MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhận biết được hình tròn, hình vuông: tên gọi, hình dạng, đặc điểm
- Trẻ nhận biết được hình vuông, hình tròn qua các đồ vật đồ chơi trong lớp
- Trẻ tập trung chú ý, hứng thú với các hoạt động
CHUẨN BỊ
- Nhạc
- Hình ảnh
CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: hình tròn – hình vuông
- Tình huống: tàu lửa chạy ngang lớp và gửi 2 phong bì
- Cô mở phong bì thứ nhất và hỏi trẻ có gì trong đó -> hình tròn -> hỏi trẻ về tên gọi -> cô cung cấp về đặc điểm của hình tròn: sờ xung quanh đường viền và chỉ ra hình tròn không có góc cạnh, và có thể lăn -> cho trẻ sờ và hỏi lại trẻ
- Phong bì thứ 2: cô nhờ 1 trẻ lên mở, và hỏi trẻ hình gì? -> cho trẻ biết: hình vuông, có góc và cạnh bằng nhau. Cô chỉ góc, cạnh của hình vuông -> cho trẻ sờ và chỉ góc, cạnh của hình vuông -> cô cho trẻ lăn thử và kết luận hình vuông thì không lăn được
Hoạt động 2: Đố bé hình gì?
- TC: Đồ chơi có hình gì? -> cho trẻ tìm đồ chơi có hình tròn. Tìm đồ chơi có hình vuông
- TC: Nhanh mắt -> cô giơ hình và yêu cầu trẻ nói đúng tên hình -> cô giơ chậm- nhanh -> cho trẻ chia thành 2 hàng, mỗi lần chơi mỗi hàng 1 bạn, chạy lên đập tay vào hình theo yêu cầu cô, bạn nào đập chính xác yêu cầu và nhanh hơn thì thắng
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 21574 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Nhận biết hình tròn – hình vuông - Chủ đề: Giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
ĐỀ TÀI: NHẬN BIẾT HÌNH TRÒN – HÌNH VUÔNG
Chủ đề: Giao thông
Ngày thực hiện: thứ 3, ngày 25/9/2012
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ nhận biết được hình tròn, hình vuông: tên gọi, hình dạng, đặc điểm
Trẻ nhận biết được hình vuông, hình tròn qua các đồ vật đồ chơi trong lớp
Trẻ tập trung chú ý, hứng thú với các hoạt động
CHUẨN BỊ
Nhạc
Hình ảnh
CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động 1: hình tròn – hình vuông
Tình huống: tàu lửa chạy ngang lớp và gửi 2 phong bì
Cô mở phong bì thứ nhất và hỏi trẻ có gì trong đó -> hình tròn -> hỏi trẻ về tên gọi -> cô cung cấp về đặc điểm của hình tròn: sờ xung quanh đường viền và chỉ ra hình tròn không có góc cạnh, và có thể lăn -> cho trẻ sờ và hỏi lại trẻ
Phong bì thứ 2: cô nhờ 1 trẻ lên mở, và hỏi trẻ hình gì? -> cho trẻ biết: hình vuông, có góc và cạnh bằng nhau. Cô chỉ góc, cạnh của hình vuông -> cho trẻ sờ và chỉ góc, cạnh của hình vuông -> cô cho trẻ lăn thử và kết luận hình vuông thì không lăn được
Hoạt động 2: Đố bé hình gì?
TC: Đồ chơi có hình gì? -> cho trẻ tìm đồ chơi có hình tròn. Tìm đồ chơi có hình vuông
TC: Nhanh mắt -> cô giơ hình và yêu cầu trẻ nói đúng tên hình -> cô giơ chậm- nhanh -> cho trẻ chia thành 2 hàng, mỗi lần chơi mỗi hàng 1 bạn, chạy lên đập tay vào hình theo yêu cầu cô, bạn nào đập chính xác yêu cầu và nhanh hơn thì thắng
NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ:
File đính kèm:
- nhan biet hinh vuong tron 3 tuoi.doc