Giáo án Phát triển nhận thức: Nhận biết số lượng, chữ số 5

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

Kiến thức: Trẻ nhận biết số 5, biết tạo nhóm có 5 đối tượng, hiểu mối quan hệ trong phạm vi 5.

- Biết ích lợi của một số loại rau, củ.

1- Kỹ năng: - Rèn kỹ năng đếm thành thạo các nhóm đối tượng có số lượng 5

- Phát triển ở trẻ kỹ năng trình bày rõ ràng,mạch lạc

- Trẻ có kỹ năng so sánh các nhóm đối tượng

- 85% trẻ đạt yêu cầu.

2- Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động, trò chơi.

 Thích trồng và chăm sóc rau, củ

3- Nội dung tích hợp:

- Khám phá khoa học.

- Phát triển thẩm mỹ: âm nhạc.

II/ CHUẨN BỊ

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5038 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Phát triển nhận thức: Nhận biết số lượng, chữ số 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT LỤC NGẠN TRƯỜNG MẦM NON NGHĨA HỒ GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP CƠ SỞ NĂM HỌC 2009-2010 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC §Ò tµi NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG, CHỮ SỐ 5 NGƯỜI THỰC HIỆN Giáp Thị Yến Phó hiệu trưởng trường Mầm non Nghĩa Hồ Huyện Lục Ngạn –Tỉnh Bắc Giang. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG, CHỮ SỐ 5 Đối tượng: Trẻ 4- 5 tuổi Số lượng: 25 trẻ Thời gian: 20- 25 phút Ngày soạn: 15/3/2010 Ngày giảng: 19/3/2010 Người thực hiện: Giáp Thị Yến Chức vụ: Phó hiệu trưởng trường Mầm non Nghĩa Hồ - Lục Ngạn- Bắc giang I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Kiến thức: Trẻ nhận biết số 5, biết tạo nhóm có 5 đối tượng, hiểu mối quan hệ trong phạm vi 5. - Biết ích lợi của một số loại rau, củ. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng đếm thành thạo các nhóm đối tượng có số lượng 5 Phát triển ở trẻ kỹ năng trình bày rõ ràng,mạch lạc Trẻ có kỹ năng so sánh các nhóm đối tượng 85% trẻ đạt yêu cầu. Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động, trò chơi. Thích trồng và chăm sóc rau, củ Nội dung tích hợp: Khám phá khoa học. Phát triển thẩm mỹ: âm nhạc. II/ CHUẨN BỊ Đồ dùng của cô Sân tập sạch sẽ, đảm bảo an toàn. Trang phục gọn gàng, thoải mái khi tập 14 vòng thể dục, 02 quả bóng, đầu đĩa, bắp ngô, rổ đựng. Đồ dùng của trẻ: Trang phục gọn gàng Đội hình : 2 hàng ngang quay mặt vào nhau. III/ CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động 1: Khởi động ( 2 phút) Cô tập trung trẻ quanh cô. Trò chuyện với trẻ về thời tiết buổi sáng Cô và trẻ cùng làm các chú gà đi thành vòng tròn, đi theo hiệu lệnh của cô ( Gà đi bình thường, gà đi chạy nhanh, gà chui qua cống…) trên nền nhạc bài hát “ Đàn gà con” Chuyển đội hình 2 hàng dọc. Hoạt động 2: Trọng động ( 20 phút) Bài tập phát triển cơ, hô hấp : “Gà trống” Động tác 1: “Gà gáy” ( 3-4 lần) Chuẩn bị: Trẻ đứng thoải mái, tay thả xuôi Thực hiện: Tay giơ cao, hai bàn tay khum trước miệng, thở ra làm gà gáy “ ò ó o..) Động tác 2: Gà vỗ cánh ( 4-5 lần ) - Chuẩn bị: Trẻ đứng, 2 chân song song, 2 tay gập trước ngực, giơ tay cao ngang vai - Thực hiện: 2 tay khép vào người, trở về tư thế ban đầu. Động tác 3: “ Gà mổ thóc” ( 3-4 lần) - Chuẩn bị: Trẻ đứng tự nhiên, tay duỗi thẳng - Thực hiện: Trẻ cúi xuống, tay gõ vào đầu gối hoặc sàn nhà, vừa tập, vừa nói “ tốc, tốc, tốc…), đứng lên trở về tư thế ban đầu. Động tác 4: “ Gà tìm giun” ( 3-4 lần) - Chuẩn bị: 2 chân đứng ngang bằng vai, tay chống hông. - Thực hiện: Trẻ giậm chân tai chỗ, vừa giậm vừa nói “ Gà bới đất tìm giun”. Trẻ ngừng 2-3 giây lại làm tiếp. Động tác 5: “ Gà bay” ( 3- 4 lần) - Chuẩn bị: 2 chân đứng tự nhiên, tay duỗi thẳng. - Thực hiện: Bật tại chỗ kết hợp với tay dang ngang, vừa tập vừa nói “ gà bay” 2. Vận động cơ bản: Bật chụm chân, tách chân vào các ô – chèo thuyền * Bật chụm chân, tách chân vào các ô - Cô giới thiệu tên vận động: Bật chụm chân, tách chân vào các ô - Cô làm mẫu Lần 1: Tập mẫu không phân tích động tác. Lần 2: Cô làm mẫu và phân tích động tác: - Khi có hiệu lện chuẩn bị 2 tay cô chống hông mắt nhìn thẳng vào các ô khi có lệnh bật cô nhún chân bật vào các ô, tiếp đất bằng 2 nửa bàn chân trên. Cứ 01 ô bật chụm chân, 01 ô bật tách chân, khi bật không chạm vào vòng, cứ thế bật đến ô cuối cùng, cô bật ra ngoài và đi về cuối hàng Lần 3: Cô làm mẫu hoàn chỉnh động tác - Cô mời 01 trẻ lên thực hiện. Trẻ nhận xét, cô giáo nhận xét Lần lượt 2 trẻ thực hiện ( mỗi trẻ một hàng) lên thực hiện 2 lần, lần 2 thực hiện vận động nhanh hơn lần 1 Quá trình trẻ thực hiện cô sửa sai, động viên trẻ + Trò chơi: Thi xem ai nhanh Cô mời hai đội mỗi đội 05 trẻ đóng vai các chú gà trống, gà mái Lần lượt các chú gà thi nhau bật chụm chân, tách chân qua các ô, khi bật không chạm vào vòng, đúng sẽ thưởng 01 bắp ngô, sau khi bạn thứ nhất đã mạng được bắp ngô về, bạn thứ hai tiếp tục lên chơi Cứ như vậy lần lượt các chú gà lên chơi Kết thúc trò chơi đội nào lấy được nhiều bắp ngô hơn đội đó sẽ chiến thắng. Trẻ chơi: Cô quan sát, hướng dẫn trẻ Kết thúc trò chơi cô và trẻ cùng đếm, kiểm tra kết quả của 2 đội. * Trò chơi: Chèo thuyền - Cách chơi: Chia trẻ thành 3 nhóm đứng thành hàng dọc, bạn đầu hàng cầm mái chèo, các bạn khác đặt tay lên vai bạn.Khi có lệnh “ chèo thuyền” thì trẻ đầu hàng cầm mái chèo đưa về phía trước làm động tác chèo thuyền, các bạn sau đưa người theo nhịp chèo của bạn đầu hàng. Vừa chèo vừa nói “ zô ta zô huầy….” - Luật chơi: không được bỏ tay ra khỏi vai bạn khi chèo thuyền. Trẻ chơi 2 lần, cô nhận xét, động viên trẻ Hoạt động 3: Hồi tĩnh ( 3 phút) Trẻ đi nhẹ nhàng đến vườn hoa để thưởng thức hương thơm của các loài hoa. . Trẻ xúm xít quanh cô Trẻ đi vòng tròn Chuyển 2 hàng đối diện Trẻ tập Trẻ nghe, quan sát cô tập mẫu Trẻ lên tập Trẻ thực hiện Trẻ tham gia chơi tổ chức cho 10 trẻ lên chơi Trẻ đếm cùng cô. Trẻ chơi cả lớp Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng

File đính kèm:

  • doclam quen chu cai uu.doc
Giáo án liên quan