I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Dựa vào bài tập đọc: Kéo co - nắm được cách thức chơi kéo co của làng Hữu Trấp và Tích Sơn.
- Năm được một số trò chơi lễ hội ở quê em.
2. Kỹ năng:
- Tự tin giới thiệu về các trò chơi dân gian tại quê hương.
3. Thái độ
- Giáo dục: Tự hào về truyền thống địa phương.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Bài viết: Cây bút máy- viết sẵn trên bảng lớp.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 316 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 16, Bài: Luyện tập giới thiệu địa phương - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập làm văn Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 16
Tiết :
LUYỆN TẬP GIỚI THIỆU ĐỊA PHƯƠNG
Mục tiêu:
Kiến thức:
Dựa vào bài tập đọc: Kéo co - nắm được cách thức chơi kéo co của làng Hữu Trấp và Tích Sơn.
Năm được một số trò chơi lễ hội ở quê em.
Kỹ năng:
Tự tin giới thiệu về các trò chơi dân gian tại quê hương.
Thái độ
Giáo dục: Tự hào về truyền thống địa phương.
Đồ dùng dạy học:
GV: Bài viết: Cây bút máy- viết sẵn trên bảng lớp.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- GV yêu cầu HS trả lời bài cũ
+ Khi quan sát đồ vật ta chú ý đến điều gì?
+ Đọc dàn ý tả đồ vật mà em chọn?
- GV nhận xét
- 2 HS TLCH
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
10’
Bài 1:
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài
(đọc bài tập đọc Kéo co)
- GV hỏi:
+ Bài “Kéo co” giới thiệu những trò chơi của địa phương nào?
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm:
+ Giới thiệu không khí sôi động, hấp dẫn của trò chơi kéo co của hai làng Hữu Trấp & Tích Sơn
+ Thuật lại các trò chơi của 2 làng
- Gọi HS trình bày:
- GV nhận xét, đánh giá & bổ xung
- 3 em đọc nối tiếp
1 em đọc tiếng, lớp đọc thầm
- HS TL
- HS hoạt động nhóm 2
- Lần lượt các đại diện nhóm lên trình bày
20’
Bài 2:
* Thực hành giới thiệu:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT
- GV yêu cầu HS quan sát 6 tranh minh họa nói tên các trò chơi, lễ hội được vẽ trong tranh
+ Hãy quan sát & so sánh ở địa phương mình có những trò chơi, lễ hội như trong tranh không?
- GV lưu ý HS: Có thể kể về những trò chơi, lễ hội ở quê hương mình hoặc không biết rõ thì kể về trò chơi, lễ hội ở nơi mình sinh sống, hoặc đã thấy, hoặc đã dự để lại nhiều ấn tượng.
+ Phần Mở bài con cần giới thiệu gì?
- Gọi HS nêu giới thiệu các trò chơi, lễ hội mà mình sẽ gt
- GV cho HS hoạt động nhóm 2 thực hành giới thiệu về trò chơi, lễ hội của quê mình
- Gọi HS trình bày:
+ GV cho từng nhóm lên trình bày, giao lưu
- GV nhận xét
- 1 em đọc
- HS quan sát rồi lần lượt nêu
- HS hoạt động cá nhân, 1 vài em nêu.
- 1,2 HS nêu
- 5 ,6 em nối tiếp nêu.
- HS hoạt động theo nhóm 2
- 5, 6 em giới thiệu
- Lớp giao lưu
5’
3. Củng cố – dặn dò:
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- Dặn dò chuẩn bị tốt bài sau
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_tap_lam_van_lop_4_tuan_16_bai_luyen_tap_gioi_thieu_d.docx