Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 25, Bài: Khuất phục tên cướp biển - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiểu các từ ngữ: Man rợ, nít thít, gườm gườm, làu bàu.

- Hiểu nội dung bài: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sỹ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn. Ca ngợi sức mạnh chính nghĩa chiến thắng sự hung ác bạo ngược.

2. Kỹ năng:

- Đọc đúng: Cao lớn, gạch nung, lên cơn loạn óc, nanh ác.

- Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu. Thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung câu chuyện và từng nhân vật.

3. Thái độ

- Giáo dục học sinh lòng dũng cảm.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Phấn màu, bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 337 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 25, Bài: Khuất phục tên cướp biển - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Thứ ngày tháng năm 2019 Tuần: 25 Tiết : KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN Mục tiêu: Kiến thức: Hiểu các từ ngữ: Man rợ, nít thít, gườm gườm, làu bàu. Hiểu nội dung bài: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sỹ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn. Ca ngợi sức mạnh chính nghĩa chiến thắng sự hung ác bạo ngược. Kỹ năng: Đọc đúng: Cao lớn, gạch nung, lên cơn loạn óc, nanh ác.. Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu. Thể hiện giọng đọc phù hợp với nội dung câu chuyện và từng nhân vật. Thái độ Giáo dục học sinh lòng dũng cảm. Đồ dùng dạy học: GV: Phấn màu, bảng phụ. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: - Đọc thuộc lòng bài: "Đoàn thuyền đánh cá" - Trả lời câu hỏi về nội dung bài - Giáo viên nhận xét - 2,3 HS đọc & trả lời câu hỏi - Lớp nhận xét 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi vở b) Dạy bài mới: 8’ Luyện đọc: - Đọc nối tiếp đoạn, luyện đọc theo cặp - Đọc toàn bài và đọc chú thích - Đọc mẫu, nêu cách đọc Toàn bài đọc với giọng rõ ràng, dứt khoát, gấp gáp... - Yêu cầu HS đọc nối tiếp và đọc cá nhân toàn bài - Giáo viên đọc và nêu cách đọc - 3 học sinh đọc nối tiếp (3 lượt ) - 2 học sinh đọc toàn bài - HS theo dõi - 1 Học sinh đọc bài 10’ Tìm hiểu bài Đoạn 1: Hình ảnh tên cướp biển - GV yêu cầu HS đọc đoạn 1 & trả lời câu hỏi: +Hình ảnh tên cướp biển như thế nào ? ( hung dữ, và đáng sợ ) - Những từ ngữ nào cho biết điều đó ? ( vết sẹo chém dọc... ) - GV chốt ý. - 1 Học sinh đọc bài - HS thảo luận trả lời - 1 số HS trả lời Đoạn 2 : Tính hung hãn của tên cướp biển - GV yêu cầu HS đọc đoạn 2 & trả lời câu hỏi: - Tính hung hãn của tên cướp biển được thể hiện qua những chi tiết nào? ( hắn đập tay xuống bàn quát mọi người ...) - GV chốt - 1 HS đọc tiếng - 2 HS trả lời - 1,2 HS đưa ý 2 Đoạn 3: Bác sỹ Ly khuất phục được tên cướp biển - GV yêu cầu HS đọc đoạn 3 & trả lời câu hỏi: - Thấy tên cướp như vậy bác sỹ Ly đã làm gì ? (ôn tồn giảng giải ...ra toà ) Hỏi: Vì sao bác sỹ Ly khuất phục được tên cướp biển ? (Vì bác sỹ bình tĩnh và cương quyết...) - GV kết luận - 1 HS đọc đoạn 3 - 2,3 HS trả lời => Nhận xét 10’ Luyện đọc diễn cảm - GV hướng dẫn đọc - Luyện đọc theo nhóm: Thi đọc - Nhận xét, đánh giá - 3, 4 HS thi đọc diễn cảm đoạn -> cả bài 5’ 3. Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học - Dặn dò học sinh chuẩn bị bài sau - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tap_doc_lop_4_tuan_25_bai_khuat_phuc_ten_cuop_bien_n.docx