MỤC TIÊU , NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 8.
BIÊN CHẾ TỔ - CHỨC TẬP LUYỆN VÀ MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI HỌC TẬP BỘ MÔN.
I,Mục tiêu.
-Giúp học nắm được mục tiêu và nội dung chương trình môn học thể dục .Biên chế tổ chức tập luyện nhằm ổn định nề nếp, giúp các em nắm được một số quy định khi học tập bộ môn để các em có thái độ đúng trong quá trình học.Yêu cầu học sinh nắm được mục tiêu , nội dung môn học.
* Các kỹ năng sống cơ bản:
- Biết vận dụng những kiến thức vào quá trình tự tập hằng ngày.
II,Địa điểm - phương tiện.
*Địa điểm: Trong lớp học
*Phương tiện : -GV chuẩn bị bài.
-Học sinh chuẩn bị sách bút,
83 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3839 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 8 kì 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Ngày soạn : 20/08/2012
Tiết 1 Ngày dạy: 22/08/2012 Mục tiêu , nội dung chương trình thể dục lớp 8.
biên chế tổ - chức tập luyện và một số quy định khi học tập bộ môn.
I,Mục tiêu.
-Giúp học nắm được mục tiêu và nội dung chương trình môn học thể dục .Biên chế tổ chức tập luyện nhằm ổn định nề nếp, giúp các em nắm được một số quy định khi học tập bộ môn để các em có thái độ đúng trong quá trình học.Yêu cầu học sinh nắm được mục tiêu , nội dung môn học.
* Cỏc kỹ năng sống cơ bản:
- Biết vận dụng những kiến thức vào quá trình tự tập hằng ngày.
II,Địa điểm - phương tiện.
*Địa điểm: Trong lớp học
*Phương tiện : -GV chuẩn bị bài.
-Học sinh chuẩn bị sách bút,
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp - Tổ chức.
A A,Phần mở đầu.
- - Nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- -Phổ biến nội dung yêu cầu của
b bài.
-
6-8p
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
B B,Phần cơ bản.
1 1, Mục tiêu nội dung chương trình
t thể dục lớp 8.
a a, Mục tiêu.
- Giúp học sinh củng cố
v và phát triển những kết quả lớp 6,
7 chuẩn bị học đạt kết quả lớp 9 .
- - Biết một số kĩ năng cơ bản để tập
l luyện giữ gìn sức khoẻ .
- - Có sự tăng tiến về thể lực thi đạt
ti yêu chuẩn rèn luyện thân thể.
- - Góp phần rèn luyện nếp sống lành
mạnh, tác phong nhanh nhẹn .biết vận n dụng những điều đã học vào nếp sống
v sinh hoạt trong và ngoài nhà trường.
b b, Nội dung chương trình thể dục
lớp 8 .
- - Lý thuyết chung.
- - Đội hình đội ngũ.
- - Bài thể dục phát triển chung.
- Chạy cự ly ngắn .
- - Chạy bền .
- - Nhảy cao .
- - Nhảy xa.
- - Ném bóng .
- - Môn thể thao tự chọn .
2 2,Biên chế tổ chức tập luyện, một
số quy định khi học tập bộ môn.
a a , Biên chế tổ chức tập luyện.
- Chia lớp thành các tổ tập luyện..
b, Một số quy định khi tập luyện .
- - Dọn vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ
trang phục gọn gàng.
-Thực hiện tốt các nề nếp chào báo
cáo ,xin phép ra vào lớp.
- Không uống rượu , bia, hút thuốc lá
đi dép lê ,đội nón , mũ cứng trong khi
tập.
-Tuân thủ các yêu cầu của giáo viên đề
ra.
28-30p
- Giáo viên cùng học sinh tìm
hiểu về mục tiêu thể dục lớp 8
- GV định hướng cho học sinh
biết nội dung trong năm học.
- G V chia lớp thành các tổ tập
luyện
- GV chọn mỗi lớp 3 cán sự.
- GV nêu một số quy định
khi học tập môn thể dục.
- Học sinh cần ghi nhớ để thực
hiện .
C, Phần kết thúc.
- - Củng cố bài : Mục tiêu môn thể
dục lớp 8.
- Nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà : Ôn các kĩ năng về
đội hình đội ngũ đã học ở lớp 6,7. Chuẩn
bị cho bài
5 phút
- GV hệ thống lại bài.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
Tuần : 1 Ngày soạn 22/08/2012
Tiết : 2 Ngày dạy: 24/08/2012
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I,Mục tiêu.
1. Bài thể dục :Học từ nhịp 1đến nhịp 8.Yờu cầu học sinh biết động tỏc kĩ thuật và thực hiệnđộng tỏc tương đối chớnh xỏc.
2. Chạy cự li ngắn:ễn chạy bước nhỏ chạy nõng cao đựi ,chạy đạp sau : một số trũ chơi phỏt triển sức nhanh hoặc dogiỏo viờn chọn . Học : Khỏi niệm về chạy cự li ngắn.Yờu cầu học sinh hiểu động tỏc kĩ thuật và thựchiện động tỏc tương đối chớnh xỏc .
-Yêu cầu học sinh biết và thực hiện được một số trò chơi ,động tác bổ trợ.
3.Cỏc kỹ năng sống cơ bản:
- Biết vận dụng những kiến thức vào quá trình tự tập hằng ngày.
II,Địa điểm - phương tiện.
*Địa điểm : Sõn tập trường THCS Nguyễn Tri Phương *Phương tiện : Chuẩn bị trang phục gọn gàng, kẻ vạch trò chơi.
III,Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp-Tổ chức.
A,Phần mở đầu.
a,Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số:
b,Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
c,Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
d,Kiểm tra bài cũ :Nêu mục tiêu môn học thể dục lớp 8 ?.
e,Khởi động.
*Khởi động chung.
- Chạy nhẹ nhàng.
-Tập bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn, tay ngực, vặn mình, bụng, chân.
-Xoay các khớp: Cổ tay , cổ chân, bả vai, hông , đầu gối.
- ép giây chằng :Dọc ,ngang.
6-8p
1-2p
5-6p
2X8 nhịp
2x15m
-Cán sợ tập hợp lớp ,báo cáo sĩ số ,chúc GV.GV chúc cả lớp
GV ĐHNL
ĐHKĐ GV
B,Phần cơ bản.
1 Bài thể dục :Học từ nhịp 1đến nhịp 8
2,Chạy cự li ngắn.
Chạy cự li ngắn:ễn chạy bước nhỏ chạy nõng cao đựi ,chạy đạp sau : một số trũ chơi phỏt triển sức nhanh hoặc do giỏo viờn chọn : Học . khỏi niệm về chạy cự li ngắn .
b,Trò chơi .
* Chạy tiếp sức.
- Chuẩn bị : Kẻ 1 vạch xuất phát và một vạch giới hạn cách nhau 10 m.
- Cách chơi : Em số 1 của các
đội khi có lệnh chạy lên vạch giới hạn , sau đó chạy về vạch
xuất phát chạm tay bạn số 2 , số 2 thực hiện như số 1 và trò chơi tiếp tục cho đến khi người cuối cùng của đội nào về vạch xuất phát trước thì đội đó thắng.
Củng cố:
Thự hiện kĩ thuật chạy cự li ngắn.
12-13p
12-13p
1-2p
-Gv yờu cầu học sinh thực hiện chớnh xỏc , đỳng nhịp ,động tỏc tương đối đẹp
-Gv thị phạm 1 -2 lần.Hs quan sát.
-Hs lắng nghe thực hiện , giỏo viờn chia làm 2 nhúm ,cán sự điều khiển ,Gv sửa sai sau 5-6 phỳt đổi nhúm.
ĐHTL
ĐHTL
-Tập hợp lớp về 3 hàng ngang,giống đội hỡnh chạy ngắn
-Gv nhắc lại yêu cầu kĩ thuật
-Hs thực hiện theo dòng chảy.
Cán sự điều khiển.
-Gv quan sát sửa sai.
-Đội hình chơi trũ chơi tạo thành 3 hàng dọc.
- Gv gọi 1- 2 em thực hiện ,cả lớp cùng Gv quan sát nhận xét .
C,Phần kết thúc.
1. Thả lỏng hồi tĩnh : cúi người hít thở sâu ,rũ tay, chân ,lắc 2 bắp đùi
Vươn thở, thả lỏng chõn, tay, điều hoà.
2. Nhận xét giờ học.
- trang phục, ý thức học tập
3. Gv giao bài tập về nhà :
+Ôn bà tập thể dục từ nhịp 1 đến nhịp 8
+ tập chạy cự li ngắn chạy bước nhỏ ,nõng cao đựi, chạy đạp sau.
5-7p
2-3p
1-2p
1-2p
ĐHKĐ GV
GV ĐHNL
Tuần : 2 Ngày soạn : 27/08/2012
Tiết : 3 Ngày dạy:31-29/08/2012
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
I, Mục tiêu.
1. Bài thể dục :ễn từ nhịp 1-8 .Yờu cầu học sinh hiểu động tỏc kĩ thuật và thực hiện động tỏc tương đối chớnh xỏc.
2. Chạy ngắn : Một số động tỏc bổ trợ kĩ thuật : chạy bước nhỏ , chạy nõng cao đựi ,chạy đạp sau,trũ chơi ( do giỏo viờn chọn ) . Yờu cầu học sinh hiểu động tỏc kĩ thuật và thực hiện động tỏc tương đối chớnh xỏc.
3. Chạy bền : chạy dớch dắc tiếp sức , một số động tỏc hồi tĩnh sau khi chạy .Yờu cầu học sinh biột động tỏc kĩ thuật và thực hiện tương đối chớnh xỏc .
4.Cỏc kỹ năng sống cơ bản:
- Biết vận dụng những kiến thức vào quá trình tự tập hằng ngày.
II , ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
*Địa điểm : Sõn tập trường THCS Nguyễn Tri Phương
*Phương tiện : Chuẩn bị trang phục gọn gàng, kẻ vạch trò chơi.
III, NỘI DUNG – PHƯƠNGPHÁP TỔ CHỨC.
Nội dung
ĐL
Phương pháp –Tổ chức
A,Phần mở đầu.
1 ễ định tổ chức
*Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài .
*Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
2 Khởi động:
- Khởi động chung:
+Chạy nhẹ nhàng
+Tập bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn ,tay ngực, vặn mình, bụng, chân.
+Xoay các khớp: Cổ tay ,cổ chân, bả vai, hông, đầu gối.
+ép dây chằng dọc, ngang.
-Khởi động chuyên môn.
+Chạy bước nhỏ
+Chạy nâng cao đùi
+Chạy đá gót chạm mông.
6-8p
5-6p
-Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, chúc giáo viên, Gv chúc lớp và phổ biến nội dung tiết học.
GV ĐHNL
-Từ đội hình trên cả lớp quay trái lần lượt chạy thành. một vòng tròn khởi động, cán sự điều khiển ,Gv quan sát nhắc nhở.
ĐHKĐ GV
B , Phần cơ bản
*Kiểm tra bài cũ: thực hiện bài thể dục từ nhịp 1-8
* Bài thể dục :ễn từ nhịp 1-8
2, chạy ngắn :
- Một số động tỏc bổ trợ kĩ thuật : chạy bước nhỏ , chạy nõng cao đựi ,chạy đạp sau,trũ chơi ( do giỏo viờn chọn )
Củng cố:
thực hiện từ nhịp 1 – 8
chạy ngắn thực hiện kĩ thuật chạy bước nhỏ , nõng cao đựi, chạy đạp sau.
3,Chạy bền :
-Trò chơi “ chạy dích
dắc tiếp sức’’.
28-30p
11-12p
11-12p
1-2p
4-5p
-Tập hợp lớp về 4 hàng ngang, Gv gọi 1 đến 2 em thực hiện ,Gv nhận xét đánh giá cho điểm.
GV nhắc lại kĩ thuật động tỏc,học sinh lắng nghe và thực hiện giỏo viờn chia lớp thành 2 nhúm, nhúm 1 thực hiện bài thể dục nhúm 2 thực hiện kĩ thuật chạy ngắn .
ĐH ụn tập
nhúm 1
XP Đớch
GV
- Gv tập hợp lớp về 4 hàng ngang . Gọi 2 em lên thực hiện ,cả lớp cùng Gv quan sát nhận xét.
- Gv hướng dẫn học sinh cách chơi, tổ chức cho học sinh chơi và làm trọng tài.
- Chia lớp thành 2 đội.
- Đội nào thua nhảy lò cò 10m.
C,Phần kết thúc.
1 . Thả lỏng:
- Thả lỏng hồi tĩnh: Cúi người hít thở sâu, rũ tay ,chân , lắc 2 bắp đùi.
Vươn thở, thả lỏng chõn, tay, điều hoà.
2. Nhận xét giờ học.
- trang phục, ý thức học tập
3. Gv giao bài tập về nhà :
+Ôn các kĩ năng về đội hình đôi ngũ.
+ Tập chạy đều đứng lại.
5-7p
2-3p
1-2p
1-2p
ĐHKĐ GV
GV ĐHNL
Tuần : 2 Ngày soạn : 29/08/2012
Tiết : 4 Ngày dạy:31/08/2012
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I, Mục tiêu.
1. Bài thể dục:ễn từ nhịp 1-8 : Học từ nhịp 9-17.Yờu cầu học sinh biết và hiểu động tỏc kĩ thuật thực hiện động tỏc tương đối đỳng .
2. Chạy ngắn : Mốt số động tỏc bụ trợ kĩ thuật , trũ chơi phỏt triển sức nhanh (do gv chọn). Yờu cầu học sinh biết động tỏc kĩ thuật và thực hiện động tỏc tương đối chớnh xỏc.
3.Cỏc kỹ năng sống cơ bản:
- Biết vận dụng những kiến thức vào quá trình tự tập hằng ngày.
II,Địa điểm - phương tiện.
*Địa điểm : Sõn tập trường THCS Nguyễn Tri Phương
*Phương tiện : Chuẩn bị trang phục gọn gàng, kẻ vạch trò chơi.
III,Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp –Tổ chức
A,Phần mở đầu.
*Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
*Khởi động:
- Khởi độngchung:
+Bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn , tay ngực , vặn mình , bụng , chân.
+Xoay các khớp:Cổ tay ,cổ chân
bả vai, hông, đầu gối.
+ép dây chằng:Dọc ,ngang
-Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ.
+Chạy nâng cao đùi.
+Chạy đá gót chạm mông.
*Kiểm tra bài cũ:
- Chạy đều - đứng lại.
6-8p
1-2p
5-6p
2X8
2x15m
Cán sự tập hợp lớp thành 3 hàng ngang, báo cáo sĩ số, chúc Gv, Gv chúc lớp và phổ biến nội dung bài.
GV ĐHNL
-Từ đội hình trên cả lớp quay trái lần lượt chạy thành một vòng tròn kkhởi động,cán sự điều khiển , Gv sửa sai.
ĐHKĐ GV
B, Phần cơ bản.
1, Bài thể dục:ễn từ nhịp 1-8 :
Học từ nhịp 9-17
2, Chạy ngắn : Mốt số động tỏc bụ trợ kĩ thuật , trũ chơi phỏt triển sức nhanh .( do gv chọn ).
- Tư thế sẵn sàng –xuất phát.
- Chạy đạp sau.
* Trò chơi “Chạy đuổi’’.
* Xuất phát cao chạy nhanh 40- 60m.
- Củng cố bài: chạy nhanh kĩ thuật xuất phỏt .
28-30p
12- 13p
12-13p
1-2p
* Chia lớp thành 2 nhúm tập luyện:
Dưới sự điều khiển của lớp trưởng,gv quan sỏt sửa sai ,sau 12-13 phỳt đổi nội dung, cán sự các tổ điều khiển.
- Tập đồng loạt, cán sự điều khiển, Gv quan sát sửa sai.
Cs ĐHTL Nhúm 1
- Gv tập hợp lớp về 4 hàng ngang , gọi 2-3 Hs thực hiện, Gv nhận xét và thị phạm lại động tỏc .
-Gv nhắc lại kĩ thuật, học sinh thực hiện đồng loạt theo từng hàng ngang. Gv điều khiển.
Gv chia lớp thành 4 đội , 2 đội nam, 2 đội nữ .Gv hướng dẫn học sinh cách chơi và làm trọng tài.
4-5m
XP1 XP2 15- 30m Đ
- Gv nhắc lại kĩ thuật.
-Học sinh thực hiện theo dòng chảy , Gv điều khiển .
60m
GV
- Gv gọi 2 Hs thực hiện cả lớp quan sát và cùng Gv nhận xét.
C, Phần kết thúc.
1 Thả lỏng hồi tĩnh: Dũ tay,chân
lắc bắp đùi ,vươn thở, thả lỏng tay chõn, điờu hoà.
2 Nhận xét giờ học.
3 Giao bài tập về nhà.
+Tập chạy bước nhỏ ,nõng cao đựi ,chạy đạp sau .+ ễn lại bài thể dục.
5-7p
2-3p
1-2p
1-2p
GV ĐHTL
GV ĐHNX
Tuần :3 Ngày soạn : 06/09/2012
Tiết : 5 Ngày soạn:07/09/2012
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
I, Mục tiêu.
1. Bài thể dục :ễn từ nhịp 1-8 .yờu cầu học sinh thực hiện đuỳng động tỏc
2. Chạy ngắn: Một số động tỏc bụ trợ kĩ thuật : chạy bước nhỏ ,chạy nõng cao đựi ,chạy đạp sau ,trũ chơi ( do gv chọn ).Yờu cầu học sinh hiểu động tỏc và thực hiện động tỏctương đối chớnh xỏc .
3. Chạy bền: Trũ chơi: “Chạy vũng số 8 tiếp sức”. Một số động tỏc hồi tĩnh sau khi chạy, Yờu cầu học sinh biết cỏch chơi trũ chơi thực hiện tương đối đỳng kĩ huật động tỏc .
4.Cỏc kỹ năng sống cơ bản:
- Biết vận dụng những kiến thức vào quá trình tự tập hằng ngày.
II,Địa điểm - phương tiện.
*Địa điểm : Sõn tập trường THCS Nguyễn Tri Phương.
*Phương tiện : Chuẩn bị trang phục gọn gàng, kẻ vạch trò chơi.
III,Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp –Tổ chức
A,Phần mở đầu.
1 ễ định tổ chức
*Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài .
*Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
2 Khởi động:
- Khởi động chung:
+Chạy nhẹ nhàng
+Tập bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn ,tay ngực, vặn mình, bụng, chân.
+Xoay các khớp: Cổ tay ,cổ chân, bả vai, hông, đầu gối.
+ép dây chằng dọc, ngang.
-Khởi động chuyên môn.
+Chạy bước nhỏ
+Chạy nâng cao đùi
+Chạy đá gót chạm mông.
6-8p
1-2p
5-6p
-Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, chúc giáo viên, Gv chúc lớp và phổ biến nội dung tiết học.
GV ĐHNL
-Từ đội hình trên cả lớp quay trái lần lượt chạy thành. một vòng tròn khởi động, cán sự điều khiển ,Gv quan sát nhắc nhở.
ĐHKĐ GV
B,Phần cơ bản.
*kiểm tra bài cũ
Gv gọi 2-3 em lên thực hiện, Gv nhận xét đánh giá cho điểm .
1 Bài thểdục :ễn từ nhịp 1-8
2,Chạy ngắn:
*Luyện tập nâng cao kĩ năng.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
*Trò chơi: “ Chạy tiếp sức chuyển vật’’
- Chuẩn bị: Kẻ 1 vạch xuất phát và một vạch giới hạn .
*Kiến thức về chạy cự li ngắn.
3,Chạy bền: Trò chơi “ chạy vòng số 8 tiếp sức’’.
- Chuẩn bị: Kẻ 2 vòng số 8.
28-30p
1-2p
10-11p
10-11p
5-6p
-Tập hợp lớp về 3 hành ngang.
- Gv nhắc lại một số yờu cầu. Cs điều khiển Gv sửa sai.
GV
ĐHTL
*Chia lớp thành 2 nhúm tập luyện
Nhúm 1 tập bài thể dục , nhúm 2 thực hiện kĩ thuật chạy ngắn : Sau 5 phút đổi nội dung. Cán sự điều khiển , Gv sửa sai.
- Gv thị phạm các động tác.Hs
quan sát.
- Hs tập luyện theo dòng chảy,
Cán sự điều khiển , Gv sửa sai ( thị phạm lại động tác).
-Đội hình tập 3 hàng ngang.
Gv hướng dẫn , tổ chức cho học sinh chơi.
XP GH
10m
Gv
- Gv giới thiệu cho học sinh một số kiến thức cơ bản về chạy cự li ngắn.
- Gv hướng dẫn cách chơi và làm trọng tài.
- Chia lớp thành 2 đội.
Gv
C, Phần kết thúc.
1 Thả lỏng hồi tĩnh: Dũ tay,chân
lắc bắp đùi ,vươn thở, thả lỏng tay chõn, điờu hoà.
2 Nhận xét giờ học.
3 Giao bài tập về nhà.
+Tập chạy bước nhỏ ,nõng cao đựi ,chạy đạp sau .
+ ễn lại bài thể dục.
5-7p
2-3p
1-2p
1-2p
GV
ĐHTL
GV ĐHNX
Tuần : 3 Ngày soạn : 08/09/2012
Tiết : 6 Ngày dạy:10/09/2012
BÀI THỂ DỤC – CHẶY NGẮN
I, Mục tiêu.
1. Bài thể dục: ễn từ nhịp 1-8 : Học từ nhịp 9-17.Yờu cầu học sinh biết và hiểu động tỏc kĩ thuật thực hiện động tỏc tương đối đỳng .
2. Chạy ngắn : Mốt số động tỏc bụ trợ kĩ thuật , trũ chơi phỏt triển sức nhanh (do gv chọn).Yờu cầu học sinh biết động tỏc kĩ thuật và thực hiện động tỏc tương đối chớnh xỏc.
3.Cỏc kỹ năng sống cơ bản:
- Biết vận dụng những kiến thức vào quá trình tự tập hằng ngày.
II,Địa điểm - phương tiện.
*Địa điểm : Sõn tập trường THCS Nguyễn Tri Phương
*Phương tiện : Chuẩn bị trang phục gọn gàng, kẻ vạch trò chơi.
III,Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp –Tổ chức
A,Phần mở đầu.
*Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
*Khởi động:
- Khởi độngchung:
+Bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn , tay ngực , vặn mình , bụng , chân.
+Xoay các khớp:Cổ tay ,cổ chân
bả vai, hông, đầu gối.
+ép dây chằng:Dọc ,ngang
-Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ.
+Chạy nâng cao đùi.
+Chạy đá gót chạm mông.
*Kiểm tra bài cũ:
- Chạy đều - đứng lại.
6-8p
1-2p
5-6p
2X8
2x15m
Cán sự tập hợp lớp thành 3 hàng ngang, báo cáo sĩ số, chúc Gv, Gv chúc lớp và phổ biến nội dung bài.
GV ĐHNL
-Từ đội hình trên cả lớp quay trái lần lượt chạy thành một vòng tròn kkhởi động,cán sự điều khiển , Gv sửa sai.
ĐHKĐ GV
B, Phần cơ bản.
1, Bài thể dục:ễn từ nhịp 1-8 :
Học từ nhịp 9-17
2, Chạy ngắn : Mốt số động tỏc bụ trợ kĩ thuật , trũ chơi phỏt triển sức nhanh .( do gv chọn ).
- Tư thế sẵn sàng –xuất phát.
- Chạy đạp sau.
* Trò chơi “Chạy đuổi’’.
* Xuất phát cao chạy nhanh 40- 60m.
- Củng cố bài: chạy nhanh kĩ thuật xuất phỏt .
28-30p
12- 13p
12-13p
1-2p
* Chia lớp thành 2 nhúm tập luyện:
Dưới sự điều khiển của lớp trưởng,gv quan sỏt sửa sai ,sau 12-13 phỳt đổi nội dung, cán sự các tổ điều khiển.
- Tập đồng loạt, cán sự điều khiển, Gv quan sát sửa sai.
Cs ĐHTL Nhúm 1
- Gv tập hợp lớp về 4 hàng ngang , gọi 2-3 Hs thực hiện, Gv nhận xét và thị phạm lại động tỏc .
-Gv nhắc lại kĩ thuật, học sinh thực hiện đồng loạt theo từng hàng ngang. Gv điều khiển.
Gv chia lớp thành 4 đội , 2 đội nam, 2 đội nữ .Gv hướng dẫn học sinh cách chơi và làm trọng tài.
4-5m
XP1 XP2 15- 30m
- Gv nhắc lại kĩ thuật.
-Học sinh thực hiện theo dòng chảy , Gv điều khiển .
60m
GV
- Gv gọi 2 Hs thực hiện cả lớp quan sát và cùng Gv nhận xét.
C, Phần kết thúc.
1 Thả lỏng hồi tĩnh: Dũ tay,chân
lắc bắp đùi ,vươn thở, thả lỏng tay chõn, điờu hoà.
2 Nhận xét giờ học.
3 Giao bài tập về nhà.
+Tập chạy bước nhỏ ,nõng cao đựi ,chạy đạp sau .+ ễn lại bài thể dục.
5-7p
2-3p
1-2p
1-2p
GV ĐHTL
GV ĐHNX
Tuần : 4 Ngày soạn : 12/09/2012
Tiết : 7 Ngày dạy:14/09/2012
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
I,Mục tiêu.
1. Baứi theồ duùc : On tửứ nhũp 1-17.Yeõu caàu hoùc sinh bieỏt ủoọng taực kú thuaọt thửùc hieọn ủoọng taực tửụng ủoỏi chớnh xaực.
2. Chạy ngắn :Moọt soỏ ủoọng taực boồ trụù kú thuaọt ( do giaựo vieõn choùn ) , troứ chụi “ chaùy toỏc ủoọ cao” xuaỏt phaựt cao chaùy nhanh 30 - 60m..Yêu cầu hoùc sinh Tiếp tục luyện tập phát triển sức nhanh nắm được cách chơi và thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy, chạy đạt tốc độ.
3. Chaùy beàn :chaùy vửụùt chửụựng ngai vaọt tieõp sửực ;caựch kieồm tra maùch trửụực, sau khi chaùy vaứ theo doừi sửực khoeỷ .
4.Cỏc kỹ năng sống cơ bản:
- Biết vận dụng những kiến thức vào quá trình tự tập hằng ngày.
II,Địa điểm - phương tiện.
*Địa điểm : Sõn tập trường THCS Nguyễn Tri Phương
*Phương tiện : Chuẩn bị trang phục gọn gàng, kẻ vạch trò chơi.
III,Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A,Phần mở đầu.
*Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
*Khởi động:
- Khởi độngchung:
+Bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn , tay ngực , vặn mình , bụng , chân.
+Xoay các khớp:Cổ tay ,cổ chân
bả vai, hông, đầu gối.
+ép dây chằng:Dọc ,ngang
-Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ.
+Chạy nâng cao đùi.
+Chạy đá gót chạm mông.
*Kiểm tra bài cũ:
- Chạy đều - đứng lại.
6-8p
1-2p
5-6p
2X8
2x15m
Cán sự tập hợp lớp thành 3 hàng ngang, báo cáo sĩ số, chúc Gv, Gv chúc lớp và phổ biến nội dung bài.
GV ĐHNL
ĐHKĐ GV
B, Phần cơ bản.
1- Baứi theồ duùc : Õn tửứ nhũp 1-17.
Học từ nhịp 9-17
2, Chạy ngắn.
Moọt soỏ ủoọng taực boồ trụù kú thuaọt ( do giaựo vieõn choùn ) , troứ chụi “ chaùy toỏc ủoọ cao” xuaỏt phaựt cao chaùy nhanh 30 - 60m
*Trò chơi “Chạy tốc độ cao’’
* Xuất phát cao chạy nhanh 40 - 60m
*. Củng cố bài: Xuất phát cao chạy nhanh 40m.
28-30p
12- 13p
12-13p
5-6p
1-2p
*Chia lớp thành 2 nhúm tập luyện:
Nhúm 1 ụn từ nhịp 1-8 , nhúm 2 Học từ nhịp 9-17
Cán sự điều kiển, Gv quan sát sửa sai.sau 11-12p đổi nhúm.
Đội hỡnh ụn tập nhúm 1
Đội hỡnh học nhúm 2
- Gv tập hợp lớp về 4 hàng ngang, gọi mỗi nội dung 2 – 3 em lên thực hiện, cả lớp cùng Gv quan sát nhận xét.
Gv chia lớp thành 4 đội, hướng dẫn học sinh cách chơi và làm trọng tài.
cs GV
1,5m 8-10m 20- 30m
CB XP1 XP2
- Gv nhắc lại yêu cầu kĩ thuật.
- Hs thực hiện theo dòng chảy.
- Gv điều khiển và sửa sai.
*
*
*
GV 60m ẹớch
ĐH TL
Đội hỡnh củng cố giống đội hỡnh như đội hỡnh tập luyện .
C, Phần kết thúc.
1 Thả lỏng hồi tĩnh: Dũ tay,chân
lắc bắp đùi ,vươn thở, thả lỏng tay chõn, điờu hoà.
2 Nhận xét giờ học.
3 Giao bài tập về nhà.
+Tập chạy bước nhỏ ,nõng cao đựi ,chạy đạp sau .
+ ễn lại bài thể dục.
5-7p
2-3p
1-2p
1-2p
ĐHTL GV
GV ĐHNX
Tuần : 4 Ngày soạn : 15/09/2012
Tiết : 8 Ngày soạn:17/09/2012
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I,Mục tiêu.
1.Bài thể dục : ễn từ nhịp 1-17 , học từ nhịp 18 – 25. Yờu cầu học sinh hiểu, biết động tỏc kĩ thuật và thực hiện tương đối đỳng động tỏc .
2. Chạy ngắn : một số động tỏc bổ trợ kĩ thuật ( do giỏo viờn chọn ) , trũ chơi “ chạy tốc độ cao “xuất phỏt cao chạy nhanh 30 – 60m. Yờu cầu học sinh biết động tỏc kĩ thuật và thực hiện động tỏc tương đối đỳng động tỏc .
3. Cỏc kỹ năng sống cơ bản:
- Biết vận dụng để tập hằng ngày và tham gia thi đấu .
II, Địa điểm phương tiện.
. *Địa điểm : Sõn tập trường THCS Nguyễn Tri Phương *Phương tiện : Chuẩn bị trang phục gọn gàng, kẻ vạch trò chơi.
III, Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp – Tổ chức
A,Phần mở đầu.
*Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài.
* Kiểm tra sức khoẻ của học sinh.
*Khởi động:
- Khởi độngchung:
+Bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn , tay ngực , vặn mình , bụng , chân.
+Xoay các khớp:Cổ tay ,cổ chân
bả vai, hông, đầu gối.
+ép dây chằng:Dọc ,ngang
-Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ.
+Chạy nâng cao đùi.
+Chạy đá gót chạm mông.
*Kiểm tra bài cũ:
- Chạy đều - đứng lại.
6-8p
1-2p
5-6p
2X8
2x15m
Cán sự tập hợp lớp thành 3 hàng ngang, báo cáo sĩ số, chúc Gv, Gv chúc lớp và phổ biến nội dung bài.
GV ĐHNL
-Từ đội hình trên cả lớp quay trái lần lượt chạy thành một vòng tròn kkhởi động,cán sự điều khiển , Gv sửa sai.
ĐHKĐ GV
B, Phần cơ bản.
* kiểm tra bài cũ :
Thực hiện bài thểdục từ nhịp 9- 17 của bài thể dục liờn hoàn.
Baứi theồ duùc : Õn tửứ nhũp 1-1
File đính kèm:
- G AN K8 KI.doc