I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- HS đọc trơn cả bài. Chú ý đọc đúng các từ ngữ dễ mắc lỗi phát âm. Biết cách đọc bài với giọng nhẹ nhàng, hóm hỉnh phù hợp việc thể hiện tình cảm, cảm xúc của các nhân vật.
2. Kỹ năng:
- Hiểu các từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung ý nghĩa câu chuyện: Cô chị hay nói dối đã tỉnh ngộ nhờ sự giúp đỡ của cô em.
3. Thái độ:
- Giáo dục: Không nên nói dối.
II. Đồ dùng chuẩn bị:
Giáo viên: Tranh minh hoạ SGK.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 337 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 6, Bài: Chị em tôi - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 6
Tiết :
CHỊ EM TÔI
Mục tiêu :
Kiến thức:
HS đọc trơn cả bài. Chú ý đọc đúng các từ ngữ dễ mắc lỗi phát âm. Biết cách đọc bài với giọng nhẹ nhàng, hóm hỉnh phù hợp việc thể hiện tình cảm, cảm xúc của các nhân vật.
Kỹ năng:
Hiểu các từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung ý nghĩa câu chuyện: Cô chị hay nói dối đã tỉnh ngộ nhờ sự giúp đỡ của cô em.
Thái độ:
Giáo dục: Không nên nói dối.
Đồ dùng chuẩn bị:
Giáo viên: Tranh minh hoạ SGK.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Đọc thuộc lòng bài thơ: “Gà trống & Cáo”
- Kết hợp trả lời câu hỏi 3, 4 SGK
- 4 HS đọc &TL SGK
n/xét
2. Bài mới:
3’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
10’
Luyện đọc:
Đọc toàn bài
- GV yêu cầu HS đọc
-1em khá đọc
Đọc nối tiếp lần 1:
- GV chia đoạn: 3 đoạn (SGK) kết hợp phát âm
- 2 nhóm 3 HS đọc
Đọc nối tiếp lần 2 + đọc chú giải
- GV yêu cầu HS đọc
- 1 vài em đọc phát âm
Đọc nối tiếp lần 3
- GV rút kinh nghiệm cách đọc cho HS. Lưu ý cách đọc giọng nhân vật.
- 1 nhóm đọc
Đọc lại toàn bài
- GV yêu cầu HS đọc
- 1 HS đọc
Đọc mẫu toàn bài
- GV đọc
- HS lắng nghe
10’
Tìm hiểu bài:
Đoạn 1:
- Cô chị xin phép đi đâu?
+ Cô có đi học nhóm thật không?
+ Em đoán xem cô chị đi đâu?
+ Cô nói dối ba như vậy nhiều lần như thế nào? Vì sao cô lại nói dối được nhiều lần như vậy?
+ Mỗi lần nói dối cô cảm thấy như thế nào? Vì sao?
- HS đọc thầm Đ1 để TL
- 3 HS lần lượt trả lời câu hỏi
Đoạn 2:
+ Cô em làm gì để giúp chị mình thôi?
-1HS đọc Đ2, HS TLCH
Đoạn 3:
+ Vì sao cách làm của cô em lại giúp cô chị tỉnh ngộ?
+ Câu chuyện muốn nói với con điều gì?
+ Tính cách của cô chị & cô em như thế nào?
- 1 em đọc Đ3 – lớp đọc thầm
- Thảo luận N4 để TL
10’
Luyện đọc diễn cảm
- Đọc nối tiếp 3 đoạn:
+ Bạn đọc giọng của bài như thế nào? GV chôt & ghi bảng
- Luyện đọc đoạn
- Luyện đọc theo cặp
- Thi đọc diễn cảm đoạn:
+ Bạn nào đọc hay? Con thích nghe bạn đọc hay nhất ở chi tiết nào?
- 3 HS đọc, lớp n/x để rút ra cách đọc diễn cảm
- 1em đọc – n/x
- HS luyện đọc nhóm 2
- 4, 5 HS thi đọc – lớp nhận xét
5’
3. Củng cố – Dặn dò:
- Nêu ý nghĩa của bài
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
- 1 HS nêu
- Lắng nghe và ghi vở
File đính kèm:
- giao_an_tap_doc_lop_4_tuan_6_bai_chi_em_toi_nam_hoc_2018.docx