Giáo án phân biệt to - Nhỏ

I/ Mục đích yêu cầu

Kiến thức

- Trẻ nhận biết phân biệt được to-nhỏ, biết cắm hoa vào lọ

 Kĩ năng

- Trẻ chọn được hoa to – hoa nhỏ theo yêu cầu của cô

- Trẻ cắm được hoa to vào lọ to, hoa nhỏ vào lọ nhỏ

Ngôn ngữ:

- Trẻ phát âm to, rõ: Hoa màu đỏ, hoa màu vàng, hoa to, hoa nhỏ

Phát triển:

- Sự tập chung chú ý và sự khéo léo của trẻ

Tích hợp:

- Màu đỏ, màu vàng

II/ Chuẩn bị

- Các slides hình ảnh: Vườn hoa, hoa hồng to-nhỏ, hoa cúc to-nhỏ, bướm to-nhỏ, bình hoa to-nhỏ.

- Lọ hoa to, hoa nhỏ

- Mô hình vườn hoa

- Hai bức tranh hoa to-hoa nhỏ

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 12387 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phân biệt to - Nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Thứ năm, ngày 12 tháng 03 năm 2009 Môn: Nhận biết phân biệt Đề tài: Phân biệt to - nhỏ ( Lần 2) Nhóm 25 - 36 tháng Giáo viên: Phạm Thị Thúy I/ Mục đích yêu cầu Kiến thức Trẻ nhận biết phân biệt được to-nhỏ, biết cắm hoa vào lọ Kĩ năng - Trẻ chọn được hoa to – hoa nhỏ theo yêu cầu của cô - Trẻ cắm được hoa to vào lọ to, hoa nhỏ vào lọ nhỏ Ngôn ngữ: - Trẻ phát âm to, rõ: Hoa màu đỏ, hoa màu vàng, hoa to, hoa nhỏ… Phát triển: - Sự tập chung chú ý và sự khéo léo của trẻ Tích hợp: - Màu đỏ, màu vàng II/ Chuẩn bị Các slides hình ảnh: Vườn hoa, hoa hồng to-nhỏ, hoa cúc to-nhỏ, bướm to-nhỏ, bình hoa to-nhỏ. Lọ hoa to, hoa nhỏ Mô hình vườn hoa Hai bức tranh hoa to-hoa nhỏ III/ Tiến trình tiết dạy Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt đông 1: Xem triển lãm vườn hoa - Cô và trẻ chơi trò chơi “ Gieo hạt” - Khi đến câu “ mùi hương thơm ngát”. Cô hỏi, gợi ý trẻ trả lời: + Các con vừa ngửi thấy mùi hương gì thơm ngát? ( mùi hương của những bông hoa) - Cô cho trẻ xem triển lãm vườn hoa đẹp. - Cô cho trẻ xem slides vườn hoa. Nghe nhạc “ Lý cây bông” - Cô cho trẻ xem slides hoa hồng to, hoa hồng nhỏ. - Cho cả lớp, cá nhân nhận biết hoa hồng to, hoa hồng nhỏ. - Cô cho trẻ xem slides hoa cúc to, hoa cúc nhỏ. - Cho cả lớp, cá nhân nhận biết hoa cúc to, hoa cúc nhỏ. - Cho trẻ xem slides lọ hoa to- nhỏ. - Cho trẻ nhận biết lọ hoa to - nhỏ. - Hỏi trẻ: + Lọoa to thì cắm hoa to hay nhỏ? + Lọ hoa nhỏ cắm hoa to hay nhỏ? Hoạt động 2: Bé khéo tay - Cô dẫn trẻ vào rừng hái hoa. - Cho trẻ chọn hoa to cắm vào lọ to - Cho trẻ chọn hoa nhỏ cắm vào lọ nhỏ. Hoạt động 3: Ai nhanh hơn - Cô cho cả lớp mang hai bình hoa vừa cắm đến tặng bạn búpbê. - Búpbê tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi “ Lá tìm hoa” - Cô giải thích cách chơi: Chia lớp thành 2 đội: Đội vàng và đội đỏ. Đội vàng chọn đúng lá để gắn vào bông hoa vàng, đội đỏ chọn đúng lá để gắn vào bông hoa đỏ.( Hoa to thì gắn lá to, hoa nhỏ thì gắn lá nhỏ). - Cho trẻ tiến hành chơi NXTD: Khen ngợi động viên trẻ - Chơi cùng cô + Trẻ trả lời - Xem và nghe nhạc - Chú ý xem màn hình - Lớp, cá nhân nhận biết - Chú ý lên màn hình - Lớp, cá nhân nhận biết - Chú ý lên màn hình - Trẻ nhận biết + Trẻ trả lời + Trẻ trả lời - Đi cùng cô - Chọn hoa cắm vào bình - Đi cùng cô - Lắng nghe - Trẻ tiến hành chơi RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docNBPBnhom 2536 thang.doc