Giáo án Thể dục hoạt động 1: đôi chân xinh xắn

 I.Mục Đích – Yêu Cầu:

- Trẻ biết đi ngang bước dồn liên tục, chân không dẫm vạch, đầu thẳng

- Phát triển cơ chân, rèn luyện sự khéo léo, linh hoạt, nhanh nhẹn.

- Giáo dục trẻ kỹ năng sống : nhường nhịn, không chen lấn

 

II. Các Hoạt Động Trong Ngày:

1. Đón Trẻ, Trò Chuyện Đầu Giờ, Điểm Danh, Thể Dục Sáng:

 

 - Trò chuyện về tên các thành viên trong gia đình “tên trẻ, ba mẹ, anh chị em trong gia đình ”

2. Hoạt Động Học Có Chủ Đích.

Chuẩn bị: - Địa điểm: trong lớp

- Đồ dùng:

- Gậy cho trẻ theo 3 màu: (xếp lại 3 đường hẹp 2m x 20cm)

- Máy Cassette, băng nhạc thể dục

- Những hũ mật ong (bằng chai nhựa sữa chua)

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1848 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục hoạt động 1: đôi chân xinh xắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỂ DỤC Hoạt động 1: ĐÔI CHÂN XINH XẮN I.Mục Đích – Yêu Cầu: - Trẻ biết đi ngang bước dồn liên tục, chân không dẫm vạch, đầu thẳng - Phát triển cơ chân, rèn luyện sự khéo léo, linh hoạt, nhanh nhẹn. - Giáo dục trẻ kỹ năng sống : nhường nhịn, không chen lấn II. Các Hoạt Động Trong Ngày: 1. Đón Trẻ, Trò Chuyện Đầu Giờ, Điểm Danh, Thể Dục Sáng: - Trò chuyện về tên các thành viên trong gia đình “tên trẻ, ba mẹ, anh chị em trong gia đình…” 2. Hoạt Động Học Có Chủ Đích. Chuẩn bị: - Địa điểm: trong lớp - Đồ dùng: - Gậy cho trẻ theo 3 màu: (xếp lại 3 đường hẹp 2m x 20cm) - Máy Cassette, băng nhạc thể dục - Những hũ mật ong (bằng chai nhựa sữa chua) - Cho trẻ làm quen trong hoạt động chiều thông qua trò chơi “Ai nhanh hơn” Tích Hợp: Âm Nhạc “Cả Nhà Thương Nhau” b. Phương Pháp: Dùng lời để hướng dẫn trẻ thực hiện và luyện tập. c. Tiến trình tổ chức: Hoạt Động Của Cô Hoạt Động Của Trẻ Hoạt động 1: Khởi động (kết hợp nhạc bài “cả nhà thương nhau”) - Cho trẻ tập với gậy, di chuyển từ chậm đến nhanh dần kết hợp các kiểu chân. - Di chuyển về đội hình tập BTPTC Hoạt động 2: Bài tập phát triển chung - Tay 2: Nâng gậy hạ gậy (đưa 2 tay lên cao, hạ tay xuống) - Chân 1: cây cao cỏ thấp (TT) (ngồi xổm, đứng thẳng) - Bụng 2: Gió thổi cây nghiêng (đứng đưa 2 tay lên cao, nghiêng người sang trái – sang phải) - Bật 1: Bật qua gậy Hoạt động 3: Vận động cơ bản - Cho trẻ xếp gậy thành đường đi (theo màu) - Giải thích + làm mẫu (1 hoặc 2 lần) tùy theo tình hình trẻ của lớp. - Chuẩn bị thực hiện: Bước một chân sang ngang, bước tiếp chân kia dồn vào sát cạnh chân trước, tiếp tục bước trong đường hẹp liên tục, đầu thẳng. - Trẻ thực hiện theo nhóm 5 trẻ/ lần, cô quan tâm động viên gợi ý sửa sai cho trẻ nếu có, chú ý trẻ sai kỹ năng. BP – DC tạo điều kiện cho trẻ thực hiện nhiều lần hơn. - Trò chơi 1: “Đến thăm nhà cô bé quàng khăn đỏ” - Các con nghĩ xem đường đi đến nhà cô bé quàng khăn đỏ như thế nào? - Đường đến nhà cô bé QKĐ còn có một cây cầu dài, và rất hẹp, do đó khi đi qua cầu các con nhớ đi ngang bước dồn thật khéo, không xô đẩy nhau để không bị ngã nhé! - Qua khỏi cầu các con sẽ chọn một hũ mật ong ngon nhất để tặng gia đình cô bé nhé. (tạo tình huống : gọi cô bé.. có ai ở nhà không?) - Cho trẻ thực hiện 2 lần (đi và về, 2 đến 3 lần) - Trò chơi 2: TCVĐ “Thi xem ai nhanh” - Cô quan tâm, động viên gợi ý sửa sai cho trẻ, chú ý trẻ béo phì, dư cân cho trẻ vận động nhiều. Hoạt động 4: hồi tĩnh - Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng – thả lỏng cơ thể. - Trẻ thực hiện theo nhạc - Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô. - Trẻ đặt gậy xuống đất bật qua bật lại. - Trẻ xếp gậy sát cạnh nhau thành đường đi ............ X ............X - Trẻ thực hiện kỹ năng đi ngang bước dồn. - Trẻ trả lời: có hoa, đường dài.... - Trẻ thực hiện theo nội dung trò chơi. Trẻ đi nhẹ nhàng theo cô. 3. Hoạt Động Ngoài Trời - Quan sát ngôi nhà của bé - TCVĐ: “Chó sói xấu tính” - Chơi tự do 4. Hoạt Động Góc °Góc chơi Phân Vai : “Nấu ăn” -Yêu cầu: trẻ chuẩn bị một bữa ăn trong gia đình dưới hình thức chơi. + Trẻ gọi tên được các đồ dùng, đồ chơi, tên món ăn. - Chuẩn bị: + dồ dùng để ăn, đồ dùng để + Chuẩn bị bàn ăn - Tổ chức thực hiện: + Cô hướng dẫn cách chơi, chuẩn bị những đồ dùng đồ chơi, các loại thực phẩm để chế biến thưc ăn. + Cô có thể nhập vai chơi và hứơng dẫn trẻ nấu một số món 5. Vệ Sinh-Aên Trưa-Ngủ Trưa-Aên Phụ Chiều - Tập cho trẻ rửa tay, rửa mặt đúng thao tác - Trẻ biết tự xúc cơm. -Trẻ ngủ đúng giờ -Mì nấu thịt heo. 6. Họat Động Chiều - Tập một số bài hát có trong chủ đề gia đình như: “ Cả nhà thương nhau” “Cho con” “Em yêu cô giáo”. - Nhắc nhở cháu giữ vệ sinh nhà của mình và lớp học. III. ĐÁNH GIÁ: Đánh giá kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày a. Nội dung chưa dạy được và lý do: b. Những thay đổi cần thiết: 2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt cần quan tâm chăm sóc, giáo dục:

File đính kèm:

  • docthe duc.doc