Giáo án ôn luyện tuần 7 lớp 1 - Trường Tiểu học Hiếu lễ

LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT

 BÀI : ôn tập

 tiết: 43,44

  I /YÊU CẦU:

 - Giúp học sinh biết ‘

 - Cũng cố viết đươc p,ph,nh,g,gh,q,qu,gi,ngh,y,tr, ,đọc các viết được từ câu ứng dụng bài 22 đến bài 27

Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề nhà trẻ

 

doc14 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1479 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án ôn luyện tuần 7 lớp 1 - Trường Tiểu học Hiếu lễ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :7 LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT BÀI : ôn tập tiết: 43,44 I /YÊU CẦU: - Giúp học sinh biết ‘ - Cũng cố viết đươc p,ph,nh,g,gh,q,qu,gi,ngh,y,tr, ,đọc các viết được từ câu ứng dụng bài 22 đến bài 27 Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề nhà trẻ II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Ổn định : Cho cả lớp hát Bài cũ Đọc sgk Viết y, tá ,tre ngà Nhận xét tuyên dương HOẠT ĐỘNG1: Bài mới a/ Giới thiệu bài : GV viết trên bảng p,ph,nh,g,gh,q,qu,gi,ngh,y,tr Giáo viên viết trên bảng lớp Nhà ga, tre già quả nho , ý nghĩ Giáo viên hướng dẫn đọc Câu ứng dụng trong sgk Quê bé hà có nghề xẻ gỗ Phố bé nga có nghề giã giò Hoạt động 2 Luyện nói :cho học sinh quan sát tranh luyện nói Giáo viên kể câu chuyện ;tre ngà” Kém theo tranh minh hoạ Luyện viết ;giáo viên viết mẫu trên bảng lớp tre già quả nho CỦNGCỐ DẶN DÒ -Về nhà chuẩn bị bài sau -Cho học sinh đọc cá nhân - Gọi 2 học sinh đọc cá nhân Cho học sinh nhắc lại Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho học sinh đọckhông theo thứ tự Học sinh trả lời câu hỏi Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho HS quan sát HS Viết vào bảng con *************** LYỆN TẬP TOÁN BÀI :kiểm tra I /YÊU CẦU: -Giúp cho học sinh nhân biết số lượng trong phạm vi 10 , biết sử so sánh các số trong phạm vi cấu tạo số 10 dụng từ lớn hơn hơn ,nhận biết hình tròn .hình vuông II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ HOẠT ĐỘNG 1: Ổn định : Cho cả lớp hát 1/Bài cũ : Gọi học sinh lên bảng Viết số lượng tương ứng với hình . Luyện tập Bài 3/21 thi đua nối các số thích hơp 0 1 2 3 4 0 1 2 3 5 6 7 8 9 10 Nhận xét bài cũ 2/Bài mới ; a/ Giới thiệu bài : Thực hành Giáo viên hướng dẫn Bài 3: -Học sinh lên bảng lớp làm -Học sinh làm bảng con theo dãy bàn -Chấm vở học sinh -Cho học sinh nhắc lại -Học sinh đọc cá nhân Hướng dẫn HS làm vào bảng con -Học sinh làm vào phiếu bài tập -Học sinh điền vào SGKlàm nhóm,bàn -Học sinh làm theo nhóm bàn -Học sinh làm nối ô vuông thứ nhất nối vớ LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT BÀI : ôn tập tiết: 43,44 I /YÊU CẦU: - Giúp học sinh biết ‘ - Cũng cố được âm và ghi âm th,nh,ch.kh.ph,qu.gi.ng.ngh ghép được từng tiếng và ứng dụng II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Ổn định : Cho cả lớp hát Bài cũ y, tá ,tre ngà Y tá chú ý cá tre trí nhớ Đọc sgk Viết y, tá ,tre ngà Nhận xét tuyên dương HOẠT ĐỘNG1: Bài mới a/ Giới thiệu bài : GV viết trên bảng âm th,nh,ch.kh.ph,qu.gi.ng.ngh Giáo viên viết trên bảng lớp Nhà ga, tre già quả nho , quả nhỏ Giáo viên hướng dẫn đọc Câu ứng dụng trong sgk Quê bé hà có nghề xẻ gỗ Phố bé nga có nghề giã giò Hoạt động 2 Luyện nói :cho học sinh quan sát tranh luyện nói Giáo viên kể câu chuyện ;tre ngà” Kém theo tranh minh hoạ Luyện viết ;giáo viên viết mẫu trên bảng lớp Nhà ga , quả nho CỦNGCỐ DẶN DÒ -Về nhà chuẩn bị bài sau -Cho học sinh đọc cá nhân - Gọi 2 học sinh đọc cá nhân Cho học sinh nhắc lại Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho học sinh đọckhông theo thứ tự Học sinh trả lời câu hỏi Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho HS quan sát HS Viết vào bảng con *************** *************** LYỆN TẬP TOÁN BÀI :Số 10 tiết : 21 I /YÊU CẦU: - Giúp học sinh củng cố lại số 10 -biết làm tính cộng trong phạm vi 3 II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ HOẠT ĐỘNG 1: Ổn định : Cho cả lớp hát 1/ Bài cũ: điền dấu >, <, = 7....0 8.... 8 0.....3 4....4 0....2 0.....0 Nhận xét bài cũ tuyên dương HOẠT ĐỘNG 2 Bài mới : giới thiệu bài : Thực hành: hướng dẫn đọc phép tính 1+1 =2 2 + 1=3 1+2 = 3 Bài 1/44 tính 1+1= 1+2= 2+1= Hướng dẫn làm bài tập Bài 2/44 1 1 2 + 1 +2 +1 -Điền kết quả vào ô -h ướng dẫn học sinh đếm ô rồi viết số 1+2 1+1 2+1 Cũng cố trò chơi 1 thếm 1 là mấy? 1 thêm 2 là mấy? HS viết bảng con Chấm vở HS nhắc lại cá nhân đồng thanh HS làm bảng con theo dãy bàn Cho Hs quan sát điền Học sinh điền vào ô Học sinh nêu cách làm bài 1+2 *********** LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT BÀI : chữ thường, chữ hoa I /YÊU CẦU: - Giúp học sinh cũng cố được các câu ứng dụng và in hoa -luyện nói từ 2,3 câu theo chủ đề II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Ổn định : Cho cả lớp hát Bài cũ ;bài ôn tập ph,nh,nh, gi tr,g ng,ngh qu viết ý nghĩ , tre già Nhận xét tuyên dương HOẠT ĐỘNG1: Bài mới Giới thiệu bài Quan sát a.a,A,A,n,n,N,N a,ă,Ă,Â,O,O,O,Ô a,ă,Ă,Â,O,O,O,Ô b,b,B,b,ơ\Ơ.Ơ.Ơ,Ơ a/ Giới thiệu bài : luyện đọc trên bảng Giáo viên hướng dẫn đọc Bố mẹ cho bé và chị kha đi nghỉ hè ở sapa Giáo viên hướng dẫn đọc trong sgk Luyện nói : Cho học sinh quan sát tranh luyện nói Luyện viết giáo viên viết mẫu trên bảng lớp A ,B. C, D Học sinh viết bảng lớp CỦNGCỐ DẶN DÒ -Về nhà chuẩn bị bài sau -Cho học sinh đọc cá nhân - Gọi 2 học sinh đọc cá nhân Cho học sinh nhắc lại Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho học sinh đọckhông theo thứ tự Học sinh trả lời câu hỏi Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho HS quan sát HS Viết vào bảng con *************** LYỆN TẬP TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP tiết : 22 I /YÊU CẦU: -Giúp cho học sinh nhân biết số lượng trong phạm vi 3. vẻ phép tính LYỆN TẬP TOÁN BÀI :Số 10 tiết : 21 I /YÊU CẦU: - Giúp học sinh củng cố lại số 10 -biết làm tính cộng trong phạm vi 3 II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ HOẠT ĐỘNG 1: Ổn định : Cho cả lớp hát 1+1 = 2 + 1= 1+2 = Nhận xét bài cũ tuyên dương HOẠT ĐỘNG 2 Bài mới : giới thiệu bài : Thực hành: hướng dẫn đọc phép tính 1+1 =2 2 + 1=3 1+2 = 3 Bài 1/44 tính 1+1= 1+2= 2+1= Hướng dẫn làm bài tập Bài 2/44 1 1 2 + 1 +2 +1 - Bài 3/45 Hướng dẫn điền số 1+2 1+1 2+1 Bài 5/45 Viết pt thích hợp cho quan sát tranh hướng dẫn học sinh điền số 1+2=3 4/Củng cố -dặn dò: HS viết bảng con Chấm vở HS nhắc lại cá nhân đồng thanh HS làm bảng con theo dãy bàn Cho Hs quan sát điền Học sinh điền vào ô Học sinh nêu cách làm bài THỦ CÔNG Tiết 7 BÀI : XÉ, DÁN HÌNH QUẢ CAM I /YÊU CẦU: Biết cách xé .dán hình quả cam G D SDNLTK và HQ.Mức độ tích hợp liên hệ .giáo dục thu gom giấy làm kế hoạch nhỏ hoặc đốt làm phân II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Gv.bài mẫu về xé .dán hìnhquả cam.hai tờ giấy màu khác nhau .hồ dán giấy trắng làm nền khăn lau tay . HS.giấy nháp có kẻ ô .giấy thủ công màu hồ dán .bút chì vở t hù côn1 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1.bài cũ ; Chấm điếm bài trước 2/Bà mời; Giới thiệu bài ; Hoạt động 1; quan sát và nhận xét Gv cho xem bài mẩu hỏi những đồ vật nào có hìnhquả cam. Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình giống quả cam Hoạt động 2; hướng dẫn mẫu a GDSDTKvaHQ ;thu gom giấy sắt vụn tái sử dụng ;Đốt làm phân bón hoặc làm kế hoạch nhỏ . a/xé hình quả cam xé rời hình vuông ra xé 4 góc cùa hình vuông theo đường kẻ xé chính,sửa cho giống hình quả cam lật mặt có màu để học sinh quan sát b/xé hình lá xé rời hình vuông ra xé 4 góc cùa hình vuông theo đường kẻ xé chính,sửa cho giống hình quả cam lật mặt có màu để học sinh quan sát xé hình cuống lá xé đôi hình chữ nhật lấy 1 nữa để làm cuống có thể xe`1 cuống 1 đầu to đầu nhỏ d/ Dán hình sau khi xé được quả cam,lá cuống của quả cam GV làm thao tác bôi hồ cuống và lá trên giấy nề thực hiễn vẽ các bước vẽ hình vuông và hình tròn 3/Nhận xét dặn dò ; Nhận xét tiết học đánh giá sản phẩm Chuẩn bị giấy nháp .giấy màu bút chì kéo hồ - -Cho học sinh quan sát những đồ vật xung -Quan sát -lấy giấy nháp và xé hình chữ nhật -Quan sát lấy giấy nháp và xé hình trò n cho học sinh quan sát với học sinh khéo tay Xé dán được hình vuông đường xé tương đối phắng ít răng cưa .Hình dán tương đối phẳn g Có thẻ xé th êm hình vuông có kích thước khác Có thẻ vẽ trang trí hình vuông -Quan sát \ Học sinh khéo tay : -xé ,dán được hình chữ nhật . đường xé ít răng cưa .hình dáng tương đối phẳng -có thể xé được thêm hình chữ nhật có kích thước khác nhau . Thực hiện -học sinh kiểm tra lại sản phẩm TỰ NHIÊN XÃ HỘI ĐÁNH RĂNG RỬA MẶT Tiết 7 GDSDNLTK$HQ –LIÊN HỆ I /YÊU CẦU: -Cách bảo vệ răng miệng ,đề phòng sâu răng biết chăm sóc răng miệng đúng cách Hs khá giỏi ;nhận ra sự cần thiết phải bảo vệ răng miệng Nêu được việc làm bảo vệ răng răng miệng -biết cách đề phòng các bệnh về da GDKNS :-tự bảo vệ Rra quyết định Giao tiếp II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :; Các hình trong bài 4sgk vở bài tập Một số tranh ảnh hs và gv sưu tầm được về các hoạt động liên quan đến răng miệng Bàn chải đánh răng III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A/Bài cũ : Chúng ta làm gì bảo vệ và giữ gìn cơ thẻ Nhận xét đánh giá B/ bài mới : Giới thiệu bài mới , các vật xung quanh Hoạt động 1: làm việc với SGK Mục tiêu : học sinh nhận ra việc gì nên làm để bảo vệ mắt -GDKNS : Giáo dục học sinh kỹ năng tự bảo vệ răng và rửa mặt Mặt trong của răng Mặt ngoài của răng Mặt nhai của răng Hàng ngày em chải răng như thế nào Bước 1;G v hướng dẫn họcđộng tác đánh răng Với mô hình làm đúng động tác vù làm vừa hướng dẫn các bước Chuẩn bị cốc và nước sạch Lấy kem đánh răng vào bàn chải Lần lượt chải theo hướng dẫn Mục tiêu :Học sinh nhận ra việc gì nên làm đẻ răng miệng GDKNS;Giúp học sinh có kĩ năng ra quyết địn h ;nên làm và bảo vệ răng miệng Giáo viên hướng dẫn quan sát tưng hình ở trang 11sách mình đã làm gì hằng ngày giữ gìn thân thể ,áo quần giáo khoa và tập đặt câu hỏi cho từng hình . Giáo viên kết luận .Hoạt động Mục tiêu ;tập ứng sử để thân thể GDKNS giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động tình huấn trên GDKNS: giúp học sinh có kỹ năng quyết định nên và không nên làm gì để bảo vệ thân thể Bước 1;G v hướng dẫn học sinh quan sát Từng hình ở trang 12,13 sách giáo khao và tập đặt câu hỏi Bước 2; làm việt với sách giáo khoa Mục tiêu :Học sinh nhận ra việc gì nên làm đẻ thân thể GDKNS;Giúp học sinh có kĩ năng ra quyết định nên làm và bảo răng miệng Giáo viên hướng dẫn quan sát tưng hình ở trang 12sgk và tập đặt câu hỏi cho từng hình Giáo viên kết luận GDKNS: giúp học sinh phát triể kỹ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập Bước 1;G v hướng dẫn học sinh quan sát Và yêu cầu trả lời câu hỏi -bạn nào có thể nói cho cả lớp biết rửa mặt như thế nào là đúng là hợp vệ sinh Bước2; nên rửa tay khi nào ,rủa chân khi nào? Bước 3; GV cho học sinh kể ra những việc không nên làm ,nhưng nhiều người còn mắc phải GDKNS và HQ: trong cuộc sống hằng ngày khi tắm ,gội, rửa tay chân sạch sẻ,đúng cách bằng nước sạch và tiết kiệm nước không để vòi nước chảy liên tục Giáo viên kết luận CỦNGCỐ DẶN DÒ -Nhận xét tiết học thực hành đánh răng và rửa mặt -2 Học sinh trả lời -Nhận xét Cả lớp hát bài ‘rửa tay như mèo ‘ 2 học sinh lên chơi trò chơi -Từng cặp HS làm việc với nhau ,quan sát và nói với nhau nghe về các đồ chơi tronh hình Học sinh chỉ vảo hình đầu tiên bên trái trong sách .học sinh trả lời theo hướng dẫn của giáo viên Thảo luận nhóm Học sinh trả lời Học sinh chỉ vào hình bên trên bên .bên phải Của trang sach và hỏi bạn Thảo luận nhóm Các nhóm thảo luận và cách ứng xử và chọn ra Một cách dễ đóng vai Học sinh nhận vai .hội ý về cách trình bày Học sinh lắng nghe Học sinh khá giỏi đưa ra được một số cách xử lí đúng khi gặp tình huấn có hại cho thân thể -HS trả lời câu hỏi Học sinh nêu được một số ví dụ về những việc làm trong cuộc sống hằng -lắng nghe và ghi nhớ LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT BÀI : ia I /YÊU CẦU: - Giúp học sinh cũng cố được âm ia .lá tía tô .từ và câu ứng dụng viết được ia. tía tô II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Ổn định : Cho cả lớp hát Bài cũ ; chữ thường ,chữ hoa Đọc câu bố mẹ cho bé và chị kha đi nghỉ hè ở sa Nhận xét tuyên dương HOẠT ĐỘNG1: Bài mới a/ Giới thiệu bài : luyện đọc trên bảng ia .lá tía tô Giáo viên hướng dẫn đọc câu Tờ bìa, vỉa hè Lá mía .tỉa lá Giáo viên hướng dẫn đọc trong sgk đọc phần 1,phần 2 Hướng dẫn học sinh đọc câu Bé hà nhổ cỏ,chị kha tỉa lá mía Luyện viết ia .lá tía tô CỦNGCỐ DẶN DÒ -Về nhà chuẩn bị bài sau -Cho học sinh đọc cá nhân - Gọi 2 học sinh đọc cá nhân Cho học sinh nhắc lại Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho học sinh đọckhông theo thứ tự Học sinh trả lời câu hỏi Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho HS quan sát HS Viết vào bảng con *************** LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT BÀI : tv bài 5 tiết: 32,33 I /YÊU CẦU: - Giúp học sinh biết ‘ - Cũng cố viết đươc nho khô ,nghé ọ, chú ý cá tre . Kiểu chử viết thường cở vừa theo vở Rèn cho học sinh viết đúng mẫu .rõ ràng III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Ổn định : Cho cả lớp hát Bài cũ ; mơ do ta thơ Chấm vở 10 em Nhận xét tuyên dương HOẠT ĐỘNG1: Bài mới a/ Giới thiệu bài : trên bảng cho học sinh quan sát chữ mẫu hướng dẫn phân tích từng tiếng nho khô nghé ọ chú ý cá tre lá mía CỦNGCỐ DẶN DÒ -Về nhà chuẩn bị bài sau -Cho học sinh đọc cá nhân - Gọi 2 học sinh đọc cá nhân Cho học sinh nhắc lại Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho học sinh đọckhông theo thứ tự Học sinh trả lời câu hỏi Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho HS quan sát HS Viết vào bảng con *************** LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT BÀI : CỬ TẠ , THỢ XẺ , CHỮ SỐ, CÁ RÔ, PHÁ CỔ A/ Yêu cầu: - HS viết đẹp đúng cỡ chữ, kiểu chữ các từ: cử tạ , thợ xẻ , chữ số, cá rô, phá cổ - Rèn luyện kĩ năng viết chữ cho HS GD: HS tính cẩn thận khi viết bài B/ Chuẩn bị - Bài viết mẫu C/ Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ Viết: lá mía , tía tô GV nhận xét – ghi điểm II/ Bài mới :Giới thiệu bài 1. Hướng dẫn viết: a. Viết bảng con - Viết mẫu và hướng dẫn cách viết - Nhận xét và uốn nắn cho HS b.Tập viết vào vở GV hướng dẫn cách viết và cách trình bày Cho HS viết bài vào vở - Theo dõi nhắc nhở c.Chấm bài nhận xét Chấm 1/3 số vở tại lớp và nhận xét số vở còn lại chấm ở nhà. 2. Củng cố dặn dò - Nhận xét chung bài viết tuyên dương những em có bài viết đẹp - Nhắc nhở những em viết chưa đẹp về nhà viết cho đẹp hơn Nhận xét giờ học 2 HS thực hiện Cả lớp viết bảng con HS chú ý theo dõi - Viết bảng con HS chú ý theo dõi Viết vào vở tập viết Bình chọn bài viết đẹp để tuyên dương HS lắng nghe *************** LYỆN TẬP TOÁN BÀI : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 A/ Yêu cầu: - Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4 -Biết làm tính cộng trong phạm vi 4 Làm các bài tập 1 , 2 ,3 ( cột 1 ) B/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt độngcủa HS I/ Bài cũ: 1 + 1 = 2 + 1 = 1 + 2 = 3 = 2 +.... II/ Bài mới 1. Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4 a) Phép cộng: 3 + 1 = 4 GV đính lên bảng 3 con gà rồi thêm 1 con gà và hỏi: 3 con gà thêm 1 con gà là mấy con gà? - 3 thêm 1 bằng mấy ? 3 cộng 1 bằng mấy? 3 + 1 = 4 Dấu "+" là dấu cộng - Đọc là "3 cộng 1 bằng 4" b) Phép cộng 2 + 2= 4, 1 + 3 = 4 (Hướng dẫn tương tự) 2. Thực hành Bài 1: Tính - Hướng dẫn HS tính và ghi kết quả vào sau dấu = - Nhận xét bổ sung Bài 2: Tính Cho HS làm bài vào vở GV hướng dẫn HS viết số thẳng cột với nhau dấu + ở giữa 2 số ,kẻ vạch ngang -Chấm bài nhận xét Bài 3: > , < , = ? (cột 1) - Hướng dẫn cách làm bài tính kết quả và so sánh với số để điền dấu thích hợp - Nhận xét chữa bài Bài 4: Viết phép tính thích hợp HD HS nêu được bài toán và viết phép tính thích hợp III/ Củng cố, dặn dò: GV chốt lại nội dung chính của bài - Dặn dò: HS về nhà xem lại các bài tập Xem bài sau Nhận xét giờ học - 2 HS Lên bảng làm - Đọc bảng cộng trong phạm vi 3 - Quan sát tranh nêu bài toán - Trả lời câu hỏi 3 thêm 1 bằng 4 3cộng 1 bằng 4 Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc bảng cộng - Nêu yêu cầu - Làm bài vào bảng con - Làm bài đọc kết quả - Làm tính vào vở - Nêu yêu cầu HS làm bài vào sách 1 HS lên bảng làm HS nêu được bài toán - Đọc bảng cộng trong phạm vi 4 *********** tiết: 43,44 I /YÊU CẦU: - Giúp học sinh biết ‘ - Cũng cố viết đươc y,tr,y tá một cách chắc chắn ,đọc các viết được từ câu ứng dụng từ y, tá ,tre ngà Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề nhà trẻ II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Ổn định : Cho cả lớp hát Bài cũ ; ng,ngh,cá ngừ củ nghệ ngã tư nghị sĩ ngõ nhỏ nghé ọ Đọc sgk Viết y, tá ,tre ngà Nhận xét tuyên dương HOẠT ĐỘNG1: Bài mới a/ Giới thiệu bài : GV viết trên bảng y, tá ,tre ngà y tá chú ý ,cá trê Giáo viên viết trên bảng lớp Bé bi bo ,mẹ cho bé ra ytế xã Giáo viên hướng dẫn đọc từng tiếng trong sgk Hoạt động 2 Luyện nói :cho học sinh quan sát tranh luyện nói Hồi bé em có đi nhà trẻ không? Luyện viết ;giáo viên viết mẫu trên bảng lớp y, tá ,tre ngà y tá CỦNGCỐ DẶN DÒ -Về nhà chuẩn bị bài sau -Cho học sinh đọc cá nhân - Gọi 2 học sinh đọc cá nhân Cho học sinh nhắc lại Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho học sinh đọckhông theo thứ tự Học sinh trả lời câu hỏi Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh Cho HS quan sát HS Viết vào bảng con *********

File đính kèm:

  • docTuần 7.doc