PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
2. Kĩ năng:
- Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Phòng học trường - Sách giáo viên.
III. Các hoạt động dạy học:
107 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1623 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 7 năm 2013 - 2014, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 01. LÝ THUYẾT
PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
2. Kĩ năng:
- Vận dụng để phòng, tránh chấn thương khi tập luyện, thi đấu.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Phòng học trường - Sách giáo viên.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
G/v: Giới thiệu qua về mục tiêu chương trình thể dục lớp 7.
- Các cách thức tập luyện, vai trò môn thể dục. (Biết được một số cách thức để TL giữ gìn sức khoẻ nâng cao thể lực; Nó góp phần rèn nếp sống lành mạnh tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật cao, có thói quen tự giác trong học tập và lao động)
? Tập luyện TDTT nhằm mục đích gì? Vì sao phải phòng tránh chấn thương.
- H/s suy nghĩ trả lời
- G/v nhận xét giảng giải cho h/s
- G/v kết luận
? Hãy cho biết một số nguyên nhân thường hay xảy ra chấn thương.
- H/s suy nghĩ trả lời
- G/v nhận xét kết luận
- G/v giải thích các nguyên tắc trên cho h/s
1. Nguyên tắc hệ thống
2. Nguyên tắc tăng tiến
3. Nguyên tắc vừa sức
? Kể tên một số chấn thương thường gặp
1. Mục tiêu ND chương trình TD lớp 7
2. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
- L/tập TDTT là để nâng cao sức khoẻ và tạo điều kiện cho cơ thể phát triển và phòng chống bệnh tật.
- Là biện pháp an toàn cho người tập đạt hiệu quả cao trong học tập, hạn chế không thường hay xảy ra chấn thương.
- Không đảm bảo nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT như sân bãi. trang phục, môi trường, dụng cụ tập luyện.
- Thực hiện không đúng một số nội dung cơ bản trong tập luyện và trong thi đấu.
VD: 1. Nguyên tắc hệ thống
2. Nguyên tắc tăng tiến
3. Nguyên tắc vừa sức
IV. Hướng dẫn về nhà:
- Học bài, chuẩn bị trang phục giờ sau ra sân thực hành.
___________________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 02. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau.
- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện tư thế Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường, đường chạy - Còi.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,...- G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...)
- Ép dọc (ngang)
- Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông)
3. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra
8->10p'
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- Đội hình khởi động c/s điều khiển.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau.
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Chạy ngắn:
+ Một số ĐT bổ trợ phát triển sức mạnh
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông.
* Củng cố bài phần chạy ngắn
28->30p'
3-4 lần/đt
- G/v hệ thống lại toàn bộ nội dung ĐHĐN thị phạm lại kt động tác.
- G/v điều khiển h/s tập 1-2 lần theo đội hình cả lớp như khởi động.
- Chia tổ tập luyện c/s điều khiển.
- G/v quan sát, sửa sai cho các tổ.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
- G/v thị phạm từng đt hướng dẫn h/s tập theo đh cả lớp liên hoàn bước nhỏ -> nâng cao đùi -> gót chạm mông 1-2 lần rồi cho c/s điều khiển.
- G/v quan sát sửa sai.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...)
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:`
- G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp.
4->5p'
2lx8N
- ĐH thả lỏng
- G/v nhận xét giờ học;
- H/s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H/s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp.
___________________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 03. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, quay đằng sau, điểm số từ 1 đến hết, theo chu kỳ 1- 2. Học biến đổi ĐH 0 - 2 - 4.
- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện Trò chơi "Chạy ngắn tiếp sức", một số ĐT bổ trợ (chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy đạp sau).
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường.- Còi, cờ, đồng hồ bấm giây..
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,...- G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...)
- Ép dọc (ngang)
- Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông)
3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs)
- Thực hiện chạy nâng cao đùi
8->10p'
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- ĐH khởi động
- G/v nhận xét, sửa sai và cho điểm hs
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
a. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, điểm số từ 1 đến hết, theo chu kỳ 1- 2.
b. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, điểm số từ 1 đến hết, theo chu kỳ 1- 2.
b. Học biến đổi ĐH 0 - 2 - 4
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Chạy ngắn:
+ Trò chơi: "Chạy ngắn tiếp sức"
+ Ôn một số ĐT bổ trợ:
- Chạy đạp sau
- Nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
* Củng cố bài phần chạy ngắn
28->30p'
3 hiệp
3l/đt
- G/v hướng dẫn cách thực hiện, làm mẫu cho h/s 1-2 lần.
- C/s điều khiển h/s thực hiện
- ĐH TL
- G/v hướng dẫn, trực tiếp biến đổi ĐH 0-2-4 một đến 2 lần.
- Phân nhóm tập luyện. G/v quan sát sửa sai.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
- G/v phổ biến luật chơi, hướng dẫn h/s chơi.
- G/v nhắc lại yêu cầu kt động tác, hướng dẫn h/s TL
- G/v quan sát, sửa sai những lỗi cơ bản.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...)
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:`
- G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp.
4->5p'
- ĐH thả lỏng
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp.
___________________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 04. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Biến đổi ĐH 0 - 2 - 4.
- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy - xuất phát, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường, đường chạy - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,...- G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...)
- Ép dọc (ngang)
- Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông)
3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs)
- Thực hiện chạy gót chạm mông
8->10p'
2lx8N
- ĐH nhận lớp c/s điều khiển
- ĐH khởi động
- G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
+ Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau.
+ Biến đổi ĐH 0 - 2 - 4.
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Chạy ngắn:
- Ôn tại chỗ đánh tay;
- Đứng mặt hướng chạy - xuất phát;
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi..
* Củng cố bài phần chạy ngắn
28->30p'
- G/v nhắc lại cách thực hiện
- ĐK h/s tập 1-2 lần.
- C/s điều khiển 3-4 lần.
- ĐHTL cả lớp c/s điều khiển
- G/v quan sát sửa sai
- ĐH biến đổi.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
- G/v thị phạm, hướng dẫn h/s tập 1-2 lần.
- C/s điều khiển tập 1-3 lần.
- Tập theo ĐH nước chảy c/s điều khiển
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...)
2. Nhận xét giờ học:- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:`
- G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp.
4->5p'
2lx8N
- ĐH thả lỏng
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp.
___________________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 05. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hàng dọc, dóng hàng, điểm số cách điều khiển của người chỉ huy.
- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, đứng vai hướng chạy - xuất phát.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,...- G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...)
- Ép dọc (ngang)
- Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông)
3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs)
- Thực hiện đứng mặt hướng chạy - xuất phát.
8->10p'
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- ĐH khởi động
- G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Cách điều khiển của người chỉ huy
+ Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Đi đều, đứng lại.
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Chạy ngắn:
Ôn ĐT bổ trợ
- Chạy bước nhỏ
- Nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
+ Đứng vai hướng chạy - xuất phát.
* Củng cố bài phần chạy ngắn
28->30p'
3->4L
- G/v hướng dẫn cách điều khiển của người chỉ huy...
- ĐHTL c/s điều khiển
- Phân nhóm tập luyện đk luân phiên
- Giáo viên tổ chức cho học sinh ôn theo ĐH hàng ngang.
- Giáo viên quan sát sửa sai
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
- G/v hướng dẫn kĩ thuật động tác
- Yêu cầu hs TL theo ĐH nước chảy.
- G/v quan sát sửa sai động tác kỹ thuật cho h/s.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...)
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:`
- G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp.
4->5p'
2lx8N
- ĐH thả lỏng
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp.
___________________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 06. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại;
- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Đứng vai hướng chạy xp.
2. Kĩ năng:
- Tích cực tập luyện, thực hiện tốt các nội dung đã học, tiếp thu được các nội dung mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Thiết bị dạy học
- Sân trường, đường chạy - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây..
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,...- G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...)
- Ép dọc (ngang)
- Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông)
3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs)
- Thực hiện chạy nâng cao đùi
8->10p'
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- ĐH khởi động
- G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn đi đều, vòng phải. vòng trái. đứng lại.
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Chạy ngắn:
- Ôn tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
- Đứng vai hướng chạy - xuất phát.
* Củng cố bài phần chạy ngắn
28->30p'
3->4L
- G/v yêu cầu nd tập luyện
- ĐHTL c/s đk
- G/v quan sát sửa sai
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
- G/v nhắc lại nd ôn tập. Hướng dẫn kt động tác.
- G/v quan sát, sửa sai
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:`
- G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp.
4->5p'
2lx8N
- ĐH thả lỏng
- ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp.
___________________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 07. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập đi đều, đứng lại, vòng phải, trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. Học ngồi xuất phát.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây, vạch xuất phát.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,...- G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...)
- Ép dọc (ngang)
- Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông)
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện biến đổi ĐH 0- 2- 4
8->10p'
2lx8N
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- ĐH khởi động
- G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập đi đều, đứng lại, vòng phải, trái,
- Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Chạy ngắn:
- Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
- Ngồi xuất phát.
* Củng cố bài phần chạy ngắn
28->30p'
3->6L
3->4L
- G/v nhắc lại những lỗi sai cơ bản, và nêu cách sửa.
- ĐHTL cả lớp c/s điều khiển
- Phân nhóm TL điều khiển luân phiên.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
- G/v thị phạm, hướng dẫn h/s TL.
- G/v thị phạm, giải thích kt động tác.
- Gọi 1-2 h/s lên thực hiện -> nhận xét.
- ĐK h/s tập luyện theo ĐH cả lớp và sửa sai.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...)
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:`
- G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp.
4->5p'
2lx8N
- ĐH thả lỏng
- ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp.
___________________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 08. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập đi đều, đứng lại, vòng phải, trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biến đổi ĐH 0-2-4.
- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, ngồi xổm xuất phát.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây, vạch xuất phát.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,...- G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...)
- Ép dọc (ngang)
- Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông)
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện biến đổi ĐH 0- 2- 4
8->10p'
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- ĐH khởi động
- G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập đi đều, đứng lại, vòng phải, trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biến đổi ĐH 0-2-4
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Chạy ngắn:
- Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
- Ngồi xổm xuất phát.
* Củng cố bài phần chạy ngắn
28->30p'
3->4L
3->4L
- Yêu cầu c/s ôn tập 2-3 lần.
- ĐHTL
- G/v hướng dẫn cách biến đổi ĐH.
- C.s cho lớp thực hiện biến đổi 2-3 lần
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
- G/v hướng dẫn lại h/s tập luyện theo ĐH nước chảy.
- G/v quan sát, sửa sai cho h/s
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...)
2. Nhận xét giờ học:- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:`
- G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp.
4->5p'
- ĐH thả lỏng
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp.
__________________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 09. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều-đứng lại. Biến đổi ĐH 0-2-4, biến đổi ĐH 0-3-6-9
- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện đứng vai hướng chạy - xuất phát, ngồi xuất phát. Học tư thế sẵn sàng - xuất phát.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Điều khiển được ĐHĐN.
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây, vạch xuất phát.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,...- G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...)
- Ép dọc (ngang)
- Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông)
3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs)
- Thực hiện đứng vai hướng chạy
8->10p'
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- ĐH khởi động
- G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập nâng dậm chân đi đều, đổi chân khi sai nhịp.
- ĐH 0-2-4
- Biến đổi ĐH 0-3-6-9
* Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Chạy ngắn:
- Ôn đứng vai hướng chạy - xuất phát, - Ngồi xuất phát.
- Học tư thế sẵn sàng - xuất phát
- Xuất phát cao, chạy ngắn.
* Củng cố bài phần chạy ngắn
28->30p'
- ĐHTL giáo viên điều khiển, quan sát sửa sai những động tác cơ bản
- G/v hướng dẫn cách biến đổi đh 0-3-6-9.
- Phân nhóm tập luyện từng hs điều khiển.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
- G/v nhắc lại kt, yêu cầu c/s điều khiển 2-3 lần
- G/v hướng dẫn tư thế sẵn sàng XP.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (Vươn thở, điều hoà,...)
2. Nhận xét giờ học:- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:`
- G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp.
4->5p'
- ĐH thả lỏng
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội dung giáo viên yêu cầu.
- ĐH xuống lớp như ĐH nhận lớp.
___________________________________________
Ngày soạn: ..../..../.....
Ngày giảng: ...../....../.....
Tiết 10. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Biết cách thực hiện Đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp, biến đổi ĐH 0-2-4, 0-3-6-9
- Chạy ngắn: Biết cách thực hiện đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi xp; tư thế sẵn sàng xp.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các bài tập ôn tập. Thực hiện được các kĩ thuật, động tác mới..
3. Thái độ:
- Tác phong nhanh nhẹn, tự giác, biết cách sử lý các tình huống khi hoạt động TDTT.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Sân trường, đường chạy - Còi, cờ, đồng hồ bấm giây, vạch xuất phát.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp - Tổ chức
A . Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- C/s tập hợp, điểm số, báo cáo,...- G/v phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp (cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...)
- Ép dọc (ngang)- Ba động tác bổ trợ (bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông)
3. Kiểm tra bài cũ: (2 hs)
- Thực hiện đi bước nhỏ
8->10p'
2lx8N
- ĐH nhận lớp
- ĐH khởi động
- G/v nhận xét, sửa sai, cho điểm.
B. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn đi đều, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp,
- Biến đổi HHD 0-2-4, 0-3-6-9
*Củng cố bài phần ĐHĐN
2. Chạy ngắn:
- Ôn đứng vai hướng chạy xuất phát;
- Ngồi xp;
- Học tư thế sẵn sàng xp.
* Củng cố bài phần chạy ngắn
28->30p'
4L
- G/v hệ thống toàn bộ kỹ thuật.
- Hô cho h/s thực hiện 1-2 lần toàn bộ nội dung.
- G/v quan sát sửa sai
- ĐH cả lớp giáo viên quan sát sửa sai.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện.
- G/v thị phạm, điều khiển h/s tập luyện 1-2 lần.
- ĐHTL cả lớp c/s điều khiển.
- G/v hướng dẫn động tác, kỹ thuật
- Tổ chức cho h/s tập 1-2 lần.
- Gọi 1-2 h/s thực hiện.
- G/v và h/s cùng thể hiện
C. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể
2. Nhận xét giờ học:
- Nhận xét sự chuẩn bị, quá trình tập luyện, tuyên dương, phê bình.
3. Hướng dẫn về nhà:
- Ôn tập các động tác, nội dung đã học. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng, nội dung bài học cho tiết sau.
4. Kết thúc giờ học:`
- G/v và h/s làm thủ tục xuống lớp.
4->5p'
- ĐH thả lỏng
- Giáo viên nhận xét giờ học;
- H.s theo dõi, tiếp thu ý kiến nx.
- ĐH nhận xét như nhận lớp
- H.s thực hiện đầy đủ nội du
File đính kèm:
- Thể dục 7 13-14.doc