1. MỤC TIÊU:
Giúp HS.
1.1. Kiến thức:
HĐ1:
- HS biết tìm hiểu yêu cầu của đề bài.
- HS hiểu và củng cố lại kiến thức phần Văn trong tiết kiểm tra: Thơ mới, nghị luận trung đại và nghị luận hiện đại.
HĐ2:
- HS biết nhận thấy ưu, khuyết trong bài làm của mình.
- HS hiểu về ưu, khuyết điểm của mình để phát huy và sửa chữa.
HĐ3:
- HS biết rõ lỗi trong bài làm của mình.
- HS hiểu và bài sửa được lỗi trong bài làm của mình.
1.2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được:kĩ năng phân tích đề bài.
- HS thực hiện thành thạo: kĩ năng sửa được lỗi sai trong bài làm của mình.
1.3. Thái độ:
- Thói quen: giáo dục hs thói quen đọc lại bài kiểm tra trước khi nộp bài để sửa lỗi sai.
- Tính cách:giáo dục HS tính cẩn thận , ý thức nghiêm túc, tích cực nhìn nhận ưu, khuyết để có hướng phát huy và khắc phục.
2.NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Phân tích đề, sửa lỗi trong bài KT của HS
3. CHUẨN BỊ:
3.1.GV: Bài KT đã chấm
3.2.HS: Xem lại kiến thức liên quan đến tiết KT.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1034 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn lớp 8 Tuần 33 Tiết 127 Trả bài kiểm tra văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 33 - Tiết 127: TRẢ BÀI KIỂM TRA VĂN
Ngày dạy: 18/04/2013
1. MỤC TIÊU:
Giúp HS.
1.1. Kiến thức:
HĐ1:
HS biết tìm hiểu yêu cầu của đề bài.
HS hiểu và củng cố lại kiến thức phần Văn trong tiết kiểm tra: Thơ mới, nghị luận trung đại và nghị luận hiện đại.
HĐ2:
HS biết nhận thấy ưu, khuyết trong bài làm của mình.
HS hiểu về ưu, khuyết điểm của mình để phát huy và sửa chữa.
HĐ3:
- HS biết rõ lỗi trong bài làm của mình.
- HS hiểu và bài sửa được lỗi trong bài làm của mình.
1.2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được:kĩ năng phân tích đề bài.
- HS thực hiện thành thạo: kĩ năng sửa được lỗi sai trong bài làm của mình.
1.3. Thái độ:
- Thói quen: giáo dục hs thói quen đọc lại bài kiểm tra trước khi nộp bài để sửa lỗi sai.
- Tính cách:giáo dục HS tính cẩn thận , ý thức nghiêm túc, tích cực nhìn nhận ưu, khuyết để có hướng phát huy và khắc phục.
2.NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Phân tích đề, sửa lỗi trong bài KT của HS
3. CHUẨN BỊ:
3.1.GV: Bài KT đã chấm
3.2.HS: Xem lại kiến thức liên quan đến tiết KT.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện:
4.2. Kiểm tra miệng:
Câu 1: “ Ông Giuốc – đanh mặc lễ phục” là của tác giả nào, thuộc thể loại gì? Nêu bật lên nội dung gì?
Câu 2: Văn bản gốm mấy lớp kịch, nêu cụ thể, nêu những nét NT nổi bật của văn bản?
4.3. Tiến trình bài học:
Hoạt động của GV và HS
ND bài học
Hoạt động 1: ( 10 phút)Hướng dẫn HS phân tích đề.
- HS nêu ND liên quan.
- GV chốt lại yêu cầu của đề.
Hoạt động 2: (10 phút)
Gv gọi 1 số HS tự nhận xét ưu, khuyết điểm trong bài làm của mình.
Gv chốt lại ưu, khuyết điểm.
Hoạt động 4: ( 15 phút)
- GV y/c lớp trưởng phát bài cho HS.
- HS tự sửa lỗi trong bài của mình.
- GV gọi 1 số hs sửa trên bảng.
I . Đề bài:
* Nội dung liên quan:
- Thơ mới:
+ Khi con tu tú
+ Quê hương
- Nghị luận trung đại:
+ Hịch tướng sĩ.
- Nghị luận hiện đại:
+ Thuế máu.
* Yêu cầu của đề:
- Nêu tên tác giả, thể thơ, ND – NT tiêu biểu.
- Phân tích ND – NT 1 đoạn thơ.
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận về nội dung của văn bản.
II. Ưu, khuyết điểm:
IV. Phát bài – sửa lỗi.
4.4. Tổng kết :
Câu 1: Nhắc lại ND – NT bài thơ: “ Khi con tu hú” của tế Hanh.
Đáp án: + ND: Lòng yêu c/s, khát vọng tự do của người chiến sĩ CS trong cảnh tù đày.
+ NT: Điệp ngữ, liệt kê.
Câu 2: Cảm nhận về tác giả Trần Quốc Tuấn
Đáp án:HS tự cảm nhận nhưng phải nêu bật lên at6m1 lòng yêu nước sâu sắ của T/ giả.
4.5. Hướng dẫn hS tự học :
- Đối với tiết này:
+ Xem lại bài KT, sửa lỗi.
+ Ôn lại nội dung phần KT văn.
- Đối với tiết tiếp theo:
+ Chuẩn bị bài: “ Tổng kết phần Văn” ( Văn nghị luận trung đại và hiện đại)
5. PHỤ LỤC:
File đính kèm:
- TIET 127.doc