I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:
- Kiểm tra đánh giá nhận thức của hs về về văn học Việt Nam từ tuần 20 đến tuần 29 trong chương trình ngữ văn 8 kỳ II.
- Rèn kĩ năng trình bày bài kiển tra khoa học, sạch sẽ.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
- Hình thức: Tự luận.
- Cách tổ chức kiểm tra: cho HS làm bài tự luận 45 phút.
III.THIẾT LẬP MA TRẬN:
- Liệt kê tất cả các chuẩn kiến thức kĩ năng của môn Ngữ văn 8, sau đó chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra.
- Chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra.
- Xác định khung ma trận.
- Xác định khung ma trận.
4 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2248 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 8 Tuần 30 Tiết 113 Kiểm tra văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Nam Thái A Thöù .. ngaøy .. thaùng 03 naêm 2013
Tổ Văn – Công dân ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
Hoï vaø teân ………………. Moân : Ngữ văn 8
Lôùp …………………………. (Thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề )
ĐIỂM
Nhận xét của giáo viên
Đề bài
Câu 1. Chép chính xác bài thơ “Tức cảnh Pác Bó” (Nguyễn Ái Quốc). Nêu nội dung, nghệ thuật bài thơ? (3 điểm)
Câu 2. Hãy vẽ sơ đồ khái quát quá trình lập luận của văn bản “Bàn luận về phép học”?
(4 điểm)
Câu 3. Vì sao nói sự ra đời của “Chiếu dời đô” phản ánh ý chí độc lập tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc đại Việt? (3 điểm)
Bài làm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Trường THCS Nam Thái A
Ngày dạy 05 /03 /2013
Tuần 30
Tiết 113: KIỂM TRA VĂN
I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:
- Kiểm tra đánh giá nhận thức của hs về về văn học Việt Nam từ tuần 20 đến tuần 29 trong chương trình ngữ văn 8 kỳ II.
- Rèn kĩ năng trình bày bài kiển tra khoa học, sạch sẽ.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA:
- Hình thức: Tự luận.
- Cách tổ chức kiểm tra: cho HS làm bài tự luận 45 phút.
III.THIẾT LẬP MA TRẬN:
- Liệt kê tất cả các chuẩn kiến thức kĩ năng của môn Ngữ văn 8, sau đó chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra.
- Chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra.
- Xác định khung ma trận.
- Xác định khung ma trận.
Mức độ
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ
thấp
Cấp độ
cao
Chủ đề 1:
Thơ
Số câu:1
Số điểm: 3
Tỉ lệ 30 %
Chép chính xác bài thơ “Tức cảnh Pác Bó” (Nguyễn Ái Quốc). Nêu nội dung, nghệ thuật bài thơ
Số câu: 1
Số điểm: 3
Tỉ lệ 30%
Số câu:1
Số điểm:3
Tỉ lệ 30%
Chủ đề 2:
Văn nghị luận
Bàn luận về phép học và chiếu dời đô
Số câu:2
Số điểm:7
Tỉ lệ 70%
vẽ sơ đồ khái quát quá trình lập luận của văn bản “Bàn luận về phép học
Số câu:1
Số điểm: 4
Tỉ lệ 40 %
Vì sao nói sự ra đời của “Chiếu dời đô” phản ánh ý chí độc lập tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc đại Việt
Số câu:1
Số điểm: 3
Tỉ lệ 30 %
Số câu: 2
Số điểm:7
Tỉ lệ 70%
-Tổng số câu:3
-Tổng số điểm:10
-Tỉ lệ %:
Số câu: 1
Số điểm: 3
Tỉ lệ 30%
Số câu:1
Số điểm: 4
Tỉ lệ 40 %
Số câu:1
Số điểm: 3
Tỉ lệ 30 %
Số câu 3
Số điểm:10
Tỉ lệ 100 %
IV. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
Moân : Ngữ văn 8
(Thời gan 45 phút không kể thời gian giao đề )
Câu 1. Chép chính xác bài thơ “Tức cảnh Pác Bó” (Nguyễn Ái Quốc). Nêu nội dung, nghệ thuật bài thơ? (3 điểm)
Câu 2. Hãy vẽ sơ đồ khái quát quá trình lập luận của văn bản “Bàn luận về phép học”?
(2 điểm)
Câu 3. Vì sao nói sự ra đời của “Chiếu dời đô” phản ánh ý chí độc lập tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc đại Việt? (2 điểm)
V. HƯỚNG DẪN CHẤM, BIỂU ĐIỂM:
IV. Đáp án:
1. HS viết ñuùng bài thơ (1ñ )
Nội dung: _ Tinh thaàn laïc quan, phong thaùi ung dung cuûa Baùc Hoà trong cuoäc soáng caùch maïng ñaày gian khoå ôû Paùc Boù. Vôùi ngöôøi laøm caùch maïng, soáng hoøa hôïp vôùi thieân nhieân laø moät nieàm vui lôùn. (1ñ)
Nghệ thuật: _ Baøi thô töù tuyeät bình dò, gioïng ñieäu hoùm hænh. (1ñ)
Câu . (Học đi đôi với hành
Học rộng biết tóm lược cơ bản
Học tuần tự từ thấp đến cao
Học không biết đến “Tam cương ngũ thường”
Học hòng cầu danh lợi
Lối học hình thức
Phê phán những lệch lạc, sai trái.
Khẳng định quan điểm, phương pháp đúng đắn.
Mục đích chân chính của việc học.
4đ)
Tác dụng của việc học chân chính.
3. Dời đô từ vùng núi Hoa Lư chứng tỏ triều đình nhà Lý đã đủ sức chấm dứt nạn ngoại xâm, thế và lực của dân tộc Đại Việt đủ sức sánh ngang hàng phương Bắc.
- Định đô ở Thăng Long là thực hiện nguyện vọng của nhân dân thu giang sơn về một mối, nguyện vọng xây dựng đất nước độc lập, tự cường. (1đ)
Hướng dẫn tự học : Về nhà soạn 4 câu hỏi trong bài ”Luyện nói kể chuyện theo ngôi kể kết hợp với miêu tả và biểu cảm ”
File đính kèm:
- tiết 113.doc