Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 1, Bài: Dế mèn bênh vực kẻ yếu - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- HS hiểu được những đặc điểm của văn kể chuyện.

- Phân biệt được văn kể chuyện với các loại văn khác.

2. Kỹ năng:

- Bước đầu biết xây dựng 1 bài văn kể chuyện; nhận biết được văn kể chuyện.

3. Thái độ

- Giáo dục sự linh hoạt, sáng tạo, giáo dục tình yêu thương giúp đỡ mọi người.

II. Đồ dùng - chuẩn bị:

- Giáo viên: Bảng phụ hoặc phiếu nhóm

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 117 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 1, Bài: Dế mèn bênh vực kẻ yếu - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 1 Tiết : DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU Mục tiêu : Kiến thức: HS hiểu được những đặc điểm của văn kể chuyện. Phân biệt được văn kể chuyện với các loại văn khác. Kỹ năng: Bước đầu biết xây dựng 1 bài văn kể chuyện; nhận biết được văn kể chuyện. Thái độ Giáo dục sự linh hoạt, sáng tạo, giáo dục tình yêu thương giúp đỡ mọi người. Đồ dùng - chuẩn bị: Giáo viên: Bảng phụ hoặc phiếu nhóm Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 1. Giới thiệu: - Ở lớp 4, các em sẽ học một tiết chính tả...rèn tư duy, kĩ năng sử dụng Tiếng Việt. - KT sách vở, đồ dùng học tập. - Nhận xét chung - Lắng nghe - Tổ trưởng báo cáo 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu: - GV giới thiệu & ghi đầu bài. - HS ghi vở 24’ b. Tìm hiểu bài: Đọc bài viết: - GV đọc mẫu. - Gọi HS đọc tốt đọc lại. + Đoạn trích cho em biết điều gì? - HS theo dõi - 1 HS đọc - 1 HS TLCH Hướng dẫn viết đúng: - GV đọc những từ có chứa chữ viết khó để HS viết nháp: Cỏ xước xanh dài, tỉ tê, chùn chùn,... - GV n/x đánh giá chữ viết của HS về chính tả & cách trình bày. - GV lưu ý HS 1 số hiện tượng chính tả: + Trong bài có những chữ nào viết hoa? Vì sao? - GV y/c HS nêu lại về tư thế ngồi viết đúng & cách cầm bút. - HS viết nháp + 3 HS lên viết trên bảng lớp. - 1,2 HS nêu lại cách trình bày bài viết. - Lắng nghe Viết bài: - GV đọc bài cho HS viết - GV đọc bài cho HS soát lỗi chính tả: 2 lần - GV nx và chữa lỗi 7 - 8 vở. - HS viết bài vào vở - HS soát lỗi rồi đổi vở kiểm tra chéo nhau - HS nộp bài 8’ c. Luyện tập: - GV đưa bảng phụ chép sẵn bài - 1,2 HS nêu Bài tập 2a: Chọn từ viết đúng - Gọi HS lên chữa. GV nhận xét, đánh giá - GV đánh giá chung về hoạt động các nhóm & giải đáp: lẫn,nở,lẳn, nịch, lông, loà, làm - HS đọc yêu cầu & tự làm - 2 HS lên chữa. N/xét Bài tập 2b: Giải câu đố: - Yêu cầu HS hoạt động tương tự. - Yêu cầu hs chữa bài Các từ cần điền: ngan, dàn, ngang, giang, mang, ngang. Nhận xét, đánh giá - 1 HS nêu, tự làm bài - Lắng nghe và ghi vở 3’ 3. Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu HS nêu lại những kiến thức vừa học - GV n/x đánh giá giờ học. - Chuẩn bị bài sau

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tap_doc_lop_4_tuan_1_bai_de_men_benh_vuc_ke_yeu_nam.docx