Giáo án Thể dục 1 kì 2 - Trường tiểu học Giáp Bát

GIÁO ÁN SỐ 18

Trò chơi

I. Mục tiêu:

 - Làm quen với trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức “. Yêu cầu biết tham gia chơi ở mức ban đầu.

II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:

 - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.

 - Phương tiện: Còi, kẻ sân .

 

doc37 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1251 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 1 kì 2 - Trường tiểu học Giáp Bát, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 18 Trò chơi I. Mục tiêu: - Làm quen với trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức “. Yêu cầu biết tham gia chơi ở mức ban đầu. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân . III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Giậm chân tại chỗ, đếm nhịp. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại ”. 5’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * — r Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức “ - Bật nhảy chụm chân vào ô số 1. - Sau đó bật nhảy 2 chân vào ô số 2 và 3. - Nhảy chụm chân vào ô số 4. - Cứ lần lượt như vậy cho tới đích thì quay lại chạy về vạch xuất phát đưa tay chạm vào bạn tiếp theo. - Hàng nào xong trước ít phạm quy là thắng cuộc. 18’ - GV phổ biến ngắn gọn cách chơi, luật chơi, thị phạm, tổ chức chơi, thử chơi thật. - HS chú ý lắng nghe, thực hiện đúng yêu cầu của GV. 10 10 7 1 4 1 4 7 8 9 5 6 2 3 8 9 5 6 2 3 * * * * * * * * III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đi thường theo nhịp - Đứng vỗ tay và hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập tự tổ chức chơi ngoài giờ học. - Rèn luyện tư thế cơ bản. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 19 Bài Thể dục – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức “. Yêu cầu tham gia chơi ở mức đã có sự chủ động. - Làm quen với 2 động tác: Vươn thở, tay của bài thể dục. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân . III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên. - Đi thường theo vòng tròn hít thở sâu. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại ”. 5’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu. * Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: 1. Bài thể dục: - Vươn thở: TTCB-4 1-3 2 - Tay: TTCB-4 1-3 2 12’ - GV nêu tên động tác, thị phạm, giải thích và cho HS bắt chước tập. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức “ - Bật nhảy chụm chân vào ô số 1. - Sau đó bật nhảy 2 chân vào ô số 2 và 3. - Nhảy chụm chân vào ô số 4. - Cứ lần lượt như vậy cho tới đích thì quay lại chạy về vạch xuất phát đưa tay chạm vào bạn tiếp theo. - Hàng nào xong trước ít phạm quy là thắng cuộc. 6’ - GV nhắc lại ngắn gọn cách chơi, luật chơi, thị phạm, tổ chức chơi, thử chơi thật. - HS chú ý lắng nghe, thực hiện đúng yêu cầu của GV. ( Kẻ sân và đội hình như bài 18) III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đi thường theo nhịp - Đứng vỗ tay và hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập 2 động tác đã học. - Tự tổ chức chơi ngoài giờ học. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trờng tiểu học giáp bát Giáo án số 20 Bài Thể dục – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn 2 động tác thể dục đã học. Học động tác chân. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. - Điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân . III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên. - Đi thường theo vòng tròn hít thở sâu. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Ôn trò chơi “ Có chúng em!”. 5’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu. * Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: 1. Bài thể dục: - Ôn 2 động tác thể dục đã học: - Chân: TTCB-4 1-3 2 12’ 2 x 8 - GV hô, quan sát, sửa chữa động tác sai. - GV nêu tên động tác, thị phạm, giải thích và cho HS bắt chước tập. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Điểm số hàng dọc theo tổ: - Khẩu lệnh: “ Từ 1 đến hết, điểm số!” - Dứt động lệnh từng bạn quay mặt qua trái ra sau hô to số của mình rồi quay mặt về tư thế ban đầu. Cứ như vậy từ tổ trưởng đến hết tổ. - Bạn cuối cùng hô số của mình và hô “ hết “. Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức “ 6’ - GV giải thích kết hợp chỉ dẫn 1 tổ làm mẫu cách điểm số - HS chú ý lắng nghe, thực hiện đúng yêu cầu của GV. ********** ********** v ********** ********** III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đi thường theo nhịp - Đứng vỗ tay và hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập 3 động tác thể dục đã học. - Tự tổ chức chơi ngoài giờ học. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 21 Bài Thể dục – Đội hình đội ngũ I. Mục tiêu: - Ôn 3 động tác thể dục đã học. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. - Học động tác vặn mình. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng. - Ôn điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu đúng , to, rõ ràng. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân . III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên. - Đi thường theo vòng tròn hít thở sâu. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Ôn trò chơi “ Đi ngược chiều theo tín hiệu ”. 5’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu. * Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: 1. Bài thể dục: - Ôn 3 động tác thể dục đã học: - Vặn mình: TTCB-4 1-3 2 - Ôn 4 động tác thể dục đã học. 12’ 2 x 8 - GV hô, quan sát, sửa chữa động tác sai. - GV nêu tên động tác, thị phạm, giải thích và cho HS bắt chước tập. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số: Trò chơi “ Chạy tiếp sức “ 6’ - GV giải thích kết hợp chỉ dẫn 1 tổ làm mẫu, Lần 2-4 CS điều khiển GV quan sát sửa sai. - HS chú ý lắng nghe, thực hiện đúng yêu cầu của GV. ********** ********** v ********** ********** III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đi thường theo nhịp - Đứng vỗ tay và hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập 3 động tác thể dục đã học. - Tự tổ chức chơi ngoài giờ học. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 22 Bài Thể dục – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn 4 động tác thể dục đã học. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. - Học động tác bụng. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng. - Làm quen với trò chơi “ Nhảy nhanh, nhảy đúng “.Yêu cầu bước đầu biết cách nhảy. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân . III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Ôn trò chơi “ Đi ngược chiều theo tín hiệu ”. 5’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu. * Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: 1. Bài thể dục: - Vặn mình: TTCB-4 1-3 2 - Ôn 5 động tác thể dục đã học. Điếm số hàng dọc theo tổ 12’ 2 x 8 - GV nêu tên động tác, thị phạm, giải thích và cho HS bắt chước tập. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Trò chơi “ Nhảy nhanh, nhảy đúng “ - Bật nhảy chụm chân vào ô số 1. - Bật nhảy chân trái vào ô số 2. - Bật chân phải vào ô số 3. - Bật nhảy chụm chân vào ô số 4. - Bật nhảy chụm chân ra ngoài. - Bạn số 1 nhảy xong đến bạn số 2 cứ như vậy đến hết tổ nào về trước ít phạm quy thì thắng cuộc. 6’ - GV phổ biến ngắn gọn cách chơi, luật chơi, thị phạm, tổ chức chơi, thử chơi thật. - HS chú ý lắng nghe, thực hiện đúng yêu cầu của GV. * * * * * 4 3 2 1 4 3 2 1 III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đi thường theo nhịp - Đứng vỗ tay và hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập 5 động tác thể dục đã học. - Tự tổ chức chơi ngoài giờ học. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 23 Bài Thể dục – Trò chơi I. Mục tiêu: - Học động tác phối hợp. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng. - Tiếp tục ôn trò chơi “ Nhảy nhanh, nhảy đúng “.Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân . III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Trò chơi “ Đi ngược chiều theo tín hiệu ”. 5’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu. * Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: 1. Bài thể dục: - Phối hợp: TTCB-4 1 2 3 - Ôn 6 động tác thể dục đã học. Điếm số hàng dọc theo tổ 12’ 2 x 8 - GV nêu tên động tác, thị phạm, giải thích và cho HS bắt chước tập. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Trò chơi “ Nhảy nhanh, nhảy đúng “ - Bật nhảy chụm chân vào ô số 1. - Bật nhảy chân trái vào ô số 2. - Bật chân phải vào ô số 3. - Bật nhảy chụm chân vào ô số 4. - Bật nhảy chụm chân ra ngoài. - Bạn số 1 nhảy xong đến bạn số 2 cứ như vậy đến hết tổ nào về trước ít phạm quy thì thắng cuộc. 6’ - GV nhắc lại ngắn gọn trò chơi. - HS chú ý lắng nghe, thực hiện đúng yêu cầu của GV. * * * * * 4 3 2 1 4 3 2 1 III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đi thường theo nhịp - Đứng vỗ tay và hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập 6 động tác thể dục đã học. - Tự tổ chức chơi ngoài giờ học. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 24 Bài Thể dục – Đội hình đội ngũ I. Mục tiêu: - Học động tác điều hoà. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng. - Ôn điểm số hàng dọc theo tổ hoặc cả lớp. Yêu cầu điểm đúng số, rõ ràng. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân . III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Chay nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Đi thường theo vòng tròn hít thở sâu. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Ôn trò chơi “ Đi ngược chiều theo tín hiệu ”. 5’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu. * Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: 1. Bài thể dục: - Điều hoà: TTCB-4 1-3 2 - Ôn 7 động tác thể dục đã học. 12’ 2 x 8 - GV nêu tên động tác, thị phạm, giải thích và cho HS bắt chước tập. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Đội hình đội ngũ - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Trò chơi “ Nhảy nhanh, nhảy đúng “. 6’ - GV điều khiển lần 1, lần 2 CS điều khiển. - HS chú ý lắng nghe, thực hiện đúng yêu cầu của GV. ********** ********** v ********** ********** * * * * * 4 3 2 1 4 3 2 1 III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đi thường theo nhịp - Đứng vỗ tay và hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập 5 động tác thể dục đã học. - Tự tổ chức chơi ngoài giờ học. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 25 Bài Thể dục – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn bài thể dục đã học. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. - Làm quen với trò chơi “ Tâng cầu “.Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn. - Phương tiện: Còi, bảng gỗ, cầu . III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Xoay khớp cổ tay và các ngón tay. - Xoay khớp cẳng tay và cổ tay. - Xoay cánh tay. - Xoay đầu gối. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Trò chơi “ Đi ngược chiều theo tín hiệu ”. 5’ 10 vòng 10 vòng 10 vòng 10 vòng - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu. * Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: 1. Bài thể dục: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ – nghiêm, quay phải – trái, dàn – dồn hàng. 10’ 2 x 8 - GV vừa thị phạm vừa hô (lần 1), lần chỉ hô, xen kẽ nhận xét, uốn nắn động tác sai, lần 3 từng tổ biểu diễn. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Trò chơi “ Tâng cầu“ - Từng em dùng tay hoặc bẳng để tâng cầu. - Đứng theo từng đôi, chuyền cầu cho nhau. - Thi tâng cầu tối đa xem ai được số lần nhiều nhất. 8’ - GV giới thiệu quả cầu, phổ biến ngắn gọn cách chơi, luật chơi, thị phạm, tổ chức chơi, thử chơi thật. - HS chú ý lắng nghe, thực hiện đúng yêu cầu của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Đi thường theo nhịp, hít thở sâu. - Đứng vỗ tay và hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập bài thể dục đã học. - Tự tổ chức chơi ngoài giờ học. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 26 Bài Thể dục – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn bài thể dục đã học. Yêu cầu thuộc bài. - Ôn tập trò chơi “ Tâng cầu “.Yêu cầu tham gia vào trò chơi một cách chủ động. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn. - Phương tiện: Còi, bảng gỗ, cầu . III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Xoay khớp cổ tay và các ngón tay. - Xoay khớp cẳng tay và cổ tay. - Xoay cánh tay. - Xoay đầu gối. - Xoay hông. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Trò chơi “ Đi ngược chiều theo tín hiệu ”. 5’ 5 vòng 5 vòng 5 vòng 5 vòng 5 vòng - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu. * Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: 1. Bài thể dục: 10’ 2 x 8 - GV sửa chữa động tác sai cho HS, - Thi đua giữa các tổ. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Trò chơi “ Tâng cầu“ - Thi tâng cầu tối đa xem ai được số lần nhiều nhất. - Đứng theo từng đôi, chuyền cầu cho nhau. - Thi đua giữa các nhóm chuyền cho nhau xem đôi nào được nhiều nhất. 8’ - GV phổ biến ngắn gọn cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi thử, chơi thật. - HS chú ý lắng nghe, thực hiện đúng yêu cầu của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đi thường theo nhịp, hít thở sâu. - Tập động tác điều hoà của bài thể dục. - Đứng vỗ tay và hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập bài thể dục đã học. - Tự tổ chức chơi ngoài giờ học. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 27 Bài Thể dục – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn bài thể dục đã học. Yêu cầu hoàn thiện bài. - Ôn tập trò chơi “ Tâng cầu “.Yêu cầu tham gia vào trò chơi một cách chủ động. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn. - Phương tiện: Còi, bảng gỗ, cầu . III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Xoay khớp cổ tay và các ngón tay. - Xoay khớp cẳng tay và cổ tay. - Xoay cánh tay. - Xoay đầu gối. - Xoay hông. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Trò chơi “ Đi ngược chiều theo tín hiệu ”. 5’ 5 vòng 5 vòng 5 vòng 5 vòng 5 vòng - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu. * Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: 1. Bài thể dục: - Tập cả lớp. - Từng tổ lên kiểm tra thử. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ – nghiêm, quay phải – trái, dàn – dồn hàng. 10’ 2 x 8 - GV sửa chữa động tác sai cho HS, - Thi đua giữa các tổ. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Trò chơi “ Tâng cầu“ - Thi tâng cầu tối đa xem ai được số lần nhiều nhất. - Đứng theo từng đôi, chuyền cầu cho nhau. - Thi đua giữa các nhóm chuyền cho nhau xem đôi nào được nhiều nhất. 8’ - GV phổ biến ngắn gọn cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi thử, chơi thật. - HS chú ý lắng nghe, thực hiện đúng yêu cầu của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đi thường theo nhịp, hít thở sâu. - Tập động tác điều hoà của bài thể dục. - Đứng vỗ tay và hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập bài thể dục đã học. - Tự tổ chức chơi ngoài giờ học. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. Phòng giáo dục quận hoàng mai Trường tiểu học giáp bát Giáo án số 28 Kiểm tra bài thể dục I. Mục tiêu: - Kiểm tra bài thể dục. Yêu cầu thuộc bàI, thực hiện động tác tương đối chính xác. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn. - Phương tiện: Còi, kẻ sân kiểm tra, bảng gỗ, cầu . III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Xoay khớp cổ tay và các ngón tay. - Xoay khớp cẳng tay và cổ tay. - Xoay cánh tay. - Xoay đầu gối. - Xoay hông. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Trò chơi “ Đi ngược chiều theo tín hiệu ”. 5’ 5 vòng 5 vòng 5 vòng 5 vòng 5 vòng - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu. * Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức II. Phần cơ bản: 1. Kiểm tra: a) Nội dung kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung. b) Tổ chức và phương phát kiểm tra: Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5 HS. Mỗi HS chỉ kiểm tra 1 lần. c) Cách đánh giá: Theo mức độ thực hiện của từng HS. Thực hiện được ở mức cơ bản đúng 4/7 động tác được coi là đạt. 10’ 2 x 8 - GV gọi tên theo danh sách sổ điểm. - HS đến lượt đứng vào vị trí kiểm tra. - GV nêu tên động tác và hô cho HS * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Trò chơi “ Tâng cầu“ - Thi tâng cầu tối đa xem ai được số lần nhiều nhất. - Đứng theo từng đôi, chuyền cầu cho nhau. - Thi đua giữa các nhóm chuyền cho nhau xem đôi nào được nhiều nhất. 8’ - GV nêu tên trò chơi, tổ chức chơi. - HS chú ý lắng nghe, thực hiện đúng yêu cầu của GV. *

File đính kèm:

  • doctheduck1.doc
Giáo án liên quan