I. Mục đích và yêu cầu.
KT: - Ôn lại kỷ năng bật sâu 25-30 cm. Trẻ thực hiện tốt kỷ năng bật sâu 25-30 cm
- Biết nhún bật, chạm nhẹ bằng 1/2 bàn chân trước
KN: - Phát triển các tố chất vận động sự khéo léo nhịp nhàng của tay và chân
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi vận động
- Rèn luyện tính mạnh dạn và sự tự tin
GD: Giáo dục trật tự trong giờ học, biết chú ý lắng nghe cô
II. Chuẩn bị.
- Bục gỗ hoặc ghế nhựa cao 25 - 30 cm
- Dây thừng
- Băng nhạc - trống lắc
III. Hướng dẫn
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2935 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Tiết 1: Thể dục - Bài: Bật sâu 25 - 30 (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 22/12/2009
Ngµy gi¶ng: 23/12/2009
Gi¸o Viªn: N«ng Thóy Ngäc
KÕ ho¹ch ngµy:
1. §ãn trÎ, ch¬i tù do, ®iÓm danh.
2. C¸c tiÕt häc.
3. Ho¹t ®éng ngoµi trêi.
4. Ho¹t ®éng vui ch¬i.
5. VÖ sinh, nªu g¬ng, tr¶ trÎ.
TiÕt 1: ThÓ dôc
Bài: Bật sâu 25-30 Tiết 2
I. Mục đích và yêu cầu.
KT: - Ôn lại kỷ năng bật sâu 25-30 cm. Trẻ thực hiện tốt kỷ năng bật sâu 25-30 cm- Biết nhún bật, chạm nhẹ bằng 1/2 bàn chân trướcKN: - Phát triển các tố chất vận động sự khéo léo nhịp nhàng của tay và chân - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi vận động - Rèn luyện tính mạnh dạn và sự tự tin GD: Giáo dục trật tự trong giờ học, biết chú ý lắng nghe cô
II. Chuẩn bị.
- Bục gỗ hoặc ghế nhựa cao 25 - 30 cm- Dây thừng - Băng nhạc - trống lắc
III. Hướng dẫn
Cô
Trẻ
A. Khởi động
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu: đi kiểng chân-> đi thường-> đi gót chân-> đi thường-> đi khom lưng-> đi dậm chân-> chạy chậm-> chạy nhanh-> nhanh hơn-> chạy chậm-> về đội hình dọc-> hàng ngang tập hợp BTPTC.
B. Trọng động.1. Bài tập phát triển chung* Động tác tay : tay đưa ra trước lên cao- TTCB: đứng thẳng chân khép , thả tay xuôi- N1: bước chân trái sang bên tay đưa ra trước - N2: đưa hai tay lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau- N3: như N1- N4: về TTCB- N5,6,7,8: như trên( đổi chân)* Động tác chân: bước khuỵu chân trái sang bên chân phải thẳng- TTCB: đứng thẳng chân khép tay thả xuôi- N1: bước chân trái sang bên trái 1 bước rộng, tay đưa ngang lòng bàn tay sấp - N2: khụy gối trái, chân phải thẳng, hai tay đưa ra trước lòng bàn tay sấp - N3: như N1- N4: về TTCB- N5,6,7,8: như trên( đổi chân)* Động tác bụng : Đứng cúi gập người về phía trước tay chạm ngón chân - TTCB: đứng thẳng khép chân tay thả xuôi- N1: bước chân trái sang bên một bước nhỏ hai tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau- N2: cúi gập người về phía trước tay chạm ngón chân - N3: như N1- N4: về TTCB- N5,6,7,8: như trên( đổi chân )* Động tác bật : bật tách chân, khép chân.- TTCB: Đứng thẳng tay chống hông- N1: Bật tách chân sang hai bên, tay đưa ngang lòng bàn tay sấp - N2: bật khép chân tay thả xuôi - N3: như N1- N4: về TTCB- N5,6,7,8: như trên
2. Vận động cơ bản- Các con ơi hôm trước mình đã làm quen với vận động nào bạn nào còn nhớ.- Vậy bạn nào lên thực hiện lại cho cô và lớp xem- Cô lưu ý nhấn mạnh: Tay đánh ra sau, nhún chân bật chạm đất nhẹ bằng 1/2 chân trước, không lao người ra phía trước, tay đưa ra trước để giữ thăng bằng- Mời 2-3 trẻ khá lên thực hiện lần nữa * Trẻ thực hành:- Cho cả lớp thực hiện 2-3 lần - Khi trẻ thực hiện cô vừa quan sát sửa sai cho trẻ, lưu ý nhắc trẻ bật lên và chạm đất nhẹ bằng 1/2 bàn chân trên, tiếp đến cả bàn chân, gối hơi khuỵu.- Cô mời một số trẻ lên thi đua xem ai khéo và đúng - Hỏi lại tên vận động. Cả lớp vừa thực hiện xong vận động gì?3. Trò chơi vận động.- Hôm trước mình đã được chơi trò chơi " kéo co" rồi hôm nay cô sẽ cho lớp mình chơi lại. Hôm trước đội nào thua hôm nay phải cố gắng len nhé. Trước khi chơi bạn nào còn nhớ, nhắc lại cách chơi và luật chơi.À! Muốn cho đội mình thắng cuộc thì phải dùng sức kéo dây mạnh về phía mình. Bạn đứng đầu hàng dẫm vạch trước coi như thua cuộc- Chia lớp thành 4 đội- Cho lớp chơi 2-3 lần- Cô bao quát trẻC. Hồi tỉnh- Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng thả lỏng tay chân.* Kết thúc: nhận xét và tuyên dương
- Trẻ đi các kiểu đi
- Thực hiện 2l x 8n
- Thực hiện 2l x 8n
- Thực hiện 2l x 8n
- Thực hiện 2l x 8n
- VĐ: bật sâu 25-30 cm
- Trẻ lên thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ sửa sai
- Trẻ thi đua
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi
- Trẻ đi hít thở nhẹ nhàng
File đính kèm:
- bat sau 2025 cm.doc