I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT.
2. Kĩ năng:
- Vận dụng trong các giờ học TD và tự tập hằng ngày.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách xử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Phòng học - sách G.V
III. Các hoạt động dạy học:
113 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 963 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Tiết 1 đến tiết 68 năm 2013 - 2014, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 01. LÝ THUYẾT: TÁC DỤNG CỦA VIỆC TẬP LUYỆN VÀ RLTC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT.
2. Kĩ năng:
- Vận dụng trong các giờ học TD và tự tập hằng ngày.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách xử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Phòng học - sách G.V
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
? Em hãy cho biết lợi ích của TDTT.
? Nêu ví dụ cụ thể
- G.V phân tích cho học sinh về lợi ích tác dụng của TDTT
? Ngoài ra TLTDTT còn có tác dụng gì khác
- HS suy nghĩ trả lời
- G.V nhận xét kết luận
I. Lợi ích giáo dục hình thành nhân cách.
1. Lợi ích, tác dụng của TDTT.
- Góp phần giữ gìn và nâng cao sức khoẻ.
- Góp phần phòng chống, chữa bệnh và phát triển thể lực.
- Gớp phần giáo dục nhân cách
? Tập luyện TDTT có t/dụng gì đến cơ thể?
- H/s suy nghĩ trả lời
G.V kết luận
- G.V giảng thêm cho học sinh hiểu
? Ngoài những t/dụng nói trên thì t/luyện TDTT còn có t/dụng gì khác.
- G.V lấy ví dụ: ăn ngon, ngủ tốt, học tốt.
? Bác Hồ ngay từ khi thành lập nước đã kêu gọi nhân dân ta điều gì?
2. Tác Dụng của TDTT đến cơ thể.
- Tập luyện TDTT thường xuyên đúng phương pháp làm cho cơ thể phát triển, thể hiện sức nhanh, sức bền.
- Tập luyện TDTT làm cho cơ xương PT.
- Tập luyện TDTT sẽ làm cho tim khoẻ lên, nhờ vậy khí huyết được lưu thông
- Lồng ngực và phổi nở ra, hô hấp tốt hơn.
- Nhờ vậy tập luyện TDTT thường xuyên các chức năng trong cơ thể được phát triển bình thường.
- Kêu gọi toàn dân tập thể dục.
"Mỗi người tốt là một bông hoa đẹp
Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp".
- G.V yêu cầu một số quy định khi học tập bộ môn.
2. Một số qui định học tập bộ môn.
A. Ra vào lớp phải được sự đồng ý của G.V hoặc trong khi lớp trưởng đang quản lớp.
B. Trang phục quần áo quy định của bộ môn phải gọn gàng, không đi dép lê vào lớp, trong khi tập luyện
- Học sinh miễn tập luyện TDTT trong các trường hợp sau:
+ Học sinh bị dị tật, bệnh nguy hiểm vv..
- HS chỉ được tập luyện những bài tập do GV hướng dẫn khi trên lớp hoặc ngoại khoá.
IV. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho tiết sau thực hành.
____________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 02. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số (từ 1-> hết, 1-2 đến hết), dàn hàng ngang, dồn hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay các hướng, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Bài thể dục: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện 3 động tác vươn thở, tay, ngực.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các kỹ thuật, động tác ĐHĐN, bài thể dục.3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách xử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường - còi.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- C.S tập hợp, kiểm tra trang phục, điểm số, báo cáo...- G.V phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, chân, vai, hông, gối);
- Ép dây chằng;
- Các động tác bổ trợ.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra trang phục
8->10P'
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- ĐHKH cán sự điều khiển.
- G/v kiểm tra trang phục.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang,
dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1- 2.
- Dàn hàng ngang, dồn hàng
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, đằng sau, cách chào và báo cáo, xin phép ra vào lớp.
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Bài thể dục.
- Học 3 động tác.
+ Vươn thở
TTCB 1-5 2 -6 3 -7 4-8
+ Tay
TTCB 1-5 2 -6 3 -7 4-8
+ Ngực.
TTCB 1-5 2 -6 3 -7 4-8
* Củng cố nội dung bài thể dục.
28->30P'
4lx8N
- G.V thị phạm, giải thích kỹ thuật động tác.
- ĐK học sinh tập mẫu 2-3 lần.
- ĐHTL như khởi động do giáo viên điều khiển, hướng dẫn.
- Chia tổ tập luyện cán sự điều khiển
- Giáo viên quan sát, sửa sai cho các tổ.
- Gọi 1-2 hs thực hiện.
- H.S khác NX -> G.V chốt kiến thức.
- G.V thị phạm, giải thích kỹ thuật từng động tác.
- ĐHTL giáo viên điều khiển 1-2 lần sau lớp trưởng điều khiển.
- Chia tổ tập luyện- Giáo viên quan sát, sửa sai cho các tổ.
- Gọi 1-2 hs thực hiện.
- H.S khác NX -> G.V chốt kiến thức.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (vươn thở, điều hoà,...)
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương (phê bình) lớp.
3- Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G.V và H.S làm thủ tục xuống lớp.
4->5P'
2lx8N
- ĐH thả lỏng như ĐH khởi động
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- H.S chú ý theo dõi, nhận xét.
- ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp
______________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 03. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng. Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Cách chào, báo cáo xin phép ra vào lớp. Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại. Đi đều vòng phải, trái.
- Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện 3 động tác vươn thở, tay, ngực. Học 2 ĐT chân, bụng.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập. Thực hiện được các kỹ thuật, các động tác mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách xử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường - còi.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:- C.S tập hợp, kiểm tra trang phục, điểm số, báo cáo...- G.V phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai hông gối).
- Ép dọc, ngang;
- Các động tác bổ trợ (chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông).
3. Kiểm tra bài cũ: (2hs)
- Thực hiện 3 động tác vươn thở, tay, ngực.
8->10P'
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- ĐHKĐ cán sự điều khiển.
- ĐH KT bài cũ
- G.V nhận xét, đánh giá điểm hs.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng.
- Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Cách chào, báo cáo xin phép ra vào lớp.
- Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại. Đi đều vòng phải, trái.
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Bài thể dục
- Ôn 3 động tác vươn thở, tay, ngực.
* Chú ý thứ tự, biên độ động tác.
- Học 2 ĐT bài thể dục:
+ Chân
TTCB 1-5 2 -6 3 -7 4-8
+ Bụng
TTCB 1-5 2 -6 3 -7 4-8
* Củng cố bài phần thể dục.
28->30P'
4lx8N
- Yêu cầu cán sự triển khai 1-2 lần.
- G.V hướng dẫn thực hiện mẫu 2 lần
- Hướng dẫn học sinh tập luyện với đh cả lớp cán sự điều khiển.- Giáo viên quan sát, sửa sai.
- Gọi 1-2 hs thực hiện.
- H.S khác NX -> G.V chốt kiến thức.
- Giáo viên thị phạm lại KT động tác;
- G.V vừa tập vừa hô cho học sinh tập 1-2 lần.
- G.V tập mẫu từng động tác một và hướng dẫn cho học sinh TL 1-2 lần
- Tập 5 đt bài thể dục do cán sự điều khiển.
- ĐHTL bài thể dục
- G.V quan sát sửa sai
- Gọi 1-2 hs thực hiện.
- H.S khác NX -> G.V chốt kiến thức.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (vươn thở, điều hoà,...)
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương (phê bình) lớp.
3- Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G.V và H.S làm thủ tục xuống lớp.
4->5P'
2lx8N
- ĐH thả lỏng
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- H.S chú ý theo dõi, nhận xét.
- ĐHXL
______________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 04. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đi đều đứng lại. Ôn các động tác tập hợp hàng ngang dọc, dàn hàng, dồn hàng, nghiêm nghỉ, quay phải trái, đằng sau.
- Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện 5 động tác (vươn thở, tay, ngực, chân, bụng). Học 2 động tác vặn mình, phối hợp.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kỹ thuật, động tác mới.3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách xử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường- còi.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:- C.S tập hợp, kiểm tra trang phục, điểm số, báo cáo...- G.V phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, khuỷ tay, hông, gối)
- Ép dọc, ngang;
- Các động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
3. Kiểm tra bài cũ: (2hs)
- Thực hiện 5 động tác bài thể dục
8->10P'
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- ĐHKĐ cán sự điều khiển.
- G.V nhận xét, đánh giá điểm hs
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
a. Ôn tập giậm chân tại chỗ - Đi đều - đứng lại.
* Lưu ý cách đếm nhịp 1 -2
- Ôn các động tác tập hợp hàng ngang dọc, dàn hàng, dồn hàng, nghiêm nghỉ, quay phải trái, đằng sau.
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Bài thể dục
- Ôn 5 động tác Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng.
- Học động tác Vặn mình
TTCB 1-5 2 -6 3 -7 4-8
- Phối hợp
TTCB 1-5 2 -6 3 -7 4-8
* Củng cố nội dung bài TD
28->30P'
4lx8N
- G.v tập mẫu và hướng dẫn học sinh tập luyện
- ĐHTL như ĐHKĐ lớp trưởng ĐK.
- Chia tổ tập luyện cán sự điều khiển.
- G.v quan sát sửa sai cho các tổ.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện.
- Giáo viên và học sinh cùng thể hiện.
- G.v hướng dẫn lại, hô cho học sinh tập 2-3 lần
- ĐHTL cả lớp
- G.v tập mẫu, hướng dẫn TL 2-3 lần.
- Ôn 7 đt bài thể dục đã học.
- Tập ĐH cả lớp sau chia tổ tập luyện.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện.
- Giáo viên và học sinh cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (vươn thở, điều hoà,...)
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương (phê bình) lớp.
3- Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G.v và H.s làm thủ tục xuống lớp.
4->5P'
2lx8N
- ĐH thả lỏng như ĐH khởi động
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- H.s chú ý theo dõi, nhận xét.
- ĐH xuống lớp
______________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 05. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện một số kỹ năng đi đều - đứng lại, vòng phải, trái. đổi chân khi sai nhịp.
- Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện 7 ĐT đã học
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, các động tác mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường-còi.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:- C.s tập hợp, kiểm tra trang phục, điểm số, báo cáo...- G.v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp cổ tay, chân, vai, hông, đầu gối,..
- Ép dọc, ngang; - Các động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
3. Kiểm tra bài cũ: (2hs)
- Thực hiện 7 động tác bài thể dục.
8->10P'
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- ĐHKĐ cán sự điều khiển.
- G.V nhận xét, đánh giá điểm hs
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
a. Ôn tập
- Đi đều - đứng lại, vòng phải, trái.
- Đổi chân khi sai nhịp.
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Bài thể dục:
a. Ôn tập 7 động tác thể dục đã học.
* Củng cố nội dung bài TD
28->30P'
4lx8N
- Giáo viên thị phạm, hướng dẫn lại ktđt.
- ĐHTL cán sự điều khiển
- G.v hướng dẫn cách đi đều vòng phải, trái.
- G.v hô cho học sinh ôn tập 2-3 lần.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện.
- Giáo viên và học sinh cùng thể hiện.
- ĐHTL như đh khởi động giáo viên điều khiển;
- Phân nhóm tập luyện từng hs điều khiển.
- G.v quan sát, sửa sai.
- Gọi 1-2 hs thực hiện.
- H.s khác NX -> G.v chốt kiến thức.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (vươn thở, điều hoà,...).
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương (phê bình) lớp.
3- Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G.v và H.s làm thủ tục xuống lớp..
4->5P'
2lx8N
- ĐH thả lỏng
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- H.s chú ý theo dõi, nhận xét.
- ĐH xuống lớp
_____________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 06. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện một số kỹ năng còn yếu (tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều - đứng lại).
- Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện 7 động tác thể dục đã học; Học 2 động tác: Nhảy, Điều hoà.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, các động tác mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Sân trường - còi.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:- C.s tập hợp, kiểm tra trang phục, điểm số, báo cáo...- G.v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động
- Xoay các khớp (cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối,... ).
- Ép dọc, ngang; - Các động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
3. Kiểm tra bài cũ (2hs)
- Thực hiện 7 động tác bài thể dục
8->10P'
2lx8N
- ĐH nhận lớp.
- ĐHKĐ cán sự điều khiển.
- G.V nhận xét, đánh giá điểm hs
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ.
- Tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng;
- Đi đều - đứng lại.
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Bài thể dục:
a. Ôn tập 7 động tác thể dục đã học.
b. Học 2 động tác:
- Nhảy
TTCB 1-5 2 -6 3 -7 4-8
- Điều hoà
TTCB 1-5 2 -6 3 -7 4-8
* Củng cố nội dung bài TD
28->30P'
4lx8N
4lx8N
- G.v nhắc lại kt; hướng dẫn h/s tập luyện
- G.v quan sát sửa sai cho học sinh.
- ĐH tập luyện như ĐH khởi động C.s điều khiển.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện.
- Giáo viên và học sinh cùng thể hiện.
- Giáo viên yêu cầu ôn tập dưới sự chỉ đạo lớp trưởng.
- G.v quan sát sửa sai từng động tác.
- ĐHTL cán sự điều khiển
- G.v tập mẫu hướng dẫn học sinh tập luyện với đh cả lớp 2-3 lần
- G.v chia tổ tập luyện toàn bài thể dục 9 đt, cán sự điều khiển.
- G.v quan sát sửa sai cho học sinh trong các tổ.
- Gọi 1-2 hs thực hiện.
- H.s khác NX -> G.v chốt kiến thức.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (vươn thở, điều hoà,...).
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương (phê bình) lớp.
3- Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G.v và H.s làm thủ tục xuống lớp..
4->5P'
2lx8N
- ĐH thả lỏng
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- H.s chú ý theo dõi, nhận xét.
- ĐH xuống lớp như đh nhận lớp
______________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 07. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện một số kỹ năng còn yếu (Tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng; Đi đều - đứng lại, đổi chân khi sai nhịp)
- Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện 9 động tác thể dục đã học.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, các động tác mới.3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Sân trường - còi.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:- C.s tập hợp, kiểm tra trang phục, điểm số, báo cáo...- G.v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp cổ tay, chân, vai, hông, đầu gối,..
- Ép dọc, ngang;
- Các động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
3. Kiểm tra bài cũ: (2hs)
- Thực hiện động tác nhảy, điều hoà
8->10P'
2lx8N
- ĐH nhận lớp.
- ĐHKĐ cán sự điều khiển.
-G.v nhận xét, chốt KT và cho điểm H.s.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
a. Ôn tập
- Tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng;
- Đi đều - đứng lại.
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Bài thể dục:
a. Ôn tập 09 động tác thể dục đã học.
* Củng cố nội dung bài TD
28->30P'
4lx8N
- Giáo viên nhắc lại các động tác thường mắc, hướng dẫn cách khắc phục.
- ĐHTL cả lớp do giáo viên điều khiển.
- G.v quan sát sửa sai
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện.
- Giáo viên và học sinh cùng thể hiện.
- Giáo viên hướng dẫn, hô cho học sinh tập 1-2 lần.
- ĐHTL
- Phân nhóm tập luyện, cán sự điều khiển.
- G.v quan sát sửa sai cho các tổ.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện.
- Giáo viên và học sinh cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (vươn thở, điều hoà,...).
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương (phê bình) lớp.
3- Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G.v và H.s làm thủ tục xuống lớp..
4->5P'
2lx8N
- ĐH thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- H.s chú ý theo dõi, nhận xét.
- ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp.
______________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 08. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng; đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái); đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện 9 động tác.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường - còi.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:- C.s tập hợp, kiểm tra trang phục, điểm số, báo cáo...- G.v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, chân, vai, hông, đầu gối,..
- Ép dọc, ngang; - Các động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
3. Kiểm tra bài cũ
- Thực hiện động tác đi đều-đứng lại
8->10P'
2lx8N
3H.s
- ĐH nhận lớp.
- ĐHKĐ cán sự điều khiển.
- G.V nhận xét, đánh giá điểm hs
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
a. Ôn: Tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng;
- Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái);
-Ôn đổi chân khi đi đều sai nhịp
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Bài thể dục:
a. Ôn tập 09 động tác thể dục đã học (vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà).
* Củng cố nội dung bài TD
28->30P'
4lx8N
- G.v nhắc lại nội dung ôn tập, những yêu cầu từng động tác.
- G.v hướng dẫn cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Tập đh cả lớp cán sự đk
- G.v quan sát sửa sai cho học sinh
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện.
- Giáo viên và học sinh cùng thể hiện.
- G.v vừa tập, vừa hô cho học sinh thực hiện 2-3 lần.
- ĐHTL
- G.v chia tổ cho học sinh tập luyện.
- G.v quan sát, sửa sai cho từng tổ.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện.
- Giáo viên và học sinh cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (vươn thở, điều hoà,...).
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương (phê bình) lớp.
3- Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G.v và H.s làm thủ tục xuống lớp..
4->5P'
2lx8N
- ĐH thả lỏng như ĐH khởi động.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- H.s chú ý theo dõi, nhận xét.
- ĐH xuống lớp.
______________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 09. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng; đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái); đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Bài TD: Biết tên và cách thực hiện hoàn thiện 9 động tác bài TD.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập, các động tác ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, các động tác mới.3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường - còi, đồng hồ bấm giây.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:- C.s tập hợp, kiểm tra trang phục, điểm số, báo cáo...- G.v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối,... )
- Ép dọc, ngang;
- Các động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông,..).
3. Kiểm tra bài cũ: (2hs)
- Thực hiện tập hợp hàng ngang hàng dọc, dóng hàng.
8->10P'
2lx8N
- ĐH nhận lớp.
- ĐHKĐ cán sự điều khiển.
- G.v nhận xét, chốt KT và cho điểm H.s.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
a. Ôn: Tập hợp hàng ngang dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng;
- Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái);
-Học đổi chân khi đi đều sai nhịp
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Bài thể dục:
a. Ôn tập 09 động tác thể dục đã học (vươn thở, tay, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà).
* Củng cố nội dung bài TD
28->30P'
4lx8N
- G.v nhắc lại nội dung ôn tập, những yêu cầu từng động tác.
- G.v hướng dẫn cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Tập đh cả lớp cán sự đk
- G.v quan sát sửa sai cho học sinh
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện.
- Giáo viên và học sinh cùng thể hiện.
- G.v hô cho học sinh thực hiện 2-3 lần.
- ĐHTL
- G.v chia tổ cho học sinh tập luyện.
- G.v quan sát, sửa sai cho từng tổ.
- Gọi 1-2 học sinh thực hiện.
- Giáo viên và học sinh cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (vươn thở, điều hoà,...).
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương (phê bình) lớp.
3- Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng cho nội dung tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:
- G.v và H.s làm thủ tục xuống lớp..
4->5P'
2lx8N
- ĐH thả lỏng.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- H.s chú ý theo dõi, nhận xét.
- ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp.
______________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 10. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, ngang dóng hàng, điểm số; đi đều, đứng lại, đi đều, vòng phải (trái). Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện tập hoàn thiện bài TD.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường - còi, đồng hồ bấm giây..
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/lượng
Phương pháp - Tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:- C.s tập hợp, kiểm tr
File đính kèm:
- thể dục 6 13-14.doc