Lý thuyết: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền (Mục 1)
I. Môc tiªu:
- Hướng dân cho học sinh về cách luyện tập sức bền.
- Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kỹ thuật để phát triển sức bền cho học sinh.
Yêu cầu
- Học sinh học nghiêm túc và biết cách vận dung vào thực tiễn trong tập luyện TDTT.
- Nâng cao khả năng chạy bền.
- Đạt tiêu chuân rèn luyện thân thể (RLTT).
- Biết vận dụng những điều đã học để tự rèn luyện sức bền hằng ngày.
232 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Trường THCS Thắng Thủy, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngàysoạn: 15/08/10
Ngày dạy: 17/08/10
Tiết 1
Lý thuyết: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền (Mục 1)
I. Mục tiêu:
- Hướng dõn cho học sinh về cỏch luyện tập sức bền.
- Tiếp tục nõng cao một số hiểu biết và rốn luyện kỹ thuật để phỏt triển sức bền cho học sinh.
Yêu cầu
- Học sinh học nghiờm tỳc và biết cỏch vận dung vào thực tiễn trong tập luyện TDTT.
- Nõng cao khả năng chạy bền.
- Đạt tiờu chuõn rốn luyện thõn thể (RLTT).
- Biết vận dụng những điều đó học để tự rốn luyện sức bền hằng ngày.
II. Địa điểm – Phương tiện:
Lớp học.
III. Nội dung và phương pháp giảng dạy:
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số: 9A:.........
* Kiểm tra: Sự chuẩn bị của HS
B. Phần cơ bản:
1. Một số hiểu biết cần thiết:
- Sức bền là khả năng cơ thể chống lại sự mệt mỏi khi học tập, lao động và tập luyện TDTT.
- Sức bền gồm:
+ Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.
+ Sức bền chuyên môn: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên môn sâu một hoẹt động, hay bài tập thể thao trong một thời gian dài.
GV lấy ví dụ phân tích cho HS hiểu.
C. Phần kết thúc:
- Củng cố bài:
? Sức bền là gì?
? Nêu các nguyên tắc luyện tập sức bền
- Nhận xét giờ học:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................
- Hướng dẫn về nhà:
Học bài, chuẩn bị trang phục TDTT.
Tự giác, tích cực LT TDTT.
Ngàysoạn: 18/08/10
Ngàydạy: 20/08/10
Tiết 1
Lý thuyết: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền (Mục 2)
I. Mục tiêu:
- Nắm bắt được những nguyên tắc luyện tập sức bền.
II. Địa điểm – Phương tiện:
Lớp học.
III. Nội dung và phương pháp giảng dạy:
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp, ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số:
* Kiểm tra: Sự chuẩn bị của HS
?Sức bền là gì?
B. Phần cơ bản:
2. Một số nguyên tắc luyện tập sức bền:
- Tập phù hợp với sức khoẻ của mỗi người.
- Tập từ nhẹ đến nặng.
- Tập thường xuyên hằng ngày hoặc 3-4 lần/ tuần một cách kiên trì, không nóng vội.
- Trong một giờ học sức bền được tập sau các nội dung khác.
- Tập chạy xong không dừng lại đột ngột, mà cần thực hiện 1 số ĐT hồi tĩnh.
GV lấy ví dụ phân tích
C. Phần kết thúc:
- Củng cố bài:
? Sức bền là gì?
? Nêu các nguyên tắc luyện tập sức bền
- Nhận xét giờ học:
..............................................................................................................................................................................................................................................................................
- Hướng dẫn về nhà:
Học bài, chuẩn bị trang phục TDTT.
Tự giác, tích cực LT TDTT.
S: 18/08/10
G: 20/08/10
Tiết 2
Đội hình đội ngũ – Chạy ngắn
I. Mục tiêu:
- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số (từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết), đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, phải, đằng sau. Tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, dàn hàng, dồn hàng. Đội hình 0-2-4.
- Chạy ngắn : Trũ chơi phỏt triển sức nhanh ( do giỏo viờn chọn), Xuất phỏt từ một số tư thế khỏc nhau( Đứng mặt , vai hoặc lưng hướng chạy)
Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính sác động tác, tích cực, tự giác luyện tập.
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân TD, Còi TT
II. Nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
GV
HS
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp: 9A:.................
* Khởi động:
- Khởi động chung:
Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân.
+ Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép.
- Kiểm tra bài cũ:
Sân bãi dụng cụ
B. Phần cơ bản:
1- ĐHĐN:
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số (từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết), đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, phải, đằng sau.
* Tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
* Đội hình 0-2-4.
2- Chạy ngắn :
* Trũ chơi “Nhảy lò cò tiếp sức”,
* Xuất phỏt từ một số tư thế khỏc nhau( Đứng mặt , vai hoặc lưng hướng chạy)
.
C. Phần kết thúc:
* Củng cố:
? Thực hiện các ĐT ĐHĐN?
* Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng: Hít thở sâu, rung bắp đùi, lắc bắp chân....
* Nhận xét – HDVN:
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
10’
1’
7’
2 lần/
8 nhịp
2’
30’
15’
15’
5’
- Kiểm tra sĩ số
- Phổ biến muc tiêu bài học.
GV hướng dẫn + Hô khẩu lệnh.
GV hướng dẫn, tổ chức cho HS LT
GV quan sát sửa sai
GV hướng dẫn trò chơi
GV hướng dẫn, tổ chức cho HS luyện tập
Nêu yêu cầu
Hướng dẫn từng động tác
NX, đánh giá giờ học.
Giao BTVN
Hô “ Giải tán”
-Báo cáo sĩ số
-Nghe phổ biến MT bài học
Thực hiện lần lượt từng động tác theo khẩu lệnh của GV
LT theo hướng dẫn
Chia nhóm LT
Chia tổ thi đấu
Thực hiện theo khẩu lệnh của cán sự
Chia tổ luyện tập
5 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
Thực hiện theo khẩu lệnh
Tự đánh giá
Nhận BTVN
Hô “ Khoẻ ”
S: 21/08/10
G: 24/08/10
Tiết 3
Đội hình đội ngũ – Chạy ngắn – Chạy bền
I. Mục tiêu:
- ĐHĐN: Ôn đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải vòng trái. Đội hình 0-3-6-9.
- Chạy ngắn: Trò chơi “ chạy thoi tiếp sức ”, Tư thế sẵn sàng – xuất phát
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền, giới thiệu hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục.
Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính sác động tác, tích cực, tự giác luyện tập.
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân TD, Còi TT
II. Nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
GV
HS
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp: 9A:.................
* Khởi động:
- Khởi động chung:
Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân.
+ Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép.
- Kiểm tra bài cũ:
? Thực hiện ĐT đi đều đứng lại
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
Ôn đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải vòng trái. Đội hình 0-3-6-9
2. Chạy ngắn :
*Trò chơi “ Chạy thoi tiếp sức ”
* Tư thế sẵn sàng – xuất phát
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền
Giới thiệu hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục. ( Sách GV TD9 trang 38)
C. Phần kết thúc:
* Củng cố:
? Thực hiện các ĐT xuất phát?
* Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng: Hít thở sâu, rung bắp đùi, lắc bắp chân....
* Nhận xét – HDVN:
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
10’
1’
7’
2 lần/
8 nhịp
2’
30’
5’
15’
10’
400m
5’
- Kiểm tra sĩ số
- Phổ biến muc tiêu bài học.
GV hướng dẫn + Hô khẩu lệnh.
Nêu yêu cầu
GV hướng dẫn, tổ chức cho HS luyện tập
GV hướng dẫn
GV tổ chức hướng dẫn HS LT
Giới thiệu
Tổ chức LT
Nêu yêu cầu
Hướng dẫn từng động tác
NX, đánh giá giờ học.
Giao BTVN
Hô “ Giải tán”
x x x x x x x
x x x x x x x x
x
-Báo cáo sĩ số
-Nghe phổ biến MT bài học
Thực hiện lần lượt từng động tác theo khẩu lệnh của GV
2 HS thực hiện
Thực hiện theo khẩu lệnh của cán sự
Chia tổ luyện tập
Chia tổ thi đấu
LT lần lượt 2 HS /nhóm
Nghe, luyện tập theo nhóm 5 HS
2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
xxxxxxx
xxxxxxx
x
Thực hiện theo khẩu lệnh
Tự đánh giá
Nhận BTVN
Hô “ Khoẻ ”
S: 25/08/10
G: 27/09/10
Tiết 4
Đội hình đội ngũ – Chạy ngắn
I. Mục tiêu:
- ĐHĐN: Ôn đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải vòng trái. Đội hình 0-3-6-9.
- Chạy ngắn: Trò chơi “ chạy đuổi”, Ngồi mặt hướng chạy – xuất phát; Tư thế sẵn sàng – xuất phát
Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính sác động tác, tích cực, tự giác luyện tập.
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân TD, Còi TT
II. Nội dung và phương pháp giảng dạy:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
GV
HS
A. Phần mở đầu:
* Nhận lớp: 9A:.................
* Khởi động:
- Khởi động chung:
Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân.
+ Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép.
- Kiểm tra bài cũ:
? Thực hiện ĐT đi đều đứng lại?
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
Ôn đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp, đi đều vòng phải vòng trái. Đội hình 0-3-6-9
2. Chạy ngắn :
*Trò chơi “ Chạy đuổi ”
* Tư thế sẵn sàng – Xuất phát
Ngồi mặt hướng chạy-xuất phát
C. Phần kết thúc:
* Củng cố:
? Thực hiện các ĐT xuất phát?
* Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng: Hít thở sâu, rung bắp đùi, lắc bắp chân....
* Nhận xét – HDVN:
.......................................................
.......................................................
.......................................................
.......................................................
10’
1’
7’
2 lần/
8 nhịp
2’
30’
5’
15’
5’
- Kiểm tra sĩ số
- Phổ biến muc tiêu bài học.
GV hướng dẫn + Hô khẩu lệnh.
Nêu yêu cầu
GV hướng dẫn, tổ chức cho HS luyện tập
GV hướng dẫn
GV tổ chức hướng dẫn HS LT
Nêu yêu cầu
Hướng dẫn từng động tác
NX, đánh giá giờ học.
Giao BTVN
Hô “ Giải tán”
x x x x x x x
x x x x x x x x
x
-Báo cáo sĩ số
-Nghe phổ biến MT bài học
Thực hiện lần lượt từng động tác theo khẩu lệnh của GV
2 HS thực hiện
Thực hiện theo khẩu lệnh của cán sự
Chia tổ luyện tập
Chia tổ thi đấu
LT lần lượt 2 HS /nhóm/ĐT
2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
xxxxxxx
xxxxxxx
x
Thực hiện theo khẩu lệnh
Tự đánh giá
Nhận BTVN
Hô “ Khoẻ ”
Ngày soạn: 01/09/10
Ngày dạy: 03/09/10
Tiết 5: Bài td - chạy ngắn - chạy bền
I. Mục tiêu:
- ĐHĐN: Tiếp tục ôn tập những nội dung học sinh thực hiện còn yếu.
- Chạy ngắn; Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ đánh tay.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng chuột rút và cách khắc phục.
II. Địa điểm - Phương tiện:
1. Địa điểm. Sân tập của trường
2. Phương tiện: - GV. Còi, đồng hồ bấm giờ.
- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
Đl
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
- Sĩ số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- ép dây chằng: ngang, dọc.
3. Kiểm tra.
? Nêu cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số, báo cáo.
8-10’
9A:
9B:
9C:
9D:
9E:
Cử cán sự hướng dẫn. Quan sát đôn đốc hs.
Gọi 1 học sinh lên kiểm tra, đánh giá cho điểm.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Lớp trưởng tập hợp báo cáo.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Khởi động tích cực
HS được gọi lên kiểm tra. HS lớp nhận xét.
B. phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ.
- Tiếp tục ôn những kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
2. Chạy ngắn.
- Ôn: chay bước nhỏ.
+ chạy nâng cao đùi.
+ chạy đạp sau.
+ tại chỗ đánh tay.
3. Chạy bền.
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
- Giới thiệu hiện tượng chuột rút và cách khắc phục.
30-32’
GV nêu những nội dung học sinh thực hiện còn yếu mà học sinh cần ôn tập.
Chia lớp thành 2 nhóm luyện tập.
Quan sát sửa sai cho hs.
Gv nêu nội dung ôn tập.
Tổ chức cho học sinh luyện tập
Sửa sai sau mỗi đợt thực hiện.
Gv giới thiệu ngắn gon
ã ã ã ã
ã ã ã ã
* ã ã ẹ ã ã *
ã ã ã ã
ã ã ã ã
Luyện tập nghiêm túc dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
Sửa sai theo hướng dẫn của gv.
ẹ
x x x x.
x x x x.
x x x x.
x x x x.
Luyện tập tích cực theo hướng dẫn.
Học sinh chú ý lắn nghe để tự biết cách khắc phục.
C. kết thúc.
- Thả lỏng:
+ Cúi thả lỏng
+ Nhảy thả lỏng
+ Rung lắc tay chân
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Về nhà: Ôn một số ĐT bổ trợ cho chạy, luyện chạy bền.
5-7’
Hướng dẫn thả lỏng
Đáng giá tiết học.
Giao bài tập về nhà.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Thả lỏng theo hướng dẫn.
Nghe rút kinh nghiệm cho giờ học sau.
Nhận bài tập về nhà.
Ngày soạn: 05/09/10
Ngày dạy: 07/09/10
Tiết 6: bài td - chạy ngắn - chạy bền
I. Mục tiêu:
- ĐHĐN: Kiểm tra thực hành lấy vào điểm 15’ nhằm đánh giá mức độ rèn luyện của học sinh.
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ đánh tay.
+ Xuất phát cao - chạy nhanh.
* Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập thực hiện tốt bài kiểm tra, tương đối tốt các nội dung ôn luyện.
II. Địa điểm - Phương tiện:
1. Địa điểm. Sân tập của trường
2. Phương tiện: - GV. Còi, đồng hồ bấm giờ.
- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
Đl
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
- Sĩ số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- ép dây chằng: ngang, dọc.
3. Kiểm tra.
Học sinh tự ôn tập.
8-10’
9A:
9B:
9C:
9D:
9E:
Cử cán sự hướng dẫn. Quan sát đôn đốc hs.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Lớp trưởng tập hợp báo cáo.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Khởi động tích cực
B. phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ.
a,Nội dung kiểm tra:
- Cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
- Các động tác quay(quay phải, trái, quay đằng sau)
- Gịâm chân và đi đều thẳng hướng.
b, Hình thức kiểm tra:
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗ đợt 5- 7 học sinh.
c. Thang điểm:
- Điểm 9-10 thực hiện đúng , đều và đẹp. Các động tác rứt khoát khoẻ mạnh.
- Điểm 7-8 thực hiện đúng , đều và đẹp.tuy nhiên còn chưa được khoẻ mạnh.
- Điểm 5-6 thực hiện tương đối đều tuy nhiên còn chưa đẹp và rứt khoát.
- Điểm 3-4 thực hiện chưa đúng các động tác còn sai sót nhiều.
2. Chạy ngắn.
- Ôn: chay bước nhỏ.
+ chạy nâng cao đùi.
+ chạy đạp sau.
+ tại chỗ đánh tay.
- Xuất phát cao- chạy nhanh
30-32’
Gv nêu nội dung sẽ kiểm tra.
- Nêu hình thức kiểm tra và phân đợt kiểm tra.
Công bố thang điểm để học sinh nắm được
Tổ chức cho học sinh luyện tập
Quan sát đôn đốc
ẹ
1 2 3 4 5
ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Học sinh đến lượt kiểm tra lên thực hiện
Học sinh lớp quan sát nhận xét.
ẹ
x x x x.
x x x x.
x x x x.
x x x x.
Luyện tập tích cực theo hướng dẫn.
C. kết thúc.
- Thả lỏng:
+ Cúi thả lỏng
+ Nhảy thả lỏng
+ Rung lắc tay chân
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Về nhà: Ôn một số ĐT bổ trợ cho chạy, luyện chạy bền.
5-7’
Hướng dẫn thả lỏng
Đáng giá tiết học.
Giao bài tập về nhà.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Thả lỏng theo hướng dẫn.
Nghe rút kinh nghiệm cho giờ học sau.
Nhận bài tập về nhà.
Ngày soạn: 08/09/10
Ngày dạy: 10/09/10
Tiết 7: bài td - chạy ngắn - chạy bền
I. Mục tiêu:
- Bài thể duc: Học từ nhịp 1 - 10 Bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng)
- Chạy ngắn; Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Xuất phát cao - chạy nhanh.
- Chạy bền: Giới thiệu hiện tượng choáng, ngất và cách khắc phục.
* Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập thực hiện tương đối tốt các nội dung ôn luyện. Biết và thực hiện được các động tác của bài TD phát triển chung.
II. Địa điểm - Phương tiện:
1. Địa điểm. Sân tập của trường
2. Phương tiện: - GV. Còi, đồng hồ bấm giờ.
- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
Đl
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
- Sĩ số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- ép dây chằng: ngang, dọc.
3. Kiểm tra.không
8-10’
9A:
9B:
Cử cán sự hướng dẫn. Quan sát đôn đốc hs.
Gọi 1 học sinh lên kiểm tra, đánh giá cho điểm.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Lớp trưởng tập hợp báo cáo.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Khởi động tích cực
HS được gọi lên kiểm tra. HS lớp nhận xét.
B. phần cơ bản.
1. Bài thể dục:
- Bài của nam.
Từ nhịp 1 - nhịp 10 bài thể dục phát triển chung
- Bài của nữ
Từ nhịp 1- nhịp 10 bài thể dục phát triển chung
- Nội dung SGV tr15, 16, 19.
2. Chạy ngắn:
Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
Xuất phát cao - chạy nhanh.
2.Chạy bền:
- Giới thiệu hiện tượng choáng ngất và cách khắc phục
30-32’
- Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ riêng
- GV phân tích làm mẫu cả 10 động tác của 2 bài TD
- Cho HS tập
- Quan sát sửa sai
Cho học sinh tập
Quan sát sửa sai
Gv giới thiệu ngắn gon
ã ã ã ã
ã ã ã ã
* ã ã ẹ ã ã *
ã ã ã ã
ã ã ã ã
- quan sát động tác mẫu, tập theo giáo viên.
- Sửa sai theo hướng dẫn.
ẹ
x x x x.
x x x x.
x x x x.
x x x x.
Luyện tập tích cực theo hướng dẫn.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
- Nghe ghi nhớ để áp dụng vào quá trình tập luyện.
C. kết thúc.
- Thả lỏng:
+ Cúi thả lỏng
+ Nhảy thả lỏng
+ Rung lắc tay chân
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Về nhà: Ôn một số ĐT bổ trợ cho chạy, luyện chạy bền.
5-7’
Hướng dẫn thả lỏng
Đáng giá tiết học.
Giao bài tập về nhà.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Thả lỏng theo hướng dẫn.
Nghe rút kinh nghiệm cho giờ học sau.
Nhận bài tập về nhà.
Ngày soạn:07/09/2010
Ngày dạy: 14/09/2010
Tiết 8: bài td - chạy ngắn
I. Mục tiêu:
- Bài thể duc: Ôn từ nhịp 1 – 10. Học từ nhịp 11 - 18 (nữ).
+Kiến thức:Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-10, 11-18
+Kĩ năng:Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-10.
Thực hiện được các nhịp từ 11-18
- Chạy ngắn; Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Xuất phát cao - chạy nhanh, Ngồi vai hướng chạy - xuất phát, ngồi lưng hướng chạy - xuất phát.
+Kiến thức:Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ; ngồi vai hướng chạy –xuất phát.Trò chơi.
+Kĩ năng:Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ ngồi vai hướng chạy –xuất phát.Trò chơi.
*Thái độ: Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập thực hiện tương đối tốt các nội dung ôn luyện. Biết và thực hiện được các động tác của bài TD phát triển chung.
II. Địa điểm - Phương tiện:
1. Địa điểm. Sân tập của trường
2. Phương tiện: - GV. Còi, đồng hồ bấm giờ.
- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
Đl
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
- Sĩ số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- ép dây chằng: ngang, dọc.
3. Kiểm tra.không
8-10’
9A:
9B:
Cử cán sự hướng dẫn. Quan sát đôn đốc hs.
Gọi 1 học sinh lên kiểm tra, đánh giá cho điểm.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Lớp trưởng tập hợp báo cáo.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Khởi động tích cực
HS được gọi lên kiểm tra. HS lớp nhận xét.
B. phần cơ bản.
1. Bài thể dục:
- Bài của nam.
Từ nhịp 1 - nhịp 10 bài thể dục phát triển chung
- Bài của nữ
Từ nhịp 1- nhịp 10 bài thể dục phát triển chung
* Học từ nhịp 11 - 18 của nữ.
2. Chạy ngắn:
Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
Xuất phát cao - chạy nhanh.
30-32’
- Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ riêng
- Cho HS tập
- Quan sát sửa sai
- GV phân tích làm mẫu động tác mới từ nhịp 11- 18 (nữ) của 2 bài TD
Cho học sinh tập
Quan sát sửa sai
Nam Nữ
ã ã ã ã
ã ã ã ã
* ã ã ẹ ã ã *
ã ã ã ã
ã ã ã ã
- quan sát động tác mẫu, tập theo giáo viên.
- Sửa sai theo hướng dẫn.
ẹ
x x x x.
x x x x.
x x x x.
x x x x.
Luyện tập tích cực theo hướng dẫn.
C. kết thúc.
- Thả lỏng:
+ Cúi thả lỏng
+ Nhảy thả lỏng
+ Rung lắc tay chân
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Về nhà: Ôn một số ĐT bổ trợ cho chạy, luyện chạy bền.ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung.
5-7’
Hướng dẫn thả lỏng
Đáng giá tiết học.
Giao bài tập về nhà.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Thả lỏng theo hướng dẫn.
Nghe rút kinh nghiệm cho giờ học sau.
Nhận bài tập về nhà.
Ngày soạn:11/09/2010
Ngày dạy: 17/09/2010
Tiết 9: bài td- chạy ngắn - chạy bền
I. Mục tiêu:
- Bài thể duc: Ôn từ nhịp 1 - 10 (nam ), từ nhịp 1- 18 (nữ); học từ nhịp 11 - 19 (nam).
+Kiến thức: Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-10; 11-19(nam), 11-18(nữ)
+Kĩ năng:Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-10(nam), 11-18(nữ)
Thực hiện được các nhịp từ 11-19.
- Chạy ngắn; Ôn: Xuất phát cao - chạy nhanh (cự li 40 - 60m); Kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao (18 - 20m).
+Kiến thức:Biết cách thực hiện xuất phát thấp-chạy lao.
+Kĩ năng:Thực hiện xuất phát thấp-chạy lao.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
+Kiến thức:Biết cách thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau chạy, chạy trên địa hình tự nhiên.
+Kĩ năng:Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên.
*Thái độ: Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập thực hiện tương đối tốt các nội dung ôn luyện. Biết và thực hiện được các động tác của bài TD phát triển chung.
II. Địa điểm - Phương tiện:
1. Địa điểm. Sân tập của trường
2. Phương tiện: - GV. Còi, đồng hồ bấm giờ.
- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
Đl
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
- Sĩ số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- ép dây chằng: ngang, dọc.
3. Kiểm tra.Thực hiện từ nhịp 1 - 10 bài TD phát triển chung.
8-10’
9A:
9B:
Cử cán sự hướng dẫn. Quan sát đôn đốc hs.
Gọi 2 học sinh một nam, một nữ lên kiểm tra, đánh giá cho điểm.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Lớp trưởng tập hợp báo cáo.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Khởi động tích cực
HS được gọi lên kiểm tra. HS lớp nhận xét.
B. phần cơ bản.
1. Bài thể dục:
- Bài của nam.
Từ nhịp 1 - nhịp 10 bài thể dục phát triển chung
- Bài của nữ
Từ nhịp 1- nhịp 18 bài thể dục phát triển chung
* Học từ nhịp 11 - 19 của nam.
2. Chạy ngắn:
Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
Xuất phát cao - chạy nhanh.
3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Nam 700m
Nữ 500m
30-32’
- Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ riêng
- Cho HS tập
- Quan sát sửa sai
- GV phân tích làm mẫu động tác mới từ nhịp 11- 18 (nữ) của 2 bài TD
Cho học sinh tập
Quan sát sửa sai
Cho học sinh chạy theo nhóm, giới tính, sức khoẻ.
Quan sát đôn đốc
Nam Nữ
ã ã ã ã
ã ã ã ã
* ã ã ẹ ã ã *
ã ã ã ã
ã ã ã ã
- quan sát động tác mẫu, tập theo giáo viên.
- Sửa sai theo hướng dẫn.
ẹ
x x x x.
x x x x.
x x x x.
x x x x.
Luyện tập tích cực theo hướng dẫn.
xxx
C. kết thúc.
- Thả lỏng:
+ Cúi thả lỏng
+ Nhảy thả lỏng
+ Rung lắc tay chân
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Về nhà: Ôn một số ĐT bổ trợ cho chạy, luyện chạy bền.ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung.
5-7’
Hướng dẫn thả lỏng
Đáng giá tiết học.
Giao bài tập về nhà.
ẹ
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
ã ã ã ã ã ã ã ã ã
Thả lỏng theo hướng dẫn.
Nghe rút kinh nghiệm cho giờ học sau.
Nhận bài tập về nhà.
Ngày soạn:14/09/2010
Ngày dạy: 21/09/2010
Tiết 10: bài td - chạy ngắn
I. Mục tiêu:
- Bài thể duc: Ôn từ nhịp 1 - 19 Bài thể dục phát triển chung (nam ), từ nhịp 1- 18 (nữ); học từ nhịp 19 - 25 (nữ).
+Kiến thức: Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-19(nam), 1-18, 19-28(nữ)
+Kĩ năng:Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1-19(nam), 11-18(nữ)
Thực hiện được các nhịp từ 19-28(nữ)
- Chạy ngắn: Ôn một số bài tập bổ trợ do GV chọn, trò chơi “chạy tiếp sức con thoi”, Kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao.
+Kiến thức:Biết cách thực hiện xuất phát thấp-chạy lao. Trò chơi
+Kĩ năng:Thực hiện xuất phát thấp-chạy lao.
Thực hiện cơ bản đúng trò chơi.
Duy trì và nâng dần sức nhanh.
*Thái độ: Học sinh nghiêm túc, tích cực, tự giác học tập thực hiện tương đối tốt các nội dung ôn luyện. Biết và thực hiện được các động tác của bài TD phát triển chung
II. Địa điểm - Phương tiện:
1. Địa điểm. Sân tập của trường
2. Phương tiện: - GV. Còi, đồng hồ bấm giờ.
- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
III. Tiến trình dạy học:
Nội dung
Đl
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp.
- Sĩ số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Chạy nhẹ
File đính kèm:
- giao an tD 8.docx