I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc lưu loát, trôi chảy toàn bài. Đọc trơn tên: Xi - ôn - cốp - xki. Biết đọc bài với giọng trang trọng, cảm hứng ngợi ca, khâm phục.
2. Kỹ năng:
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại người Nga Xi - ôn - cốp - xki nhờ khổ công nghiên cứu, kiên trì suốt 40 năm đã thực hiện thành công mơ ước tìm đường lên các vì sao.
3. Thái độ
- GD HS hiểu & học tập tinh thần khổ công bền bỉ theo đuổi ước mơ của mình.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh ảnh về khinh khí cầu, tên lửa, tàu vũ trụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 277 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 13, Bài: Người tìm đường lên các vì sao - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 13
Tiết :
NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO
Mục tiêu:
Kiến thức:
Đọc lưu loát, trôi chảy toàn bài. Đọc trơn tên: Xi - ôn - cốp - xki. Biết đọc bài với giọng trang trọng, cảm hứng ngợi ca, khâm phục.
Kỹ năng:
Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại người Nga Xi - ôn - cốp - xki nhờ khổ công nghiên cứu, kiên trì suốt 40 năm đã thực hiện thành công mơ ước tìm đường lên các vì sao.
Thái độ
GD HS hiểu & học tập tinh thần khổ công bền bỉ theo đuổi ước mơ của mình.
Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh ảnh về khinh khí cầu, tên lửa, tàu vũ trụ.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- GV yêu cầu HS đọc bài Vẽ trứng & TLCH phần tìm hiểu bài
- GV đánh giá
- 2,3 HS đọc
- N/x
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
8’
Luyện đọc:
* Đọc nối tiếp lần 1:
* Đọc nối tiếp lần 2:
* Đọc nối tiếp lần 3:
- 1 em đọc toàn bài
- Chia đoạn: 4 đoạn: 4 dòng đầu/ 7 dòng/ 6 dòng/ 3 dòng
- GV gọi HS nối tiếp đọc 4 đoạn của bài
+ Phát âm: Xi - ôn - cốp - xki, nghiên cứu
+ Chú giải từ ngữ SGK
- GV sửa cách đọc: đọc đúng các câu hỏi trong bài
- GV đọc mẫu
- GV yc HS đọc theo nhóm
- 1 HS đọc
- HS đọc theo nhóm 4
- HS đọc theo nhóm 4
- HS đọc theo nhóm 4
- Lắng nghe
- HS luyện đọc theo cặp
10’
Tìm hiểu bài
- GV yêu cầu HS đọc đoạn 1
+ Xi - ôn - cốp - xki mơ ước điều gì?
+ Thuở nhỏ ông đã ý định thực hiện mơ ước đó như thế nào?
- GV yêu cầu HS đọc đoạn 2, 3 & trả lời:
+ Ông kiên trì thực hiện mơ ước của mình như thế nào?
- GV yêu cầu HS đọc đoạn 4 & trả lời:
+ Nguyên nhân chính giúp Xi- ôn- cốp- xki thành công là gì?
+ Hãy đặt tên khác cho truyện.
- 1 em đọc to đoạn 1
- HS trả lời câu hỏi
- 1 em đọc to đoạn 2,3
- HS trả lời câu hỏi
- 1 em đọc to đoạn 4
- HS trả lời câu hỏi
10’
Luyện đọc diễn
cảm
- Luyện đọc đoạn:
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp 4 đoạn của bài
+ Yêu cầu HS nêu giọng đọc toàn bài & cách nhấn giọng TN
- GV chốt ghi bảng lớp
- Đoạn 2: - GV tổ chức cho HS đọc n/x để rút ra cách đọc.
- Luyện đọc theo cặp
- GV tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm
- 4 em đọc nối tiếp
- Lớp n/x tìm giọng đọc của bài
- 4 HS luyện đọc - n/x
- HS hoạt động nhóm 2
- 4 em thi đọc. Lớp n/x
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nêu ý nghĩa của truyện
- GV cho HS quan sát tranh ảnh về khinh khí cầu, tàu vũ trụ ... để rút ra những điều cần học tập Xi- ôn- cốp- xki
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau
- 1,2 HS nêu & ghi vở
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_tap_doc_lop_4_tuan_13_bai_nguoi_tim_duong_len_cac_vi.docx