Giáo án Ngữ văn lớp 8 Tuần 33 Tiết 127 Trả bài kiểm tra văn

1. MỤC TIÊU:

 Giúp HS.

1.1. Kiến thức:

HĐ1:

- HS biết tìm hiểu yêu cầu của đề bài.

- HS hiểu và củng cố lại kiến thức phần Văn trong tiết kiểm tra: Thơ mới, nghị luận trung đại và nghị luận hiện đại.

HĐ2:

- HS biết nhận thấy ưu, khuyết trong bài làm của mình.

- HS hiểu về ưu, khuyết điểm của mình để phát huy và sửa chữa.

 HĐ3:

 - HS biết rõ lỗi trong bài làm của mình.

 - HS hiểu và bài sửa được lỗi trong bài làm của mình.

1.2. Kĩ năng:

 - HS thực hiện được:kĩ năng phân tích đề bài.

 - HS thực hiện thành thạo: kĩ năng sửa được lỗi sai trong bài làm của mình.

1.3. Thái độ:

 - Thói quen: giáo dục hs thói quen đọc lại bài kiểm tra trước khi nộp bài để sửa lỗi sai.

 - Tính cách:giáo dục HS tính cẩn thận , ý thức nghiêm túc, tích cực nhìn nhận ưu, khuyết để có hướng phát huy và khắc phục.

2.NỘI DUNG HỌC TẬP:

 - Phân tích đề, sửa lỗi trong bài KT của HS

3. CHUẨN BỊ:

 3.1.GV: Bài KT đã chấm

 3.2.HS: Xem lại kiến thức liên quan đến tiết KT.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1034 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn lớp 8 Tuần 33 Tiết 127 Trả bài kiểm tra văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 33 - Tiết 127: TRẢ BÀI KIỂM TRA VĂN Ngày dạy: 18/04/2013 1. MỤC TIÊU: Giúp HS. 1.1. Kiến thức: HĐ1: HS biết tìm hiểu yêu cầu của đề bài. HS hiểu và củng cố lại kiến thức phần Văn trong tiết kiểm tra: Thơ mới, nghị luận trung đại và nghị luận hiện đại. HĐ2: HS biết nhận thấy ưu, khuyết trong bài làm của mình. HS hiểu về ưu, khuyết điểm của mình để phát huy và sửa chữa. HĐ3: - HS biết rõ lỗi trong bài làm của mình. - HS hiểu và bài sửa được lỗi trong bài làm của mình. 1.2. Kĩ năng: - HS thực hiện được:kĩ năng phân tích đề bài. - HS thực hiện thành thạo: kĩ năng sửa được lỗi sai trong bài làm của mình. 1.3. Thái độ: - Thói quen: giáo dục hs thói quen đọc lại bài kiểm tra trước khi nộp bài để sửa lỗi sai. - Tính cách:giáo dục HS tính cẩn thận , ý thức nghiêm túc, tích cực nhìn nhận ưu, khuyết để có hướng phát huy và khắc phục. 2.NỘI DUNG HỌC TẬP: - Phân tích đề, sửa lỗi trong bài KT của HS 3. CHUẨN BỊ: 3.1.GV: Bài KT đã chấm 3.2.HS: Xem lại kiến thức liên quan đến tiết KT. 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: 4.2. Kiểm tra miệng: Câu 1: “ Ông Giuốc – đanh mặc lễ phục” là của tác giả nào, thuộc thể loại gì? Nêu bật lên nội dung gì? Câu 2: Văn bản gốm mấy lớp kịch, nêu cụ thể, nêu những nét NT nổi bật của văn bản? 4.3. Tiến trình bài học: Hoạt động của GV và HS ND bài học Hoạt động 1: ( 10 phút)Hướng dẫn HS phân tích đề. - HS nêu ND liên quan. - GV chốt lại yêu cầu của đề. Hoạt động 2: (10 phút) Gv gọi 1 số HS tự nhận xét ưu, khuyết điểm trong bài làm của mình. Gv chốt lại ưu, khuyết điểm. Hoạt động 4: ( 15 phút) - GV y/c lớp trưởng phát bài cho HS. - HS tự sửa lỗi trong bài của mình. - GV gọi 1 số hs sửa trên bảng. I . Đề bài: * Nội dung liên quan: - Thơ mới: + Khi con tu tú + Quê hương - Nghị luận trung đại: + Hịch tướng sĩ. - Nghị luận hiện đại: + Thuế máu. * Yêu cầu của đề: - Nêu tên tác giả, thể thơ, ND – NT tiêu biểu. - Phân tích ND – NT 1 đoạn thơ. - Viết đoạn văn nêu cảm nhận về nội dung của văn bản. II. Ưu, khuyết điểm: IV. Phát bài – sửa lỗi. 4.4. Tổng kết : Câu 1: Nhắc lại ND – NT bài thơ: “ Khi con tu hú” của tế Hanh. Đáp án: + ND: Lòng yêu c/s, khát vọng tự do của người chiến sĩ CS trong cảnh tù đày. + NT: Điệp ngữ, liệt kê. Câu 2: Cảm nhận về tác giả Trần Quốc Tuấn Đáp án:HS tự cảm nhận nhưng phải nêu bật lên at6m1 lòng yêu nước sâu sắ của T/ giả. 4.5. Hướng dẫn hS tự học : - Đối với tiết này: + Xem lại bài KT, sửa lỗi. + Ôn lại nội dung phần KT văn. - Đối với tiết tiếp theo: + Chuẩn bị bài: “ Tổng kết phần Văn” ( Văn nghị luận trung đại và hiện đại) 5. PHỤ LỤC:

File đính kèm:

  • docTIET 127.doc