Bài:1 TỔ CHỨC LỚP – TRÒ CHƠI
Ngày soạn: .Ngày dạy: .
I. MỤC TIÊU :
Phổ biến nội qui tập luyện , biên chế tổ, chọn cán sự. yêu cầu hs biết được những qui định cơ bản để thực hiện trong giờ học thể dục.
Tham gia chơi trò chơi“ Diệt các con vật có hại ”.Yêu cầu hs bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
Yêu cầu hs ổn định và trật tự trong giờ học , nắm được những điểm cơ bản từ buổi đầu để tạo nề nếp ngay trong giờ học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên : Tranh các con vật có lợi và có hại, còi.
- Học sinh :
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : ( 4’- 6’ ) Gv tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học . Cả lớp đứng và vổ tay hát bài : “ chim chích bông ” .
2. Kiểm tra bài cũ : ( 3’ )
3. Bài mới : ( 20’ – 22’ )
a. Giới thiệu bài : gv dùng phương pháp đàm thoại , kể chuyện để giới thiệu cho hs biết được chương trình thể dục lớp 1.
b. Các hoạt động :
63 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1220 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục lớp 1 - Trường Tiểu học Thanh Oai, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN:1
Bài:1 TỔ CHỨC LỚP – TRÒ CHƠI
Ngày soạn: ………………………..Ngày dạy: ………………………..
I. MỤC TIÊU :
Phổ biến nội qui tập luyện , biên chế tổ, chọn cán sự. yêu cầu hs biết được những qui định cơ bản để thực hiện trong giờ học thể dục.
Tham gia chơi trò chơi“ Diệt các con vật có hại ”.Yêu cầu hs bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
Yêu cầu hs ổn định và trật tự trong giờ học , nắm được những điểm cơ bản từ buổi đầu để tạo nề nếp ngay trong giờ học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên : Tranh các con vật có lợi và có hại, còi.
Học sinh :
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Khởi động : ( 4’- 6’ ) Gv tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học . Cả lớp đứng và vổ tay hát bài : “ chim chích bông ” .
Kiểm tra bài cũ : ( 3’ )
Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài : gv dùng phương pháp đàm thoại , kể chuyện để giới thiệu cho hs biết được chương trình thể dục lớp 1.
Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
8’- 10’
5’-8’
- Hoạt động 1 : Biên chế tổ tập luyện , chọn cán sự bộ môn .
-GV phổ biến nội qui tập luyện cho hs nắm vững .
-Trang phục khi học thể dục , gv nhắc nhở hs sử dụng trang phục gọn gàng , nhẹ , giày … khi đến tiết học
Thể dục .
- Hoạt động 2 : trò chơi “ diệt các con vật có hại” . Nêu tên trò chơi cách chơi , làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi ( kết hợp sử dụng tranh treo ) .
Sau đó gv gọi tên một số con vật cho hs làm quen dần với cách chơi.
- Ngồi ở tư thế lắng nghe
Diệt Diệt Diệt Diệt
- Đồng thanh hô“Diệt, Diệt
Diệt”.khi Gv gọi tên các con vật có hại, còn các con vật có ích thì đứng im, ai hô Diệt là sai.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi hs nêu lại các nọi qui tập luyện
-GD hs biết diệt con vật nào có hại và bảo vệ các con vật nào có ích.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-GV giao bt về nhà tìm vài con vật có lợi và con vật có hại.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN:2
Bài:2 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
Ngày soạn:………………………………Ngày dạy: ……………………………..
I. MỤC TIÊU :
Làm quen với tập hợp hàng dọc, dóng hàng . yêu cầu hs thực hiện được ở mức cơ bản đúng có thể còn chậm.
Tham gia chơi trò chơi:“ Diệt các con vật có hại ” . Yêu cầu hs bước đầu biết tham gia vào trò chơi .
Yêu cầu hs ổn định và trật tự trong giờ học, nắm được những điểm cơ bản từ buổi đầu để tạo nề nếp ngay trong giờ học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên : Tranh tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
Học sinh :
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Khởi động : ( 4’- 6’ ) Gv tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học . Cả lớp đứng và vổ tay hát bài : “ chim chích bông ” .
Kiểm tra bài cũ : ( 3’ ) GV gọi hs nhắc lại nội qui môn học.
Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài : GV giới thiệu cách tập hợp hàng dọc.
Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
8’- 10’
5’-8’
- Hoạt động 1 : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc.
-Mục tiêu: hs nắm được cách tập hợp hàng dọc để vận dụng vào tiết học.
-Cách tiến hành: gọi một tổ ra thực hiện mẩu gv hô khẩu lệnh vừa hướng dẫn hs thực hiện, tiếp theo gọi tổ 2 tập hợp cạnh tổ 1 và tổ 3 đứng cạnh tổ 2 khi các em đã nắm được vị trí đứng gv tiếp tục hô khẩu lệnh dóng hàng dọc, nhắc nhở hs nhớ bạn đứng trước và sau mình sau đó gv cho hs giải tán sau đó tập hợp một lần .
-Nhận xét,tuyên dương
- Hoạt động 2 : trò chơi “ diệt các con vật có hại” . Gv nêu tên trò chơi cách chơi , làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi ( kết hợp sử dụng tranh treo ) .
Sau đó gv gọi tên một số con vật cho hs làm quen dần với cách chơi.
- Thực hiện tập hợp hàng dọc,dóng hàng .
Diệt Diệt Diệt Diệt
- Đồng thanh hô“Diệt, Diệt,Diệt”. khi Gv gọi tên các con vật có hại, còn các con vật có ích thì đứng im, ai hô Diệt là sai.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi hs nêu lại các nọi qui tập luyện
-GD hs biết diệt con vật nào có hại và bảo vệ các con vật nào có ích.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-GV giao bt về nhà tìm vài con vật có lợi và con vật có hại.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………..
TUẦN:3
Bài:3 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒCHƠI
Ngày soạn:…………………………….Ngày dạy:………………………………..
I. MỤC TIÊU :
Ôp hợp hàng dọc, dóng hàng . yêu cầu hs thực hiện tập hợp đúng chổ, nhanh và trật tự hơn giờ trước.
Làm quen với đọng tác đứng nghiêm đứng nghỉ. Yêu cầu thực hiện động tác theo khẩu lệnh ở mức cơ bản đúng.
Ôn trò chơi : “Diệt các con vật có hại “. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Giáo viên : thêm một số con vật có lợi và một số con vật có hại, tranh động tác đứng đứng nghiêm, động tác đứng nghỉ.
-Học sinh :
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Khởi động : ( 4’- 6’ ) Gv tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học . Cả lớp đứng và vổ tay hát bài : “ chim chích bông ” .
Kiểm tra bài cũ : ( 3’ ) GV gọi hs nhắc lại nội qui môn học.
Bài mới : ( 20’ – 22’ )
a. Giới thiệu bài : GV giới thiệu cách tập hợp hàng dọc.
b. Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6’-8’
5’-6’
6’ -7’
- Hoạt động 1 :Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
-Mục tiêu: hs nắm được cách tập hợp và vân dụng vào các tiết học.
-Cách tiến hành: gọi một tổ ra thực hiện mẩu gv hô khẩu lệnh vừa hướng dẫn hs thực hiện, tiếp theo gọi tổ 2 tập hợp cạnh tổ 1 và tổ 3 đứng cạnh tổ 2 khi các em đã nắm được vị trí đứng gv tiếp tục hô khẩu lệnh dóng hàng dọc, nhắc nhở hs nhớ bạn đứng trước và sau mình sau đó gv cho hs giải tán và tập hợp một vài lần.
GV nhận xét,tuyên dương
- Hoạt động 2 : trò chơi “ diệt các con vật có hại” . Gv nêu tên trò chơi cách chơi , làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi ( kết hợp sử dụng tranh treo ) .
Sau đó gv gọi tên một số con vật cho hs làm quen dần với cách chơi.
- Hoạt động 3: thực hiện tư thế đứng nghiêm, đứng nghĩ.
-Mục tiêu : HS nắm được động tác vận dụng vào tiết học.
-Cách thực hiện: GV làm mẫu, xen kẻ giữa các lần hô “nghiêm” gv hô thôi để hs đứng bình thường.
- HS đứng theo đội hình 3 hàng dọc.
Diệt Diệt Diệt Diệt
-HS đồng thanh hô“Diệt,Diệt
Diệt”. khi Gv gọi tên các con vật có hại, còn các con vật có ích thì đứng im, ai hô Diệt là sai.
-HS thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ theo khẩu lệnh của gv.
Đứng nghiêm Đứng nghỉ
4. Củng cố:(4’-5’)
-Gọi hs thực hiện động tác đứng nghiêm và động tác đứng nghỉ.
-GD hs biết diệt con vật nào có hại và bảo vệ các con vật nào có ích.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-GV giao bt về nhà tìm vài con vật có lợi và con vật có hại.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN:4
Bài:4 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
Ngày soạn: Ngày dạy:
I. MỤC TIÊU :
Ôp hợp hàng dọc, dóng hàng . yêu cầu hs thực hiện tập hợp đúng chổ, nhanh và trật tự hơn giờ trước.
Học quay phải, quay trái. Yêu cầu nhận biết đúng hướng và xoay ngưới theo khẩu lệnh
Ôn trò chơi : “Diệt các con vật có hại “. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên : thêm một số con vật có lợi và một số con vật có hại.
Học sinh :
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Khởi động : ( 4’- 6’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học . Cả lớp đứng và vổ tay hát bài : “ chim chích bông ” .
Kiểm tra bài cũ : ( 3’ ) GV gọi hs thực hiện động tác đứng nghỉ, đứng nghiêm.
Bài mới : ( 20’ – 22’ )
a. Giới thiệu bài : hôm nay chúng ta tiếp tục ôn lại tập hợp hàng dọc,dóng hàng,đứng nghỉ, đứng nghiêmvà học động tác quay phải, quay trái.
b. Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6’- 8’
5’-8’
5’- 6’
- Hoạt động 1 :Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
-Mục tiêu: hs nắm được cách tập hợp và vân dụng vào các tiết học.
-Cách tiến hành: gv gọi một tổ ra thực hiện mẩu gv hô khẩu lệnh vừa hướng dẫn hs thực hiện, tiếp theo gọi tổ 2 tập hợp cạnh tổ 1 và tổ 3 đứng cạnh tổ 2 khi các em đã nắm được vị trí đứng gv tiếp tục hô khẩu lệnh dóng hàng dọc, nhắc nhở hs nhớ bạn đứng trước và sau mình sau đó gv cho hs giải tán và tập hợp một vài lần.
GV nhận xét,tuyên dương
- Hoạt động 3:động tác quay phải, quay trái.
Mục tiêu : nhận biết đúng hướng và xoay người theo khẩu lệnh.
Cách tiến hành : gv làm mẫu động tác 2l-3l cho các em nắm được kt động tác sau đó gv hô khẩu lệnh hs thực hiện , trước khi cho các em quay gv hỏi xem bên nào phải, bên nào trái các em giơ tay để nhận biết hướng sau đó cho các em hạ tay xuống, gv hô “Bên phải (trái)……. quay !”để các em xoay người theo hướng đó.
- Hoạt động 3: trò chơi “ Diệt các con vật có hại” . Gv nêu tên trò chơi cách chơi , làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi ( kết hợp sử dụng tranh treo ) .
Sau đó gv gọi tên một số con vật cho hs làm quen dần với cách chơi.
- HS đứng theo đội hình 3 hàng dọc.
- HS tập hợp thành 3 hàng dọc gv điều khiển hs thực hiện động tác.
Diệt Diệt Diệt Diệt
-HS đồng thanh hô“Diệt,Diệt
Diệt”. khi Gv gọi tên các con vật có hại, còn các con vật có ích thì đứng im, ai hô Diệt là sai.
4. C ủng cố:(4’-5’)
-Gọi hs thực hiện động tác quay phải, quay trái.
-GD hs biết diệt con vật nào có hại và bảo vệ các con vật nào có ích.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-GV giao bt về nhà tìm vài con vật có lợi và con vật có hại, ôn động tác quay phải, quay trái.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
.
TUẦN:5
Bài:5 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒCHƠI
Ngày soạn:………………………………Ngày dạy:………………………………….
I. MỤC TIÊU :
Ôp một số kĩ năng ĐHĐN . yêu cầu hs thực hiện chính xác, nhanh và trật tự hơn giờ trước.
Ôn động tác quay phải, quay trái. Yêu cầu nhận biết đúng hướng và xoay ngưới theo khẩu lệnh
Làm quen với trò chơi : “Qua đường lội “. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên :tranh trò chơi qua đường lội.
Học sinh :
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học . Cả lớp đứng và vổ tay hát bài : “ chim chích bông ” .
Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện động tác đứng nghỉ, đứng nghiêm.
Bài mới : ( 20’ – 22’ )
a. Giới thiệu bài : hôm nay chúng ta tiếp tục ôn lại tập hợp hàng dọc,dóng hàng,đứng nghỉ, đứng nghiêmvà ôn động tác quay phải, quay trái.
b. Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6’- 8’
5’-8’
5’- 6’
- Hoạt động 1 :Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
-Mục tiêu: hs nắm được cách tập hợp và vân dụng vào các tiết học.
-Cách tiến hành: Gọi một tổ ra thực hiện mẩu gv hô khẩu lệnh vừa hướng dẫn hs thực hiện, tiếp theo gọi tổ 2 tập hợp cạnh tổ 1 và tổ 3 đứng cạnh tổ 2 khi các em đã nắm được vị trí đứng gv tiếp tục hô khẩu lệnh dóng hàng dọc, nhắc nhở hs nhớ bạn đứng trước và sau mình sau đó gv cho hs giải tán và tập hợp một vài lần.
GV nhận xét,tuyên dương
- Hoạt động 2:động tác quay phải, quay trái.
Mục tiêu : nhận biết đúng hướng và xoay người theo khẩu lệnh.
Cách tiến hành : gv làm mẫu động tác 2l-3l cho các em nắm được kt động tác sau đó gv hô khẩu lệnh hs thực hiện , trước khi cho các em quay gv hỏi xem bên nào phải, bên nào trái các em giơ tay để nhận biết hướng sau đó cho các em hạ tay xuống, gv hô “Bên phải (trái)……. quay !”để các em xoay người theo hướng đó.
- Hoạt động 3: trò chơi “ Qua đường lội” . Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi ( kết hợp sử dụng tranh ) .
Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- Đứng theo đội hình 3 hàng dọc.
- Tập hợp hàng dọc theo khẩu lệnh. tổ 3
tổ 2 tổ1
- HS tập hợp thành 3 hàng dọc gv điều khiển hs thực hiện động tác.
-Chơi thử
- Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi hs thực hiện động tác quay phải, quay trái, trả lời câu hỏi của gv.
-GD hs biết tránh những con đường lầy lội, tìm nơi khô ráo để đi.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-GV giao bt về nhà ôn động tác quay phải, quay trái.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
TUẦN:6
Bài:6 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒCHƠI
Ngày soạn:………………………..Ngày dạy:…………………………..
I. MỤC TIÊU :
Ôp một số kĩ năng ĐHĐN . yêu cầu hs thực hiện chính xác, nhanh và trật tự hơn giờ trước.
Học dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu nhận biết và thực hiện cơ bản đúng.
Ôn trò chơi : “Qua đường lội “. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên :tranh trò chơi qua đường lội.
Học sinh :
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học . Cả lớp đứng và vổ tay hát bài : “ chim chích bông ” .Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc
Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện động tác đứng nghỉ, đứng nghiêm.
Bài mới : ( 20’ – 22’ )
a. Giới thiệu bài : hôm nay chúng ta tiếp tục ôn lại tập hợp hàng dọc,dóng hàng,đứng nghỉ, đứng nghiêmvà ôn động tác quay phải, quay trái.
b. Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
6’- 8’
5’-8’
5’- 6’
- Hoạt động 1 :Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
-Mục tiêu: hs nắm được cách tập hợp và vân dụng vào các tiết học.
-Cách tiến hành: Gọi một tổ ra thực hiện mẩu gv hô khẩu lệnh vừa hướng dẫn hs thực hiện, tiếp theo gọi tổ 2 tập hợp cạnh tổ 1 và tổ 3 đứng cạnh tổ 2 khi các em đã nắm được vị trí đứng gv tiếp tục hô khẩu lệnh dóng hàng dọc, nhắc nhở hs nhớ bạn đứng trước và sau mình sau đó gv cho hs giải tán và tập hợp một vài lần.
GV nhận xét,tuyên dương
- Hoạt động 2:động tác quay phải, quay trái.
Mục tiêu : nhận biết đúng hướng và xoay người theo khẩu lệnh.
Cách tiến hành : gv làm mẫu động tác 2l-3l cho các em nắm được kt động tác sau đó gv hô khẩu lệnh hs thực hiện , trước khi cho các em quay gv hỏi xem bên nào phải, bên nào trái các em giơ tay để nhận biết hướng sau đó cho các em hạ tay xuống, gv hô “Bên phải (trái)……. quay !”để các em xoay người theo hướng đó.
- Hoạt động 3: trò chơi “ Qua đường lội”. Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi ( kết hợp sử dụng tranh ) .
Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- Đứng theo đội hình 3 hàng dọc.
- Tập hợp hàng dọc theo khẩu lệnh. tổ 3
tổ 2 tổ1
- HS tập hợp thành 3 hàng dọc gv điều khiển hs thực hiện động tác.
-Chơi thử
- Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi hs thực hiện động tác quay phải, quay trái, trả lời câu hỏi của gv.
-GD hs biết tránh những con đường lầy lội, tìm nơi khô ráo để đi.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-GV giao bt về nhà ôn động tác quay phải, quay trái.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
.
TUẦN:7
Bài 7:ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒCHƠI
Ngày soạn:……………………………… Ngày dạy:…………………………
I. MỤC TIÊU :
Ôn một số kĩ năng ĐHĐN . yêu cầu hs thực hiện chính xác, nhanh và trật tự hơn giờ trước.
Học đi thường theo nhịp 2-4 hàng dọc. Yêu cầu nhận biết và thực hiện cơ bản đúng.
Ôn trò chơi : “Qua đường lội “. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên :chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi, tranh trò chơi.
Học sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt …
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học . Cả lớp đứng và vổ tay hát bài : “ Quê hương em ” .Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc.
Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện động tác đứng nghỉ, đứng nghiêm.
Bài mới : ( 20’ – 22’ )
Giới thiệu bài : Học động tác đi thường theo nhịp.
Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’- 6’
3’-5’
6’- 8’
5’-6’
- Hoạt động 1 :Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
-Mục tiêu: hs nắm được cách tập hợp và vân dụng vào các tiết học.
-Cách tiến hành: Gọi một tổ ra thực hiện mẩu gv hô khẩu lệnh vừa hướng dẫn hs thực hiện, tiếp theo gọi tổ 2 tập hợp cạnh tổ 1 và tổ 3 đứng cạnh tổ 2 khi các em đã nắm được vị trí đứng gv tiếp tục hô khẩu lệnh dóng hàng dọc, nhắc nhở hs nhớ bạn đứng trước và sau mình sau đó gv cho hs giải tán và tập hợp một vài lần.
GV nhận xét,tuyên dương
- Hoạt động 2:động tác quay phải, quay trái.
Mục tiêu : nhận biết đúng hướng và xoay người theo khẩu lệnh.
Cách tiến hành : gv làm mẫu động tác 2l-3l cho các em nắm được kt động tác sau đó gv hô khẩu lệnh hs thực hiện , trước khi cho các em quay gv hỏi xem bên nào phải, bên nào trái các em giơ tay để nhận biết hướng sau đó cho các em hạ tay xuống, gv hô “Bên phải (trái)……. quay !”để các em xoay người theo hướng đó.
- Hoạt động 3: đi thường theo nhịp 1-2 hàng dọc:
-Mục tiêu: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật.
- Cách tiến hành:
+Làm mẫu động tác .
+Hướng dẫn thực hiện động tác.Hô nhịp 1-2,1-2 để HS cố gắng bước đúng nhịp .
- Hoạt động 4: trò chơi “ Qua đường lội” .
-Mục tiêu : Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi ( kết hợp sử dụng tranh ) .
Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- Đứng theo đội hình 3 hàng dọc.
- Tập hợp hàng dọc theo khẩu lệnh. tổ 3
tổ 2 tổ1
- HS tập hợp thành 3 hàng dọc gv điều khiển hs thực hiện động tác.
- Quan sát.
- Bước chân trái trước rồi đi thường, tay vung tự do.lớp tập theo đội hình hàng dọc dưới sự điều khiển của GV.
-Chơi thử
- Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi hs thực hiện động tác quay phải, quay trái, trả lời câu hỏi của gv.
-GD hs biết tránh những con đường lầy lội, tìm nơi khô ráo để đi.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-GV giao bt về nhà ôn động tác quay phải, quay trái,đi thường theo nhịp.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN:8
Bài 8:ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – THỂ DỤC RLTTCB
Ngày soạn:……………………….. Ngày dạy:…………………………….
I. MỤC TIÊU :
Ôn một số kĩ năng ĐHĐN . yêu cầu hs thực hiện chính xác, nhanh và trật tự hơn giờ trước.
Làm quen với tư thế đứng cơ bản và đứng hai tay về trước. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng.
Ôn trò chơi : “Qua đường lội “. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên :chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
Học sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt …
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học . Cả lớp đứng và vổ tay hát bài : “ Quê hương em ” .Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc.
Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện động tác đi thướng theo nhịp.
Bài mới : ( 20’ – 22’ )
a. Giới thiệu bài : Học tư thế đứng cơ bản đứng đưa hai tay về trước.
b. Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’- 6’
3’-5’
6’- 8’
5’-6’
- Hoạt động 1 :Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
-Mục tiêu: hs nắm được cách tập hợp và vân dụng vào các tiết học.
-Cách tiến hành: Gọi một tổ ra thực hiện mẩu gv hô khẩu lệnh vừa hướng dẫn hs thực hiện, tiếp theo gọi tổ 2 tập hợp cạnh tổ 1 và tổ 3 đứng cạnh tổ 2 khi các em đã nắm được vị trí đứng gv tiếp tục hô khẩu lệnh dóng hàng dọc, nhắc nhở hs nhớ bạn đứng trước và sau mình sau đó gv cho hs giải tán và tập hợp một vài lần.
GV nhận xét,tuyên dương
- Hoạt động 2:Học động tác đứng cơ bản và động tác đứng đưa hai tay về trước.
Mục tiêu : Nắm được động tác và thực hiện tương đối đúng kỹ thuật.
Cách tiến hành : GV làm mẫu động tác 2l-3l cho các em nắm được kt động tác sau đó gv hô khẩu lệnh hs thực hiện ,
- Hoạt động 3: đi thường theo nhịp 1-2 hàng dọc:
-Mục tiêu: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật.
- Cách tiến hành:
+Làm mẫu động tác .
+Hướng dẫn thực hiện động tác.Hô nhịp 1-2,1-2 để HS cố gắng bước đúng nhịp .
- Hoạt động 4: trò chơi “ Qua đường lội” .
-Mục tiêu : Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi .
Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
- Đứng theo đội hình 3 hàng dọc.
- Tập hợp hàng dọc theo khẩu lệnh. tổ 3
tổ 2 tổ1
TTĐCB Đứng Hai Tay Đưa Trước
- HS tập hợp thành 3 hàng ngang gv điều khiển hs thực hiện động tác theo khẩu lệnh: đứng theo tư thế CB.
- Quan sát.
- Bước chân trái trước rồi đi thường, tay vung tự do.lớp tập theo đội hình hàng dọc dưới sự điều khiển của GV.
-Chơi thử
- Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi hs thực hiện động tác quay phải, quay trái, trả lời câu hỏi của gv.
-GD hs biết tránh những con đường lầy lội, tìm nơi khô ráo để đi.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-GV giao bt về nhà ôn động tác quay phải, quay trái,đi thường theo nhịp.
-Nhận xét tiết học.
-Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN:9
Bài 9:ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – THỂ DỤC RLTTCB
Ngày soạn:……………………….. Ngày dạy:……………………………….
I. MỤC TIÊU :
Ôn một số kĩ năng ĐHĐN . yêu cầu hs thực hiện chính xác, nhanh và trật tự hơn giờ trước.
Ôn tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay về trước, học đứng đưa hai tay dang ngang đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ v. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng.
Ôn trò chơi : “Qua đường lội “. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Giáo viên :chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
Học sinh : trang phục gọn gàng, có giầy càng tốt …
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Khởi động : (2’- 3’ ) Gv giúp cán sự tập hợp lớp , phổ biến nội dung và yêu cầu bài học . Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc.
Kiểm tra bài cũ : ( 3’-4’ ) GV gọi hs thực hiện động tác đứng cơ bản, đứ ng đưa hai tay ra trước.
Bài mới : ( 20’ – 22’ )
a. Giới thiệu bài : Học tư thế học đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ v.
b. Các hoạt động :
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
4’-5’
6’- 8’
3’-5’
- Hoạt động 1:Ôn động tác đứng cơ bản và động tác đứng đưa hai tay về trước.
Mục tiêu : Nắm được động tác và thực hiện tương đối đúng kỹ thuật.
Cách tiến hành : GV làm mẫu động tác 2l-3l cho các em nắm được kt động tác sau đó gv hô khẩu lệnh hs thực hiện ,
- Hoạt động 2: Học đứng đưa hai tay dang ngang
-Mục tiêu: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật.
- Cách tiến hành:
+Làm mẫu động tác .
+Hướng dẫn thực hiện động tác. Hoạt động 4: trò chơi “ Qua đường lội” .
-Mục tiêu : Tham gia trò chơi tương đối đúng luật.
-Cách tiến hành:Nêu tên trò chơi, cách chơi, làm mẩu trò chơi cho hs nắm được cách chơi .
Sau đó cho hs làm quen dần với cách chơi.Quan sát và làm trọng tài.
TTĐCB Đứng Hai Tay Đưa Trước
- HS tập hợp thành 3 hàng ngang gv điều khiển hs thực hiện động tác theo khẩu lệnh: đứng theo tư thế CB, và đứng đưa hai tay ra trước.
- Quan sát GV thực hiện động tác.
- Thực hiện động tác theo sự điều khiển của GV
-Chơi thử .
-Chơi chính thức có phân thắng thua giữa các tổ.
4.Củng cố:(4’-5’)
-Gọi HS thực hiện động tác đứng cơ bản, đứng hai tay ra trước , trả lời câu hỏi của gv.
-GD hs biết tránh những con đường lầy lội, tìm nơi khô ráo để đi.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
-GV giao bt về nhà ôn động tác đứng cơ bản, đứng hai tay ra trước,đi thường theo nhịp.
-Nhận xét
File đính kèm:
- Giao an The duc lop 1 ca nam hay.doc