Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 11: Bài thể dục Chạy ngắn - Năm học 2020-2021

A. Phần mở đầu:

1. GV nhận lớp:

2. Kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs.

3. GV phổ biến nội dung bài học.

4. Khởi động:

- Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung.

- Khởi động chuyên môn:

 + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông.

 + ép dây chằng ngang, dọc .

 + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.

B. Phần cơ bản.

1. Bài thể dục:

- Ôn các động tác 1-35 đối với cả nam và nữ.

+ Chú ý nhịp hô của cán sự cần hô to rõ ràng

2. Chạy ngắn:

- Ôn 1 số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh.

 - Chạy bước nhỏ.

 - Chạy nâng cao đùi.

 - Chạy đạp sau.

* Trò chơi " chạy thoi tiếp sức".

* Xuất phát thấp - chạy lao.

- Tư thế chuẩn bị xuất phát.

- Tư thế sẵn sàng xuất phát.

- Tư thế chạy lao.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Ngày: 24/08/2021 | Lượt xem: 313 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 11: Bài thể dục Chạy ngắn - Năm học 2020-2021, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 11 : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN 1. Mục tiêu. a) Về kiến thức. - Bài thể dục : Ôn tập và hoàn thiện bài thể dục phát triển chung 35 động tác. - Chạy ngắn : Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật (do GV chọn). Trò chơi "chạy thoi tiếp sức". Xuất phát thấp - chạy lao. Học : chạy giữa quãng b) Về kĩ năng. - Thực hiện tương đối tốt các động tác đó học, đúng, đều, đẹp các động tác của bài thể dục phát triển chung 35 động tác. - Thực hiện tốt các động tác bổ trợ, tích cực tham gia trò chơi. Nắm và thực hiện được kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao. Nắm được kĩ thuật chạy giữa quóng (60m). c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. 2. Địa điểm – Phương tiện a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn. b) Phương tiện. - 4 bàn đạp, 1 cũi, kẻ vạch xuất phát và vạch đích. 3. Phương pháp giảng dạy: - Thực hành, giảng giải và làm mẫu 4. Tiến trình bài dạy Nội Dung Đ L Phương Pháp - Tổ Chức A. Phần mở đầu: 1. GV nhận lớp: 2. Kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs. 3. GV phổ biến nội dung bài học. 4. Khởi động: - Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung. - Khởi động chuyên môn: + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông. + ép dây chằng ngang, dọc . + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. B. Phần cơ bản. 1. Bài thể dục: - Ôn các động tác 1-35 đối với cả nam và nữ. + Chú ý nhịp hô của cán sự cần hô to rõ ràng 2. Chạy ngắn: - Ôn 1 số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. * Trò chơi " chạy thoi tiếp sức". * Xuất phát thấp - chạy lao. - Tư thế chuẩn bị xuất phát. - Tư thế sẵn sàng xuất phát. - Tư thế chạy lao. - Giai đoạn chạy giữa quãng: Khi đạt đến tốc độ cao nhất là lúc kết thúc giai đoạn chạy lao và bắt đầu giai đoạn chạy giữa quóng. + Nhiệm vụ chủ yếu của giai đoạn này là duy trỡ và phỏt huy tốc độcao nhất đó đạt được để chạy về đích. + Để đạt được điều đó cần duy trỡ tần số và độ dài bước chạy đó đạt được. Thời kỡ đạp sau phải hết sức tích cực phối hợp với đánh tay phải hết sức nhịp nhàng + Tuyệt đối không để chân chạm đất bằng gót và mũi chân thẳng với hướng chạy. * Củng cố bài giảng: - Các động tác bài thể dục. - Cách đo và đóng bàn đạp. - Kỹ thuật "Xuất phát thấp - Chạy lao, chạy giữa quãng. C. Phần kết thúc: - Học sinh thả lỏng. - Nhận xét giờ học. - Hướng dẫn học sinh ôn bài ở nhà 10’ 2 x 8 2 x 8 2 x 8 2 x 8 30’ 10’ 4l 17’ 2l 2l 2l 2l 2l 1l 3’ 5’ - TT 4 hàng ngang cán sự điều khiển. - cán sự báo cáo, số hs kiến tập. - GV nói ngắn gọn đủ ý. - Khởi động theo ngang do cán sự điều khiển: GV ▼ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - GV nhắc lại nội dung ụn tập . - Cho học sinh luyện tập dưới sự chỉ đạo của GV GV - GV nhắc lại kỹ thuật cho học sinh - Học sinh thực hiện theo sự chỉ đạo của GV - Học sinh thực hiện 4 em 1 đợt - GV quan sát sửa sai cho từng học. GV ▼ 0 0 0 ------------------- X 0 0 0 ------------------- X 0 0 0 ------------------- X 0 0 0 ------------------- X - GV hướng dẫn và phổ biến cách chơi. - 4 hàng dọc số người bằng nhau. - GV tổ chức chơi cho học sinh. - GV nhắc lại nội dung ụn tập . - GV nhắc lại kỹ thuật cho học sinh - Cho học sinh luyện tập dưới sự chỉ đạo của GV, GV hô cho học sinh 2 lần. GV ▼ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV ▼ 0 0 0 ------------------- X 0 0 0 ------------------- X 0 0 0 ------------------- X 0 0 0 ------------------- X - Học sinh thực hiện 2 em 1 đợt - GV quan sỏt sửa sai cho từng học. - GV phân tích, thị phạm động tác cho học sinh. - HS nghe và quan sát GV. - HS tập dưới sự chỉ đạo của GV . GV ▼ 0 0 0 ------------------- X 0 0 0 ------------------- X 0 0 0 ------------------- X 0 0 0 ------------------- X - Học sinh thực hiện 2 em 1 đợt. - GV quan sỏt sửa sai cho từng học. GV ▼ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - Gọi 2-> 4 em lờn thực hiện. - Học sinh khỏc nhận xột . - Giáo viên nhận xột chung. - Học sinh thả lỏng theo giáo viên. - Tuyên dương những em học tốt. - ôn kỹ thuật "Xuất phát thấp - Chạy lao - Chạy giữa quãng - Các động tác bài thể dục. 5. Rút kinh nghiệm giờ dạy: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_11_bai_the_duc_chay_ngan_nam_hoc.doc