Giáo án Sinh học Lớp 7 - Tiết 64, Bài 61: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Vai trò của động vật đối với đời sống con người. Nêu được tầm quan trọng của một số động vật đối với nền kinh tế địa phương và trên thế giới.

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng phân tích, tổng hợp theo chủ đề

3. Thái độ:

- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.

II. KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI:

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh, tìm kiếm thông tin trên internet để tìm hiểu về một số động vật có tầm quan trọng đối với kinh tế ở địa phương.

- Kĩ năng tự tin khi đi điều tra.

- Kĩ năng hợp tác, thuyết phục người khác. Kĩ năng viết báo cáo và báo cáo kết quả.

III. CÁC PHƯƠNG PHÁP / KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC:

- Điều tra, khảo sát; Hỏi chuyên gia; Thu thập thông tin; Khăn trải bàn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 12/07/2022 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh học Lớp 7 - Tiết 64, Bài 61: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 7D. Tiết TKB: Ngày giảng:..tháng 04 năm 2013. Sĩ số: 23 vắng: .... TIẾT 64. BÀI 61: TÌM HIỂU MỘT SỐ ĐỘNG VẬT CÓ TẦM QUAN TRỌNG TRONG KINH TẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Vai trò của động vật đối với đời sống con người. Nêu được tầm quan trọng của một số động vật đối với nền kinh tế địa phương và trên thế giới. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng phân tích, tổng hợp theo chủ đề 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức yêu thích môn học. II. KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI: - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh, tìm kiếm thông tin trên internet để tìm hiểu về một số động vật có tầm quan trọng đối với kinh tế ở địa phương. - Kĩ năng tự tin khi đi điều tra. - Kĩ năng hợp tác, thuyết phục người khác. Kĩ năng viết báo cáo và báo cáo kết quả. III. CÁC PHƯƠNG PHÁP / KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC: - Điều tra, khảo sát; Hỏi chuyên gia; Thu thập thông tin; Khăn trải bàn. IIV. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hướng dẫn viết báo cáo. 2. Học sinh: - Bài soạn, sưu tầm thông tin về một số loài động vật có giá trị kinh tế ở địa phương. V. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Kiểm tra bài cũ: (4/) - Nêu các biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm ? 2. Bài mới: * GV giới thiệu vào bài: (1/) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi bảng HOẠT ĐỘNG 1: (10/) Hướng dẫn cách thu thập thông tin - GV yêu cầu: + Hoạt động theo nhóm 6 người. + Xếp lại nội dung các thông tin cho phù hợp với yêu cầu. a. Tên loài động vật cụ thể - VD: Tôm, cá, gà, lợn, bò, tằm, cá sấu b. Địa điểm - Chăn nuôi tại gia đình hay địa phương nào.. - Điều kiện sống của loài động vật đó bao gồm: khí hậu và nguồn thức ăn. - Điều kiện sống khác đặc trưng của loài: + VD: - Bò cần bãi chăn thả - Tôm cá cần mặt nước rộng. c. Cách nuôi - Làm chuồng trại : + Đủ ấm về mùa đông + Thoáng mát về mùa hè - Số lượng loài, cá thể (có thể nuôi chung các gia súc, gia cầm) - Cách chăn sóc: + Lượng thức ăn, loại thức ăn + Cách chế biến: phơi khô, lên men, nấu chín + Thời gian ăn: - Thời kì vỗ béo - Thời kì sinh sản - Nuôi dưỡng con non + Vệ sinh chuồng trại: giá trị tăng trọng + Số kg trong 1 tháng - VD: Lợn 20 kg/tháng Gà 2 kg/tháng - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe Trình bày báo cáo - Báo cáo được viết mở đầu, nội dung và đánh giá kết luận. - Viết trên giấy A4 có chừa lề. Làm theo tổ, điểm cho toàn tổ. - Tổ 1: nội dung tìm hiểu là gia súc; Tổ 2 gia cầm; Tổ 3 thuỷ cầm; Tổ 4 vật nuôi khác. 3. Củng cố (1/) - GV củng cố nội dung bài - Nhận xét, đánh giá phần thực hành. 4. Hướng dẫn học bài ở nhà (1/) - Học bài và trả lời câu hỏi SGK. - Chuẩn bị nội dung phần tiếp theo.

File đính kèm:

  • docgiao_an_sinh_hoc_lop_7_tiet_64_bai_61_tim_hieu_mot_so_dong_v.doc