Giáo án Ngữ văn lớp 8 Tuần 27 Tiết 103- 104 Viết bài tập làm văn số 6

1. Mục tiêu

 Giúp học sinh :

 1.1. Kiến thức: Vận dụng kỹ năng trình bày luận điểm vào việc viết một bài văn chứng minh (hoặc giải thích ) một vấn đề xã hội hoặc văn học gần gũi với các em .

 - Từ đánh giá chính xác hơn trình độ tập làm văn cuả bản thân , từ đó rút ra những kinh nghiệm cần thiết để các bài tập làm văn sau khi đạt kết quả tốt hơn .

 1.2.Kĩ năng:Sử dụng từ , đặc câu, dựng đoạn.

 1.3.Thái độ:Có ý thức cẩn hận khi làm bài kiểm tra viết.

2. Trọng tâm:Viết bài tập làm văn số 6

3. Chuẩn bị

 3.1.Gv : Đề bài – Đáp án

 3.2.Hs : Xem thể loại văn nghị luận các bài ôn tập .

4. Tiến trình

 4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện

 4.2. Kiểm tra miệng : Xem dụng cụ của Hs

 4.3. Bài mới

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3518 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn lớp 8 Tuần 27 Tiết 103- 104 Viết bài tập làm văn số 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS:6/3/2012 Bài ,Tiết 103-104 VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 6 Tuần 27 1. Mục tiêu Giúp học sinh : 1.1. Kiến thức: Vận dụng kỹ năng trình bày luận điểm vào việc viết một bài văn chứng minh (hoặc giải thích ) một vấn đề xã hội hoặc văn học gần gũi với các em . - Từ đánh giá chính xác hơn trình độ tập làm văn cuả bản thân , từ đó rút ra những kinh nghiệm cần thiết để các bài tập làm văn sau khi đạt kết quả tốt hơn . 1.2.Kĩ năng:Sử dụng từ , đặc câu, dựng đoạn. 1.3.Thái độ:Có ý thức cẩn hận khi làm bài kiểm tra viết. 2. Trọng tâm:Viết bài tập làm văn số 6 3. Chuẩn bị 3.1.Gv : Đề bài – Đáp án 3.2.Hs : Xem thể loại văn nghị luận các bài ôn tập . 4. Tiến trình 4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện 4.2. Kiểm tra miệng : Xem dụng cụ của Hs 4.3. Bài mới * Ma trận bài kiểm tra Cấp độ Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cấp độ thấp Vận dụng cấp độ cao TL Lập luận chứng minh một câu nói 1 Tổng số điểm 10 Hoạt động 1 Hoạt động 2 Hs làm bài và Gv thu bài khi thông báo hết giờ . Đề bài : Câu nói của M-Go –rơ –ki “ Hãy yêu sách nó là nguồn kiến thức mới là con đường sống “ gợi cho em những suy nghĩ gì ? ĐÁP ÁN I/ Mở bài : 2đ Giới thiệu tác giả ->Dẫn câu nói Chuyển ý đặt câu hỏi : Vậy sách là gì ? Kiến thức là gì ? Và tại sao nó lại là “nguồn kiến thức “. II/ Thân bài : 6đ Tuần tự trình bày các luận điểm : - Sách là gì ? ( sách là sản phẩm tinh thần phi vật thể là kho báu trí tuệ của nhân loại từ xưa đến nay ) - Kiến thức là gì ? ( là kỹ năng , kĩ xảo là những hiểu biết của con người trong cuộc sống ) . -> Sách và kiến thức có mối liên hệ mật thiết với nhau . - Sách có một tầm quan trọng trong đời sống con người ( Là công cụ , là phương tiện để giao tiếp nhau ; là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại ; là luồng thông tin vượt thời gian và không gian ; là sản phẩm tinh thần do con người sáng tạo ra -> Tôn trọng sách chính là tôn trọng con người . - Đọc sách như thế nào mới đạt hiệu quả ? - Dẫn chứng Truyện Đôn –ki –hô- tê => Bảo quản sách để sử dụng lâu dài III/ Kết bài : 2đ Khẳng định lại câu nói của M . Go- rơ- ki 4.4. Câu hỏi bài tập củng cố GV Thu bài và nhận xét tiết kiểm tra 4.5. Hướng dẫn học sinh tự học - Xem lại thể loại chứng minh - Chuẩn bị : Thuế máu - Đọc và chuẩn bị theo yêu cầu sgk 5. Rút kinh nghiệm -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docvan8tiet103,104.doc