KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 1 : CHỮ HOA A
I. MỤC TIÊU:
- Biết viết chữ hoa A theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “Anh em thuận hòa” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
- Nhận xét
59 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tập viết khối 2 cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 1
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 1 : CHỮ HOA A
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa A theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “Anh em thuận hòa” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
- Nhận xét
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài : “Chữ hoa A”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
8 ph
17 ph
*Hoạt động 1 : Luyện viết chữ hoa và câu ứng dụng.
Mục tiêu : Hs viết đúng chữ hoa A và chữ Anh.
*GV đính chữ mẫu hoa A.
-GV viết mẫu chữ A và nêu cách viết.
-GV giới thiệu câu ứng dụng “Anh em hoà thuận”
-Y/C hs nêu ý nghĩa câu ứng dụng.
-Y/C hs quan sát nhận xét về độ cao,...
-GV viết mẫu chữ Anh và hướng dẫn cách viết.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết vào vở, chấm chữa bài.
Mục tiêu : Viết đúng chữ hoa A và câu ứng dụng “Anh em hoà thuận” theo cỡ vùa và nhỏ.
-GV nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ học sinh.
-Giáo dục Hs : Tư thế ngồi, cách viết.
*Chấm chữa bài : 7-10 bài. Nhận xét.
-Hs quan sát, nhận xét cấu tạo con chữ.
-Theo dõi.Viết bảng con 2 lượt.
-2 hs đọc.
-Hs nêu.
-Quan sát nhận xét.
-Theo dõi viết bảng con 2 lượt.
-Hs viết vào vở.
-Theo dõi tự chữa bài.
4. Củng co : ( 4 phút)
- Cho hs nêu lại các nét và cách viết chữ A hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Chọn một số bài viết đúng đẹp cho lớp xem.
- Nhận xét – Luyện viết thêm ở nhà.
- Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 2
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 2 : CHỮ HOA Ă, Â
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa Ă, Â theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “An chậm nhai kĩ” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho hs chữ hoa A, câu ứng dụng “Anh em hoà thuận”. Lớp viết bảng con.
- Nhận xét ghi điểm
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài : “Chữ hoa Ă,”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
8 ph
17 ph
*Hoạt động 1 : Luyện viết chữ hoa và câu ứng dụng.
Mục tiêu : Hs viết đúng chữ hoa Ă, và chữ Ăn.
*GV đính chữ mẫu hoa Ă,Â.
-GV viết mẫu chữ Ă, Â và nêu cách viết.
-Cho hs so sánh cách viễt chữ hao A và chữ hoa Ă, Â
-GV giới thiệu câu ứng dụng “An chậm nhai kĩ”
-Y/C hs nêu ý nghĩa câu ứng dụng.
-Y/C hs quan sát nhận xét về độ cao,...
-GV viết mẫu chữ Ăn và hướng dẫn cách viết.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết vào vở, chấm chữa bài.
Mục tiêu : Viết đúng chữ hoa Ă, Â và câu ứng dụng “An chậm nhai kĩ” theo cỡ vùa và nhỏ.
-GV nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ học sinh.
-Giáo dục Hs : Tư thế ngồi, cách viết.
*Chấm chữa bài : 7-10 bài. Nhận xét.
-Hs quan sát, nhận xét cấu tạo con chữ.
-Theo dõi.Viết bảng con 2 lượt.
-Hs so sánh trả lời.
-2 hs đọc.
-Hs nêu.
-Quan sát nhận xét.
-Theo dõi viết bảng con 2 lượt.
-Hs viết vào vở.
-Theo dõi tự chữa bài.
4. Củng co : ( 4 phút)
- Cho hs nêu lại các nét và cách viết chữ Ă, hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Chọn một số bài viết đúng đẹp cho lớp xem.
- Nhận xét – Luyện viết thêm ở nhà.
- Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 3
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 3 : CHỮ HOA B
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa B theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “Bạn bè sum họp” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho hs chữ hoa Ă,Ă, câu ứng dụng “Ăn chậm nhai kĩ”. Lớp viết bảng con.
- Nhận xét ghi điểm.
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài : “Chữ hoa B”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
8 ph
17 ph
*Hoạt động 1 : Luyện viết chữ hoa và câu ứng dụng.
Mục tiêu : Hs viết đúng chữ hoa B và chữ Bạn.
*GV đính chữ mẫu hoa B.
-GV viết mẫu chữ Bvà nêu cách viết.
-GV giới thiệu câu ứng dụng “Bạn bè sum họp.”
-Y/C hs nêu ý nghĩa câu ứng dụng.
-Y/C hs quan sát nhận xét về độ cao,...
-GV viết mẫu chữ Bạn và hướng dẫn cách viết.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết vào vở, chấm chữa bài.
Mục tiêu : Viết đúng chữ hoa B và câu ứng dụng “Bạn bè sum họp” theo cỡ vùa và nhỏ.
-GV nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ học sinh.
-Giáo dục Hs : Tư thế ngồi, cách viết.
*Chấm chữa bài : 7-10 bài. Nhận xét.
-Hs quan sát, nhận xét cấu tạo con chữ.
-Theo dõi.Viết bảng con 2 lượt.
-2 hs đọc.
-Hs nêu.
-Quan sát nhận xét.
-Theo dõi viết bảng con 2 lượt.
-Hs viết vào vở.
-Theo dõi tự chữa bài.
4. Củng co : ( 4 phút)
- Cho hs nêu lại các nét và cách viết chữ B hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Chọn một số bài viết đúng đẹp cho lớp xem.
- Nhận xét – Luyện viết thêm ở nhà.
- Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 4
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 4 : CHỮ HOA C
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa C theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “Chia ngọt sẽ bùi” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho hs chữ hoa B, câu ứng dụng “Bạn bè sum họp”. Lớp viết bảng con.
- Nhận xét ghi điểm.
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài : “Chữ hoa C”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
8 ph
17 ph
*Hoạt động 1 : Luyện viết chữ hoa và câu ứng dụng.
Mục tiêu : Hs viết đúng chữ hoa C và chữ Chia.
*GV đính chữ mẫu hoa C.
-GV viết mẫu chữ C và nêu cách viết.
-GV giới thiệu câu ứng dụng “Chia ngọt sẽ bùi”
-Y/C hs nêu ý nghĩa câu ứng dụng.
-Y/C hs quan sát nhận xét về độ cao,...
-GV viết mẫu chữ Chia và hướng dẫn cách viết.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết vào vở, chấm chữa bài.
Mục tiêu : Viết đúng chữ hoa C và câu ứng dụng “Chia ngọt sẽ bùi” theo cỡ vùa và nhỏ.
-GV nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ học sinh.
-Giáo dục Hs : Tư thế ngồi, cách viết.
*Chấm chữa bài : 7-10 bài. Nhận xét.
-Hs quan sát, nhận xét cấu tạo con chữ.
-Theo dõi.Viết bảng con 2 lượt.
-2 hs đọc.
-Hs nêu.
-Quan sát nhận xét.
-Theo dõi viết bảng con 2 lượt.
-Hs viết vào vở.
-Theo dõi tự chữa bài.
4. Củng co : ( 4 phút)
- Cho hs nêu lại các nét và cách viết chữ C hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Chọn một số bài viết đúng đẹp cho lớp xem.
- Nhận xét – Luyện viết thêm ở nhà.
- Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 5
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 5 : CHỮ HOA D
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa D theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “Dân giàu nước mạnh” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho hs chữ hoa C, câu ứng dụng “Chia ngọt sẽ bùi”. Lớp viết bảng con.
- Nhận xét ghi điểm.
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài : “Chữ hoa D”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
8 ph
17 ph
*Hoạt động 1 : Luyện viết chữ hoa và câu ứng dụng.
Mục tiêu : Hs viết đúng chữ hoa D và chữ Dân.
*GV đính chữ mẫu hoa D.
-GV viết mẫu chữ D và nêu cách viết.
-GV giới thiệu câu ứng dụng “Dân giàu nước mạnh.”
-Y/C hs nêu ý nghĩa câu ứng dụng.
-Y/C hs quan sát nhận xét về độ cao,...
-GV viết mẫu chữ Dân và hướng dẫn cách viết.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết vào vở, chấm chữa bài.
Mục tiêu : Viết đúng chữ hoa D và câu ứng dụng “Dân giàu nước mạnh” theo cỡ vùa và nhỏ.
-GV nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ học sinh.
-Giáo dục Hs : Tư thế ngồi, cách viết.
*Chấm chữa bài : 7-10 bài. Nhận xét.
-Hs quan sát, nhận xét cấu tạo con chữ.
-Theo dõi.Viết bảng con 2 lượt.
-2 hs đọc.
-Hs nêu.
-Quan sát nhận xét.
-Theo dõi viết bảng con 2 lượt.
-Hs viết vào vở.
-Theo dõi tự chữa bài.
4. Củng co : ( 4 phút)
- Cho hs nêu lại các nét và cách viết chữ D hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Chọn một số bài viết đúng đẹp cho lớp xem.
- Nhận xét – Luyện viết thêm ở nhà.
- Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 6
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 6 : CHỮ HOA Đ
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa Đ theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “ Đẹp trường đẹp lớp” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho hs chữ hoa D, câu ứng dụng “Dân giàu nước mạnh”. Lớp viết bảng con.
- Nhận xét ghi điểm.
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài :
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
8 ph
17 ph
*Hoạt động 1 : Luyện viết chữ hoa và câu ứng dụng.
Mục tiêu : Hs viết đúng chữ hoa Đ và chữ Đẹp.
*GV đính chữ mẫu hoa Đ.
-GV viết mẫu chữ Đ và nêu cách viết.
-Cho hs so sánh cách viễt chữ hoa Đ và chữ hoa D.
-GV giới thiệu câu ứng dụng “Đẹp trường đẹp lớp
-Y/C hs nêu ý nghĩa câu ứng dụng.
-Y/C hs quan sát nhận xét về độ cao,...
-GV viết mẫu chữ Đẹp và hướng dẫn cách viết.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết vào vở, chấm chữa bài.
Mục tiêu : Viết đúng chữ hoa Đ và câu ứng dụng “Đẹp trường đẹp lớp” theo cỡ vùa và nhỏ.
-GV nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ học sinh.
-Giáo dục Hs : Tư thế ngồi, cách viết.
*Chấm chữa bài : 7-10 bài. Nhận xét.
-Hs quan sát, nhận xét cấu tạo con chữ.
-Theo dõi.Viết bảng con 2 lượt.
-Hs so sánh.
-2 hs đọc.
-Hs nêu.
-Quan sát nhận xét.
-Theo dõi viết bảng con 2 lượt.
-Hs viết vào vở.
-Theo dõi tự chữa bài.
4. Củng co : ( 4 phút)
- Cho hs nêu lại các nét và cách viết chữ Đ hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Chọn một số bài viết đúng đẹp cho lớp xem.
- Nhận xét – Luyện viết thêm ở nhà.
- Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 7
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 7 : CHỮ HOA E, Ê
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa E, Ê theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “Em yêu trường em” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho hs chữ hoa Đ, câu ứng dụng “Đẹp trường đẹp lớp”. Lớp viết bảng con.
- Nhận xét ghi điểm.
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài : “Chữ hoa E, Ê”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
8 ph
17 ph
*Hoạt động 1 : Luyện viết chữ hoa và câu ứng dụng.
Mục tiêu : Hs viết đúng chữ hoa E, Ê và chữ Em..
*GV đính chữ mẫu hoa E, Ê.
-GV viết mẫu chữ E,Ê và nêu cách viết.
-GV giới thiệu câu ứng dụng “Em yêu trường em”
-Y/C hs nêu ý nghĩa câu ứng dụng.
-Y/C hs quan sát nhận xét về độ cao,...
-GV viết mẫu chữ Em và hướng dẫn cách viết.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết vào vở, chấm chữa bài.
Mục tiêu : Viết đúng chữ hoa E, Ê và câu ứng dụng “ Em yêu trường em” theo cỡ vùa và nhỏ.
-GV nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ học sinh.
-Giáo dục Hs : Tư thế ngồi, cách viết.
*Chấm chữa bài : 7-10 bài. Nhận xét.
-Hs quan sát, nhận xét cấu tạo con chữ.
-Theo dõi.Viết bảng con 2 lượt.
-2 hs đọc.
-Hs nêu.
-Quan sát nhận xét.
-Theo dõi viết bảng con 2 lượt.
-Hs viết vào vở.
-Theo dõi tự chữa bài.
4. Củng co : ( 4 phút)
- Cho hs nêu lại các nét và cách viết chữ E, Ê hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Chọn một số bài viết đúng đẹp cho lớp xem.
- Nhận xét – Luyện viết thêm ở nhà.
- Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 8
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 8 : CHỮ HOA G
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa G theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “ Góp sức chung tay” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho hs chữ hoa E, Ê, câu ứng dụng “Em yêu trường em”. Lớp viết bảng con.
- Nhận xét ghi điểm.
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài : “Chữ hoa G”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
8 ph
17 ph
*Hoạt động 1 : Luyện viết chữ hoa và câu ứng dụng.
Mục tiêu : Hs viết đúng chữ hoa G và chữ Góp.
*GV đính chữ mẫu hoa G.
-GV viết mẫu chữ G và nêu cách viết.
-GV giới thiệu câu ứng dụng “Góp sức chung tay”
-Y/C hs nêu ý nghĩa câu ứng dụng.
-Y/C hs quan sát nhận xét về độ cao,...
-GV viết mẫu chữ Góp và hướng dẫn cách viết.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết vào vở, chấm chữa bài.
Mục tiêu : Viết đúng chữ hoa G và câu ứng dụng “Góp sức chung tay” theo cỡ vùa và nhỏ.
-GV nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ học sinh.
-Giáo dục Hs : Tư thế ngồi, cách viết.
*Chấm chữa bài : 7-10 bài. Nhận xét.
-Hs quan sát, nhận xét cấu tạo con chữ.
-Theo dõi.Viết bảng con 2 lượt.
-2 hs đọc.
-Hs nêu.
-Quan sát nhận xét.
-Theo dõi viết bảng con 2 lượt.
-Hs viết vào vở.
-Theo dõi tự chữa bài.
4. Củng co : ( 4 phút)
- Cho hs nêu lại các nét và cách viết chữ G hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Chọn một số bài viết đúng đẹp cho lớp xem.
- Nhận xét – Luyện viết thêm ở nhà.
- Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 09
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KỲ I
@&
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 10
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 9 : CHỮ HOA H
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa H theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “Hai sương một nắng” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho hs chữ hoa G, câu ứng dụng “Góp sức chung tay”. Lớp viết bảng con.
- Nhận xét ghi điểm.
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài : “Chữ hoa H”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
8 ph
17 ph
*Hoạt động 1 : Luyện viết chữ hoa và câu ứng dụng.
Mục tiêu : Hs viết đúng chữ hoa H và chữ Hai sương một nắng.
*GV đính chữ mẫu hoa H.
-GV viết mẫu chữ H và nêu cách viết.
-GV giới thiệu câu ứng dụng “Hai sương một nắng”
-Y/C hs nêu ý nghĩa câu ứng dụng.
-Y/C hs quan sát nhận xét về độ cao,...
-GV viết mẫu chữ Hai và hướng dẫn cách viết.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết vào vở, chấm chữa bài.
Mục tiêu : Viết đúng chữ hoa H và câu ứng dụng “Hai sương một nắng” theo cỡ vùa và nhỏ.
-GV nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ học sinh.
-Giáo dục Hs : Tư thế ngồi, cách viết.
*Chấm chữa bài : 7-10 bài. Nhận xét.
-Hs quan sát, nhận xét cấu tạo con chữ.
-Theo dõi.Viết bảng con 2 lượt.
-2 hs đọc.
-Hs nêu.
-Quan sát nhận xét.
-Theo dõi viết bảng con 2 lượt.
-Hs viết vào vở.
-Theo dõi tự chữa bài.
4. Củng co : ( 4 phút)
- Cho hs nêu lại các nét và cách viết chữ H hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Chọn một số bài viết đúng đẹp cho lớp xem.
- Nhận xét – Luyện viết thêm ở nhà.
- Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 11
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 10 : CHỮ HOA I
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa I theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “Ích nước lợi nhà” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho hs chữ hoa H, câu ứng dụng “Hai sương một nắng”. Lớp viết bảng con.
- Nhận xét ghi điểm.
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài : “Chữ hoa I”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
8 ph
17 ph
*Hoạt động 1 : Luyện viết chữ hoa và câu ứng dụng.
Mục tiêu : Hs viết đúng chữ hoa I và chữ Ích.
*GV đính chữ mẫu hoa I.
-GV viết mẫu chữ I và nêu cách viết.
-GV giới thiệu câu ứng dụng “Ích nước lợi nhà”
-Y/C hs nêu ý nghĩa câu ứng dụng.
-Y/C hs quan sát nhận xét về độ cao,...
-GV viết mẫu chữ Ích và hướng dẫn cách viết.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết vào vở, chấm chữa bài.
Mục tiêu : Viết đúng chữ hoa I và câu ứng dụng “Ích nước lợi nhà” theo cỡ vùa và nhỏ.
-GV nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ học sinh.
-Giáo dục Hs : Tư thế ngồi, cách viết.
*Chấm chữa bài : 7-10 bài. Nhận xét.
-Hs quan sát, nhận xét cấu tạo con chữ.
-Theo dõi.Viết bảng con 2 lượt.
-2 hs đọc.
-Hs nêu.
-Quan sát nhận xét.
-Theo dõi viết bảng con 2 lượt.
-Hs viết vào vở.
-Theo dõi tự chữa bài.
4. Củng co : ( 4 phút)
- Cho hs nêu lại các nét và cách viết chữI hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Chọn một số bài viết đúng đẹp cho lớp xem.
- Nhận xét – Luyện viết thêm ở nhà.
- Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 12
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 11 : CHỮ HOA K
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa K theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “Kề vai sát cánh” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho hs chữ hoa I, câu ứng dụng “Ích nước lợi nhà”. Lớp viết bảng con.
- Nhận xét ghi điểm.
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài : “Chữ hoa K”
b) Các hoạt động dạy học :
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
8 ph
17 ph
*Hoạt động 1 : Luyện viết chữ hoa và câu ứng dụng.
Mục tiêu : Hs viết đúng chữ hoa K và chữ Kề.
*GV đính chữ mẫu hoaK.
-GV viết mẫu chữ K và nêu cách viết.
-GV giới thiệu câu ứng dụng “Kề vai sát cánh”
-Y/C hs nêu ý nghĩa câu ứng dụng.
-Y/C hs quan sát nhận xét về độ cao,...
-GV viết mẫu chữ Kề và hướng dẫn cách viết.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết vào vở, chấm chữa bài.
Mục tiêu : Viết đúng chữ hoa K và câu ứng dụng “Kề vai sát cánh” theo cỡ vùa và nhỏ.
-GV nêu yêu cầu.
-Theo dõi giúp đỡ học sinh.
-Giáo dục Hs : Tư thế ngồi, cách viết.
*Chấm chữa bài : 7-10 bài. Nhận xét.
-Hs quan sát, nhận xét cấu tạo con chữ.
-Theo dõi.Viết bảng con 2 lượt.
-2 hs đọc.
-Hs nêu.
-Quan sát nhận xét.
-Theo dõi viết bảng con 2 lượt.
-Hs viết vào vở.
-Theo dõi tự chữa bài.
4. Củng co : ( 4 phút)
- Cho hs nêu lại các nét và cách viết chữ K hoa.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
- Chọn một số bài viết đúng đẹp cho lớp xem.
- Nhận xét – Luyện viết thêm ở nhà.
- Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 13
Ngày dạy : / / 200 *****
KẾ HOACH BÀI HỌC
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 12 : CHỮ HOA L
I. Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa L theo cỡ vừa và nhỏ
- Viết đúng câu ứng dụng “Lá lành đùm lá rách” theo chữ cở nhỏ. Viết đúng mẫu, đều nét. Nối chữ đúng qui định.
- Giáo dục hs tính cẩn thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Chữ mẫu đặt trong khung, bảng phụ viết câu ứng dụng.
Hs : Tập viết, bảng con, phấn .
III. Các hoạt động dạy học :
1. Khởi động : (1 phút) Hát
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho hs chữ hoa K, câu ứng dụng “Kề vai sát cánh”. Lớp viết bảng con.
- Nhận xét ghi điểm.
3./ Bài mới :
a) Giới thiệu bài : “Chữ hoa L”
b) Các hoạt động d
File đính kèm:
- Tap viet 135.doc