1.MỤC TIU:
1.1.Kiến thức:
- Những hiểu biết về danh lam thắng cảnh của quê hương.
-Các bước chuẩn bị và trình bày về văn bản thuyết minh về di tích lịch sử ở địa phương( hoặc danh lam thắng cảnh)
1.2.Kĩ năng:Quan sát , tìm hiểu , nghiên cứu, về đối tượng thuyết minh cụ thể là danh lam thắng cảnh của quê hương.
- Kết hợp các phương pháp, các yếu tố miêu tả, biểu cảm,tự sự, nghị luận để tạo lập một văn bản thuyết minh có độ dài 300 chữ.
1.3.Thi độ:Gio dục lịng yu qu hương ,cĩ ý thức bảo vệ v pht huy những danh lam thắng cảnh.
2. TRỌNG TÂM: Viết bài văn thuyết minh
3.CHUẨN BỊ
3.1.GV: bảng phụ.
3.2.HS:Tập ghi,sch gio khoa.
4.TIẾN TRÌNH:
4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện
4.2.Kiểm tra miệng
GV kiểm tra sự chuẩn bị bi của học sinh.
4.3.Bi mới:
GV:Giới thiệu bi v ghi tựa
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2940 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn lớp 8 Tuần 24 Tiết 92 Chương trình địa phương phần tập làm văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS: 11 /2/2012
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG
PHẦN TẬP LÀM VĂN
Bài ,Tiết:92
Tuần 24
Tiếng việt
1.MỤC TIÊU:
1.1.Kiến thức:
- Những hiểu biết về danh lam thắng cảnh của quê hương.
-Các bước chuẩn bị và trình bày về văn bản thuyết minh về di tích lịch sử ở địa phương( hoặc danh lam thắng cảnh)
1.2.Kĩ năng:Quan sát , tìm hiểu , nghiên cứu, …về đối tượng thuyết minh cụ thể là danh lam thắng cảnh của quê hương.
- Kết hợp các phương pháp, các yếu tố miêu tả, biểu cảm,tự sự, nghị luận để tạo lập một văn bản thuyết minh có độ dài 300 chữ.
1.3.Thái độ:Giáo dục lịng yêu quê hương ,cĩ ý thức bảo vệ và phát huy những danh lam thắng cảnh..
2. TRỌNG TÂM: Viết bài văn thuyết minh
3.CHUẨN BỊ
3.1.GV: bảng phụ.
3.2.HS:Tập ghi,sách giáo khoa.
4.TIẾN TRÌNH:
4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện
4.2.Kiểm tra miệng
GV kiểm tra sự chuẩn bị bài của học sinh.
4.3.Bài mới:
GV:Giới thiệu bài và ghi tựa
Hoạt động1
-GV giới thiệu tổng thể về di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh ở Tây Ninh.
O.Núi Bà Đen,Địa đạo lợi thuận,Hồ dầu Tiếng,Trung Ương Cục Miền Nam.
Hoạt động2
Thế nào là danh lam thắng cảnh.
O.Là những ngơi chùa cĩ tiếng,phong cảnh đẹp đẽ…..
Thế nào là di tích lịch sử
Hoạt động3
-GV chia lớp làm hai nhĩm,mỗi nhĩm tự chọn một địa danh,lập dàn ý và viết bài văn.
-Đại diện nhĩm trình bày.
-Gọi hs khác nhận xét.
-Gv nhận xét
Hoạt động4
-GV tổng kết giờ dạyNhận xét,động viên,khuyến khích:sự chuẩn bị của học sinh,sự hiểu biết về danh lam thắng cảnh,di tích lịch sử.
I.Nhìn chung về các di tích,thắng cảnh ở Tây Ninh.
II.Xác định khái niệm.
-Danh lam thắng cảnh là nơi cĩ chùa chiền,phong cảnh đẹp nổi tiếng.
-Di tích lịch sử là cái cịn để lại thời xưa của quá khứ.
III.Giới thiệu danh lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử ở địa phương.
-Tên địa danh hoặc di tích.
-Giới thiệu chung.
-Nội dung chính.
+Vị trí địa lí,diện tích.
+Thời gian xây dựng,phát hiện
+Cảnh quan thiên nhiên và nhân tạo.
+Vẽ đẹp,sự độc đáo,hấp dẫn.
+Ý nghĩa lịch sử.
+Giá trị kinh tế, du lịch.
Kết luận:
-Nhận xét chung.
-Cảm tưởng khi đến tham quan.
4.4.Câu hỏi bài tập củng cố:
GV giáo dục tư tưởng học sinh:Cĩ ý thức giữ gìn danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử ở địa phương.?
4.5.Hướng dẫn học sinh tự học .(GV treo bảng phụ)
-Tìm hiểu tiếp những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử ở địa phương.
-Viết hồn chỉnh bài giới thiệu.
-Soạn bài Hịch Tướng Sĩ.
+So sánh hịch và chiếu
+Xem chú thích.
V.Rút kinh nghiệm:
Trang
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- van8.tiet92.doc