ca ngợi.
Rèn luyện phong cách biễu diễn văn nghệ: tự tin, hồn nhiên , yêu cuộc sống.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
bài hát , điệu múa, bài thơ, tranh, truyện, tiểu phẩm,…. Ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước.
b/ Hình thức hoạt động
Các tổ, cá nhân thi đua văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Lựa chọn bài thơ, bài hát liên quan.
Nhạc cụ.
Trang phục biểu diễn.
Các phương tiện trang trí.
b/Về tổ chức
GVCN nêu nội dung , yêu cầu vàhình thức hoạt động cho cả lớp tham gia.
Yêu cầu nhóm tổ chức tập luyện.
Mời đại biểu.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
- Hát tập thể.
-Tuyên bố lý do.
- Giới thiệu chương trình biểu diễn.
b/ biễu diễn văn nghệ
Người điều khiển lần lượt giới thiệu các tiết mục tham gia.
Cá nhân lên biểu diễn.
Tặng hoa cho các tiết mục biểu diễn.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần23 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 3(tt):
BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Phát huy khả năng văn nghệ của lớp.
Biết nhiều bài hát ca ngợi.
Rèn luyện phong cách biễu diễn văn nghệ: tự tin, hồn nhiên , yêu cuộc sống.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
bài hát , điệu múa, bài thơ, tranh, truyện, tiểu phẩm,…. Ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước.
b/ Hình thức hoạt động
Các tổ, cá nhân thi đua văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Lựa chọn bài thơ, bài hát liên quan.
Nhạc cụ.
Trang phục biểu diễn.
Các phương tiện trang trí.
b/Về tổ chức
GVCN nêu nội dung , yêu cầu vàhình thức hoạt động cho cả lớp tham gia.
Yêu cầu nhóm tổ chức tập luyện.
Mời đại biểu.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
- Hát tập thể.
-Tuyên bố lý do.
- Giới thiệu chương trình biểu diễn.
b/ biễu diễn văn nghệ
Người điều khiển lần lượt giới thiệu các tiết mục tham gia.
Cá nhân lên biểu diễn.
Tặng hoa cho các tiết mục biểu diễn.
5.Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần 24 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 4:
GIAO LƯU VỚI ĐẢNG VIÊN ƯU TÚ CỦA TRƯỜNG
HOẶC CỦA ĐỊA PHƯƠNG
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Hiểu những nét cơ bản về chi bộ và các đảng viên ưu tú của chi bộ.
Tôn trọng tin tưởng và tự hào về chi bộ nhà trường, cơ sở Đàng địa phương.
Học tập , rèn luyện theo gương của đảng viên.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
Tìm hiểu công tác đảng của nhà trường và của địa phương.
Truyền thống của chi bộ nhà trường.
Các tấm gương Đảng viên tốt.
b/ Hình thức hoạt động
Gioa lưu vui văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Các câu hỏi tìm hiểu về đảng viên, chi bộ nhà trường , địa phương.
Một vài tiết mục văn nghệ.
b/Về tổ chức
GVCN liên hệ với đảng viên, chi bộ nhà trường , địa phương.
Mời các đảng viên ưu tú
Xây dựng các nội dung giao lưu.
Phân côngngười điều kiển chương trình.
Phân công trang trí.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
b/ Giao lưu trực tiếp hoặc gián tiếp
Người điều khiển nêu câu hỏi , các đảng viên trả lời
Các đại biểu trả lời câu hỏi.
c/ Văn nghệ.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần 25 Ngày :81/ t2 /
Chủ điểm tháng 3:
TIẾN LÊN ĐOÀN VIÊN
Hoạt động 1:
TIẾN LÊN ĐOÀN VIÊN
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Nhận thức được mục đích lí tưởng của đoàn.
Nhiệm vụ của đoàn viên , thanh niên hiện nay, tự hào và tin tưởng ở tổ chức Đoàn.
Rèn luyện đạo đức, phấn đấu để đứng chân vào hàng ngũ đoàn.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
HS phát biểu ý kiến của mình về mục đích, lý tưởng, nhiệm vụ của Đoàn.
Vai trò nhiệm vụ của người đoàn viên, thanh niên hiện nay.
Nhận thức về truyền thống vẻ vang của đoàn.
Ý nghĩa ngày thành lập đoàn 26 – 3.
Thảo luận các vấn đề trên và rýt ra bài học bổ ích về đạo đúc, tư cách người đoàn viên, và con đường phấn đấu để trở thành đoàn viên.
b/ Hình thức hoạt động
Tổ chức diễn đàn và thảo luận.
Vui văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Các tư liệu về Đoàn TNCSHCM
Các bản tham luận của HS về từng vấn đề có liên quan đến diễn đàn.
Các tiết mục văn nghệ.
b/Về tổ chức
Nhiệm vụ của GVCN:
Nêu nội dung , yêu cầu và hình thức tiến hành. Đề nghị mỗi HS chuẩn bị và sẵn sàng tham gia.
Phân côngngười điều kiển chương trình.
Phân công trang trí.
Mời đại biểu.
Nhiệm vụ học sinh:
Thực hiện các yêu cầu được giao.
Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
b/ Diễn đàn và thảo luận
Người điều khiển nêu một số vấn đề và câu hỏi.
HS phát biểu ý kiến.
Ý kiến bổ sung.
Tóm tắt những ý chính.
c/ Văn nghệ
Người điều khiển chương trình văn nghệ giới thiệu một số tiết mục văn nghệ tạo không khí sôi động.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần 26 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 2:
THI SÁNG TÁC VỀ ĐOÀN
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Nhận thức và cảm nhận được những biểu tượng tốt đẹp về tổ chức đoàn.
Tự hào trân trọng những hình ảnh, những biểu tượng tốt đẹp về tổ chức đoàn và phong cách tốt đẹp của người đoàn viên.
Có kĩ năng sáng tác thơ, viết văn, vẽ ,…..
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
Những bài thơ, truyện ngắn, tiểu phẩm, bài viết về người thật việc thật , tranh ảnh……. Do HS sáng tác.
Những lời bình và đánh giá sáng tác trên của HS.
b/ Hình thức hoạt động
Thi viết , vẽ và trưng bày các tác phẩm sáng tác trên của HS thông qua hình thức báo tường.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Giấy , bút, giấy màu, giấy vẽ, mực vẽ,……
Địa điểm trưng bày tác phẩm của tổ.
Phần thưởng cho các tổ.
b/Về tổ chức
GVCN nêu mục đích yêu cầu nội dung .
Thống nhất kế hoạch và thời gian tiến hành.
Cử người dẫn chương trình.
Cử nhóm trang trí, chuẩn bị phần thưởng.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
b/ Trưng bày và giới thiệu sản phẩm
Người điều khiển yêu cầu đem báo của tổ mình lên vị trí trưng bày.
Yêu cầu đại diện tổ nêu khái quát về tờ báo của tổ mình.
c/ Thảo luận
Người điều khiển chương trình đề nghị chọn ra những bài báo hay nhất.
BGK chấm điểm.
Tổng kết.
Trao thưởng.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần 27 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 3:
VUI VĂN NGHỆ MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Hiểu được nhiều bài hát, bài thơ câu chuyện về đoàn ……củng cố têm ý nghĩa ngày thành lập đoàn 26 – 3.
Có khả năng phân loại bài hát theo chủ đề.
Có tình cảm tôn trọng tổ chức đoàn và người đoàn viên.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
Những bài hát , điệu múa, bài thơ, tranh, truyện, tiểu phẩm,…. Về đoàn và những người đoàn viên ưu tú,….
Những sáng tác tự biên, tự diễn về đoàn.
b/ Hình thức hoạt động
Chương trình biểu diễn văn nghệ của lớp mừng ngày thành lập đoàn 26– 3.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Sưu tầm tập hợp các bài thơ, bài hát điệu múa, bài thơ, tranh, truyện, tiểu phẩm,…. Về đoàn
Những sáng tác tự biên, tự diễn về đoàn.
Một vài tiết mục văn nghệ.
b/Về tổ chức
GVCN nêu nội dung , yêu cầu hoạt dộng biểu diễn văn nghệ của lớp và hướng dẫn các tổ và cá nhân chuẩn bị học tập.
Thống nhất thời gian , kế hoạch tiến hành hoạt động.
Cử người dẫn chương trình.
Phân công trang trí.
Mới đại biểu.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
b/Trình diễn văn nghệ
văn nghệ
Có thể mời một số đại biểu cùng tham dự với lớp.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@*****
Tuần 28 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 4:
CHUẨN BỊ THAM GIA HỘI TRẠI 26 – 3
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Hiểu nội dung , ý nghĩa của hội trại 26 – 3 do nhà trường tổ chức.
Cókĩ năng tham gia thảo luận, bàn bạc kế hoạch chuẩn bị hội trại, biết điều khiển một hoạt động cụ thể.
Ủng hộ hoạt động của hội trại, tham gia với yêu cầu và trách nhiệm cao.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
Các nhiệm vụ lớp được giao để chuẩn bị cho hội trại
Kế hoạch chuẩn bị của lớp.
Các nội dung hoạt động văn hóa , văn nghệ , thể thao để tham gia hội trại của lớp.
b/ Hình thức hoạt động
Thảo luận về kế hoạch trại của lớp.
Vui văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Bản thông báo của nhà trường.
Các công việc của nhà trường phân công cho lớp.
Một vài tiết mục văn nghệ.
b/Về tổ chức
GVCN thông báo cho HS cả lớp về kế hoạch hội trại 26 –3 và yêu cầu lớp bàn bạc và chuẩn bị.
Các phương tiện chuẩn bị trại như lều bạt, dây ,cọc, hoa trang trí.
Các nội dung hoạt động vui chơi, văn nghệ….
Lớp trưởng, cán bộ lớp, đoàn hội ý và phân công cụ thể.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
b/ Thảo luận nội dung tham gia hội trại
Người điều khiển nêu càc nội dung tham gia hội trại của lớp.
Thảo luận khả năng tham gia của lớp.
Tổ chức đăng ký tham gia theo nhu cầu hứng thú của HS.
Thành lập nhóm , đội.
Xây dựng và thống nhất kế hoạch tập luyện.
c/ Thảo luận
Người điều khiển chương trình yêu cầu cả lớp thảo luận, bàn bạc, thiết kế hình thức dựng trại của lớp.
Cả lớp phát biểu ý kiến, thảo luận để xây dựng lều trại của lớp.
Thông qua chương trình chung của cả lớp.
Phân công cụ thể.
d/ Văn nghệ.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Ngày :81/ t2 /
Tuần 29 Chủ điểm tháng 4
HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
Hoạt động 1:
HỌC SINH VỚI CÁC VẤN ĐỀ TOÀN CẦU
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Hiểu được một vài vấn đề chủ yếu hiện nay mà nhân loại đang quan tâmnhư: tệ nạn ma túy, bảo vệ môi trường, dân số và đói nghèo,….
Có kĩ năng thu nhận thông tin về vấn đề đó.
Biết tỏ thái độ không đồng tình với những sự việc, hiện tượng gây ra hậu quả xấuvà tích cực ủng hộ những việc làm đúng, phù hợp với mong muốn của mọi người.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
Một vài vấn đề chủ yếu mà nhân loại đang quan tâm.
Xác nhận trách nhiệm của người học sinh nói chung và HS lớp 8 nói riêng trong việc giải quyết các vấn đề đó.
b/ Hình thức hoạt động
Thi tìm hiểu về vài vấn đề chủ yếu mà nhân loại đang quan tâm.
Vui văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Các tư liệu ,sách báo, tranh ảnh, câu chuyện, số liệu hoặc bảng phản ánh nội dung một vài vấn đề chủ yếu hiện nay.
Các tiết mục văn nghệ.
b/Về tổ chức
GV nêu yêu cầu của cuộc thi để HS có kế hoạch chuẩn bị các phương tiện hoạt động nêu trên.
Các em có thể chia thành những nhóm nhỏ để thực hiện công việc chuẩn bị. Những sưu tập của HS có thể được tập hợp thành một quyển sưu tập tư liệu, trong đó ghi rõ lời bình của mình.
Thành lập BGK gồm đại diện HS và GV.
Chuẩn bị một vài tiết mục văn nghệ.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Thi tìm hiểu
Sau khi người điều khiểnnêu lý do hoạt động, GVCN nêu một vài vấn đề có tính chất gợi mở để HS bắt đầu cuộc thi.
Lần lượt từng tổ trình bày hiểu biết của mìnhvề một vài vấn đề nào đó, và đồng thời đưa ra kết quả sưu tầm của tổ mình.
BGK nêu nhận xét, đánh giá.
Thang điểm như sau:
+ Nêu được 2 – 3 vấn đề toàn cầu hiện nay mà nhân loại đang quan tâm :5 điểm.
+ Trình bày rõ ràng, dễ hiểu: 3 điểm.
+ Có bộ sưu tập đẹp mắt: 2 điểm.
Trao phần thưởng cho tổ có điểm cao nhất.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần 30 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 2:
BẠN BIẾT GÌ VỀ UNESCO
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Nhận thức và cảm nhận được những biểu tượng tốt đẹp về tổ chức đoàn.
Tự hào trân trọng những hình ảnh, những biểu tượng tốt đẹp về tổ chức đoàn và phong cách tốt đẹp của người đoàn viên.
Có kĩ năng sáng tác thơ, viết văn, vẽ ,…..
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
Những bài thơ, truyện ngắn, tiểu phẩm, bài viết về người thật việc thật , tranh ảnh……. Do HS sáng tác.
Những lời bình và đánh giá sáng tác trên của HS.
b/ Hình thức hoạt động
Thi viết , vẽ và trưng bày các tác phẩm sáng tác trên của HS thông qua hình thức báo tường.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Giấy , bút, giấy màu, giấy vẽ, mực vẽ,……
Địa điểm trưng bày tác phẩm của tổ.
Phần thưởng cho các tổ.
b/Về tổ chức
GVCN nêu mục đích yêu cầu nội dung .
Thống nhất kế hoạch và thời gian tiến hành.
Cử người dẫn chương trình.
Cử nhóm trang trí, chuẩn bị phần thưởng.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
b/ Trưng bày và giới thiệu sản phẩm
Người điều khiển yêu cầu đem báo của tổ mình lên vị trí trưng bày.
Yêu cầu đại diện tổ nêu khái quát về tờ báo của tổ mình.
c/ Thảo luận
Người điều khiển chương trình đề nghị chọn ra những bài báo hay nhất.
BGK chấm điểm.
Tổng kết.
Trao thưởng.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần 31 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 3:
30 – 4 NGÀY LỊCH SỬ ĐÁNG NHỚ
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Hiểu được nhiều bài hát, bài thơ câu chuyện về đoàn ……củng cố têm ý nghĩa ngày thành lập đoàn 26 – 3.
Có khả năng phân loại bài hát theo chủ đề.
Có tình cảm tôn trọng tổ chức đoàn và người đoàn viên.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
Những bài hát , điệu múa, bài thơ, tranh, truyện, tiểu phẩm,…. Về đoàn và những người đoàn viên ưu tú,….
Những sáng tác tự biên, tự diễn về đoàn.
b/ Hình thức hoạt động
Chương trình biểu diễn văn nghệ của lớp mừng ngày thành lập đoàn 26– 3.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Sưu tầm tập hợp các bài thơ, bài hát điệu múa, bài thơ, tranh, truyện, tiểu phẩm,…. Về đoàn
Những sáng tác tự biên, tự diễn về đoàn.
Một vài tiết mục văn nghệ.
b/Về tổ chức
GVCN nêu nội dung , yêu cầu hoạt dộng biểu diễn văn nghệ của lớp và hướng dẫn các tổ và cá nhân chuẩn bị học tập.
Thống nhất thời gian , kế hoạch tiến hành hoạt động.
Cử người dẫn chương trình.
Phân công trang trí.
Mới đại biểu.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
b/Trình diễn văn nghệ
Người điều khiển lần lượt mời những HS đã đăng ký lên trình diễn tiết mục văn nghệ của mình.
Có thể mời một số đại biểu cùng tham dự với lớp.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần 32 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 4:
HỘI VUI HỌC TẬP
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Hiểu nội dung , ý nghĩa của hội trại 26 – 3 do nhà trường tổ chức.
Cókĩ năng tham gia thảo luận, bàn bạc kế hoạch chuẩn bị hội trại, biết điều khiển một hoạt động cụ thể.
Ủng hộ hoạt động của hội trại, tham gia với yêu cầu và trách nhiệm cao.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
Các nhiệm vụ lớp được giao để chuẩn bị cho hội trại
Kế hoạch chuẩn bị của lớp.
Các nội dung hoạt động văn hóa , văn nghệ , thể thao để tham gia hội trại của lớp.
b/ Hình thức hoạt động
Thảo luận về kế hoạch trại của lớp.
Vui văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Bản thông báo của nhà trường.
Các công việc của nhà trường phân công cho lớp.
Một vài tiết mục văn nghệ.
b/Về tổ chức
GVCN thông báo cho HS cả lớp về kế hoạch hội trại 26 –3 và yêu cầu lớp bàn bạc và chuẩn bị.
Các phương tiện chuẩn bị trại như lều bạt, dây ,cọc, hoa trang trí.
Các nội dung hoạt động vui chơi, văn nghệ….
Lớp trưởng, cán bộ lớp, đoàn hội ý và phân công cụ thể.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Khởi động
b/ Thảo luận nội dung tham gia hội trại
Người điều khiển nêu càc nội dung tham gia hội trại của lớp.
Thảo luận khả năng tham gia của lớp.
Tổ chức đăng ký tham gia theo nhu cầu hứng thú của HS.
Thành lập nhóm , đội.
Xây dựng và thống nhất kế hoạch tập luyện.
c/ Thảo luận
Người điều khiển chương trình yêu cầu cả lớp thảo luận, bàn bạc, thiết kế hình thức dựng trại của lớp.
Cả lớp phát biểu ý kiến, thảo luận để xây dựng lều trại của lớp.
Thông qua chương trình chung của cả lớp.
Phân công cụ thể.
d/ Văn nghệ.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần 33 Chủ điểm tháng 5 Ngày :81/ t2 /
BÁC HỒ KÍNH YÊU
Hoạt động 1: BÁC HỒ VỚI THIẾU NHI
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Hiểu được một vài vấn đề chủ yếu hiện nay mà nhân loại đang quan tâmnhư: tệ nạn ma túy, bảo vệ môi trường, dân số và đói nghèo,….
Có kĩ năng thu nhận thông tin về vấn đề đó.
Biết tỏ thái độ không đồng tình với những sự việc, hiện tượng gây ra hậu quả xấuvà tích cực ủng hộ những việc làm đúng, phù hợp với mong muốn của mọi người.
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a/ Nội dung
Một vài vấn đề chủ yếu mà nhân loại đang quan tâm.
Xác nhận trách nhiệm của người học sinh nói chung và HS lớp 8 nói riêng trong việc giải quyết các vấn đề đó.
b/ Hình thức hoạt động
Thi tìm hiểu về vài vấn đề chủ yếu mà nhân loại đang quan tâm.
Vui văn nghệ.
3. chuẩn bị hoạt động
a/ Về phương tiện hoạt động
Các tư liệu ,sách báo, tranh ảnh, câu chuyện, số liệu hoặc bảng phản ánh nội dung một vài vấn đề chủ yếu hiện nay.
Các tiết mục văn nghệ.
b/Về tổ chức
GV nêu yêu cầu của cuộc thi để HS có kế hoạch chuẩn bị các phương tiện hoạt động nêu trên.
Các em có thể chia thành những nhóm nhỏ để thực hiện công việc chuẩn bị. Những sưu tập của HS có thể được tập hợp thành một quyển sưu tập tư liệu, trong đó ghi rõ lời bình của mình.
Thành lập BGK gồm đại diện HS và GV.
Chuẩn bị một vài tiết mục văn nghệ.
4. Tiến hành hoạt động
a/ Thi tìm hiểu
Sau khi người điều khiểnnêu lý do hoạt động, GVCN nêu một vài vấn đề có tính chất gợi mở để HS bắt đầu cuộc thi.
Lần lượt từng tổ trình bày hiểu biết của mìnhvề một vài vấn đề nào đó, và đồng thời đưa ra kết quả sưu tầm của tổ mình.
BGK nêu nhận xét, đánh giá.
Thang điểm như sau:
+ Nêu được 2 – 3 vấn đề toàn cầu hiện nay mà nhân loại đang quan tâm :5 điểm.
+ Trình bày rõ ràng, dễ hiểu: 3 điểm.
+ Có bộ sưu tập đẹp mắt: 2 điểm.
Trao phần thưởng cho tổ có điểm cao nhất.
5. Kết thúc hoạt động.
******@@@@******
Tuần 34 Ngày :81/ t2 /
Hoạt động 2: THỰC HIỆN 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY
1.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Nhận thức và cảm nhận được những biểu tượng tốt đẹp về tổ chức đoàn.
Tự hào trân trọng những hình ảnh, những biểu tượng tốt đẹp về tổ chức đoàn và phong cách tốt đẹp của người
File đính kèm:
- GDNG HKII-8.doc