I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết lăn bóng bằng hai tay,tay không rời bóng.
- Trẻ biết chơi trò chơi.
2. Kĩ năng
- Rèn kỹ vận động đúng cho trẻ.
-Trẻ nhớ và nói lại tên bài tập.
3. Giáo dục
- Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học, chăm tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh, phát triển hài hòa cân đối.
II. CHUẨN BỊ
1. Địa điểm: Tại lớp học
2. Đồ dùng: Cô dán hai vạch cách nhau 45cm, túi cát
3. Hệ thống câu hỏi: Tên bài thể dục ?
Tập thể dục có tác dụng gì ?
4. Nội dung tích hợp: Thơ: Chiếc bóng
Toán:Đếm số lượng túi cát.
Âm nhạc: Đoàn tàu nhỏ xíu.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 27778 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể chất - Chủ điểm: gia đình - Chủ đề: gia đình của bé - Đề tài vận động cơ bản: lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN: THỂ CHẤT
CHỦ ĐIỂM: GIA ĐÌNH
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH CỦA BÉ
ĐỀ TÀI: VĐCB: LĂN BÓNG BẰNG HAI TAY VÀ ĐI THEO BÓNG
TCVĐ: NÉM BÓNG VÀO RỔ
Thời gian: 25-30 phút
Lớp: 5 tuổi A
Ngày soạn: 29/09/2013
Ngày dạy: 01/10/2013
Người soạn/người dạy: Nguyễn Thị Bích Ngọc.
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ biết lăn bóng bằng hai tay,tay không rời bóng.
- Trẻ biết chơi trò chơi.
2. Kĩ năng
- Rèn kỹ vận động đúng cho trẻ.
-Trẻ nhớ và nói lại tên bài tập.
3. Giáo dục
- Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học, chăm tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh, phát triển hài hòa cân đối.
II. CHUẨN BỊ
1. Địa điểm: Tại lớp học
2. Đồ dùng: Cô dán hai vạch cách nhau 45cm, túi cát
3. Hệ thống câu hỏi: Tên bài thể dục ?
Tập thể dục có tác dụng gì ?
4. Nội dung tích hợp: Thơ: Chiếc bóng
Toán:Đếm số lượng túi cát.
Âm nhạc: Đoàn tàu nhỏ xíu.
III. TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1:BÉ CA HÁT
- Cô cho cả lớp hát bài “Cả nhà thương nhau”
- Trò truyện về nội dug hát nội dung chủ điểm.
- Các con vừa hát bài gì?
- Tình cảm của gia đình bạn nhỏ trong bài hát như thế nào?
- Trong gia đình của các con có những ai?
- Gia đình chúng mình là gia đình đông con hay ít con?
- Cô giáo dục trẻ biết nghe lời ông bà cha mẹ.
HOẠT ĐỘNG 2: BÉ ĐI KHÉO
- Cô cho trẻ làm đoàn tầu vừa đi vừa hát bài “Đoàn tàu nhỏ xíu”. Sau đó thực hiện các kiểu đi, chạy: Đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, về ga.
- Cho trẻ điểm danh tách hàng tập đội hình đội ngũ
HOẠT ĐỘNG 3: BÉ TẬP THỂ DỤC
- Động tác tay: Hai tay thay nhau quay dọc thân.
- Động tác chân:Ngồi khuỵu gối.
- Động tác bụng: Đứng cúi gập người về phía trước tay chạm ngón chân.
- Động tác bật: Bật tại chỗ.
- Cô cho trẻ tập các động tác trên cùng cô.
HOẠT ĐỘNG 4: BÉ THI TÀI
- Loa!loa!loa! Cô có một tin vui muốn thông báo cho lớp mình đấy các con có muốn biết đó là tin gì không?
- Trường mầm non Hoa Sen sắp tổ chức hội thi “Bé khoẻ,bé ngoan” .Trong cuộc thi có một phần thi bắt buộc đó là phần thi tài năng đấy.Bây giờ cô trò mình cùng nhau tập luyện bài “Lăn bóng bằng tay và đi theo bóng” cho thật nhuần nhuyễn để đi thi “Bé khoẻ bé ngoan” hé
- Cô tập mẫu
- Bây giờ các con quan sát cô tập mẫu nhé:
+ Cô tập mẫu lần 1: Không phân tích.
+ Mẫu lần 2:Phân tích: Ở tư thế chuẩn bị cô cầm bóng bằng hai tay,đặt bóng xuống dưới đất cúi khom người đầu gối hơi khuỵu.Khi có hiệu lệnh “Lăn” cô lăn bóng bằng hai tay,
+ mẫu lần 3: Hoàn chỉnh
(Cô mời 1 trẻ khá lên tập cho cvà cả lớp xem.)
- Trẻ thực hiện:
+ Lần lượt cô cho cả lớp lên tập theo yêu cầu của cô.
+ Trẻ tập cô quan sát, động viên khuyến khích trẻ tập cho đúng . chú ý sửa sai cho trẻ yếu.
- Củng cố - giáo dục
+ Cô yêu cầu trẻ nhắc lại tên bài
+ Cô mời 1 trẻ khá lên tập cho cô và cả lớp xem.
+ Cô khuyến khích động viên trẻ.
+ GD trẻ yêu thích môn học, có ý thức trong giờ học, chăm tập thể dục để cơ thể phát triển hài hòa, cân đối.
HOẠT ĐỘNG 5: HỒI TĨNH
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng ra chơi.
+ Kết thúc: Cho trẻ đi nhẹ nhàng về chỗ ngồi
* Kết quả đạt: %
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lời cô.
- Trẻ kể.
- Trẻ nghe cô giáo dục.
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
Trẻ tập theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ tập 2 lần 8 nhịp.
- Trẻ tập 2 lần 8 nhịp.
- Trẻ tập 3 lần 8 nhịp.
- Trẻ tập 2 lần 8 nhịp.
- Trẻ nghe cô giới thiệu.
- Có ạ.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quan sát cô tập.
- Trẻ nghe cô phân tích động tác
- Trẻ tập theo yêu cầu của cô
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
-Trẻ thực hiện
- Nghe cô gd
- Trẻ đi nhẹ nhàng
File đính kèm:
- lan bong bang hai va di theo bong.doc