I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, học sinh phải:
1. Kiến thức :
- Nêu được vai trò của động vật với đời sống con người.
- Nêu được tầm quan trọng của một số động vật đối với kinh té địa phương.
2. Kỹ năng:
- Viết báo cáo ngắn về những loại động vật quan sát và tìm hiểu được.
- Kĩ năng tìm kiếm thông tin và phân tích thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh, tìm kiếm thông tin trên internet để tìm hiểu về một số các động vật có tầm quan trọng đối với kinh tế ở địa phương.
- Kĩ năng tự tin khi đi điều tra.
- Kĩ năng hợp tác, thuyết phục người khác.
- Kĩ năng viết báo cáo và báo cáo kết quả.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức bảo vệ động vật quý hiếm.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: - Sách báo viết về động vật ở địa phương
2. Học sinh: - Sưu tầm thông tin về một số loài động vật có giá trị kinh tế ở địa phương
2 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 16/07/2022 | Lượt xem: 286 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh học Lớp 7 - Tiết 64, Bài 61: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng đối với kinh tế ở địa phương - Nguyễn Đình Yên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuaàn 33 Ngaøy soạn: 22/04/2013
Tieát 64 Ngaøy dạy: 24/04/2013
Bài 61: TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐỘNG VẬT CÓ
TẦM QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI KINH TẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, học sinh phải:
1. Kiến thức :
- Nêu được vai trò của động vật với đời sống con người.
- Nêu được tầm quan trọng của một số động vật đối với kinh té địa phương.
2. Kỹ năng:
- Viết báo cáo ngắn về những loại động vật quan sát và tìm hiểu được.
- Kĩ năng tìm kiếm thông tin và phân tích thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh, tìm kiếm thông tin trên internet để tìm hiểu về một số các động vật có tầm quan trọng đối với kinh tế ở địa phương.
- Kĩ năng tự tin khi đi điều tra.
- Kĩ năng hợp tác, thuyết phục người khác.
- Kĩ năng viết báo cáo và báo cáo kết quả.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức bảo vệ động vật quý hiếm.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: - Sách báo viết về động vật ở địa phương
2. Học sinh: - Sưu tầm thông tin về một số loài động vật có giá trị kinh tế ở địa phương
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Hoạt động dạy – học
Hoạt động 1:Hướng dẫn cách thu thập thông
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
-GV yêu cầu:
+Hoạt động theo nhóm 6 người.
+Xếp lại nội dung các thông tin cho phù hợp với yêu cầu:
d.Cách chăm sóc.
+Lượng thức ăn, loại thức ăn.
+Cách chế biến: phơi khô, lên men, nấu chín
+Thời gian ăn:. Thời kì vỗ béo.. Thời kì sinh sản.
. Nuôi dưỡng con non.
+Vệ sinh chuồng trại. Giá trị tăng trọng.
+Số kg trong một tháng.
VD: Lợn: 20kg/1 tháng Gà: 2kg/1 tháng.
e-Giá trị kinh tế.
Gia đình:
+Thu nhập từng loài.
+Tổng thu nhập xuất chuồng.
+Giá trị VND/1 năm.
Địa phương:+Tăng nguồn thu nhập kinh tế địa phương nhờ chăn nuôi động vật.
+Ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.
+Đối với quốc gia.
-Học sinh tiến hành theo yêu cầu của giáo viên
Hoạt động 2: Báo cáo của học sinh
GV cho các nhóm lần lược báo cáo kết quả của mình trước cả lớp.
Các nhóm khác theo dõi, nhận xét và bổ sung (nếu cần).
IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
1. Củng cố
Nhận xét chuẩn bị của các nhóm.
-Đánh giá kết quả báo cáo của các nhóm.
2. Dặn dò :
-Ôn tập toàn bộ chương trình sinh học 7.
-Kẻ bảng 1, 2 SGK trang 200, 201 vào vở bài tập.
File đính kèm:
- giao_an_sinh_hoc_lop_7_tiet_64_bai_61_tim_hieu_mot_so_dong_v.doc