Giáo án Ngữ văn 8 Bài 13 tiết 49 tuần 13 : bài toán dân số(gdmt)

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

- Cần phải hạn chế gia tăng dân số, đó là con đường toàn tại hay không tồn tại của chính loài người.

- Sự chặt chẽ, khả năng thuyết phục của cách lập luận bắt đầu bằng 1 câu chuyện nhẹ nhàng mà hấp dẫn.

2 . Kĩ năng:

- Tớch hợp với TLV, vận dụng kiến thức đó học ở bài phương pháp thuyết minh để đọc - hiểu, nắm bắt được các vấn đề có ý nghĩa thời sự trong văn bản.

- Vận dụng vào việc viết bài văn thuyết minh.

3. Thái độ : Giáo dục HS biết và tuyên truyền về kế hoạch hoá gia đình.

II. NỘI DUNG HỌC TẬP: Cần phải hạn chế gia tăng dân số, đó là con đường toàn tại hay không tồn tại của chính loài người

II. CHUẨN BỊ

- GV: tài liệu tham khảo,tớch hụùp moõi trửụứng vaứ sửực khoỷe sinh saỷn cuỷa PN

- HS:soaùn baứi theo gụùi yự GV

IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP

1.Ổn định tổ chức và kiểm diện : Kiểm diện HS

2. Kiểm tra miệng:

- Neõu nhửừng taực haùi cuỷa thuoỏc laự ủoỏi vụựi moùi ngửụứi? Neõu nhửừng bieọn phaựp haùn cheỏ thuoỏc laự

->Nhieóm ủoọc, ủau tim, vieõm pheỏ quaỷn, ung thử , sinh non, suy yeỏu,

neõu gửụng xaỏu cho con mỡnh.-> bieọn phaựp haùn cheỏ thuoỏc laự(phaùt, tuyeõn truyeàn.)

3. Tiến trỡnh bài học

 

doc5 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1069 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 8 Bài 13 tiết 49 tuần 13 : bài toán dân số(gdmt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 13 Tiết 49 Tuần 13 Vaờn baỷn: BAỉI TOAÙN DAÂN SOÁ(GDMT) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Cần phải hạn chế gia tăng dân số, đó là con đường toàn tại hay không tồn tại của chính loài người. - Sự chặt chẽ, khả năng thuyết phục của cỏch lập luận bắt đầu bằng 1 cõu chuyện nhẹ nhàng mà hấp dẫn. 2 . Kĩ năng: - Tớch hợp với TLV, vận dụng kiến thức đó học ở bài phương phỏp thuyết minh để đọc - hiểu, nắm bắt được cỏc vấn đề cú ý nghĩa thời sự trong văn bản. - Vận dụng vào việc viết bài văn thuyết minh. 3. Thái độ : Giáo dục HS biết và tuyên truyền về kế hoạch hoá gia đình. II. NỘI DUNG HỌC TẬP: Cần phải hạn chế gia tăng dân số, đó là con đường toàn tại hay không tồn tại của chính loài người II. CHUẨN BỊ - GV: tài liệu tham khảo,tớch hụùp moõi trửụứng vaứ sửực khoỷe sinh saỷn cuỷa PN - HS:soaùn baứi theo gụùi yự GV IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP 1.Ổn định tổ chức và kiểm diện : Kiểm diện HS 2. Kiểm tra miệng: - Neõu nhửừng taực haùi cuỷa thuoỏc laự ủoỏi vụựi moùi ngửụứi? Neõu nhửừng bieọn phaựp haùn cheỏ thuoỏc laự ->Nhieóm ủoọc, ủau tim, vieõm pheỏ quaỷn, ung thử , sinh non, suy yeỏu, neõu gửụng xaỏu cho con mỡnh.-> bieọn phaựp haùn cheỏ thuoỏc laự(phaùt, tuyeõn truyeàn...) 3. Tiến trỡnh bài học HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN VAỉ HOẽC SINH NOÄI DUNG BAỉI DAẽY Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi Daõn soỏ laứ vaỏn ủeà bửực thieỏt cuỷa thụứi ủaùi, vỡ noự laứ yeỏu toỏ aỷnh hửụỷng trửùc tieỏp ủeỏn moùi vaỏn ủeà cuỷa moọt ủaỏt nửụực. ẹaàu theỏ kổ XX, Tuự Xửụng ủaừ vieỏt: Noự laùi mửứng nhau sửù laộm con Sinh naờm ủeỷ baỷy ủửụùc vuoõng troứn Phoỏ phửụứng chaọt heùp ngửụứi ủoõng ủuực Boàng beỏ nhau leõn noự ụỷ non…… Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón ủoùc –hieồu vaờn baỷn -GV hửụựng daónủoùc :Chuự yựcaõu caỷm, con soỏ, nhửừng tửứ phieõn aõm, gioùng ủoùc roừ raứng.-GV ủoùc qua moọt ủoaùn – HS ủoùc tieỏp theo. - GVcho HS tỡm hieồu chuự thớch SGK/131-HS ủoùcchuự thớch 3 -GV Giải thích từ : + Chàng A-đam và nàng Ê-va: Theo kinh thánh của đạo thiên chúa, đó là cặp vợ chồng đầu tiên trên trái đất được chúa tạo ra và sai xuống trần gian để hình thành và phát triển loài người. + Tồn tại hay không tồn tại: câu nói nổi tiếng của nv Hăm-lét trong vở kịch “Hăm-lét” của Sếch-xpia (Anh). ? Theo em có thể gọi: Bài toán DS là VBND không? Vì sao?. -VBND vì đề cập đến một vấn đề thời sự vừa cấp thiết vừa lâu dài của đời sống nhân loại->vấn đề gia tăng DS và hiểm hoạ của nó. ? Vaờn baỷn vieỏt theo phửụng thửực bieồu ủaùt naứo -Nghị luận + tự sự. Phương thức biểu đạt chính là nghị luận. LH:Lụựp 7, ủaừ hoùc VB nghũ luaọn, haừy cho bieỏt boỏ cuùc cuỷa baứi vaờn nghũ luaọn goàm maỏy phaàn ? Noọi dung tửứng phaàn- HS neõu ?Vaờn baỷn coự theồ chia thaứnh maỏy phaàn ? Neõu noọi dung chớnh - MB: Tửứ ủaàu…. “Saựng maột ra”:Neõu vaỏn ủeà( Baứi toaựn DS vaứ KHHGẹ dửụứng nhử ủaừ ủửụùc ủaởt ra tửứ thụứi coồ ủaùi.) - TB: Tieỏp…“ 31 cuỷa baứn cụứ”:laứm roừ vaỏn ủeà DS vaứ KHHGẹ - KB: coứn laùi: Lụứi kieỏn nghũ khaồn thieỏt(thaựi ủoọ cuỷa taực giaỷ) ? Nhận xét bố cục của văn bản?-> Bố cục rõ ràng, hợp lý Hoaùt ủoọng 3: Phaõn tớch vaờn baỷn - HS ủoùc laùi phaàn mụỷ baứi. ? Vaỏn ủeà chớnh maứ taực giaỷ muoỏn ủaởt ra trong vaờn baỷn naứy laứ gỡ - Vaỏn ủeà daõn soỏ vaứ keỏ hoaùch hoựa gia ủỡnh(GV ghi) ? Em hiểu thế nào về dân số và kế hoạh hoá gia đình? - Dân số: là số người sinh sống trong một quốc gia, 1 ủũa phửụng -Dân số gắn liền đến tiến bộ, sự phát triển của xã hội. - Dân số gắn liền với kế hoạch hoá gia đình (vấn đề sinh sản). ? Vấn đề được đặt ra từ bao giờ- >Đặt ra từ thời cổ đại. ?Điều gì đã làm tác giả sáng mắt ra - vấn đề DS và KHHGẹ tưởng mới đặt ra vài chục năm nay. Thế mà nghe xong bài toán cổ tác giả bỗng hiểu ra rằng đúng là vấn đề ấy đã được đặt ra từ thời cổ đại. ? ẹoaùn MB coự caựch dieón ủaùt naứo trong caực caựch sau: 1. Nheù nhaứng,giaỷn dũ 2.Thaõn maọt 3. Chớnh xaực ,khaựch quan - Gv cho HS chuự yự thaõn baứi LH: ễÛ lụựp 7 ủaừ hoùc nhử theỏ naứo goùi laứ luaọn ủieồm-HS neõu ? Phaàn thaõn baứi ủửụùc trieồn khai baống nhửừng luaọn ủieồm naứo ủeồ laứm roừ vaỏn ủeà dsoỏ vaứ KHHGẹ? Tỡm noọi dung tửụng ửựng - Lủ 1: ẹoaùn 1: Vaỏn ủeà tửứ baứi toaựn coồ - Lủ 2: ẹoaùn 2: baứi toaựn dsoỏ ủửụùc tớnh tửứ 1 caõu chuyeọn KT - Lủ 3 : ẹoaùn 3: nhỡn nhaọn tửứ thửùc teỏ sinh saỷn cuỷa ngửụứi phuù nửừ. - GV cho HS chuự yự lủ 1 ? Em coự theồ toựm taột baứi toaựn coồ naứy nhử theỏ naứo +Coự 1 baứn cụứ goàm 64 oõ + ủaởt 1 haùt thoực vaứo oõ thửự nhaỏt, oõ thửự 2 ủaởt 2 haùt, caực oõ tieỏp theo cửự theỏ nhaõn ủoõi +toồng soỏ thoực thu ủửụùc coự theồ phuỷ khaộp beà maởt traựi ủaỏt ? Em hieồu baỷn chaỏt baứi toaựn haùt thoực naứy laứ gỡ + Soỏ haùt thoực taờng theo caỏp soỏ nhaõn vụựi vụựi coõng baọc laứ 2. GV:Neỏu tớnh nhử theỏ ủeỏn oõ 64 Soỏ haùt thoực seừ taờng nhanh choựng maởt , toồng soỏ thoực thu ủửụùc seừ kớn khaộp maởt ủaỏt ? Lieọu coự chaứng trai naứo coự ủuỷ soỏ haùt thoực ủeồ xeỏp ủaày 64 oõ cuỷa baứn cụứ khoõng? Vỡ sao? - Khoõng, vỡ soỏ lửụùng thoực quaự lụựn. ?Nhaứ thoõng thaựi ủửa ra baứi toaựn cửùc khoự naứy ủeồ laứm gỡ? - Keựn ủửụùc chaứng reồ vửứa giaứu coự vửứa thoõng minh ? Taực giaỷ laỏy caõu chuyeọn naứy dc nhaốm muùc ủớch gỡ? Taực duùng - So saựnh, lieõn tửụỷng vụựi sửù gia taờng daõn soỏ cuỷa loaứi ngửụứi( toỏc ủoọ gia taờng cuỷa haùt thoực theo caỏp soỏ nhaõn tửụng ửựng vụựi toỏc ủoọ loaứi ngửụứi)-> Laứ con soỏ khuỷng khieỏp - GV cho HS chuự yự luaọn ủieồm 2 cuỷa thaõn baứi ?Haừy toựm taột baứi toaựn DS coự khụỷi ủieồm tửứ chuyeọn trong KT -Luực ủaàu treõn traựi ủaỏt chổ coự 2 ngửụứi( A-ủam vaứ EÂ-va) -Neỏu moói gủỡnh chổ sinh 2 con,naờm 1995 ds treõn traựi ủaỏt laứ 5,63 tổ - so vụựi baứi toaựn coồ thỡ con soỏ naứy xaỏp xổ oõ thửự 30 cuỷa baứn cụứ 64 oõ LH: Trong thửùc teỏ,chuựng ta ủaừ bieỏt ủaõu phaỷi gia ủỡnh naứo cuừng coự 1 ủeỏn 2 con, coự gia ủỡnh 3 ủeỏn 4 con… ? Theo em, hoù coự quan nieọm gỡ maứ laùi sinh con ủoõng nhử vaọy? Tỡm ca dao, thaứnh ngửừ, tuùc ngửừ -Caàn coự con trai noỏi doừi toõng ủửụứng“ Troùng nam khinh nửừ” -Trụứi sinh voi sinh coỷ, con ủaứng chaựu ủoỏng… ?Trong ủ vaờn treõn, taực giaỷ thuyeỏt minh baống phửụng phaựp naứo -Duứng soỏ lieọu-> Sửù taờng daõn soỏ raỏt nhanh -GV cho HS chuự yự luaọn ủieồm 3 cuỷa thaõn baứi ? ễÛ lủ 3 caựch c/m cuỷa ngửụứi vieỏt coự gỡ thay ủoồi so vụựi lủ 1 vaứ 2 ? -Ngửụứi vieỏt ủaởt thaỳng vaỏn ủeà veà dsoỏ vaứ keỏ hoaùch hoựa gia ủỡnh. ?Taực giaỷ ủaừ sửỷ duùng phửụng phaựp t/m naứo?-Thoỏng keõ ủeồ t/m ? Vieọc ủửa nhieàu con soỏ veà tyỷ leọ sinh con cuỷa PN moọt soỏ nửụực theo thoõng baựo cuỷa Hoọi nghũ Cai -roõ nhaốm muùc ủớch gỡ? - PN coự theồ sinh nhieàu con neõn moói gia ủỡnh sinh tửứ 1,2 con laứ ủieàu raỏt khoự khaờn LH? PN sinh con nhieàu seừ aỷnh hửụỷng gỡ veà sửực khoỷe - Giaỷm sửực khoỷe cho baứ meù, con sinh ra seừ suy dinh dửụừng, keựm thoõng minh...(GV ủoùc baứi cdao PN sinh nhieàu con-HS hieồu roừvủeà) LH? Hieọn nay daõn soỏ Vieọt Nam laứ bao nhieõu -Khoaỷng 90 trieọu ngửụứi LH? ẹửựng trửụực thửùc teỏ, treõn baựo, ủaứi truyeàn thanh , ủũa phửụng em coự daựn nhửừng aựp phớch, khaồu hieọu noựi veà vủeà naứy. - Moói gủỡnh neõn coự 1 ủeỏn 2 con; Khoaỷng caựch giửừa 2 con laứ tửứ 3 ủeỏn 5 tuoồi; PN khoõng neõn sinh con dửụựi 18 vaứ khoõng quaự 35 tuoồi ? Trong caực nửụực keồ treõn nửụực naứo thuoọc Chaõu Phi, nửụực naứo thuoọc Chaõu AÙ( GV treo baỷng phuù) -Chaõu Phi: Hu-An-ẹa;Tan-Da-Ni-A; Ma-ẹa Gat-xca -Chaõu AÙ:Aỏn ẹoọ, Vieọt Nam, neõ- pan ? Baống nhửừng hieồu bieỏt cuỷa mỡnh veà 2 chaõu luùc ủoự, Em nhaọn xeựt gỡ veà taờng daõn soỏ ụỷ 2 chaõu luùc naứy? Em ruựt ra keỏt luaọn gỡ veà moỏi quan heọ giửừa daõn soỏ vaứ sửù phaựt trieồn XH - Gia taờng daõn soỏ ụỷ Chaõu AÙ vaứ Chaõu Phi laứ cao vaứ nhanh. - quan heọ maọt thieỏt :sửù buứng noồ DS ủi keứm vụựi ngheứo naứn , laùc haọu, kinh teỏ keựm phaựt trieồn, vaờn hoựa giaựo duùc khoõng naõng cao. Ngửụùc laùi kinh teỏ , vaờn hoựa, GD caứng keựm phaựt trieồn thỡ caứng khoõng theồ khoỏng cheỏ ủửụùc sửù buứng noồ vaứ gia taờng DS ? Taực giaỷ sửỷ duùng daỏu caõu gỡ ủeồ c/m thửùc teỏ sinh saỷn cuỷa PN - Daỏu 2 chaỏm, chaỏm phaồy, daỏu ngoaởc ủụn LH MT ? Vieọc GTDS laứm cho ủaỏt nửụực ngheứo naứn, laùc haọu, kinh teỏ chaọm phaựt trieồn thỡ coứn aỷnh hửụỷng gỡ ủeỏn MT(Treo tranh) -OÂ nhieóm mt:khoựi buùi nhieàu khi treõn ủửụứng phoỏ xe chen nhau chaùy,chaởt phaự rửứng bửứa baừi ủeồ laứm nụi ụỷ,nửụng raóy -> gaõy luừ luùt ? Theo em ủeồ haùn cheỏ gia taờng DS thỡ phaỷi laứm gỡ -Sinh ủeỷ coự keỏ hoaùch, coự hieồu bieỏt veà hoõn nhaõn GV giaỷng: Theo qui ủũnh cuỷa nhaứ nửụực: nửừ 18 tuoồi, nam 20 tuoồi trụỷ leõn mụựi ủuỷ tuoồi keỏt hoõn, moói caởp vụù choàng chổ ủửụùc pheựp sinh nhieàu nhaỏt laứ 2 con ?Em nhaọn xeựt gỡ veà caựch laọp luaọn cuỷa taực giaỷ trong phaàn TB - Lớ leừ ủụn giaỷn, daón chửựng ủaày ủuỷ,keỏt hụùp nhieàu phửụng phaựp t/m vaứ caực daỏu caõu( caực daỏu caõu tieỏt sau chuựng ta seừ hoùc roừ hụn) -GV cho HS ủoùc phaàn keỏt luaọn( keỏt thuực vaỏn ủeà) ? Em hieồu nhử theỏ naứo veà lụứi noựi cuỷa taực giaỷ: “ẹửứng ủeồ cho moói con ngửụứi...caứng toỏt”/131 - Neỏu con ngửụứi sinh soõi treõn traựi ủaỏt theo caỏp soỏ nhaõn nhử baứi toaựn coồ thỡ ủeỏn 1 luực seừ khoõng coứn ủaỏt soỏng - Muoỏn coứn ủaỏt soỏng, con ngửụứi phaỷi haùn cheỏ gia taờng DS baống vieọc sinh ủeỷ coự keỏ hoaùch ? Vỡ sao khi ủửa ra lụứi keõu goùi taực giaỷ laùi trớch daón caõu noựi ủoọc thoaùi noồi tieỏng cuỷa nhaõn vaọt Ham-leựt: “ ẹoự laứ con ủửụứng toàn taùi hay khoõng toàn taùi” cuỷa chớnh loaứi ngửụứi. - Roừ raứng muoỏn soỏng con ngửụứi caàn phaỷi coự ủaỏt ủai ủeồ ụỷ, troàng troùt, khai thaực. Theỏ nhửng ủaỏt ủai laùi khoõng sinh ra, trong khi ủoự con ngửụứi ngaứy 1 nhieàu hụn-> Con ngửụứi muoỏn toàn taùi phaỷi bieỏt haùn cheỏ sửù gia taờng DS tửù nhieõn->Laứ vaỏn ủeà quan troùng, trong yự nghúa soỏng coứn cuỷa nhaõn loaùi Hoaùt ủoọng 4: Hửụựng daón HS toồng keỏt ? Qua vaờn baỷn naứy, giuựp em nhaọn thửực ủửụùc ủieàu gỡ veàvủ ds vaứ KHHGẹ (HS suy nghú- traỷ lụứi) -ẹaỏt ủai khoõng sinh theõm ngửụùc laùi con ngửụứi laùi taờng leõn nhanh choựng, laứm aỷnh hửụỷng ủeỏn sửù phaựt trieồn cuỷa XH loaứi ngửụứi. ?Theo em ủeồ giaỷi quyeỏt vaỏn ủeà dsoỏ, chuựng ta caàn phaỷi laứm gỡ? -Tuyeõn truyeàn veàvủ ds ủeồ moùi ngửụứi nhaọn thửực roừ - Moói gủ, moói caự nhaõn caàn phaỷi coự yự thửực, vaứ haứnh ủoọng KHHGẹ ? ễÛ ủũa phửụng em moùi ngửụứi sửỷ duùng bieọn phaựp gỡ ủeồ KHHGẹ -ẹaởt voứng, uoỏng thuoỏc, tieõm, traựnh thai... HS: ẹoùc to phaàn ghi nhụự SGK/132 LH? Em bieỏt nhửừng baứi haựt naứo noựi veà DS vaứ naùn taỷo hoõn -Sao em nụừ voọi laỏy choàng, Thửụùng ủeỏ buoàn-Traàn Tieỏn Hoaùt ủoọng 5: Hửụựng daón HS luyeọn taọp - GV cho HS ủoùc phaàn ủoùc theõm SGK -Goùi HS ủoùc baứi taọp 1- yeõu caàu- HS thaỷo luaọn-traỷ lụứi -GV giaỷng vỡ sinh ủeỷ laứ quyeàn cuỷa phuù nửừ , khoõng theồ caỏm ủoaựn baống meõnh leọnh & caực bieọn thoõ baùo chổ coự con ủửụứng giaựo duùc mụựi giuựp moùi ngửụứi nhaọn thửực ủửụùc nguy cụ sửù buứng noồ & gia taờng daõn soỏ gaộn vụựi ủoựi ngheứo , laùc haọu HS: ẹoùc BT 2: HS tieỏp tuùc thaỷo luaọn traỷ lụứi. -GV hửụựng daón HS baứi taọp 3 veà nhaứ laứm -Daõn soỏ theỏ giụựi tửứ naờm 2000-> 9/2003 trửứ 2000 : 6.320 tổ -6.080 tổ = 240 trieọu ngửụứi . -Taờng gaỏp bao nhieõu laàn daõn soỏ VN hieọn nay . 240 trieọu :(daõn soỏ VN ) khoaỷng 90 trieọu= 2.666666 trieọu -> sau 3 naờm daõn soỏ theỏ giụựi gaỏp gaàn 3 laàn daõn soỏ Vieọt Nam I. ẹoùc- tỡm hieồu chung 1. ẹoùc 2. Chuự thớch:SGK/131 3. Boỏ cuùc:3 phaàn III. Phaõn tớch vaờn baỷn 1. Neõu vaỏn ủeà - Vaỏn ủeà DS vaứ KHHGẹ -> ủaởt ra tửứ thụứi coồ ủaùi 2. Laứm roừ vaỏn ủeà daõn soỏ vaứ keỏ hoaùch hoựa gia ủỡnh -Baứi toaựn coồ: Soỏ thoực taờng daàn theo caỏp soỏ nhaõn tửụng ửựng vụựi ngửụứi ủửụùc sinh ra treõn traựi ủaỏt -> laứ con soỏ khuỷng khieỏp - Theo caõu chuyeọn Kinh Thaựnh: ->Sửù taờng daõn soỏ raỏt nhanh - Nhỡn nhaọn tửứ thửùc teỏ sinh saỷn cuỷa ngửụứi phuù nửừ + Chaõu AÙ vaứ Chaõu Phi : daõn soỏ taờng raỏt nhanh +TaờngDS nhanh seừ kỡm haừm sửù phaựt trieồn XH daón ủeỏn ngheứo ủoựi,laùc haọu 3. Lụứi keõu goùi cuỷa taực giaỷ - Con ngửụứi phaỷi haùn cheỏ gia taờng DS - Sinh ủeỷ coự keỏ hoaùch IV. Toồng keỏt * Ghi nhụự SGK/132 V. Luyeọn taọp 1. Baứi taọp 1: Con ủửụứng toỏt nhaỏt ủeồ haùn cheỏ gia taờng DS -ẹaồy maùnh giaựo duùc, nhaỏt laứ giaựo duùc ủoỏi vụựi ngửụứi phuù nửừ 2. BT 2:Daõn soỏ taờng nhanh seừ aỷnh hửụỷng ủeỏn nhaõn loaùi veà: - choó ụỷ, lửụng thửùc, nhaứ trửụứng, vieọc laứm, giaựựo duùc tửứ ủoự ủoựi ngheứo beọnh taọt, laùc haọu. 4 .Tổng kết(Củng cố , rỳt gọn kiến thức) -Theo em taực giaỷ ủửa ra baứi toaựn daõn soỏ vụựi duùng yự gỡ? - >Con ngửụứi phaỷi haùn cheỏ gia taờng DS . Sinh ủeỷ coự keỏ hoaùch - ẹeồ giaỷi quyeỏt vaỏn ủeàDS taờng nhanh nhử hieọn nay. Em seừ coự nhửừng bieọn phaựp gỡ ủeồ haùn cheỏ noự? -> HS tự trả lời 5. Hướng dẫn học tập( Hướng dẫn HS tự học ở nhà) * Đối với bài học ở tiết học này - Hoùc baứi vaứ xem laùi baứi hoùc. - BTVN: Trong hieọn taùi vaứ tửụng lai, em thaỏy caàn phaỷi laứm gỡ ủeồ goựp phaàn thửùc hieọn toỏt veà chớnh saựch DS cuỷa nhaứ nửụực ụỷ ủũa phửụng em * Đối với bài học ở tiết học tiếp theo - Chuaồn bũ baứi “Daỏu ngoaởc ủụn vaứ daỏu hai chaỏm”. +Daỏu ngoaởc ủụn: ủoùc caực VD sgk/134 vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi SGK + Daỏu hai chaỏm: ủoùc VD sgk/135 vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi SGK + Luyeọn taọp: dửùa vaứo lớ thuyeỏt aựp duùng baứi taọp V. RÚT KINH NGHIỆM: a.Nội dung........................................................................................................................................................................... ………………………………………………………………………………………................................................. b.Phương phỏp............................................................................................................................................................ ……………………………………………………………………………………..................................................... c.Đồ dựng thiết bị dạy học ………………………………………………………………………………………................................................. .....................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docBai 13Tiet 49.doc
Giáo án liên quan