LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
 BÀI : ôn tập 
 tiết: 43,44
  I /YÊU CẦU:
 - Giúp học sinh biết ‘
 - Cũng cố viết đươc p,ph,nh,g,gh,q,qu,gi,ngh,y,tr, ,đọc các viết được từ câu ứng dụng bài 22 đến bài 27 
Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề nhà trẻ 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 14 trang
14 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1654 | Lượt tải: 4 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án ôn luyện tuần 7 lớp 1 - Trường Tiểu học Hiếu lễ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :7	
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
 BÀI : ôn tập 
 tiết: 43,44
 
 I /YÊU CẦU:
	- Giúp học sinh biết ‘
 - Cũng cố viết đươc p,ph,nh,g,gh,q,qu,gi,ngh,y,tr, ,đọc các viết được từ câu ứng dụng bài 22 đến bài 27 
Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề nhà trẻ 
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Ổn định : Cho cả lớp hát 
Bài cũ 
Đọc sgk 
Viết y, tá ,tre ngà
Nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG1:
Bài mới 
a/ Giới thiệu bài :
 GV viết trên bảng 
p,ph,nh,g,gh,q,qu,gi,ngh,y,tr
Giáo viên viết trên bảng lớp 
Nhà ga, tre già
 quả nho , ý nghĩ
Giáo viên hướng dẫn đọc 
Câu ứng dụng trong sgk
Quê bé hà có nghề xẻ gỗ
Phố bé nga có nghề giã giò
Hoạt động 2
Luyện nói :cho học sinh quan sát tranh luyện nói 
Giáo viên kể câu chuyện ;tre ngà”
Kém theo tranh minh hoạ
Luyện viết ;giáo viên viết mẫu trên bảng lớp 
tre già quả nho
CỦNGCỐ DẶN DÒ 
-Về nhà chuẩn bị bài sau 
-Cho học sinh đọc cá nhân 
- 
 Gọi 2 học sinh đọc cá nhân 
Cho học sinh nhắc lại 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho học sinh đọckhông theo thứ tự 
 
Học sinh trả lời câu hỏi 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát 
HS Viết vào bảng con
***************
LYỆN TẬP TOÁN 
BÀI :kiểm tra 	
 	 I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh nhân biết số lượng trong phạm vi 10 , biết sử so sánh các số trong phạm vi cấu tạo số 10 dụng từ lớn hơn hơn ,nhận biết hình tròn .hình vuông
	 II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát 
1/Bài cũ : Gọi học sinh lên bảng 
Viết số lượng tương ứng với hình 
 
.
 
	 	
Luyện tập Bài 3/21 thi đua nối các số thích hơp 
 0 
1
 
2
3
4
 
 
0
1
2
3
5
 
 
6
7
8
9
10
 	 
Nhận xét bài cũ 
2/Bài mới ;
a/ Giới thiệu bài : 
Thực hành 
Giáo viên hướng dẫn 
Bài 3:
-Học sinh lên bảng lớp làm
-Học sinh làm bảng con theo dãy bàn 
-Chấm vở học sinh 
-Cho học sinh nhắc lại 
-Học sinh đọc cá nhân 
Hướng dẫn HS làm vào bảng con
-Học sinh làm vào phiếu bài tập
-Học sinh điền vào SGKlàm nhóm,bàn 
-Học sinh làm theo nhóm bàn
-Học sinh làm nối ô vuông thứ nhất nối vớ
 	 
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
 BÀI : ôn tập 
 tiết: 43,44
 
 I /YÊU CẦU:
	- Giúp học sinh biết ‘
 - Cũng cố được âm và ghi âm th,nh,ch.kh.ph,qu.gi.ng.ngh ghép được từng tiếng và ứng dụng 
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Ổn định : Cho cả lớp hát 
Bài cũ y, tá ,tre ngà
Y tá chú ý cá tre trí nhớ 
Đọc sgk 
Viết y, tá ,tre ngà
Nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG1:
Bài mới 
a/ Giới thiệu bài :
 GV viết trên bảng
 âm th,nh,ch.kh.ph,qu.gi.ng.ngh
Giáo viên viết trên bảng lớp 
Nhà ga, tre già
 quả nho , quả nhỏ Giáo viên hướng dẫn đọc 
Câu ứng dụng trong sgk
Quê bé hà có nghề xẻ gỗ
Phố bé nga có nghề giã giò
Hoạt động 2
Luyện nói :cho học sinh quan sát tranh luyện nói 
Giáo viên kể câu chuyện ;tre ngà”
Kém theo tranh minh hoạ
Luyện viết ;giáo viên viết mẫu trên bảng lớp 
Nhà ga , quả nho
CỦNGCỐ DẶN DÒ 
-Về nhà chuẩn bị bài sau 
-Cho học sinh đọc cá nhân 
- 
 Gọi 2 học sinh đọc cá nhân 
Cho học sinh nhắc lại 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho học sinh đọckhông theo thứ tự 
 
Học sinh trả lời câu hỏi 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát 
HS Viết vào bảng con
***************
***************
 LYỆN TẬP TOÁN 
BÀI :Số 10 tiết : 21
 	 I /YÊU CẦU:
- Giúp học sinh củng cố lại số 10
-biết làm tính cộng trong phạm vi 3
	 II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát 
1/ Bài cũ: điền dấu >, <, =
 7....0 8.... 8 0.....3
 4....4 0....2 0.....0 
Nhận xét bài cũ tuyên dương 
HOẠT ĐỘNG 2
Bài mới : giới thiệu bài :
Thực hành: hướng dẫn đọc phép tính 
1+1 =2 2 + 1=3 1+2 = 3
Bài 1/44 tính 
1+1= 1+2= 2+1= 
Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 2/44 
 1 1 2
+ 1 +2 +1
 
-Điền kết quả vào ô 
-h ướng dẫn học sinh đếm ô rồi viết số
1+2
1+1
2+1
Cũng cố trò chơi
1 thếm 1 là mấy?
1 thêm 2 là mấy?
HS viết bảng con 
Chấm vở 
HS nhắc lại cá nhân đồng thanh
HS làm bảng con theo dãy bàn 
Cho Hs quan sát điền 
Học sinh điền vào ô 
Học sinh nêu cách làm bài 
1+2
*********** 
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
 BÀI : chữ thường, chữ hoa 
 
 I /YÊU CẦU:
	- Giúp học sinh cũng cố được các câu ứng dụng và in hoa 
-luyện nói từ 2,3 câu theo chủ đề 
 II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Ổn định : Cho cả lớp hát 
Bài cũ ;bài ôn tập 
ph,nh,nh, gi tr,g ng,ngh qu
viết ý nghĩ , tre già
Nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG1:
Bài mới
Giới thiệu bài 
Quan sát
 a.a,A,A,n,n,N,N
a,ă,Ă,Â,O,O,O,Ô
a,ă,Ă,Â,O,O,O,Ô
b,b,B,b,ơ\Ơ.Ơ.Ơ,Ơ
a/ Giới thiệu bài : luyện đọc trên bảng 
Giáo viên hướng dẫn đọc 
Bố mẹ cho bé và chị kha đi nghỉ hè ở sapa
Giáo viên hướng dẫn đọc trong sgk 
Luyện nói : Cho học sinh quan sát tranh luyện nói 
Luyện viết giáo viên viết mẫu trên bảng lớp 
A ,B. C, D
Học sinh viết bảng lớp 
CỦNGCỐ DẶN DÒ 
-Về nhà chuẩn bị bài sau 
-Cho học sinh đọc cá nhân 
- 
 Gọi 2 học sinh đọc cá nhân 
Cho học sinh nhắc lại 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho học sinh đọckhông theo thứ tự 
 
Học sinh trả lời câu hỏi 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát 
HS Viết vào bảng con
***************
LYỆN TẬP TOÁN 
BÀI : LUYỆN TẬP tiết : 22
 	
 	 I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh nhân biết số lượng trong phạm vi 3. vẻ phép tính 
LYỆN TẬP TOÁN 
BÀI :Số 10 tiết : 21
 	 I /YÊU CẦU:
- Giúp học sinh củng cố lại số 10
-biết làm tính cộng trong phạm vi 3
	 II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát 
1+1 = 2 + 1= 1+2 = 
Nhận xét bài cũ tuyên dương 
HOẠT ĐỘNG 2
Bài mới : giới thiệu bài :
Thực hành: hướng dẫn đọc phép tính 
1+1 =2 2 + 1=3 1+2 = 3
Bài 1/44 tính 
1+1= 1+2= 2+1= 
Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 2/44 
 1 1 2
+ 1 +2 +1
 
-
Bài 3/45 Hướng dẫn điền số 
1+2
1+1
2+1
Bài 5/45 Viết pt thích hợp cho quan sát tranh hướng dẫn học sinh điền số 1+2=3
4/Củng cố -dặn dò:
HS viết bảng con 
Chấm vở 
HS nhắc lại cá nhân đồng thanh
HS làm bảng con theo dãy bàn 
Cho Hs quan sát điền 
Học sinh điền vào ô 
Học sinh nêu cách làm bài 
THỦ CÔNG Tiết 7
 BÀI : XÉ, DÁN HÌNH QUẢ CAM 
 
 I /YÊU CẦU: 
Biết cách xé .dán hình quả cam
G D SDNLTK và HQ.Mức độ tích hợp liên hệ .giáo dục thu gom giấy làm kế hoạch nhỏ hoặc đốt làm phân 
	II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : 
 
 Gv.bài mẫu về xé .dán hìnhquả cam.hai tờ giấy màu khác nhau .hồ dán giấy trắng làm nền khăn lau tay .
 HS.giấy nháp có kẻ ô .giấy thủ công màu hồ dán .bút chì vở t hù côn1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1.bài cũ ;
Chấm điếm bài trước 
2/Bà mời; 
Giới thiệu bài ;
Hoạt động 1; quan sát và nhận xét 
Gv cho xem bài mẩu hỏi những đồ vật nào có hìnhquả cam.
Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình giống quả cam
Hoạt động 2; hướng dẫn mẫu 
a 
GDSDTKvaHQ ;thu gom giấy sắt vụn tái sử dụng ;Đốt làm phân bón hoặc làm kế hoạch nhỏ .
a/xé hình quả cam
xé rời hình vuông ra
xé 4 góc cùa hình vuông theo đường kẻ
xé chính,sửa cho giống hình quả cam
lật mặt có màu để học sinh quan sát 
b/xé hình lá 
xé rời hình vuông ra
xé 4 góc cùa hình vuông theo đường kẻ
xé chính,sửa cho giống hình quả cam
lật mặt có màu để học sinh quan sát 
xé hình cuống lá 
xé đôi hình chữ nhật 
lấy 1 nữa để làm cuống có thể xe`1 cuống 1 đầu to đầu nhỏ 
d/ Dán hình 
sau khi xé được quả cam,lá cuống của quả cam GV làm thao tác bôi hồ cuống và lá trên giấy nề thực hiễn vẽ các bước vẽ hình vuông và hình tròn 
3/Nhận xét dặn dò ;
Nhận xét tiết học đánh giá sản phẩm 
Chuẩn bị giấy nháp .giấy màu bút chì kéo hồ 
-
-Cho học sinh quan sát những đồ vật xung 
 -Quan sát 
-lấy giấy nháp và xé hình chữ nhật 
-Quan sát 
lấy giấy nháp và xé hình trò n
cho học sinh quan sát 
với học sinh khéo tay 
Xé dán được hình vuông đường xé tương đối phắng ít răng cưa .Hình dán tương đối phẳn g 
Có thẻ xé th êm hình vuông có kích thước khác 
Có thẻ vẽ trang trí hình vuông 
-Quan sát \
Học sinh khéo tay : -xé ,dán được hình chữ nhật . đường xé ít răng cưa .hình dáng tương đối phẳng
-có thể xé được thêm hình chữ nhật có kích thước khác nhau .
Thực hiện 
-học sinh kiểm tra lại sản phẩm
TỰ NHIÊN XÃ HỘI 
ĐÁNH RĂNG RỬA MẶT Tiết 7
GDSDNLTK$HQ –LIÊN HỆ 
I /YÊU CẦU:
-Cách bảo vệ răng miệng ,đề phòng sâu răng biết chăm sóc răng miệng đúng cách 
Hs khá giỏi ;nhận ra sự cần thiết phải bảo vệ răng miệng 
Nêu được việc làm bảo vệ răng răng miệng 
-biết cách đề phòng các bệnh về da
GDKNS :-tự bảo vệ 
Rra quyết định 
Giao tiếp 
	II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :; 
Các hình trong bài 4sgk vở bài tập 
Một số tranh ảnh hs và gv sưu tầm được về các hoạt động liên quan đến răng miệng 
Bàn chải đánh răng 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
A/Bài cũ : Chúng ta làm gì bảo vệ và giữ gìn cơ thẻ 
Nhận xét đánh giá
B/ bài mới : 
Giới thiệu bài mới , 
các vật xung quanh
Hoạt động 1: làm việc với SGK
Mục tiêu : học sinh nhận ra việc gì nên làm để bảo vệ mắt 
 -GDKNS : Giáo dục học sinh kỹ năng tự bảo vệ răng và rửa mặt 
Mặt trong của răng 
Mặt ngoài của răng 
Mặt nhai của răng
Hàng ngày em chải răng như thế nào 
Bước 1;G v hướng dẫn họcđộng tác đánh răng 
Với mô hình làm đúng động tác vù làm vừa hướng dẫn các bước 
Chuẩn bị cốc và nước sạch 
Lấy kem đánh răng vào bàn chải 
Lần lượt chải theo hướng dẫn
Mục tiêu :Học sinh nhận ra việc gì nên làm đẻ răng miệng GDKNS;Giúp học sinh có kĩ năng ra quyết địn h ;nên làm và bảo vệ răng miệng 
Giáo viên hướng dẫn quan sát tưng hình ở trang 11sách mình đã làm gì hằng ngày giữ gìn thân thể ,áo quần giáo khoa và tập đặt câu hỏi cho từng hình .
Giáo viên kết luận 
.Hoạt động 
Mục tiêu ;tập ứng sử để thân thể GDKNS giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động 
tình huấn trên 
GDKNS: giúp học sinh có kỹ năng quyết định nên và không nên làm gì để bảo vệ thân thể 
Bước 1;G v hướng dẫn học sinh quan sát 
Từng hình ở trang 12,13 sách giáo khao và tập đặt câu hỏi 
Bước 2; làm việt với sách giáo khoa 
Mục tiêu :Học sinh nhận ra việc gì nên làm đẻ thân thể 
GDKNS;Giúp học sinh có kĩ năng ra quyết định nên làm và bảo răng miệng 
Giáo viên hướng dẫn quan sát tưng hình ở trang 12sgk và tập đặt câu hỏi cho từng hình 
Giáo viên kết luận 
GDKNS: giúp học sinh phát triể kỹ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập 
Bước 1;G v hướng dẫn học sinh quan sát 
Và yêu cầu trả lời câu hỏi 
-bạn nào có thể nói cho cả lớp biết rửa mặt như thế nào là đúng là hợp vệ sinh
Bước2; nên rửa tay khi nào ,rủa chân khi nào? 
Bước 3; GV cho học sinh kể ra những việc không nên làm ,nhưng nhiều người còn mắc phải 
GDKNS và HQ: trong cuộc sống hằng ngày khi tắm ,gội, rửa tay chân sạch sẻ,đúng cách bằng nước sạch và tiết kiệm nước không để vòi nước chảy liên tục 
Giáo viên kết luận 
CỦNGCỐ DẶN DÒ 
-Nhận xét tiết học thực hành đánh răng và rửa mặt 
-2 Học sinh trả lời 
 -Nhận xét 
 Cả lớp hát bài ‘rửa tay như mèo ‘
 2 học sinh lên chơi trò chơi 
-Từng cặp HS làm việc với nhau ,quan sát và nói với nhau nghe về các đồ chơi tronh hình 
Học sinh chỉ vảo hình đầu tiên bên trái trong sách .học sinh trả lời theo hướng dẫn của giáo viên 
 
Thảo luận nhóm 
Học sinh trả lời 
Học sinh chỉ vào hình bên trên bên .bên phải 
Của trang sach và hỏi bạn 
Thảo luận nhóm 
Các nhóm thảo luận và cách ứng xử và chọn ra 
Một cách dễ đóng vai 
Học sinh nhận vai .hội ý về cách trình bày 
Học sinh lắng nghe 
Học sinh khá giỏi đưa ra được một số cách xử lí đúng khi gặp tình huấn có hại cho thân thể 
-HS trả lời câu hỏi
Học sinh nêu được một số ví dụ về những việc làm trong cuộc sống hằng 
-lắng nghe và ghi nhớ
	 
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
 BÀI : ia
 
 I /YÊU CẦU:
	- Giúp học sinh cũng cố được âm ia .lá tía tô .từ và câu ứng dụng viết được ia. tía tô
 II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Ổn định : Cho cả lớp hát 
Bài cũ ; chữ thường ,chữ hoa
Đọc câu bố mẹ cho bé và chị kha đi nghỉ hè ở sa Nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG1:
Bài mới 
a/ Giới thiệu bài : luyện đọc trên bảng 
ia .lá tía tô
Giáo viên hướng dẫn đọc câu 
Tờ bìa, vỉa hè
Lá mía .tỉa lá
Giáo viên hướng dẫn đọc trong sgk đọc phần 1,phần 2
Hướng dẫn học sinh đọc câu
 Bé hà nhổ cỏ,chị kha tỉa lá mía
Luyện viết 
ia .lá tía tô
CỦNGCỐ DẶN DÒ 
-Về nhà chuẩn bị bài sau 
-Cho học sinh đọc cá nhân 
- 
 Gọi 2 học sinh đọc cá nhân 
Cho học sinh nhắc lại 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho học sinh đọckhông theo thứ tự 
 
Học sinh trả lời câu hỏi 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát 
HS Viết vào bảng con
***************
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
 BÀI : tv bài 5 tiết: 32,33 
 
 I /YÊU CẦU:
	- Giúp học sinh biết ‘
 - Cũng cố viết đươc nho khô ,nghé ọ, chú ý cá tre .
Kiểu chử viết thường cở vừa theo vở 
Rèn cho học sinh viết đúng mẫu .rõ ràng 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Ổn định : Cho cả lớp hát 
Bài cũ ; mơ do ta thơ
Chấm vở 10 em
Nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG1:
Bài mới 
a/ Giới thiệu bài :
trên bảng cho học sinh quan sát chữ mẫu 
hướng dẫn phân tích từng tiếng 
 nho khô
nghé ọ
chú ý
cá tre
lá mía
CỦNGCỐ DẶN DÒ 
-Về nhà chuẩn bị bài sau 
-Cho học sinh đọc cá nhân 
- 
 Gọi 2 học sinh đọc cá nhân 
Cho học sinh nhắc lại 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho học sinh đọckhông theo thứ tự 
 
Học sinh trả lời câu hỏi 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát 
HS Viết vào bảng con
***************
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
 BÀI : 
 CỬ TẠ , THỢ XẺ , CHỮ SỐ, CÁ RÔ, PHÁ CỔ
A/ Yêu cầu:
- HS viết đẹp đúng cỡ chữ, kiểu chữ các từ: cử tạ , thợ xẻ , chữ số, cá rô, phá cổ
- Rèn luyện kĩ năng viết chữ cho HS
GD: HS tính cẩn thận khi viết bài
B/ Chuẩn bị
- Bài viết mẫu
C/ Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I/ Bài cũ
 Viết: lá mía , tía tô
GV nhận xét – ghi điểm
II/ Bài mới :Giới thiệu bài
1. Hướng dẫn viết:
a. Viết bảng con
- Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
- Nhận xét và uốn nắn cho HS
b.Tập viết vào vở
GV hướng dẫn cách viết và cách trình bày
Cho HS viết bài vào vở
- Theo dõi nhắc nhở
c.Chấm bài nhận xét
Chấm 1/3 số vở tại lớp và nhận xét số vở còn lại chấm ở nhà.
2. Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung bài viết tuyên dương những em có bài viết đẹp
- Nhắc nhở những em viết chưa đẹp về nhà viết cho đẹp hơn
 Nhận xét giờ học
2 HS thực hiện
Cả lớp viết bảng con
HS chú ý theo dõi
- Viết bảng con
HS chú ý theo dõi
Viết vào vở tập viết
Bình chọn bài viết đẹp để tuyên dương
HS lắng nghe
***************
 
LYỆN TẬP TOÁN 
BÀI : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4
A/ Yêu cầu:
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4
-Biết làm tính cộng trong phạm vi 4
Làm các bài tập 1 , 2 ,3 ( cột 1 )
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt độngcủa HS
I/ Bài cũ:
 1 + 1 = 2 + 1 =
 1 + 2 = 3 = 2 +....
II/ Bài mới
1. Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4
a) Phép cộng: 3 + 1 = 4
GV đính lên bảng 3 con gà rồi thêm 1 con gà và hỏi: 3 con gà thêm 1 con gà là mấy con gà?
- 3 thêm 1 bằng mấy ?
 3 cộng 1 bằng mấy?
 3 + 1 = 4 Dấu "+" là dấu cộng
- Đọc là "3 cộng 1 bằng 4"
b) Phép cộng 2 + 2= 4, 1 + 3 = 4 (Hướng dẫn tương tự)
 2. Thực hành
Bài 1: Tính
- Hướng dẫn HS tính và ghi kết quả vào sau dấu =
- Nhận xét bổ sung
Bài 2: Tính
Cho HS làm bài vào vở
GV hướng dẫn HS viết số thẳng cột với nhau dấu + ở giữa 2 số ,kẻ vạch ngang
-Chấm bài nhận xét
Bài 3: > , < , = ? (cột 1)
- Hướng dẫn cách làm bài tính kết quả và so sánh với số để điền dấu thích hợp
- Nhận xét chữa bài
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
HD HS nêu được bài toán và viết phép tính thích hợp
III/ Củng cố, dặn dò:
GV chốt lại nội dung chính của bài
- Dặn dò: HS về nhà xem lại các bài tập
Xem bài sau Nhận xét giờ học
- 2 HS Lên bảng làm
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 3
- Quan sát tranh nêu bài toán
- Trả lời câu hỏi 
3 thêm 1 bằng 4
3cộng 1 bằng 4
Đọc cá nhân, đồng thanh
- Đọc bảng cộng
- Nêu yêu cầu
- Làm bài vào bảng con
- Làm bài đọc kết quả
- Làm tính vào vở
- Nêu yêu cầu
HS làm bài vào sách
1 HS lên bảng làm
HS nêu được bài toán
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 4
 
 ***********
 tiết: 43,44
 
 I /YÊU CẦU:
	- Giúp học sinh biết ‘
 - Cũng cố viết đươc y,tr,y tá một cách chắc chắn ,đọc các viết được từ câu ứng dụng từ y, tá ,tre ngà
Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề nhà trẻ 
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Ổn định : Cho cả lớp hát 
Bài cũ ; ng,ngh,cá ngừ củ nghệ 
ngã tư nghị sĩ
ngõ nhỏ nghé ọ 
Đọc sgk 
Viết y, tá ,tre ngà
Nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG1:
Bài mới 
a/ Giới thiệu bài :
 GV viết trên bảng 
y, tá ,tre ngà y tá chú ý ,cá trê
Giáo viên viết trên bảng lớp 
Bé bi bo ,mẹ cho bé ra ytế xã
Giáo viên hướng dẫn đọc từng tiếng trong sgk
Hoạt động 2
Luyện nói :cho học sinh quan sát tranh luyện nói 
Hồi bé em có đi nhà trẻ không?
Luyện viết ;giáo viên viết mẫu trên bảng lớp 
y, tá ,tre ngà y tá
CỦNGCỐ DẶN DÒ 
-Về nhà chuẩn bị bài sau 
-Cho học sinh đọc cá nhân 
- 
 Gọi 2 học sinh đọc cá nhân 
Cho học sinh nhắc lại 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho học sinh đọckhông theo thứ tự 
 
Học sinh trả lời câu hỏi 
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát 
HS Viết vào bảng con
*********
            File đính kèm:
 Tuần 7.doc Tuần 7.doc