Giáo án Thể dục 7 năm 2013 - 2014

PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT

2. Kĩ năng:

- Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu.

3. Thái độ:

- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.

II. Địa điểm - Phương tiện:

- Phòng học trường - Sách giáo viên.

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc107 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1632 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 7 năm 2013 - 2014, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ..../..../..... Ngày giảng: ...../....../..... Tiết 01. LÝ THUYẾT PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT 2. Kĩ năng: - Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu. 3. Thái độ: - Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT. II. Địa điểm - Phương tiện: - Phòng học trường - Sách giáo viên. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung G/v: Giới thiệu qua về mục tiêu chương trình thể dục lớp 7. - Các cách thức tập luyện, vai trò môn thể dục. (Biết được một số cách thức để TL giữ gìn sức khoẻ nâng cao thể lực; Nó góp phần rèn nếp sống lành mạnh tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật cao, có thói quen tự giác trong học tập và lao động) ? Tập luyện TDTT nhằm mục đích gì? Vì sao phải phòng tránh chấn thương. - H/s suy nghĩ trả lời - G/v nhận xét giảng giải cho h/s - G/v kết luận ? Hãy cho biết một số nguyên nhân thường hay xảy ra chấn thương. - H/s suy nghĩ trả lời - G/v nhận xét kết luận - G/v giải thích các nguyên tắc trên cho h/s 1. Nguyên tắc hệ thống 2. Nguyên tắc tăng tiến 3. Nguyên tắc vừa sức ? Kể tên một số chấn thương thường gặp 1. Mục tiêu ND chương trình TD lớp 7 2. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT. - L/tập TDTT là để nâng cao sức khoẻ và tạo điều kiện cho cơ thể phát triển và phòng chống bệnh tật. - Là biện pháp an toàn cho người tập đạt hiệu quả cao trong học tập, hạn chế không thường hay xảy ra chấn thương. - Không đảm bảo nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT như sân bãi. trang phục, môi trường, dụng cụ tập luyện. - Thực hiện không đúng một số nội dung cơ bản trong tập luyện và trong thi đấu. VD: 1. Nguyên tắc hệ thống 2. Nguyên tắc tăng tiến 3. Nguyên tắc vừa sức IV. Hướng dẫn về nhà: - Học bài, chuẩn bị trang phục giờ sau ra sân thực hành. ___________________________________________ Ngày soạn: ..../..../..... Ngày giảng: ...../....../..... Tiết 02. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. - Chạy ngắn: Biết cách thực hiện tư thế Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới. 3. Thái độ: - Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân trường, đường chạy - Còi. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Đ/Lượng Phương pháp - Tổ chức A . Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,... - G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...) - Ép dọc (ngang) - Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông) 3. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra 8->10p' 2lx8N - ĐH nhận lớp - Đội hình khởi động c/s điều khiển. B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. * Củng cố bài phần ĐHĐN 2. Chạy ngắn: + Một số ĐT bổ trợ phát triển sức mạnh - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông. * Củng cố bài phần chạy ngắn 28->30p' 3-4 lần/đt - G/v hệ thống lại toàn bộ nội dung ĐHĐN thị phạm lại kt động tác. - G/v điều khiển h/s tập 1-2 lần theo đội hình cả lớp như khởi động. - Chia tổ tập luyện c/s điều khiển. - G/v quan sát, sửa sai cho các tổ. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. - G/v thị phạm từng đt hướng dẫn h/s tập theo đh cả lớp liên hoàn bước nhỏ -> nâng cao đùi -> gót chạm mông 1-2 lần rồi cho c/s điều khiển. - G/v quan sát sửa sai. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...) 2. Nhận xét giờ học: - Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình. 3. Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau. 4. Kết thúc giờ học:` - G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp. 4->5p' 2lx8N - ĐH thả lỏng - G/v nhận xét giờ học; - H/s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx. - ĐH nhận xét như nhận lớp - H/s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu. - ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp. ___________________________________________ Ngày soạn: ..../..../..... Ngày giảng: ...../....../..... Tiết 03. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, quay đằng sau, điểm số từ 1 đến hết, theo chu kỳ 1- 2. Học biến đổi ĐH 0 - 2 - 4. - Chạy ngắn: Biết cách thực hiện Trò chơi "Chạy ngắn tiếp sức", một số ĐT bổ trợ (chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy đạp sau). 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới. 3. Thái độ: - Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân trường.- Còi, cờ, đồng hồ bấm giây.. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Đ/Lượng Phương pháp - Tổ chức A . Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,... - G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...) - Ép dọc (ngang) - Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông) 3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs) - Thực hiện chạy nâng cao đùi 8->10p' 2lx8N - ĐH nhận lớp - ĐH khởi động - G/v nhận xét, sửa sai và cho điểm hs B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: a. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, điểm số từ 1 đến hết, theo chu kỳ 1- 2. b. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, điểm số từ 1 đến hết, theo chu kỳ 1- 2. b. Học biến đổi ĐH 0 - 2 - 4 * Củng cố bài phần ĐHĐN 2. Chạy ngắn: + Trò chơi: "Chạy ngắn tiếp sức" + Ôn một số ĐT bổ trợ: - Chạy đạp sau - Nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông * Củng cố bài phần chạy ngắn 28->30p' 3 hiệp 3l/đt - G/v hướng dẫn cách thực hiện, làm mẫu cho h/s 1-2 lần. - C/s điều khiển h/s thực hiện - ĐH TL - G/v hướng dẫn, trực tiếp biến đổi ĐH 0-2-4 một đến 2 lần. - Phân nhóm tập luyện. G/v quan sát sửa sai. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. - G/v phổ biến luật chơi, hướng dẫn h/s chơi. - G/v nhắc lại yêu cầu kt động tác, hướng dẫn h/s TL - G/v quan sát, sửa sai những lỗi cơ bản. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...) 2. Nhận xét giờ học: - Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình. 3. Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau. 4. Kết thúc giờ học:` - G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp. 4->5p' - ĐH thả lỏng - Giáo viên nhận xét giờ học; - H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx. - ĐH nhận xét như nhận lớp - H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu. - ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp. ___________________________________________ Ngày soạn: ..../..../..... Ngày giảng: ...../....../..... Tiết 04. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Biến đổi ĐH 0 - 2 - 4. - Chạy ngắn: Biết cách thực hiện tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy - xuất phát, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới. 3. Thái độ: - Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân trường, đường chạy - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Đ/Lượng Phương pháp - Tổ chức A . Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,... - G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...) - Ép dọc (ngang) - Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông) 3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs) - Thực hiện chạy gót chạm mông 8->10p' 2lx8N - ĐH nhận lớp c/s điều khiển - ĐH khởi động - G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm. B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: + Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. + Biến đổi ĐH 0 - 2 - 4. * Củng cố bài phần ĐHĐN 2. Chạy ngắn: - Ôn tại chỗ đánh tay; - Đứng mặt hướng chạy - xuất phát; - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.. * Củng cố bài phần chạy ngắn 28->30p' - G/v nhắc lại cách thực hiện - ĐK h/s tập 1-2 lần. - C/s điều khiển 3-4 lần. - ĐHTL cả lớp c/s điều khiển - G/v quan sát sửa sai - ĐH biến đổi. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. - G/v thị phạm, hướng dẫn h/s tập 1-2 lần. - C/s điều khiển tập 1-3 lần. - Tập theo ĐH nước chảy c/s điều khiển - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...) 2. Nhận xét giờ học: - Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình. 3. Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau. 4. Kết thúc giờ học:` - G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp. 4->5p' 2lx8N - ĐH thả lỏng - Giáo viên nhận xét giờ học; - H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx. - ĐH nhận xét như nhận lớp - H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu. - ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp. ___________________________________________ Ngày soạn: ..../..../..... Ngày giảng: ...../....../..... Tiết 05. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hàng dọc, dóng hàng, điểm số cách điều khiển của người chỉ huy. - Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy - xuất phát. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới. 3. Thái độ: - Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân trường - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Đ/Lượng Phương pháp - Tổ chức A . Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,... - G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...) - Ép dọc (ngang) - Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông) 3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs) - Thực hiện đứng mặt hướng chạy - xuất phát. 8->10p' 2lx8N - ĐH nhận lớp - ĐH khởi động - G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm. B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Cách điều khiển của người chỉ huy + Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Đi đều, đứng lại. * Củng cố bài phần ĐHĐN 2. Chạy ngắn: Ôn ĐT bổ trợ - Chạy bước nhỏ - Nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông + Đứng vai hướng chạy - xuất phát. * Củng cố bài phần chạy ngắn 28->30p' 3->4L - G/v hướng dẫn cách điều khiển của người chỉ huy... - ĐHTL c/s điều khiển - Phân nhóm tập luyện đk luân phiên - Giáo viên tổ chức cho học sinh ôn theo ĐH hàng ngang. - Giáo viên quan sát sửa sai - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. - G/v hướng dẫn kĩ thuật động tác - Yêu cầu hs TL theo ĐH nước chảy. - G/v quan sát sửa sai động tác kỹ thuật cho h/s. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...) 2. Nhận xét giờ học: - Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình. 3. Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau. 4. Kết thúc giờ học:` - G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp. 4->5p' 2lx8N - ĐH thả lỏng - Giáo viên nhận xét giờ học; - H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx. - ĐH nhận xét như nhận lớp - H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu. - ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp. ___________________________________________ Ngày soạn: ..../..../..... Ngày giảng: ...../....../..... Tiết 06. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại; - Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Đứng vai hướng chạy xp. 2. Kĩ năng: - Tích cực tập luyện, thực hiện tốt các nội dung đã học, tiếp thu được các nội dung mới. 3. Thái độ: - Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT. II. Địa điểm - Thiết bị dạy học - Sân trường, đường chạy - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây.. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Đ/Lượng Phương pháp - Tổ chức A . Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,... - G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...) - Ép dọc (ngang) - Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông) 3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs) - Thực hiện chạy nâng cao đùi 8->10p' 2lx8N - ĐH nhận lớp - ĐH khởi động - G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm. B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn đi đều, vòng phải. vòng trái. đứng lại. * Củng cố bài phần ĐHĐN 2. Chạy ngắn: - Ôn tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. - Đứng vai hướng chạy - xuất phát. * Củng cố bài phần chạy ngắn 28->30p' 3->4L - G/v yêu cầu nd tập luyện - ĐHTL c/s đk - G/v quan sát sửa sai - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. - G/v nhắc lại nd ôn tập. Hướng dẫn kt động tác. - G/v quan sát, sửa sai - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Tập một số động tác thả lỏng cơ thể 2. Nhận xét giờ học: - Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình. 3. Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau. 4. Kết thúc giờ học:` - G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp. 4->5p' 2lx8N - ĐH thả lỏng - ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp. ___________________________________________ Ngày soạn: ..../..../..... Ngày giảng: ...../....../..... Tiết 07. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập đi đều, đứng lại, vòng phải, trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Học ngồi xuất phát. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới. 3. Thái độ: - Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân trường - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây, vạch xuất phát. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Đ/Lượng Phương pháp - Tổ chức A . Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,... - G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...) - Ép dọc (ngang) - Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông) 3. Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện biến đổi ĐH 0- 2- 4 8->10p' 2lx8N 2lx8N - ĐH nhận lớp - ĐH khởi động - G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm. B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn tập đi đều, đứng lại, vòng phải, trái, - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. * Củng cố bài phần ĐHĐN 2. Chạy ngắn: - Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. - Ngồi xuất phát. * Củng cố bài phần chạy ngắn 28->30p' 3->6L 3->4L - G/v nhắc lại những lỗi sai cơ bản, và nêu cách sửa. - ĐHTL cả lớp c/s điều khiển - Phân nhóm TL điều khiển luân phiên. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. - G/v thị phạm, hướng dẫn h/s TL. - G/v thị phạm, giải thích kt động tác. - Gọi 1-2 h/s lên thực hiện -> nhận xét. - ĐK h/s tập luyện theo ĐH cả lớp và sửa sai. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...) 2. Nhận xét giờ học: - Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình. 3. Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau. 4. Kết thúc giờ học:` - G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp. 4->5p' 2lx8N - ĐH thả lỏng - ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp. ___________________________________________ Ngày soạn: ..../..../..... Ngày giảng: ...../....../..... Tiết 08. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập đi đều, đứng lại, vòng phải, trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biến đổi ĐH 0-2-4. - Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, ngồi xổm xuất phát. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới. 3. Thái độ: - Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân trường - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây, vạch xuất phát. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Đ/Lượng Phương pháp - Tổ chức A . Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,... - G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...) - Ép dọc (ngang) - Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông) 3. Kiểm tra bài cũ: - Thực hiện biến đổi ĐH 0- 2- 4 8->10p' 2lx8N - ĐH nhận lớp - ĐH khởi động - G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm. B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn tập đi đều, đứng lại, vòng phải, trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Biến đổi ĐH 0-2-4 * Củng cố bài phần ĐHĐN 2. Chạy ngắn: - Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. - Ngồi xổm xuất phát. * Củng cố bài phần chạy ngắn 28->30p' 3->4L 3->4L - Yêu cầu c/s ôn tập 2-3 lần. - ĐHTL - G/v hướng dẫn cách biến đổi ĐH. - C.s cho lớp thực hiện biến đổi 2-3 lần - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. - G/v hướng dẫn lại h/s tập luyện theo ĐH nước chảy. - G/v quan sát, sửa sai cho h/s - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...) 2. Nhận xét giờ học: - Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình. 3. Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau. 4. Kết thúc giờ học:` - G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp. 4->5p' - ĐH thả lỏng - Giáo viên nhận xét giờ học; - H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx. - ĐH nhận xét như nhận lớp - H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu. - ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp. __________________________________________ Ngày soạn: ..../..../..... Ngày giảng: ...../....../..... Tiết 09. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều-đứng lại. Biến đổi ĐH 0-2-4, biến đổi ĐH 0-3-6-9 - Chạy ngắn: Biết cách thực hiện đứng vai hướng chạy - xuất phát, ngồi xuất phát. Học tư thế sẵn sàng - xuất phát. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Điều khiển được ĐHĐN. 3. Thái độ: - Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân trường - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây, vạch xuất phát. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Đ/Lượng Phương pháp - Tổ chức A . Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,... - G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...) - Ép dọc (ngang) - Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông) 3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs) - Thực hiện đứng vai hướng chạy 8->10p' 2lx8N - ĐH nhận lớp - ĐH khởi động - G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm. B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn tập nâng dậm chân đi đều, đổi chân khi sai nhịp. - ĐH 0-2-4 - Biến đổi ĐH 0-3-6-9 * Củng cố bài phần ĐHĐN 2. Chạy ngắn: - Ôn đứng vai hướng chạy - xuất phát, - Ngồi xuất phát. - Học tư thế sẵn sàng - xuất phát - Xuất phát cao, chạy ngắn. * Củng cố bài phần chạy ngắn 28->30p' - ĐHTL giáo viên điều khiển, quan sát sửa sai những động tác cơ bản - G/v hướng dẫn cách biến đổi đh 0-3-6-9. - Phân nhóm tập luyện từng hs điều khiển. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. - G/v nhắc lại kt, yêu cầu c/s điều khiển 2-3 lần - G/v hướng dẫn tư thế sẵn sàng XP. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...) 2. Nhận xét giờ học: - Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình. 3. Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau. 4. Kết thúc giờ học:` - G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp. 4->5p' - ĐH thả lỏng - Giáo viên nhận xét giờ học; - H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx. - ĐH nhận xét như nhận lớp - H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu. - ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp. ___________________________________________ Ngày soạn: ..../..../..... Ngày giảng: ...../....../..... Tiết 10. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Biết cách thực hiện Đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp, biến đổi ĐH 0-2-4, 0-3-6-9 - Chạy ngắn: Biết cách thực hiện đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi xp; tư thế sẵn sàng xp. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới.. 3. Thái độ: - Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân trường, đường chạy - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây, vạch xuất phát. III. Các hoạt động dạy học: Nội dung Đ/Lượng Phương pháp - Tổ chức A . Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,... - G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: - Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...) - Ép dọc (ngang) - Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông) 3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs) - Thực hiện đi bước nhỏ 8->10p' 2lx8N - ĐH nhận lớp - ĐH khởi động - G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm. B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp, - Biến đổi HHD 0-2-4, 0-3-6-9 *Củng cố bài phần ĐHĐN 2. Chạy ngắn: - Ôn đứng vai hướng chạy xuất phát; - Ngồi xp; - Học tư thế sẵn sàng xp. * Củng cố bài phần chạy ngắn 28->30p' 4L - G/v hệ thống toàn bộ kỹ thuật. - Hô cho h/s thực hiện 1-2 lần toàn bộ nội dung. - G/v quan sát sửa sai - ĐH cả lớp giáo viên quan sát sửa sai. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện. - G/v thị phạm, điều khiển h/s tập luyện 1-2 lần. - ĐHTL cả lớp c/s điều khiển. - G/v hướng dẫn động tác, kỹ thuật - Tổ chức cho h/s tập 1-2 lần. - Gọi 1-2 h/s thực hiện. - G/v và h/s cùng thể hiện C. Phần kết thúc: 1. Hồi tĩnh: - Tập một số động tác thả lỏng cơ thể 2. Nhận xét giờ học: - Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình. 3. Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau. 4. Kết thúc giờ học:` - G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp. 4->5p' - ĐH thả lỏng - Giáo viên nhận xét giờ học; - H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx. - ĐH nhận xét như nhận lớp - H.s thực hiện đầy đủ nội du

File đính kèm:

  • docThể dục 7 13-14.doc